3 điều cần chú ý khi giặt gấu bông bằng máy giặt

Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy gấu bông của bé có hiện tượng đổi màu và thậm chí là có mùi lạ. Việc làm cần thiết ngay lúc này là phải vệ sinh gấu bông ngay để giúp bé tránh các bệnh truyền nhiễm dễ lây qua món đồ chơi này. Vậy cách giặt gấu bông như thế nào, cần phải có những lưu ý gì? Để Giatlacongnghieppro giúp bạn làm rõ vấn đề này qua bài viết sau:

Giặt là

Bao lâu thì bạn nên vệ sinh gấu một lần?

Trong quá trình sử dụng, việc gấu bông bị bẩn, bám bụi là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là đối với trẻ em, làn da hết sức nhạy cảm và sức đề kháng còn yếu, việc bé bị nhiễm bệnh từ gấu bông qua đường hô hấp là điều rất dễ dàng. 

Vậy trong thời gian bao lâu thì chúng ta nên vệ sinh gấu bông một lần? Câu trả lời là 1 lần/tháng nhé.  

3 điều mà bạn cần lưu ý về cách giặt gấu bông tại nhà

Kiểm tra chất liệu của gấu bông

Trước khi đưa vào máy giặt, bạn nên kiểm tra xem chất liệu của gấu bông có được phép giặt bằng máy hay không. Đối với chất liệu bằng len hay tơ tằm nhân tạo, bạn không nên sử dụng máy giặt để vệ sinh gấu bông vì có thể sẽ làm hỏng lớp vỏ bọc.

Đọc kỹ tem và nhãn mác được may trên gấu bông để chắc chắn rằng có thể giặt bằng máy. Nếu thú nhồi bông có gắn các đèn phát sáng hay hộp nhạc ở bên trong thì sẽ không được tiếp xúc trực tiếp với nước để tránh bị hư hỏng. 

Giặt gấu bằng các chất tẩy dịu nhẹ

Khi lựa chọn chất tẩy rửa để giặt gấu bông, mẹ không nên dùng loại có hoạt tính mạnh. Bởi lẽ, các loại chất tẩy này sẽ làm mất độ mềm mượt của lông gấu cũng như không an toàn cho con khi tiếp xúc trực tiếp.

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn chất tẩy rửa như dầu gội của bé hay nước xả vải dành để giặt quần áo cho con. Với thuộc tính dịu nhẹ, các loại chất tẩy này giúp gấu bông không bị bạc màu và giữ được độ mềm mượt của lông gấu, đặc biệt là rất an toàn cho trẻ nhỏ, không gây kích ứng cho da.

Sau khi giặt xong nên sấy khô

Khi lấy gấu bông từ lồng giặt, bạn sẽ thấy chúng bị biến dạng hay méo mó. Ngay lúc này, bạn nên sấy khô vỏ gấu để trả lại hình dáng ban đầu của chúng. 

Khi sấy khô bạn không nên sấy ở nhiệt độ cao vì sẽ làm cho gấu bị chảy keo ở trên các chi tiết nhỏ. Thậm chí các sợi vải cũng dễ bị xoắn, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Bạn nên sấy ở nhiệt độ phù hợp để giữ gìn form dáng của gấu. 

Sau khi sấy xong bạn nên cố định lại hình dáng của chúng bằng cách ghim bằng các móc treo áo, rồi khâu lại các mối chỉ. Cuối cùng bạn nhét bông gòn và khâu lại những chỗ đã rạch, trả lại hình dáng ban đầu của gấu. 

Để đảm bảo an toàn cho bé bạn nên vệ sinh gấu bông định kỳ 1 tháng/lần nhé. Hy vọng là những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp bạn biết cách giặt gấu bông an toàn và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công và bé yêu luôn khỏe mạnh! 

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000