Xem Ngài đông trù tư mệnh táo phủ thần quân là ai tuyệt vời nhất 2024
Theo tín ngưỡng cổ truyền, ngày 23 tháng Chạp là ngày Táo Quân cưỡi cá chép vàng lên trời báo cáo sở hữu Ngọc Hoàng Thượng đế các điều tai nghe mắt thấy ở trần gian; tất cả các việc rẻ, việc xấu, các gì đã khiến được và chưa khiến cho cho cho cho cho cho được của con người dưới hạ giới một biện pháp khách quan, trung thực. Mặc dù các gia đình cúng ông Công ông Táo theo truyền thống nhưng nhiều người thực sự không rõ ông Công ông Táo là ai? Tại sao lại cúng ông Công ông Táo? Và tại sao cúng ông Công ông Táo lại là một trong các lễ cúng quan trọng nhất trong năm?
TÁO QUÂN LÀ AI?
Theo quan niệm của người xưa, Thổ Công, Thổ Địa, Thổ Kỳ là ba vị thần tiên được trung tâm Hoàng Đế phái xuống để khiến các vị thần cại trị các gia đình ở hạ giới.
Họ đều là nguyên thần của các vị thần tiên trên trời được nhận sắc lệnh của Ngọc Đế mà xuống cại trị ở trần gian. Họ là đại diện cho thần tiên.
1- Thổ Địa Long Mạch Tôn Thần. thống trị đất đai âm trạch và long mạch của gia đình. Ta hay gọi là “Thổ thần thổ địa”.
2- Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Thần Quân. thống trị toàn bộ hoàn toàn sinh hoạt và bếp núc của gia đình. Đây chính là vị thần tấu sớ lên Ngọc Đế. Ta hay gọi là “Thổ công táo quân”.
3- Ngũ Phương Ngũ Thổ Phúc Đức Chính Thần. cại trị toàn bộ việc sắm bán hàng hoá đồ ăn vật dụngc uống cho gia đình. Ta hay gọi là “Thổ kỳ”.
SỰ TÍCH TÁO QUÂN CỦA NGƯỜI VIỆT
Sự tích ba vị Thổ Công, Thổ Kỳ, Thổ Địa được Việt Hóa thành huyền tích “2 ông 1 bà” – nhưng vẫn quen gọi chung là Táo Quân hoặc Ông Táo do kết quả của thuyết tam vị nhất thể (thuyết Ba ngôi) khá phổ biến trong các tín ngưỡng, tôn giáo ngày xưa. Chuyện rằng:
Trọng Cao có vợ là Thị Nhi ăn ở mang nhau đã lâu mà không con, đề nghị sinh ra buồn phiền, hay cãi cọ nhau. Một hôm, Trọng Cao giận quá, đánh vợ. Thị Nhi bỏ nhà ra đi sau đó gặp và đồng ý khiến vợ Phạm Lang. khi Trọng Cao hết giận vợ, nghĩ lại mình cũng có lỗi bắt buộc đi chọn vợ. khi đi tậu vì động sản đem theo đều tiêu hết bắt buộc Trọng Cao đành bắt buộc đi ăn xin.
khi Trọng Cao đến ăn xin nhà Thị Nhi, thì hai bên nhận ra nhau. Thị Nhi rước Trọng Cao vào nhà, hai người kể chuyện và Thị Nhi tỏ lòng ân hận vì đã trót lấy Phạm Lang khiến chồng.
Phạm Lang trở về nhà, sợ chồng bắt gặp Trọng Cao nơi đây thì khó nháii say mê, bắt buộc Thị Nhi bảo Trọng Cao ẩn trong đống rơm quanh đó vườn. Phạm Lang về nhà ngay tắp lự ra đốt đống rơm để lấy tro bón ruộng. Trọng Cao không dám chui ra buộc phải bị chết thiêu. Thị Nhi trong nhà đi bộ ra thấy Trọng Cao đã chết bởi sự sắp đặt của mình buộc phải nhào vào đống rơm đang cháy để chết theo.
Phạm Lang gặp tình cảnh quá bất ngờ, thấy vợ chết chưa biết tính sao, ngay tắp lự nhảy vào đống rơm đang cháy để chết theo vợ.
Linh hồn của ba vị được đưa lên Thượng Đế. Thượng Đế thấy ba người đều có nghĩa, bắt buộc sắc phong cho khiến cho cho Táo Quân, gọi chung là: Định Phúc Táo Quân, nhưng mỗi người giữ một việc:
Phạm Lang khiến cho cho cho Thổ Công, trông coi việc bếp. Danh hiệu: Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Thần Quân
Trọng Cao khiến cho cho Thổ Địa, trông coi việc nhà cửa. Danh hiệu: Thổ Địa Long Mạch Tôn Thần
Thị Nhi khiến cho cho Thổ Kỳ, trông coi việc chợ búa. Danh hiệu: Ngũ Phương Ngũ Thổ Phúc Đức Chánh Thần.
Vậy buộc phải Táo Quân, theo truyền thuyết, là vua bếp, gồm táo bà và hai táo ông. Việc thờ thần bếp ở mỗi gia đình là tín ngưỡng có từ xa xưa, ý mong muốn một thế giới luôn đầm ấm, vui vẻ, đa số người luôn thương yêu, quý trọng nhau.
CÁ CHÉP HÓA RỒNG
Lễ vật cúng Táo Quân của người Việt gồm có ba bộ mã, hai bộ đàn ông tượng trưng cho hai Táo ông và một bộ đàn bà tượng trưng cho Táo bà. ngoại trừ ra còn có vàng mã khác, hương, hoa, oản, quả, cau, trầu. Một mâm cỗ được chuẩn bị cẩn thận, đầy đủ. Trong ngày cúng ông Táo, người dân còn chuẩn bị một đôi hoặc 3 con cá chép sống, thả trong chậu nước. Sau khi cúng sẽ đem thả ở sông, ao, hồ, nghĩa là “phóng sinh” để đưa ông Táo về trời. Tục cúng cá chép chỉ người miền Bắc hay khiến cho cho. Vậy tại sao dân gian lại cúng cá chép để ông Táo cưỡi về trời mà chưa buộc bắt buộc một loài vật khác?
Theo tài liệu cổ ghi lại, đời Tống (Trung Quốc), người dân cúng một con ngựa giấy khiến cho phương tiện cho ông Công ông Táo cưỡi và có 2 con cá (không kể rõ cá gì), một thủ lợn ninh nhừ khiến cho đồ ăn cho Táo.
Tại Việt Nam, theo tài liệu của ông Phan Kế Bính ghi lại năm 1915 cho biết, người Việt Nam cúng ông Công ông Táo một con cá chép để khiến cho “ngựa” cho Táo lên trời.
Truyền thuyết có kể, vào một năm, trời hạn hán, vì số Rồng quá ít, không đủ khiến mưa điều hoà cho khắp đa phần nơi, Trời mới đặt ra một kì thi kén các vật lên khiến cho Rồng gọi là “Thi Rồng”. lúc chiếu Trời ban xuống, vua Thủy Tề loan báo cho tất cả các cư dân dưới nước dấn mình vào vào cuộc thi. Cuộc thi có ba kì. Mỗi kì vượt qua một đợt sóng. Con vật nào đủ sức, đủ tài, vượt được cả ba đợt thì mới được hóa Rồng.
Trong một tháng trời, đại diện của bao nhiêu loài thuỷ tộc đến thi đều bị cái cả vì không con nào vượt được cả ba đợt sóng. Sau có cá Rô nhảy qua được một đợt nhưng cũng bị rơi ngay. Rồi đến Tôm nhảy qua được hai đợt, ruột, gan, vây, vẩy, râu, đuôi, đã gần hoá Rồng, nhưng đến lượt thứ ba đuối sức ngã bổ xuống mà lưng đã còng lại.
