Hướng dẫn vệ sinh giày sneaker theo từng chất liệu

Đây là mẫu giày được giới trẻ ưa chuộng với ưu điểm mang đến sự trẻ trung, năng động và thoải mái. Giày sneaker được làm từ các chất liệu khác nhau với nhiều kiểu dáng phong phú. Khi diện giày này, điều các bạn trẻ quan tâm nhất chính là cách vệ sinh giày sneaker sao cho sạch sẽ, an toàn và nhanh chóng nhất. Nếu bạn cũng có những băn khoăn tương tự, cùng khám phá những bí quyết sau đây của Giatlacongnghieppro nhé.

Giặt là

Cách vệ sinh giày sneaker mesh (vải lưới)

Vải lưới thường được sử dụng trên các đôi sneaker theo phong cách thể thao năng động và giúp thoáng khí. Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu giày này là dễ bám bẩn và khó tẩy sạch. Để làm sạch mà không cần tốn nhiều công sức và chuẩn bị dụng cụ, bạn có thể thực hiện theo cách dưới đây.

Dùng bàn chải đánh răng cũ chải qua bề mặt lưới để làm sạch bớt bụi bẩn. Sau đó dùng baking soda kết hợp với giấm ăn chà trực tiếp lên vết bẩn trên thân giày, sau đó dùng nước chải lại phần vết bẩn và dùng giấy mềm thấm đi. Các mẫu giày lưới thường dễ khô nên bạn có thể để chúng trong bóng mát có gió hoặc phơi ra ánh nắng nhẹ vài giờ là giày sẽ khô hoàn toàn.

Vệ sinh giày sneaker chất liệu da nhân tạo

Loại giày sneaker này không chỉ mang đến các ưu điểm khi sử dụng cho chủ nhân mà còn giúp bạn dễ dàng vệ sinh khi có vết bẩn. Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau thường xuyên là giày sẽ luôn trắng sạch như mới, đảm bảo tính thẩm mỹ cho người dùng.

Đối với các vết bẩn cứng đầu hơn, bạn có thể bôi một chút kem đánh răng lên trên sau đó dùng khăn mềm lau đi. Thành phần tẩy rửa nhẹ trong kem đánh răng sẽ lấy đi các vết bẩn và giúp giày của bạn trông mới hơn. Với sneaker trắng, bạn có thể dùng sản phẩm vệ sinh giày sneaker chuyên dụng được bán trên thị trường để đạt hiệu quả cao hơn.

Vệ sinh giày sneaker bằng chất liệu knit (vải dệt kim)

Sneaker bằng vải dệt kim có các ưu điểm như độ co giãn tốt, mềm xốp, tính đàn hồi lớn. Đối với chất liệu này nếu bạn không biết cách làm sạch rất dễ khiến vải bị hỏng và biến dạng.

Bạn có thể vệ sinh giày sneaker vải dệt kim bằng cách thấm vải mềm với nước giặt pha loãng sau đó lau vết bẩn trên giày. Tuyệt đối không nên dùng bàn chải, kể cả bàn chải đánh răng để làm sạch. Không nên dùng nước tẩy rửa, hóa chất mạnh, không dùng nước nóng vì có thể khiến sợi vải bị co rút làm giảm chất lượng giày.

Vệ sinh giày sneaker bằng vải canvas (vải bố)

Các dòng giày sneaker từ vải bố khá dễ bám bẩn, nhưng chất liệu này lại dễ làm sạch và không cầu kỳ như những loại nêu trên. Đối với sneaker vải bố bạn có thể dùng xà phòng trung tính, giấm ăn hoặc baking soda, kem đánh răng… để làm sạch cùng với bàn chải đánh răng. Bạn cũng có thể cho giày vào máy giặt để làm sạch.

Trên đây là tất tần tật những cách vệ sinh giày sneaker theo từng chất liệu một cách an toàn và hiệu quả. Giatlacongnghieppro chúc bạn thực hiện thành công và sở hữu những đôi giày sạch đẹp như mới nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000