Mách bạn 6 cách xử lý áo trắng bị mốc đen

Bạn vừa bất ngờ phát hiện áo trắng bị mốc đen sau những ngày mưa ẩm ướt? Làm thế nào để chiếc áo trắng yêu quý trở lại tinh khôi như ban đầu? Điều này không quá khó như bạn nghĩ đâu. Hãy cùng tham khảo 6 bí quyết siêu hiệu nghiệm từ Giatlacongnghieppro nhé!

Giặt là

Sử dụng chanh tươi

Chanh tươi chứa hàm lượng axit cao, có khả năng khử mùi và làm trắng hiệu quả. Đối với áo trắng bị mốc đen bạn có thể dùng nước cốt chanh tươi thấm ướt các vùng áo bị mốc, sau đó phơi áo ngoài nắng vài giờ. Ánh nắng và axit có trong chanh sẽ giúp các đốm mốc và vết ố vàng trên áo được loại bỏ hoàn toàn. Sau đó, bạn giặt sạch lại như bình thường là hoàn tất.

Sử dụng giấm ăn

Đối với giấm ăn, bạn pha 1 chai giấm ăn và nửa chai nước đun sôi rồi ngâm áo trắng bị mốc đen vào, để yên khoảng 30 phút. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng trực tiếp giấm ăn thoa lên áo rồi phơi ra nắng nhiều giờ để giấm bốc hơi và mang theo các vết mốc, ố vàng. Cuối cùng, bạn giặt lại áo với bột giặt và xả sạch áo với nước. Phương pháp này cũng mang đến những hiệu quả đáng kể.

Sử dụng oxy già

Phương pháp này có thể áp dụng cho cả giặt tay và giặt máy. Đối với giặt tay, bạn cho một lượng oxy già vừa đủ lên vết mốc trên áo, lưu lại từ 10 – 15 phút để oxy già phát huy tác dụng. Sau đó, bạn thực hiện các công đoạn giặt giũ như mọi ngày.

Đối với giặt máy (sử dụng cho quần áo cùng màu) bạn cho một lượng oxy già lớn vào máy giặt, sau đó cho quần áo vào và giặt như thông thường. Sau khi hoàn tất, đừng quên phơi áo dưới nắng nhé.

Sử dụng thuốc tẩy

Thuốc tẩy có các chất hóa học mạnh, có thể giúp bạn giải quyết tình trạng áo trắng bị mốc đen một cách hiệu quả. Với phương pháp này, bạn dùng một lượng thuốc tẩy vừa đủ theo hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì, pha loãng với nước và bột giặt, sau đó ngâm áo trắng từ 15 – 30 phút. Sau công đoạn ngâm, bạn dùng bao tay cao su giặt kỹ tại các vùng bị mốc trên áo. Cuối cùng giặt lại áo với bột giặt, xả với nước xả vải cho hết mùi khó chịu và phơi áo dưới trời nắng nóng.

Sử dụng hàn the

Hàn the khi cho vào trong nước sẽ được hòa tan tạo ra chất hóa học giúp loại bỏ nấm mốc một cách hiệu quả. Khi dùng để tẩy áo, bạn có thể mua hàn the ở dạng dung dịch hoặc ở dạng bột sau đó pha với nước theo tỉ lệ được hướng dẫn. Bạn có thể ngâm áo và giặt bằng tay hoặc cho dung dịch vào máy giặt sau đó giặt như bình thường. Cuối cùng bạn giặt áo lại một lần nữa với bột giặt, xả sạch với nước và phơi dưới ánh nắng để các vết ố do ẩm mốc được loại bỏ hoàn toàn.

Sử dụng bột giặt OMO hệ bọt thông minh

Ngoài 5 cách tẩy mốc quần áo nêu trên, để đạt được hiệu quả tẩy vết bẩn tốt nhất, Giatlacongnghieppro khuyên bạn dùng bột giặt OMO. Sản phẩm được cải tiến với hệ bọt thông minh giúp xoáy bay vết bẩn cứng đầu hiệu quả chỉ sau một lần vò. Đặc biệt, bạn cũng có thể chọn OMO Matic để tiết kiệm thời gian hơn khi sử dụng phương pháp giặt máy.

Với hiệu quả tối ưu và công thức thân thiện với môi trường, OMO chính là lựa chọn hàng đầu trong việc giặt giũ, nhằm đảm bảo cho quần áo của gia đình bạn luôn trắng sạch như mới

Trên đây là một số cách làm sạch áo trắng bị mốc đen rất hiệu quả và dễ thực hiện ngay tại nhà. Để quần áo luôn sạch sẽ, ngát hương, bạn nên thường xuyên giặt giũ với các sản phẩm của OMO và phơi khô dưới nắng nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000