Đến lượt con cá chép vào thi thì gió thổi ào ào, mây kéo ầm trời. Cá chép ta trải qua bao gian nan khổ ải, trầy vi tróc vảy, mệt mỏi đau đớn, tưởng chừng không thể vượt qua. Cuối cùng, sở hữu quyết tâm phi thường, khổ tận cam lai, Cá chép vượt được Vũ môn, hóa Rồng, mau lẹ vẩy, đuôi, râu, sừng mọc đủ, vóc dáng oai linh, ngay tắp lự phun gió táp, mưa sa, muôn loài vui vẻ, sự sống hồi sinh. bởi vậy, cá chép tượng trưng cho sự nỗ lực không giới hạn, công thành danh toại, phú quý vinh hoa.
VĂN CÚNG ÔNG TÁO
Muôn ngàn kính lễ Trời Đất!
Muôn ngàn kính lễ Trời Đất, Hoàng Thiên Hậu Thổ Chư Vị Tôn Thần, Đương Niên Hành lúcển Chí Đức Tôn Thần, Đương Cảnh Thành Hoàng Bản Thổ Đại Vương, Bản Gia Táo Quân, Ngũ Phương Ngũ Thổ Phúc Đức Chính Thần, Long Mạch Địa Mạch Tài Mạch cùng các vị Thần Linh bá chủ xứ này.
Thời gian thấm thoắt, nay đã hết năm, từ bây giờ nhân dịp ông Táo chuẩn bị chầu trời, gia đình chúng con là (tên – tuổi – địa chỉ) kính mời các ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Thần Quân, Thổ Địa Long Mạch Tôn Thần, Ngũ Thổ Ngũ Phương Phúc Đức Chính Thần, Long Mạch Địa Mạch Tài Mạch cùng các vị Tôn Thần hiển linh giáng phó đàn tràng, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật hoa tươi quả bắt buộc chăng, chén nước cơi trầu, kim ngân y phục, chay mặn lòng thành, dâng lên trước án.
Gia chủ chúng con phận dày phúc mỏng, được sinh sống như ngày giờ đây là nhờ ơn trên che chở, tiên tổ độ trì mới được bởi thế. Thể theo đạo lý, uống cà phê nhớ nguồn, chúng con siêu cảm tạ trời đất thần linh, cúi xin các vị Táo Quân hướng dẫn chỉ bảo cho sáng mắt sáng lòng, ngày càng tiến bộ. Trong năm gia đình còn điều gì chưa bắt buộc, cúi xin rộng lượng bỏ qua, các ngài về sở hữu Ngọc Hoàng xin lưu phước ban ân cho tín chủ.
Kính chúc Ngọc Hoàng Thượng Đế, các vị Táo Quân cùng chư vị ân trên minh đức viễn quang, phù trì cho thiên hạ sang năm mới thái bình, sung sướng, hộ quốc an dân, gia đình chúng con được mạnh khỏe, cát tường, bình an, hỉ lạc, gia đạo hanh thông, công danh tài lộc.
Chúng con xin ngàn lần cảm tạ!
LỄ VẬT DÂNG CÚNG
Hoa, quả, đèn nến, xôi đỏ, gà trống trắng, ba ly rượu đỏ – trắng – vàng, ba ly trà khác cái.
Ba bộ mũ – áo – hài, cho các Táo: Thổ Công màu đỏ, Thổ Địa màu vàng, Thổ Kỳ màu trắng.
Cá chép 3 con, ví như chọn được ba con ba màu, đỏ, vàng, trắng là rẻ nhất
Lễ cúng thường diễn ra trước 12h trưa ngày 23 tháng Chạp.
cao thủ Phong thủy Nguyễn Hoàng
Page 2
7 ngày học phong thủy cải vận 2021
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Tý
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Sửu
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Dần
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Nhân
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Địa
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Tuất
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Mùi
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Page 3
SỰ TÍCH CÂY NÊU
Theo ông Nguyễn Đổng Chi, trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, có kể lại sự tích cây nêu như sau:
Ngày xưa Quỷ chiếm toàn bộ đất, còn Người chỉ lúcến thuê, và nộp hoàn toàn lúa thu hoạch cho Quỷ. Quỷ ngày càng bóc lột Người quá tay, và cuối cùng Quỷ tự cho mình hưởng quyền “ăn ngọn cho gốc”.
Người chỉ được hưởng rạ, tuyệt đường sinh nuốt buộc buộc bắt buộc cầu cứu Đức Phật giúp đỡ. Phật bảo Người đừng trồng lúa mà trồng khoai lang. Mùa thu hoạch ấy, Người được hưởng trọn củ khoai, còn Quỷ chỉ hưởng lá và dây khoai, đúng theo phương lắp thêmc ‘ăn ngọn cho gốc’.
Mùa kế, Quỷ chuyển qua phương vật dụngc “ăn gốc cho ngọn”. Phật bảo Người lại chuyển sang trồng lúa. Kết quả, Quỷ hưởng toàn rạ, lại hỏng ăn.
Quỷ tức lộn ruột bắt buộc mùa sau tuyên bố “ăn cả gốc lẫn ngọn”. Phật trao cho Người giống cây ngô (bắp) để gieo khắp nơi. Quỷ lại không được gì, còn Người thì thu hoạch cơ man là bắp ngô. Cuối cùng Quỷ nhất định bắt Người nên trả lại tất cả ruộng đất không cho lúcến cho rẽ nữa.
Phật bàn mang Người điều đình có Quỷ, xin miếng đất bằng bóng dòng áo cà sa treo trên ngọn cây tre. Quỷ thấy không thiệt hại gì buộc nên đồng ý. lúc đó Phật dùng phép thuật để bóng dòng áo cà sa đó che phủ toàn bộ đất đai lúcến cho cho cho cho Quỷ mất đất bắt buộc đạp xe ra biển Đông.
Mất đất sống, Quỷ huy động quân vào cướp lại. Phật bày Người tấn công bằng máu chó, lá dứa, tỏi, vôi bột… Quỷ thua và bị đày ra biển Đông. Trước lúc đi, Quỷ xin Phật thương tình cho phép một năm được vài ba ngày vào đất ngay tắp lự viếng thăm phần mộ của tổ tiên cha ông. Phật thương hại bắt buộc hứa cho.
Do đó, hàng năm, cứ vào dịp Tết Nguyên Đán là các ngày Quỷ vào thăm đất ngay lập tức, người ta theo tục cũ trồng cây nêu để Quỷ không bén mảng đến chỗ Người cư ngụ. Trên nêu có treo khánh đất, có tiếng động phát ra lúc gió rung để kể nhở bọn Quỷ nghe mà giảm thiểu. Trên ngọn cây nêu còn buộc một bó lá dứa hoặc cành đa mỏ hái để cho Quỷ sợ. không tính ra, người ta còn vẽ hình cung tên hướng mũi nhọn về phía Đông và rắc vôi bột xuống đất trước cửa ra vào trong các ngày Tết để cấm cửa Quỷ.
Tuy nhiên, theo thời gian, cây nêu cũng được người dân sáng tạo tùy theo mục đích và phong tục vùng miền. Nhiều nơi, lúc khai hoang rừng, rẫy, người dân chặt ngang 04 cây to ở 04 góc rồi cắm cây nêu lên đó như một sự ghi dấu lãnh thổ, báo hiệu cho người khác hay quỷ thần không được xâm phạm.
LỄ DỰNG NÊU
Đa số lễ dựng nêu được công việc vào ngày 23 hoặc 28 tháng Chạp. Cây nêu thường cao từ 5-6m, thậm chí cao tối đa nhất có thể. Nêu thường được khiến cho từ thân tre, trang trí đẹp mắt bằng vải, giấy màu hay câu đối. Tre có khá nhiều đốt, tượng trưng các nấc lên trời, cáo tế sở hữu Ngọc Hoàng Thượng Đế.
Bên dưới gốc, rắc bột vôi trắng tạo thành vòng tròn hoặc rắc hình cánh cung, mũi tên hướng ra phía cổng để xua đuổi tà ma. Trên đỉnh nêu được treo nhiều vật có đặc trưng tín ngưỡng từng vùng như cờ phướn, chuông khánh, bụi gai, vàng mã… mang nhiều màu sắc sặc sỡ và ra mắt âm thanh khi gió thổi.
