Thảm chơi cho bé có cần được vệ sinh thường xuyên?

Khi bé biết lẫy, biết bò thì cũng là lúc mẹ cần chuẩn bị một chiếc thảm chơi cho con. Ngoài công dụng đảm bảo vệ sinh, an toàn cho khu vực sinh hoạt, thảm chơi còn có nhiều hình dạng, màu sắc bắt mắt để trẻ nhận biết màu sắc, phát triển thị giác… Tuy nhiên, do đây là nơi bé thường xuyên tiếp xúc nên không tránh khỏi bị bám bẩn thức ăn, nước uống… Vậy việc vệ sinh thảm chơi cho bé như thế nào để không ảnh hưởng đến sức khỏe và cả chất lượng thảm. Mời mẹ cùng Giatlacongnghieppro đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây

Giặt là

Làm sạch thảm chơi cho bé thường xuyên, nên hay không?

Thảm chơi cho bé không còn xa lạ với các gia đình có trẻ nhỏ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức đúng về việc vệ sinh thảm chơi cho bé. Nhiều người thường cho rằng chỉ cần vệ sinh thảm 1 lần/tuần là đủ. Điều này không thực sự chính xác. Sau mỗi lần vui chơi, sẽ có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ lại trên thảm của trẻ.

Đó có thể là bụi bẩn trên chân người lớn, nước tiểu, mồ hôi của bé… Nếu các vết bẩn này không được làm sạch sẽ ẩn chứa những nguy cơ gây bệnh khi bé tiếp xúc. Đặc biệt, làn da non nớt của bé bị ảnh hưởng đầu tiên và nghiêm trọng nhất.

Chính vì vậy, mẹ cần làm sạch thảm của con một cách thường xuyên hơn. Sau mỗi ngày bé chơi xong, hãy vệ sinh và phơi khô thảm. Điều này sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn còn bám trên thảm và đảm bảo độ bền đẹp cho sản phẩm. Trên thị trường hiện nay có 2 loại thảm phổ biến nhất: thảm nhựa và thảm vải. Tùy theo từng loại mà cách vệ sinh cũng khác nhau. Mời bạn xem tiếp phần sau để biết cách vệ sinh thảm chơi cho bé đúng cách nhất nhé.

Cách vệ sinh thảm cho bé hiệu quả, mẹ không nên bỏ qua

Đối với thảm nhựa

Thảm nhựa thường được nhiều gia đình lựa chọn vì khá tiện lợi khi vui chơi, dễ vệ sinh vừa phù hợp với túi tiền. Tuy nhiên, khi mua thảm nhựa, mẹ cần chú ý chọn loại sản phẩm làm bằng chất liệu PVC. Đây là loại nhựa an toàn cho sức khỏe của trẻ. Màu sắc bắt mắt và các họa tiết ngộ nghĩnh cũng là một trong những điều khiến bé yêu thích loại thảm này.

Để làm sạch thảm nhựa, bạn không cần mất quá nhiều thời gian. Vì thảm không thấm nước nên mẹ có thể sử dụng khăn ẩm để lau. Để đảm bảo vệ sinh tốt nhất cho con, bạn nên hòa tan nước và xà phòng rồi lau thảm bằng dung dịch này. Tiếp theo, bạn làm sạch lại thảm bằng nước lạnh nhiều lần. Tốt nhất là không nên lạm dụng các hóa chất tẩy rửa vì chúng không chỉ làm thảm nhanh hỏng, mà còn có hại cho sức khỏe của bé.

Đối với thảm vải

Hiện nay, thảm chơi cho bé bằng vải đang dần chiếm được cảm tình của khách hàng trên thị trường. Chúng không chỉ an toàn, mềm mại với da bé mà còn giúp bảo vệ môi trường. Thảm vải cao cấp có thể sử dụng với cả trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, giá thành của nó lại khá cao, nên nhiều gia đình phải cân nhắc trước khi quyết định chọn mua.

Nếu sử dụng thảm vải, trong quá trình chăm sóc bé, mẹ không nên để nước dây vào. Khi thảm bị dính bụi bẩn, phân hoặc nước tiểu, mẹ cần giặt sạch với xà phòng và phơi khô ở nơi trời nắng nóng.

Bí quyết vệ sinh thảm chơi cho bé an toàn, hiệu quả

Dù chọn thảm nhựa hay thảm vải, mẹ cũng đều cần phải làm sạch thường xuyên để tiêu diệt vi khuẩn, bụi bẩn để bảo vệ sức khỏe cho bé. Vậy mẹ nên sử dụng loại sản phẩm tẩy rửa nào cho an toàn và hiệu quả nhất?

Theo Giatlacongnghieppro, nước giặt OMO Dịu Nhẹ sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho mẹ. Sản phẩm được chứng minh là an toàn, dịu nhẹ với làn da nhạy cảm của bé với công thức 0% paraben, 0% chất tẩy trắng, 0% chất tạo màu, giúp giặt thảm chơi sạch dịu nhẹ và lưu lại hương thơm thanh mát. Công thức mới cải tiến hơn cùng tinh chất Sữa Gạo và Hoa Oải Hương còn hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho da, bảo vệ làn da nhạy cảm cho bé yêu và xoa dịu kích ứng. Đặc biệt, nước giặt OMO Dịu nhẹ đã được Viện Da Liễu Trung Ương chứng nhận an toàn cho làn da mỏng manh của bé nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm, vừa giúp mẹ giặt sạch thảm chơi, vừa bảo vệ bé khỏi vi khuẩn gây hại. Bên cạnh đó, nước giặt OMO Dịu Nhẹ còn phù hợp cho cả nhu cầu giặt tay và giặt máy nên rất tiện lợi cho mẹ.

Vậy là mẹ đã có được những thông tin hữu ích về việc vệ sinh thảm chơi cho bé rồi phải không nào? Từ nay, hãy yên tâm chăm sóc bé yêu và các vật dụng hàng của bé theo hướng dẫn của Giatlacongnghieppro nhé. Chúc bé yêu của mẹ vui khỏe!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000