Cách Làm Quần Jeans Không Ra Màu

Rất nhiều người trong số chúng ta cho rằng việc giặt quần jeans rất nặng nhọc – đặc biệt với quần đen hoặc quần sẫm màu. Nếu không chăm sóc cẩn thận, quần jeans sẽ rất nhanh bạc màu. Bạn có thể giảm thiểu rủi ro bằng các cách sau:

  1. Lộn trái quần jeans và cho vào máy giặt, giặt với nước lạnh và một chén giấm trắng. Giấm trắng sẽ làm màu nhuộm bám chặt vào thớ vải và giữ cho quần jeans không bị phai màu.
  2. Sau bước giặt với giấm, hãy lặp lại chu trình giặt với nước lạnh – lần này bạn hãy thêm vào một ít nước giặt có tác dụng giữ màu vải như Nước Giặt OMO Lốc Xoáy chẳng hạn (nhớ tuân theo hướng dẫn trên nắp chai).
  3. Phơi quần như bình thường.

Lí tưởng nhất là một chiếc quần jeans mới mua nếu mặc được khoảng 6 tháng không giặt thì màu sẽ không bị phai. Tuy nhiên, nếu trong nhà bạn có nhiều đồ nội thất màu trắng, có lẽ bạn nên làm màu nhuộm khô lại trước để quần không phai màu sang các vật dụng khác.

Bạn hãy nhớ cách giặt quần bò không bị phai màu để làm tăng tuổi thọ cho chiếc quần jeans yêu thích của mình. Giặt quần jeans luôn làm cho chúng co lại một chút, vì thế bạn không việc gì phải lo lắng nếu quần có cảm giác hơi chật sau khi giặt – quần sẽ lại trở về hình dáng ban đầu ngay thôi!