Tất cả giống như một dạng bùa chú dân gian nhằm cảm tạ trời đất cùng các vị thần linh đã chở che, giúp cho mùa màng bội thu, gia đình vui vẻ, đồng thời cũng bày tỏ sự thuận lẽ âm dương, đánh dấu địa bàn, xua đuổi tà ma ngoại đạo.
Trong suốt thời gian đón tết vui xuân, người dân thường tổ chức vui chơi quây quần bên cạnh gốc nêu. Ở các dân tộc vùng cao, sở hữu người già, trẻ con và nam thanh nữ tú, trong bộ xiêm y đậm màu bản sắc dân tộc, chơi các trò chơi dân gian, thành lập một bầu không khí ấm cúng, vui vẻ, đoàn kết, gần gũi, bình an.
Đối sở hữu đồng bào miền xuôi, trong các năm gần đây, cây nêu có vẻ như được dựng nhiều hơn vào dịp tết. Người ta còn tận dụng thân nêu khiến cho cột cờ, trên đó treo cờ Đảng hoặc cờ Tổ quốc, từ xa nhìn lại, cả làng quê đỏ rực một màu hồng kỳ yêu thương, thật là mê say hợp mắt.LỄ HẠ NÊU
Sau các ngày đón tết vui xuân, người dân tất cả miền lại chuẩn bị trở về mang cuộc sống hàng ngày. Người ở nhà ra đồng, đi chợ. Người ở xa sửa soạn xuất hành. Trước khi bắt đầu nước vào một năm lao động hỗ trợ, nhà nhà đều tổ chức một mâm cơm cúng, gọi là lễ khai hạ.
Lễ khai hạ cũng là lễ hạ nêu. thường thì, đến ngày mùng 7 Tết, người dân khiến cho lễ khai hạ. Đây là lúc kết thúc 3 ngày tết 7 ngày xuân. Vào lễ hạ nêu, người ta khiến cho một mâm cơm thịnh soạn, kính cáo thần linh, mời tiên tổ trở về âm giới, rồi đốt hóa vàng mã.
Mùng 7 tết cũng là lúc Táo Phủ Thần Quân từ thiên giới quay lại gia đình, lũ quỷ dữ cũng hết hạn trở về thăm nhà, bắt buộc ra biển Đông, bắt buộc việc dựng nêu đuổi quỷ cũng không cần nữa, cây nêu được hạ xuống như một sự thắng lợi của Người trong việc chế ngự tà ma suốt 10 ngày tết.
Có thể đề cập, cây nêu ngày tết là một phong tục cổ truyền rất đẹp, có ý nghĩa nhân văn to lớn, vừa phản ánh đạo hiếu khiến người, lại thông hiểu được âm dương trời đất, thật đáng duy trì.
Phong thủy Nguyễn Hoàng
Page 4
7 ngày học phong thủy cải vận 2021
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Tý
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Sửu
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Dần
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Nhân
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Địa
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Tuất
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Mùi
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Page 5
mua vàng, gửi thuận tiện chi phí ngân sách, mua bảo hiểm, làm từ thiện…?
Theo quan niệm dân gian, ngày Vía Thần Tài thường sẽ rơi vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng. Ngày vía Thần Tài là một buổi lễ quan trọng không chỉ có người làm kinh tế. Đó còn là dịp các ai đang mưu cầu sự ổn định, thịnh vượng trong công việc cũng như đứng trước hành trình khám phá các thử thách mới của cuộc sống, sẽ buộc đề nghị lưu tâm. Bởi ý nghĩa tích cực, nhiều may mắn và sự an lành trong ngày vía Thần Tài đem lại. Nhưng liệu các điều bạn biết là đã chính xác và trọn vẹn?
Có một vài sự tích về Thần Tài nhưng không thống nhất. Đa phần ngày vía của các vị Thần được thờ ở nhân gian là ngày các vị ấy từ giã cõi trần để trở về thiên giới sau một nhiệm vụ được Ngọc Hoàng phân công hay một sự sơ suất hoặc bị trừng phạt nào đó.
Tương truyền, ngày Thần Tài về trời là ngày 10 tháng Giêng âm lịch. Trước khi đi, thần và người vẫn luôn có các ân tình mà người xưa gọi là lưu phước lưu ân cho tín chủ. Vì thế, dân gian cho rằng, vào ngày vía Thần Tài thì giả dụ ai tưởng nhớ sẽ được Thần Tài phù hộ.
Từ lâu người dân nước ta đã thờ thần Lửa, thần Nước, thần Bếp, thần Thổ Địa, thần Lộc… và thần Tài cũng nằm trong hệ sinh thái tín ngưỡng thờ Thần. Thần Tài ra đời trước hết từ Trung Quốc rồi theo các tiểu thương người Hoa du nhập vào Việt Nam biến thành một biểu tượng tinh thần cho việc sung túc và thịnh vượng.
Thần Tài được thờ phổ biến trong các doanh nghiệp, địa chỉ, nơi các người kinh doanh công việc. Vì thế, ban thờ Thần Tài được đặt ở một vị trí quan trọng và chăm sóc hàng ngày. các người không kinh doanh buôn bán độc quyền khi lập ban thờ Thần Tài nhưng trong tâm khảm vẫn mong cầu một đấng rất nhiên có thể giúp sức cho mình may mắn trong việc mưu cầu tiền bạc. Vì thế, vẫn có một hấp lực không nhỏ đối sở hữu các người này mỗi khi được quan sát hay kể đến các vật phẩm cầu may.
thường thì, vào ngày vía thần Tài, người dân hay đi chọn vàng để cầu may. Vì sao vậy? Vàng là một trong các vật có giá trị nhất về mặt kinh tế, là biểu tượng cho sự tích lũy và giàu có. Việc chọn vàng để cầu may vào ngày vía Thần Tài là một quan điểm có tính chất truyền miệng trong dân gian, bắt nguồn từ tín ngưỡng thờ Thần của một bộ phận người Á Đông. Hoạt động chọn vàng vào ngày vía Thần Tài sở hữu nặng tính chất kỳ vọng riêng tư về mưu cầu hữu ích chứ toàn bộ không có giá trị về mặt phong thủy hay năng lực tâm linh, mà đơn faken là được các tiệm vàng dẫn dắt để tăng doanh thu của họ.
giả dụ coi Thần Tài mà một đại sứ được trời đất phân công để cai quản và giúp đỡ tài lộc cho thế gian, thì nhân ngày này, chủ yếu người buộc đề nghị cảm tạ trời đất, ơn trên đã ban cho mình đồ ăn, máyc uống và vật chất. Việc bày tỏ tấm lòng thành kính có thể làm việc tại bất cứ đâu, vào lúc nào, vì người xưa cho rằng “trên đầu ba thước có thần linh” đề nghị chỉ cần tâm khởi là thần biết, miễn sao thực lòng, chứ không câu nệ về hình thiết bịc.
Đối sở hữu các người thờ Thần Tài, bắt buộc dọn dẹp lau sạch ban thờ, rút tỉa chân nhang rồi chuẩn bị một lễ cúng gồm có hoa tươi, quả buộc phải chăng, thịt heo quay và kẹo ngũ sắc, lạy 05 lạy rồi thành tâm khấn vái là được. Người dân cũng có thể mua một vật cầu may được Thần Tài ưa đam mê để chưng lên bàn thờ như tì hưu, thiềm thừ, bảo bình, túi tài lộc, tiền ngũ đế hoặc ra ngân hàng gửi một khoản an toàn tượng trưng chứ không nhất thiết nên mua vàng sở hữu giá đắt đỏ.
Phong thủy Nguyễn Hoàng
Page 6
Bài viết của bậc thầy phong thủy Nguyễn Hoàng
1. TẾT NGUYÊN TIÊU CỦA NGƯỜI VIỆT
Chữ “nguyên” có nghĩa là là “đầu”, chữ “tiêu” có nghĩa là “đêm”. Nguyên tiêu là đêm rằm đầu tiên của năm mới. Tết nguyên tiêu được Việt hóa thành tết Thượng nguyên. Người Việt có tết Thượng nguyên vào ngày rằm tháng giêng, tết Trung nguyên vào rằm tháng bảy và tết Hạ nguyên vào rằm tháng mười.
