Giặt quần áo như thế nào để tiết kiệm nước?

Đối với những người nội trợ hiện đại, giặt quần áo không còn là vò tay thật cật lực để đánh bật vết bẩn hay tống tất cả vào máy giặt và ấn nút. Bởi lẽ, điều đó chưa phải là cách giặt giũ thông minh. Qua bài viết sau đây, Giatlacongnghieppro chia sẻ với bạn những cách giặt quần áo cực kỳ hiệu quả mà vẫn vô cùng tiết kiệm nước. Cùng khám phá nhé!

Giặt là

#1. Chọn mua máy giặt phù hợp

Đây là một cách giặt quần áo thông minh để tiết kiệm nước. Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình và số lượng quần áo cần giặt mỗi ngày mà bạn chọn mua máy giặt có trọng lượng phù hợp. Ví dụ: với gia đình 4 người nên chọn máy giặt 7.5 – 8.5 kg. Máy giặt càng lớn sẽ càng cần nhiều nước để làm đầy lồng giặt.

Trong 3 loại máy giặt lồng đứng, lồng ngang và lồng nghiêng hiện nay thì máy giặt lồng ngang ưu việt hơn hẳn bởi vừa giúp quần áo sạch hơn, bền hơn và tiết kiệm nước. Nhờ thiết kế lồng ngang, chỉ với ⅓  lượng nước so với thông thường là máy đã có thể hoạt động. Bạn nên cân nhắc 1 chiếc máy giặt với đầy đủ 2 tiêu chí trên để phù hợp với gia đình bạn và giúp tiết kiệm nước.

#2. Chọn mực nước phù hợp khi giặt máy

Phần lớn các loại máy giặt hiện nay có 3 mực nước tương ứng với chu trình và khối lượng giặt. Nếu bạn có ít quần áo thì nên chọn cách giặt quần áo ở mực nước thấp để vừa tiết kiệm nước, vừa tiết kiệm thời gian giặt giũ. Nếu quần áo nhiều, bạn không nên chọn mức nước quá thấp, cần chọn mức nước cao nhất để có thể làm sạch triệt để những vết bẩn.

#3. Lựa chọn loại bột giặt phù hợp

Cách giặt quần áo của bạn có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào loại bột giặt bạn sử dụng. Đối với giặt máy, bạn nên lựa chọn dạng nước giặt để không để lại cặn trên quần áo. Loại nước giặt này có nhiều chất tẩy giúp quần áo sạch sẽ hơn, ít bọt nên máy dễ dàng làm sạch.

Đối với giặt tay, bạn có thể chọn dạng bột giặt. Lưu ý nên chọn sản phẩm tạo bọt vừa đủ. Bởi lẽ, nếu ít bọt quá sẽ khó làm sạch vết bẩn, nếu quá nhiều bọt bạn sẽ tốn nhiều nước hơn khi xả.

Bạn cần dùng lượng bột giặt vừa đủ, tương ứng với số quần áo được giặt. Nếu giặt máy bạn nên vò trước những vết bẩn cho sạch, vì việc đổ nhiều nước giặt cũng không có tác dụng làm sạch vết bẩn.

#4. Không giặt quá tải và không giặt quá ít đồ

Cách giặt quần áo này không chỉ giúp bạn giặt quần áo sạch hơn mà còn tránh hư hỏng cho lồng giặt. Khi máy giặt quá tải thường kêu ro ro, rung lắc mạnh thậm chí là ngừng giặt. Điều này có thể khiến bạn phải lấy quần áo ra giặt lại từ đầu và tốn điện, nước thêm một lần nữa. Bởi vậy, bạn không nên dồn quá nhiều quần áo vào lồng giặt cùng một lúc.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên giặt khi quá ít đồ. Máy giặt chỉ có những mực nước cố định. Tuy là có những chế độ sử dụng ít nước hơn, nhưng vẫn quá lãng phí khi bạn chỉ giặt 1,2 bộ quần áo. Trong trường hợp này, bạn nên giặt quần áo bằng tay hoặc để dồn lại cho lần giặt tiếp theo.

#5. Lựa chọn chế độ vắt thích hợp

Quần áo sẽ được làm sạch hiệu quả hơn, khi bạn lựa chọn chế độ vắt phù hợp. Đối với những quần áo dày và chăn màn, hãy chọn chế độ vắt cực khô. Ngược lại, với những quần áo mỏng hay chất liệu đặc biệt nên lựa chọn chế độ vắt nhẹ để không làm hư hại, áo quần bị sờn vải sau khi giặt.

#6. Đặt máy giặt ở nơi bằng phẳng

Kê máy giặt bằng phẳng là điều rất quan trọng. Bởi khi máy giặt bị nghiêng có thể khiến nước không chảy vào lồng giặt, nước tràn và chảy lênh láng gây lãng phí và bạn còn phải mất thêm thời gian dọn dẹp. Bên cạnh đó, lồng giặt nghiêng và nước chảy vào các bộ phận khác có thể làm giảm tuổi thọ của máy giặt.

Với những cách giặt quần áo đơn giản nêu trên, hy vọng là sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm điện nước, thời gian và công sức trong việc giặt giũ một cách hiệu quả nhất. Đừng quên đồng hàng cùng Giatlacongnghieppro để tích lũy thêm nhiều kiến thức hữu ích khác, bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000