Hướng dẫn mẹ làm sạch thảm chơi cho bé đúng cách

Khi con bước vào giai đoạn tập lẫy, tập bò, tập ngồi thì thảm chơi cho bé là sản phẩm vô cùng tiện ích. Không chỉ là nơi vui chơi an toàn, thảm còn giúp bé tiếp xúc với những chất liệu, màu sắc mới làm tăng khả năng phát triển thị giác, xúc giác… Tuy nhiên, do bé tiếp xúc hàng ngày với thảm nên mẹ cần quan tâm đến việc vệ sinh thường xuyên, tránh cho bé bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh. Làm thế nào để có thể làm sạch thảm chơi hiệu quả? Cùng làm theo hướng dẫn của Giatlacongnghieppro, mẹ nhé!

Giặt là

Khi nào cần vệ sinh thảm chơi cho bé?

Thảm chơi cho bé là khu vực bé tiếp xúc mỗi ngày. Do đó, thảm sẽ dễ bị vấy bẩn bởi thức ăn, mồ hôi… Một số vết bẩn có thể thấy được, nhưng cũng có rất nhiều vết bẩn mà mẹ không thể nhìn rõ bằng mắt thường. Các vết bẩn này sẽ là nguyên nhân khiến thảm đổi màu, có mùi hôi… và tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh cho bé.

Vì vậy, mẹ nên giặt giũ và phơi phóng thảm định kỳ 1 lần/tuần. Vệ sinh thảm chơi thường xuyên như vậy sẽ bảo vệ được sức khỏe cho bé, tránh được các bệnh thường gặp có thể lây lan qua đường giao tiếp thông thường.

Cách làm sạch thảm chơi hiệu quả

Mỗi loại thảm sẽ có cách làm sạch khác nhau. Dưới đây, Giatlacongnghieppro sẽ hướng dẫn mẹ cách làm sạch thảm chơi hiệu quả cho bé.

Đối với thảm vải

Mẹ vệ sinh thảm vải bằng cách giặt với bột giặt dịu nhẹ pha với nước ấm để đảm bảo làm sạch thật an toàn. Bên cạnh đó, để giữ cho sợi vải luôn mềm mại và tỏa hương thơm ngát, mẹ nên dùng nước xả vải cho trẻ sơ sinh có thành phần thiên nhiên lành tính.

Một trong những gợi ý phù hợp nhất mà Giatlacongnghieppro dành cho mẹ khi chăm sóc thảm chơi cho bé chính là dùng nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm. Sản phẩm với công thức riêng dịu nhẹ, thành phần chất làm mềm vải từ 100% gốc thực vật giúp thảm của bé được giặt sạch hơn so với chỉ dùng nước giặt riêng. Bí quyết nằm ở chỗ Comfort Cho Da Nhạy Cảm sẽ trung hòa tính kiềm và loại bỏ cặn bột giặt sau khi giặt. Sản phẩm này được kiểm nghiệm an toàn bởi Viện Da Liễu Trung ương và Viện Da Liễu Anh Quốc nên mẹ hoàn toàn an tâm khi sử dụng để chăm sóc thảm chơi bằng vải của bé.

Sau khi dùng nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm, mẹ nên phơi thảm chơi ở nơi khô ráo, thoáng mát để giúp thảm luôn thơm tho, sạch sẽ.

Đối với thảm nhựa

Các mẹ không nên sử dụng bàn chải vệ sinh thảm nhựa vì làm như vậy sẽ khiến bề mặt thảm bị xước và hư hỏng, khiến màu sắc và các họa tiết in trên thảm bị phai mờ. Mẹ chỉ nên dùng khăn ướt và xà phòng pha loãng để lau chùi. Sau đó phơi thảm nhựa ở nơi thoáng mát, không phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Đối với thảm xốp

Các mẹ có thể tháo rời các mảnh ghép và tiến hành làm vệ sinh. Đồng thời sử dụng nước xả giặt chuyên dụng để làm sạch thảm xốp. Có thể chà nhẹ bằng bàn chải và phơi thảm xốp dưới ánh nắng mặt trời.

Một số lưu ý khi vệ sinh thảm chơi cho bé

Thảm chơi cho bé bao gồm rất nhiều loại như bằng xốp, vải hay nhựa… Tùy theo điều kiện kinh tế, nhu cầu sử dụng, diện tích nhà ở… mà bạn có thể chọn chất liệu phù hợp. Với việc vệ sinh thảm, mẹ nên lưu ý một số chi tiết sau:

  • Không dùng các hóa chất tẩy rửa mạnh để giặt thảm
  • Hạn chế cho thảm vào máy giặt để tránh làm giảm tuổi thọ
  • Khi giặt phải thật nhẹ nhàng, không dùng bàn chải chà xát
  • Tránh phơi thảm dưới trời nắng gắt
  • Không nên cất thảm chơi ở những nơi ẩm thấp hay quá nóng

Thảm chơi cho bé là một sản phẩm hỗ trợ tích cực cho các mẹ trong quá trình chăm sóc bé. Chúc mẹ thực hiện thành công các bước làm sạch thảm để bé yêu luôn có được nơi vui chơi an toàn và thoải mái.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000