Từ xưa, vào dịp tết nguyên tiêu, nhà vua lại cho mời các quan vào vườn thượng uyển, cùng ngắm hoa bình thơ, luận bàn thế cuộc, thật là một dịp vui vẻ trong năm. các đồ nho cũng coi đầu xuân là lúc thỏa lòng sáng tác, thường tụ tập bên nhau để thỏa lòng văn sĩ cùng các mặc khách tao nhân. Bác Hồ cũng đã viết “rằm xuân lồng lộng trăng soi/sông xuân nước lẫn màu trời thêm xuân”, nghĩa là cực kỳ đẹp và đầy sức sống. Đặc biệt, từ năm 2003, rằm tháng giêng còn được ấn định là Ngày Thơ Việt Nam, mang nhiều hoạt động chào mừng khắp cả nước nhằm tôn vinh văn học nước nhà, nhất là thi ca xướng họa.
Theo phong tục cổ truyền nước ta, tháng giêng là tháng hội hè và văn hóa tâm linh cao độ. Đây là khoảng thời gian người người nô nức đi lễ Phật, lễ Thánh, lễ Tổ Tiên. không ít đình, đền, chùa, miếu tổ chức khai hội vào dịp này sở hữu nhiều hoạt động phong phú, sản xuất một bầu không khí vừa vui vẻ, vừa đông đúc, vừa hy vọng tín nhiệm, vừa thành kính sâu xa. Từ ra tết đến rằm tháng Giêng, các nhà chùa vẫn tổ chức các khó khăna lễ cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, nhà nhà hưng thịnh, đất hước phú cường, theo đúng tinh thần “đạo pháp và dân tộc”. Rằm tháng Giêng cũng là ngày mà ánh sáng từ bi của Phật có pháp lực mạnh mẽ, phổ chiếu nhân gian, đề nghị người ta vẫn kể “Lễ Phật quanh năm không bằng ngày rằm tháng Giêng”.
Đối có người dân ở các làng quê, rằm tháng giêng là dịp tri ân nguồn cội. Dù có đi đâu về đâu, làm ăn xa mấy, cũng phấn đấu về quê lễ tổ, mỗi nhà thường làm một mâm cúng tổ cực kỳ linh đình. Cỗ đi họ (cỗ có vào nhà thờ cái họ) thường không thể thiếu gà trống, thủ lợn, bánh chưng, xôi, trầu cau và rượu. Người dân dâng lễ hết sức cầu kỳ. các con gà được ngậm hoa, che lọng, vươn cổ, dang cánh, đủ dáng đủ kiểu, đứng trên lưng rùa làm từ củ cây chuối. Gà đi họ buộc buộc phải được chọn lựa chu đáo, dáng cao, mình lớn, mào đỏ, trọng lượng từ 3kg trở lên. các gia đình thường nuôi gà từ bé để dành cúng tổ, giả dụ không thì trước tết sẽ sắm, có về nuôi bằng cơm gạo của nhà trong vài tháng cho sạch sẽ, rồi đến ngày rằm mới làm thịt dâng lên. các chiếc họ còn tổ chức chấm thi và trao fakei cho các mâm cỗ đẹp nhất, có mặt một sự thi đua giữa các gia đình, qua đó dạy dỗ cháu con thấm nhuần đạo lý.
quanh đó lễ cúng vào ngày giỗ tổ, ngày tết nguyên đán, rằm tháng giêng và rằm tháng bảy, thì tùy theo dòng họ, thường cứ năm năm hay mười năm lại tổ chức đại lễ một lần. Đây là dịp tổng kết lại giai đoạn lớn mạnh chiếc tộc, rà soát, bổ sung gia phả cho đầy đủ. Trước mỗi kỳ đại lễ, các chiếc họ đều có sự chuẩn bị siêu cẩn thận, thậm chí bắt đầu từ vài năm trước, bao gồm cả việc kêu gọi đóng góp về tài chính của các thành viên trong tộc. Đến kỳ tế lễ, phần hội có thể kéo dài tới ba ngày. Nhiều trò chơi dân gian được tổ chức vui nhộn như cầu kiều, đánh đu, cờ người, bóng chuyền, đấu vật giữa các làng hay các chiếc họ sở hữu nhau. Đông đảo hậu duệ, quan khách, xóm làng sẽ tập trung vui vui chơi và tế lễ, riêng con cháu ngoại luôn được đón tiếp hết lòng và trọng thể. Qua dịp này, cũng là cơ hội để toàn bộ người giao lưu, người đi xa sở hữu người ở nhà có thể gặp gỡ, nhận họ hàng thân ưng ý, thể hiện sự đoàn kết, hưng vượng của chiếc họ. Đúng là “Cả năm được rằm tháng bảy, cả thảy được rằm tháng giêng”.
2. VĂN CÚNG RẰM THÁNG GIÊNG
Muôn ngàn kính lễ:
- Hoàng Thiên Hậu Thổ Chư Vị Tôn Thần
- Đương Niên Hành Khiển Chí Đức Tôn Thần
- Đương Cảnh Thành Hoàng Bản Thổ Đại Vương
- Bản Gia Táo Quân, Ngũ Thổ Ngũ Phương Phúc Đức Chính Thần, Long Mạch Địa Mạch Tài Mạch cùng các vị Thần linh cai quản xứ này
Muôn ngàn kính lễ:
- Hiển Thủy Tổ Khảo, Hiển Thủy Tổ Tỷ
- Cao Tằng Tổ Khảo, Cao Tằng Tổ Tỷ
- Nội ngoại gia tiên chiếc họ……
bây giờ là ngày rằm tháng Giêng, đúng Tết Thượng Nguyên, chúng con là……ngụ tại….
Xin sửa biện hoa, đăng, trà, quả, kim ngân, tài mã, chay mặn ít nhiều, dâng lên trước án. Chúng con kính mời chư vị tôn thần cùng gia tiên giáng phó đàn tràng, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật.
Cứ dịp xuân sang, cỏ cây tươi thấp, vạn tượng sinh sinh đôi, chúng con lại nhớ tới công ơn của Phật, Tiên, Thánh, dòng, Tôn Thần, Tiền Nhân Tiên Tổ đã phổ độ chúng sinh, cứu giúp muôn loài, sinh thành dưỡng dục… trải qua bao cuộc bể dâu, giữ gìn phẩm bí quyết, lớn mạnh giống nòi, dựng xây văn hóa…. thì chúng con mới có được cuộc sống như ngày hôm nay, thật là được nhiều âm đức.
Nhân Tết Thượng Nguyên, chúng con xin mua sanh lễ mọn, dâng cúng tôn thần, tưởng nhớ tiền nhân, để bày tỏ lòng biết ơn nguồn cội. Chúng con thiết nghĩ, sinh nơi trần thế, tuệ cạn chướng sâu, nghiệp dày phúc mỏng, sao giảm thiểu khỏi các sai lầm sơ sót, cúi mong lượng thứ bỏ qua và hướng dẫn chúng con tiến bộ.
Xin Trời, Đất, Phật, Tiên, Thánh, dòng, Tôn Thần và Gia tiên cái họ… phù hộ độ trì cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, nhà nhà hưng thịnh. Trong cái phúc của thiên hạ, có dòng phúc của cá nhân, xin ơn trên che chở cho toàn gia mạnh khỏe, cát tường, tai qua nạn khỏi, phúc, lộc, thọ, khang, ninh, có được được phước duyên gặp nhiều người hiền bạn rẻ, làm nhiều việc thiện giúp đời.
Chúng con kính cẩn: tiến dâng lễ vật, cầu nguyên thành tâm, cúi xin chín phương Trời mười phương Chư Phật, Chư Vị Tôn Thần và những bậc tiền nhân chứng giám, phù hộ độ trì. Xin kính biếu những Ngài và Gia tiên kim ngân trà quả, chay mặn lòng thành. Nam mô thần Vũ Lâm Sứ Giả, phép tiên biến ít thành nhiều, nhờ Tôn Hành Giả chia đều khắp nơi!
Chúng con xin ngàn lần cảm tạ!
