Cách giặt áo len đúng chuẩn khi mùa đông sắp về

Tiết trời lành lạnh của những ngày mùa đông là thời điểm lý tưởng cho bạn diện những chiếc áo len, áo khoác đã cất lâu trong tủ đồ. Với chất liệu dày dặn, áo len không chỉ giúp bạn giữ ấm cho cơ thể mà còn tạo điểm nhấn ưu việt cho cá tính. Tuy nhiên, bạn đã biết cách giặt áo len thế nào để chúng luôn bền đẹp và mềm mại chưa? Để Giatlacongnghieppro mách nhỏ bạn những bí quyết hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây:

Giặt là

Bắt đầu bằng thói quen đọc các ký hiệu trên quần áo

Với những chất liệu khác nhau, nhà sản xuất thường có những lưu ý riêng cho người tiêu dùng bằng việc gắn các ký hiệu trên quần áo. Đặc biệt, đồ len lại càng được chú trọng hơn vì đặc tính của chúng là khó bảo quản. Do đó, trước khi giặt, bạn cần đảm bảo mình đã đọc kỹ hướng dẫn về cách giặt áo len, sấy khô hay nhiệt độ… để tránh những sai lầm đáng tiếc làm hỏng áo nhé.

Cách giặt áo len đúng chuẩn

Nếu muốn giữ len bền đẹp, bạn nên giặt quần áo bằng tay. Bởi khi bạn giặt áo bằng máy, dù có chọn chế độ giặt nhẹ nhất thì cũng làm len bị giãn sau khi giặt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhớ một số điều khi giặt áo len.

1. Lựa chọn bột giặt

Bột giặt thường chứa lượng lớn chất tẩy lớn để có khả năng tẩy sạch vết bẩn bám dính trên quần áo. Tuy nhiên, chính các thành phần này làm cho chiếc áo len nhanh chóng phai màu, loang màu… Do đó khi giặt, bạn nên chọn loại bột giặt có tính tẩy rửa nhẹ, nước giặt phù hợp để áo được làm sạch mà vẫn giữ được chất lượng sợi len.

2. Ngâm áo len trước khi giặt

Bạn cho bột giặt vào chậu nước, khuấy mạnh tạo bọt tơi mịn để đảm bảo bột giặt tan ra hết. Sau đó, bạn cho áo len vào ngâm tầm 5 – 10 phút. Việc này sẽ giúp bụi bẩn, mồ hôi trong áo được lấy ra dễ dàng hơn.

3. Không giặt áo len bằng nước nóng

Sợi len mềm và không có tính đàn hồi, dẻo dai như các chất liệu khác. Vì thế, nước nóng hay nước ấm sẽ làm co rút các sợi len và làm áo của bạn sẽ bị “biến dạng”. Tốt nhất là hãy giặt áo len bằng nước mát để tránh làm hư hại áo nhé!

4. Không dùng bàn chải để giặt

Những chiếc bàn chải giặt rất hữu hiệu trong việc loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên quần áo. Tuy nhiên, bạn không nên dùng dụng cụ này khi giặt áo len của mình. Bởi chúng sẽ làm cho áo bị xù lông và giãn ra. Tốt nhất là bạn chỉ nên dùng lực tay cùng các thao tác nhẹ nhàng để lấy đi vết bẩn trên áo. Sau đó, bạn xả sạch xà phòng với vài lần nước mát và bóp nhẹ cho bớt nước, tuyệt đối không nên vặn xoắn, vắt mạnh.

5. Phơi áo đúng cách

Áo len còn ướt rất dễ bị chảy nhão khi phơi, do chúng giữ một lượng nước lớn. Nếu bạn dùng móc để phơi sẽ khiến phần cổ, tay áo và cả thân áo bị kéo dãn ra. Vì thế, bạn nên vắt áo lên dây phơi sau khi nước đã rút bớt. Thêm một lưu ý nhỏ là bạn nên phơi áo nơi thoáng mát, tránh ánh nắng gay gắt, vì nhiệt độ cao sẽ khiến áo co rút và nhanh bạc màu.

Với những chia sẻ trên, Giatlacongnghieppro hy vọng rằng bạn đã biết được cách giặt áo len đúng chuẩn cho riêng mình. Chúc bạn thật xinh tươi và ấm áp trong những ngày mùa đông này nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000