Page 7
Bài viết dịp 8/3 của thành thạo Phong thủy Nguyễn Hoàng
PHỤ NỮ LÀ PHONG THỦY TRONG GIA ĐÌNH
Phong thủy cổ đại cho rằng, vạn vật từ vô cực rồi sinh ra lưỡng nghi, tạo thành thai thứ đối lập là âm và dương. Hai thứ này tồn tại trong được nhấn mạnh thực thể, tuy đối lập nhưng không triệt tiêu nhau mà dựa vào nhau để tồn tại và lớn mạnh. Trong một gia đình, đàn ông là dương, đàn bà là âm. Một gia đình chỉ thuần âm hoặc thuần dương thì khí không thể hóa, sớm muộn cũng dẫn đến suy diệt. Vì thế, đàn ông và đàn bà buộc đề nghị ở sở hữu nhau, sinh sôi nảy nở, làm điểm tựa cho nhau để kiến thiết cuộc đời. ko kể những nhiệm vụ chung để xây dựng gia đình thì mỗi người được phân một vai khá rõ rệt trong chính căn nhà của mình.
Theo luật âm dương, dương là những thứ cao lớn, nổi trội, dễ nhìn, dễ đếm như công danh, vật chất, vật chất. Đó việc của “đàn ông xây nhà”. Còn âm là những gì kín đáo, âm thầm, khó đo lường bằng định tính như sự đồng cảm, lòng thứ tha, sự dồn vào, sự bằng an hay niềm hạnh phúc. Đó là việc của “đàn bà xây tổ ấm”. toàn bộ thứ nhà cao cửa rộng, xe sang, chức lớn, tiền nhiều đều thể hiện công sức và thành tựu của người đàn ông nhưng có lẽ họ không thể đạt được đến mức đó hoặc những thứ đó đều vươn lên là vô nghĩa ví như đằng sau không có bàn tay lo toan bố trí của người đàn bà. kèm theo, trong một xã hội rộng lớn, có một tỉ lệ nhỏ “đổi vai” và điều đó càng chứng tỏ năng lực toàn diện của những người phụ nữ.
Như một sự mặc định, tất cả phụ nữ coi bếp ăn là làm việc của mình. Theo phong thủy, bếp liên quan trực tiếp đến người phụ nữ trong nhà, kế bên ra còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tiền bạc. Bếp đúng chỗ, đúng hướng thì phụ nữ đảm đang, mạnh khỏe, vươn lên là hậu phương có thể cho chồng, có thể sinh con nối dõi tông đường. Bếp sai chỗ, sai hướng thì chị em vất vả lầm than, khó mà tròn được đạo nhà. Đàn bà quản bếp là quản luôn sự tồn vong, suy thịnh của cái tộc, vì thế các ông chồng cần có sự đánh giá đúng mực vai trò của vợ, nhất là trong chuyện gian bếp.
Thiên chức làm mẹ mang tính chất của hành thổ. Thổ âm thầm chịu đựng, thổ tàng chứa sản sinh, thổ chở che nâng đỡ, thổ hiền lành bao dung. Ngần ấy đặc tính của thổ cũng là bấy nhiêu đặc tính của người mẹ. Thổ vượng thì mộc có điểm tựa mà vươn lên, mộc là phẩm biện pháp, là khuôn vàng thước ngọc, là gia phong của một gia đình. Thổ suy thì mộc héo, gia phong cũng từ đó mà sút kém chất lượngm. Thổ vượng thì kim sinh, tạo cho của cải dồi dào. Thổ suy thì kim tiết, gia cảnh bần hàn. Muốn ra mắt thổ vượng thì người mẹ trong nhà nên mạnh khỏe, vui tươi, hạnh phúc. Đó là dòng gốc của tế bào xã hội.
Phụ nữ còn là người vợ, người yêu, người tình của cánh mày râu nữa. Cơ thể người con gái có cấu tạo bởi các đường cong hình chữ S, rất giống mang quỹ tích đi lại của trường khí trong vũ trụ. Những hung sát trong phong thủy khi gặp những vật thể hình chữ S đều được hóa kém chất lượngi, biến hung thành cát. Bởi thế, người xưa đã đúc kết “gái mà đáy thắt lưng ong” tức là hình thể chữ S giống dòng hồ lô, thì “vừa khéo chiều chồng, lại khéo nuôi con”, biết biện pháp ái tình, lại thấp giống, nhiều sữa và chuyên nghiệp chăm con nhỏ.
Trong chuyện tình ái, ngũ hành thuộc hỏa. Một người đàn bà được chồng chu đáo chăm lo ái tình thì hành hỏa sẽ vượng, hỏa vượng sẽ sinh thổ, thổ là gốc của gia phong. ví như người chồng không để ý thì hỏa suy, tình cảm gia đình sẽ lạnh nhạt. Sự đồng hành của âm dương sẽ ngày một xa nhau, cuối cùng sẽ sinh nhiều bệnh tật, sự khổ tâm và cô độc trong chính căn nhà mình. Chưa kể, một người chồng lấy vợ hợp tuổi thì có thể sớm được thành công vì hai tuổi đó có lại phúc khí cho nhau, giúp cả hai dễ dàng đạt được thành tựu trong sự nghiệp. Bởi thế mới nhắc “phụ nữ là phong thủy trong nhà” kể cũng không sai.
Nguyễn Hoàng
Page 8
“Thanh minh trong tiết tháng ba/lễ là tảo mộ hội là đạp thanh”
Thanh minh là một trong thập nhị tiết khí được người Trung Quốc cổ đại lập lịch cho nhà nông. Lịch này ra đời dựa trên tốc độ đi lại của toàn cầu quanh Mặt trời. Có thể chia quỹ đạo thị trường thành 24 cung đường bằng nhau. Cứ mỗi nửa tháng thị trường lại đi được một cung đường Bởi vậy giống như một góc khoảng 15 độ tính từ mặt trời.
Mỗi lần thị trường đi đến điểm giao của các cung đường thì cực kỳ tình cờ, các hành tinh khác cũng có một vị trí tương tác mạnh mẽ đến trời đất, trong đó có cả mặt trăng. Vào ngày này, trời đất có những tần số xung chiếu khác lạ, gây ra các hiện tượng khi không mà qua hàng trăm năm, cổ nhân đã đúc kết được.
Ví dụ: Sau Lập Xuân, sẽ có mưa rào, buộc phải gọi là tiết Vũ Thủy. Kế đó hai tuần, sâu sẽ nở nhiều, bướm ong dìu dặt, người ta gọi là tiết Kinh Trập (sâu nở). Lại tiếp tục hai tuần, cỏ cây đạt đến sự phát triển thịnh vượng, cũng là lúc chính giữa mùa xuân, buộc phải gọi là Xuân Phân. Lại sau hai tuần, mưa hết, sương tan, gió lạnh cũng tàn, là lúc đất trời trong trẻo, bừng sáng, buộc phải gọi là tiết Thanh Minh…
Tục xưa như cụ Nguyễn Du đã lẩy: “Thanh minh trong tiết tháng ba/ lễ là tảo mộ, hội là đạp thanh”. Sau một thời gian mưa xuân tưới nhuần, cỏ cây mặc sức, khuôn viên nghĩa trang không giảm thiểu khỏi cảnh um tùm rậm rạp. Đây là lúc trời đất giao hòa, âm dương thông khí, siêu thấp cho việc chăm sóc mộ phần, nhổ cỏ, quét vôi, người sống trên trần có dịp bày tỏ tấm lòng, kẻ dưới suối vàng cũng cảm được an vui thanh thản, rồi sau đó con cháu có đi đâu làm ăn xa cũng thấy yên tâm.
Ai sinh ra cũng có nguồn có cội. Sự hưng vong của cá nhân vẫn thường gắn liền sở hữu phúc ấm tại quê nhà. Mà đôi khi chỉ những lúc lặng đơn nơi chân trời góc bể, chịu những thiệt thòi về yêu đương gia đình, mới thấy được sự khát khao được trở về bên mái nhà xưa cũ. Theo phong thủy, mồ mả tổ tiên, nhà thờ chiếc nhà thờ giả dụ được tụ kh thi con cháu sẽ làm ăn thuận lợi, nếu bị tán khí thì cơ nhỡ lầm than, tha phương cầu thực. Người đi xa cần phải có tấm lòng hướng về tiên tổ, nơi quê hương bản quán, để được nương nhờ ơn trên. ví như vô tình lãng quên gốc gác, hay vì chút thành kiến cá nhân mà ngó lơ ông bà, phụ cái thì rốt cục cũng thất bại mà thôi, dẫu có bạo phát thì cũng bạo tàn trong chốc lát mà thôi.
Hoạt động thăm nom mồ mả, chỉnh sửa đầu năm gọi là “tảo mộ”, tức là làm sạch, làm mới khuôn viên. Không cần lễ lạt cầu kỳ, tùy tâm nhang cực nhọci. mẫu cốt là tưởng nhớ tổ tiên, phát quang bụi rậm, xóa bỏ nơi ẩn náu của bọn tà vong quỷ quái. Bởi vậy, bắt buộc mua người đàn ông hoặc mạnh khỏe trong nhà để tiến hành tảo mộ. Khi tảo mộ giảm thiểu dẫm đạp lên mộ nhà người khác, nhất là trẻ con. ví như vì điều kiện công việc, đường sá xa xôi không thể về quê tảo mộ thì từ đáy lòng mình, vào dịp thanh minh, cũng yêu cầu thắp hương tại bàn thờ nơi mình sinh sống, hoặc chỉ cần ngồi tâm niệm nhớ tới tiên nhân, thế cũng đủ rồi.
– thành thạo Phong thủy Nguyễn Hoàng –
Page 9
có nhiều giải pháp kích hoạt tài lộc cho bạn trong ngắn hạn và dài hạn, phát dương dòng họ cả trăm năm. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết, thành thạo Phong Thủy Nguyễn Hoàng giới thiệu tới anh/chị bạn đọc 3 giải pháp đơn kém chất lượngn nhất mà ai cũng có thể áp dụng được
Bước 1: sử dụng la bàn hoặc la bàn điện thoại để bằng lòng các khu vực ở trong nhà mình.
Chia căn nhà (nền nhà) thành 9 khu vực
Khu vực đầu tiên là trung cung nằm ở giữa, quanh đó là 8 khu vực còn lại. Tương ứng sở hữu 8 hướng: Nam, Tây Nam, Tây, Tây Bắc, Bắc, Đông Bắc, Đông, Đông Nam
Bước 2: phê chuẩn vị trí kích hoạt
Tháng 4 âm lịch vị trí cần kích hoạt là ở phía chính TÂY NAM căn nhà, phòng khách, địa chỉ
Bước 3: mua hũ muối như hình dưới Hũ muối chúng ta làm như sau:
- 1 Cốc thủy tinh sạch
- 6 đồng xu cổ của 6 triều đại thịnh vượng nhất trung hoa
Ta tiến hành đổ 2/3 cốc thủy tinh bằng muối trắng. Đặt ngửa (mặt có 2 chữ) đồng xu như hình. Sau đó đổ đầy nước trắng, lưu ý không đạy nắp
Bước 4: mua ngày giờ kích hoạt, sau đó ta đặt hũ muối vào góc chính TÂY NAM của căn nhà.
Ngày giờ kích hoạt theo từng tuổi ta sắm như sau:
- Những người sinh năm 64, 74, 84, 94 sắm ngày 30/3 hoặc mùng 6/4 âm lịch
- Những người sinh năm 65, 75, 85, 95 chọn ngày 1/4 hoặc ngày mùng 5/4 âm lịch
- Những người sinh năm 66, 76, 86, 96 chọn ngày mùng 2/4 hoặc mùng 4/4 âm lịch
- Những người sinh năm 67, 77, 87, 97 mua ngày mùng 2/4 hoặc mùng 4/4 âm lịch
- Những người sinh năm 68, 78, 88, 98 chọn ngày mùng 30/3 hoặc mùng 6/4 âm lịch
- Những người sinh năm 69, 79, 89, 99 sắm ngày mùng 1/4 hoặc ngày 5/4 âm lịch
- Những người sinh năm 60, 70, 80, 90, 2000 mua ngày mùng 1/4 hoặc ngày 6/4 âm lịch
- Những người sinh năm 61, 71, 81, 91, 2001 mua ngày 2/4 hoặc mùng 7/4 âm lịch
- Những người sinh năm 62, 72, 82, 92 chọn ngày 8/4 hoặc ngày 10/4 âm lịch
- Những người sinh năm 63, 73, 83, 93 tậu ngày 5/4 hoặc ngày 8/4 âm lịch
mua giờ: Bạn tải ứng dụng Cố vấn phong thủy. Mục cố vấn ngày có yếu tố giờ cụ thể dành riêng cho bát tự của bạn. Link tải ứng dụng tại: https://cvpt.page.link/eNh4
Hoặc bạn theo dấu tại nhóm Cố vấn mỗi ngày tại https://zalo.me/g/cvnjhd310
giải pháp 2: Kích hoạt tài lộc theo tuổi chủ nhà
- Những người sinh năm 60, 70, 80, 90, 2000, cung tài lộc nằm ở Tây Nam căn nhà hoặc Phòng mình ở, phòng khách, liên hệ cụ thể chính xác là 240 độ
- Những người sinh năm 61, 71, 81, 91, 2001, cung tài lộc nằm ở chính Tây 270 độ của căn nhà hoặc Phòng mình ở, phòng khách, địa chỉ
- Những người sinh năm 62, 72, 82, 92, 2002, cung tài lộc nằm ở góc Tây Bắc 330 độ của căn nhà hoặc Phòng mình ở, phòng khách, địa chỉ
- Những người sinh năm 63, 73, 83, 93, cung tài lộc nằm ở góc chính Bắc 0 độ của căn nhà hoặc Phòng mình ở, phòng khách, cửa hàng
- Những người sinh năm 64, 74, 84, 94 cung tài lộc nằm ở góc Đông Bắc kim la bàn chỉ 60 độ của căn nhà hoặc Phòng mình ở, phòng khách, shop
- Những người sinh năm 65, 75, 85, 95 cung tài lộc nằm ở góc chính Đông kim la bàn chỉ 90 độ của căn nhà hoặc Phòng mình ở, phòng khách, liên hệ
- Những người sinh năm 56, 66, 76, 86, 96 cung tài lộc nằm ở góc Đông Nam kim la bàn chỉ 150 độ của căn nhà hoặc Phòng mình ở, phòng khách, liên hệ
- Những người sinh năm 57, 67, 77, 87, 97 cung tài lộc nằm ở góc chính Nam kim la bàn chỉ 180 độ của căn nhà hoặc Phòng mình ở, phòng khách, địa chỉ
- Những người sinh năm 58, 68, 78, 88, 98 cung tài lộc nằm ở Đông Nam kim la bàn chỉ 150 độ của căn nhà hoặc Phòng mình ở, phòng khách, cửa hàng
- Những người sinh năm 59, 69, 79, 89, 99 cung tài lộc nằm ở chính Nam kim la bàn chỉ 180 độ của căn nhà hoặc Phòng mình ở, phòng khách, cửa hàng
bởi vậy ta đã thỏa thuận được ví trí thứ hai, tài lộc theo tuổi của mình. Bây giờ ta cần xác định những vật phẩm phong thủy đòi hỏi để kích hoạt.
Trước hết ta cần lưu ý, giả dụ cung tài lộc nằm ở nơi bừa bộn bẩn thiểu như tủ giầy dép thì tài lộc sẽ khó khan, nếu chỗ đó cũng đang là nhà vệ sinh thì tài lộc cũng sẽ khó khan… bắt buộc ta phải dọn sạch chỗ đó, tậu ngày và giờ kích hoạt (Ngày giờ như đã nhắc ở trên)
Vật phẩm phong thủy chuyên gia Nguyễn Hoàng khuyên tiêu tiêu dùng:
biện pháp 1: Đơn nháin nhất: Thắp thêm bóng đen vào đó
phương pháp 2: Đặt vào đó chậu cây xanh to lá, không được đặt cây lá kim ví dụ như cây xương rồng… như cây kim tiền, cây vạn niên thanh
bí quyết 3: Đặt vào đó 1 đôi Tì hưu bằng đồng (Vận 8 tôi ưu tiên chọn chất liệu bằng đồng). Tì hưu là một trong những linh thú chiêu tài bậc nhất trong phong thủy.
Tương truyền, Tì Hưu là đứa con thứ 09 của rồng, chỉ ăn vàng bạc, có vào không ra. Các nhà phong thủy cổ đại cho rằng tì hưu là một linh thú cát tường, có thể chuyển họa thành phúc, được xưng tụng là chiêu tài thần thú hay thiên lộc thú. Vậy buộc phải, tì hưu được được giới doanh nhân kim cổ tin dùng. Tì hưu miệng rộng, răng sắc, mông nở, ngực căng, đuôi dài, có sừng, có cánh hoặc không có cánh, dáng ngồi hoặc đứng, hoạt động theo nguyên lý dùng miệng hút khí của trời đất, tích lũy vào ức, bụng, mông, chân, từ từ chuyển hóa thành cát khí, lan tỏa khắp không gian, xâm nhập vào gia chủ để có lại thần sắc vui tươi, lưu thông trí tuệ, cơ hội vượng phát.
Vậy đề nghị đặt Tì hưu đúng chỗ, đúng ngày, đúng ông chủ nhà khả năng tụ khí phát lộc cực kỳ nhanh, đặc biệt anh chị kinh doanh cuối năm mà có hang hóa ế ẩm cần đẩy đi gấp.
Vật phẩm thứ 2 chúng ta có thể đặt là Bảo bình chiêu tài. Bảo bình chiêu tài có cấu tạo dạng hũ để thu hút và tích trữ năng lượng, sở hữu nhiều hoa văn bảo pháp cầu kỳ, có thể xua đuổi tà ma, ngăn cản khí độc, điểm nhấn là 04 mangc thần vây bám kế bên, nhả tiền vào hũ.Theo truyền thuyết, mangc Thiềm Thừ là hóa thân của Tiên nữ Hằng Nga, do mắc tội mà bị phạt, biến thành vớic ba chân. mangc thần có thể phun ra vàng bạc, thường đi đến từng nhà để gieo ban tài lộc như một sự hối cải lỗi lầm. Hàng ngày, vớic thần sẽ dùng miệng của mình để hút các luồng khí trắng từ vũ trụ vào bụng, lưng, chân và lan tỏa xuống các đồng tiền cổ, biến thành màu vàng. giai đoạn tích tụ khí vàng được thực hiện thường xuyên rồi liên tục nạp sang bảo bình. Viện Phong Thủy Hoàng Gia có đặt them đá và xu cổ theo công lắp thêmc đặc biệt để kích hoạt công năng.
ko kể ra, tôi khuyên anh chị có thể sử dụng hồ lô khắc chú hoặc hồ lô bát tiên đặt vào vị trí kích tài lộc. Hồ lô có nhiều công năng đặc biệt nó cực kỳ là lành và dễ kiếm, anh/chị có thể ưu tiên sử dụng.
Cách thứ 3 để kích hoạt tài lộc là sử dụng các vật phẩm phong thủy để đem theo người
Tôi khuyên dung các vật phẩm sau:
- Đồng xu cổ mạ vàng/Thẻ thần tài cho vào ví
- Nhẫn hoặc vòng cổ mặt Tì hưu bằng đá quý. Lưu ý khi chọn đá cần phải phân tích ngũ hành sao cho cân bằng. Phần này anh chị có thể vào nhóm Phổ cập phong thủy để hỏi them hoặc liên hệ trợ lý Ms Hà 0986.892.592 để được hỗ trợ khía cạnh.
Page 10
7 ngày học phong thủy cải vận 2021
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khóa học cho người tuổi Tý
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Sửu
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Dần
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Nhân
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Địa
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cạnh tranha học cho người tuổi Tuất
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Mùi
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Page 11
7 ngày học phong thủy cải vận 2021
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Tý
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Sửu
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Dần
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Nhân
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Địa
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Tuất
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Mùi
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Page 12
Chuyên gia phong thủy Nguyễn Hoàng kể về sự tích vu lan, cô hồn, thất tịch và những việc đề nghị làm trong tháng bảy năm nay.
1. Sự tích về ngày xá tội vong nhân
Có một buổi tối, A Nan ngồi trong tịnh thất thì thấy một con ngạ quỷ thân thể khô gầy, cổ nhỏ mà dài, miệng nhả ra lửa bước vào. Quỷ cho biết rằng ba ngày sau A Nan sẽ chết và sẽ luân hồi vào cõi ngạ quỷ miệng lửa mặt cháy như nó. A Nan nhờ quỷ bày cho cách tránh khỏi khổ đồ. Quỷ kể: “Ngày mai ông phải thí cho bọn ngạ quỷ chúng tôi mỗi đứa một hộc vật dụngc ăn, lại vì tôi mà cúng dường Tam Bảo thì ông sẽ được tăng thọ mà tôi đây cũng sẽ được sanh về cõi trên”. A Nan đem chuyện bạch có Ðức Phật. Phật bèn đặt cho bài chú gọi Là “Cứu Bạt Diệm Khẩu Ngạ Quỷ Ðà La Ni”, đem tụng trong lễ cúng để được thêm phước.
Phật tử Trung Hoa gọi lễ cúng này là Phóng diệm khẩu, tức là cúng để bố thí và cầu nguyện cho loài quỷ đói miệng lửa được nháii thoát, nhưng dân gian thì hiểu rộng ra và trại đi thành cúng cô hồn, tức là cúng thí cho những vong hồn vật vờ không nơi nương tựa vì không có ai là thân nhân trên trần gian cúng bái.
2. Sự tích lễ Vu Lan báo hiếu
Mục Kiền Liên là một trong mười đệ tử của Phật Thích Ca. Sau khi đắc đạo, ngài muốn báo ân phụ mẫu bèn dùng thiên nhãn xem sét khắp nơi, thấy song thân đang bị giam hãm sở hữu hình dạng quỷ đói, bụng to như núi, cổ nhỏ như kim, vô cùng khổ sở. Mục Kiền Liên cầm một bát vật dụngc ăn dùng thần lực có đến cho mẹ, nhưng vật dụngc ăn vừa đưa sát miệng liền hoá thành lửa cháy. Ông bất lực, đi bái kiến và nhờ Phật Thích Ca cứu giúp.
Phật nhắc: “Cha mẹ ngươi thời còn sống đạ tạo ra vô số tội lỗi, cho buộc phải sau khi chết phải bị đoạ vào địa ngục làm quỷ đói để chịu quả báo, một mình ngươi không thể đủ sức cầu độ cho họ được, mà phải dựa vào uy lực của tăng chúng mười phương mới mong fakei thoát nổi. Vào ngày rằm từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm, tất cả tăng chúng đều cùng tụ họp tinh tiến tu hành, đến ngày rằm tháng 7 thì kết thúc và trong ngày này sẽ có không ít tăng chúng đắc chánh quả. Ngày ấy, nếu ngươi muốn cứu song thân khỏi khổ quỷ đói, phải cúng dường cơm chay cho tăng chúng, Bởi vậy công đức vô cùng lớn, không những việc làm đó có thể fakei thoát cho song thân ngươi khỏi khổ quỷ đói, mà thậm chí còn có thể khiến 7 kiếp của song thân người còn được hưởng phúc trên trời. Giá như cha mẹ ngươi còn tại thế, thì việc cầu cúng ấy cũng có thể khiến họ được thêm phúc đức và trường thọ”.
Mục Kiền Liên làm theo lời Phật dạy, quả nhiên cha mẹ của tôn giả thoát được kiếp quỷ đói và cực kỳ thăng. Phật cũng dạy rằng, chúng sanh ai muốn báo hiếu cho cha mẹ cũng theo cách này thì sẽ được hiệu quả. Lễ Vu Lan có từ ngày đó.
3. Sự tích mưa Ngâu
Ngưu Lang là người nông dân trần thế, còn Chức Nữ là con gái thứ bảy của Ngọc Hoàng. Một lần Chức Nữ hạ phàm tắm trong rừng vắng, bị Ngưu Lang giấu mất đôi cánh, không thể về trời, nàng ở lại kết thành chồng vợ. Một hôm Ngưu Lang đi vắng, Chức Nữ vô tình tìm thấy bộ cánh của mình trong bồ thóc, thương nhớ mẹ cha, nàng bèn lắp cánh bay về thiên giới. Ngọc Hoàng biết chuyên rất giận nhưng cũng đồng ý cho cha con Ngưu Lang lên trình diện một lần. Sau đó Chức Nữ sai đàn quạ đen đưa chồng con trở về hạ giới nhưng mải ham ăn, lũ quạ làm rơi cha con Ngưu lang khi gần tiếp đất, khiến họ bị ngã xuống rất đau.
Chức Nữ ngày đêm thương nhớ, bèn xin vua cha cho chồng con chuyển hẳn lên trời. Ngọc Hoàng đồng ý nhưng luật thiên đình không cho thần tiên lấy người hạ giới phải Vương Mẫu Nương Nương phẩy tay một cái, vạch ra dòng sông Ngân hà, cho hai cha con ở bên kia, mỗi năm được đoàn tụ một lần vào ngày mùng 7 tháng 7 âm lịch, gọi là ngày Thất tịch. Đến ngày này, lũ quạ đen phải đội đá bắc cầu (gọi là cầu ô thước) để chuộc lỗi năm xưa cho chàng và nàng gặp gỡ. Vì vậy, hàng năm vào những ngày này, nỗi niềm thương nhớ rơi xuống thành mưa, mưa Ngâu có từ chuyện đó.
4. Tục cúng rằm tháng bảy của người Việt
Cứ đến dịp này, người ta lại trở về quê để thắp hương cho tổ tiên nguồn cội. Các dòng họ ở miền Trung thường tổ chức tế lề lớn vào dịp rằm tháng bảy mang nghi máyc vô cùng tôn nghiêm, lễ vật kỳ công dâng cúng vì họ cho rằng “cả năm được rằm tháng bảy, cả thảy được rằm tháng giêng”. Đây là văn hóa uống cà phê nhớ nguồn của dân tộc, cần phải giữ gìn và phát huy bản sắc.
không tính việc cúng tôn thần, tổ tiên vào rằm tháng bảy, người dân nước ta còn có một mâm cúng cô hồn để an ủi tảo sa tảo lạc. Hoạt động này là một sự mở rộng thuyết Phóng diệm khẩu của Trung Hoa, đem tình thương của người trần thế mà đối đãi mang những vong hồn không nơi nương tựa, phiêu bạt kỳ hồ, không hề phân biệt, đồng thời mong muốn họ sau khi thụ hưởng lễ vật thì đừng quấy gia môn, lưu phước lưu ân cho tín chủ.
Bên cạnh đó, nhà chùa cũng tổ chức nhiều lễ cầu vô cùng cho các gia đình, bao gồm cả tổ tiên dòng họ, cho đến oan hồn tử nạn và cả thai nhi đoản mệnh. Sự hợp lại thành một đạo và đời đã làm tính chất của tôn giáo và dân tộc được hòa quyện hơn, nâng giá trị nhân văn lên một tầm cao mới.
Page 13
Ban ngày lấy Bính làm thái dương. Ban đêm lấy Đinh làm trăng sáng. Khi ngày đang thịnh thì Đinh phải lu mờ, đến khi chiều tối giờ Dậu nắm quyền thì màn đêm mới dần hiển lộ. Cho phải Đinh được trường sinh ở Dậu. Tính ra một năm, tháng tám âm lịch luôn là tháng Dậu, chính là lúc Đinh được khởi sinh, sức mạnh dồi dào, tràn trề sinh lực. Vì thế cho yêu cầu trăng tháng tám sáng mà thanh cao, lung linh huyền ảo. Đến đúng ngày rằm thì tuyệt đỉnh hân hoan, ánh chiếu chan hòa, trăng tròn vành vạnh.
Lễ hội trăng rằm
Thùng thình thùng thình trống rộn ràng ko kể đình
Có con sư tử vui múa quanh vòng quanh
Trung thu liên hoan trăng sáng ngập đường làng
Dưới ánh trăng vàng tròn xoe em hát vang
Sự tích trung thu có từ lâu đời, đều liên quan đến những điển tích Trung Hoa. Qua ngàn năm Bắc thuộc, dân tộc ta đã Việt Hóa thành những nét đặc trưng. Vào dịp này người xưa thường làm đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn cá chép, đèn ông trăng, thứ thì treo ngoài cổng trước nhà, thứ thì để trẻ con cầm đi trẩy hội. Giữa bãi cỏ hoặc sân chơi chung là mâm cỗ đẹp mắt. Dưới ánh đèn lồng, đèn dầu lạc, đèn cầy và ánh sáng rực rỡ của đêm trăng, nào hồng, nào bưởi, nào ổi, nào cốm, hoa trái được tỉa tót đủ hình, bánh kẹo được trang trí đủ màu đủ sắc. Sau những tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian, thì đợi đến nửa đêm là màn phá cỗ được trẻ con mong chờ nhất.
Trong đêm trung thu còn có đoàn múa lân sư rồng vô cùng hấp dẫn. Những linh thú vừa lúc lắc tìm vui, vừa thị uy mạnh mẽ. Vài ba ông địa bụng phưỡn, mặt hài, cầm quạt múa may thêm phần sinh khí. Trống chiêng rầm rĩ, cờ xí tung bay, đoàn lân sư đi đến đâu đều được nhân dân chào mừng đến đó, nếu ghé vào nhà ai thì nhà đó coi như may mắn và thường có thêm chút lộc lì xì. Có thể đề cập, đây là một dịp trẻ con được vui chơi bổ ích, người lớn dù đi đâu cũng cố gắng trở về vui cùng con cháu, sống lại những ngày trẻ thơ đề nghị Trung thu ở nước ta còn gọi là Tết Đoàn viên chính là như thế.
đề nghị làm gì vào dịp trung thu?
thứ 1, dù bận bịu đến đâu cũng nên dành ra một ngày cùng con cháu vui chơi đón Tết. Nếu được thì cha mẹ, ông bà nên cùng các cháu làm đèn trung thu, sắp đặt mâm cỗ. Biết là những thứ này bây giờ đều có thể tậu sẵn nhưng như vậy không gắn kết được tình cảm, không để lại kỷ niệm có cháu con và chúng ta sẽ bỏ lỡ một chuyến tàu để đưa mình về quá khứ.
Thứ hai, trung thu là lúc vạn tượng giao hòa, người lớn nên có lễ nhỏ, thành tâm cúng kiếng trời đất, tổ tông, nguyện cầu cho âm cực kỳ dương thái. Âm có siêu thì dương mới thái mà dương được thái tức là âm siêu. Vào ngày này, những ước muốn, nguyện cầu cho trẻ con thường rất linh nghiệm. Cầu học chuyên nghiệp sẽ học chuyên nghiệp, cầu chăm ngoan sẽ chăm ngoan, cầu mạnh khỏe sẽ mạnh khỏe. Đây là dịp thấp để nhờ ơn trên tương trợ con mình.
Thứ ba, những người muốn thành danh hoặc con cái sớm đỗ đạt, nên làm một chiếc đèn lồng hình trăng tròn, một mặt viết chữ “Đinh”, mặt kia viết chữ “Dậu”. Vào lúc nửa đêm, có đèn ra giữa sân, quay mặt về phương tây, có thêm chiếc bàn bày bánh trung thu thì càng thấp, rồi ước nguyện, cầu cho tháng Dậu chị Hằng, đèn trời soi xét, giúp cho con ngoan, học giỏi, rạng rỡ, thành danh, Tương lai làm người thuận tiện.
Thứ tư, đây cũng là một dịp tối ưu để phóng sinh fakei nghiệp. Phóng sinh vốn là chuyện rẻ, nên làm đa số lúc, phần lớn nơi và trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, phóng sinh vào dịp trung thu lại có một hàm nghĩa thấp lành nhiều hơn, nhất là trong chuyện công danh, thi cử. Vật phóng sinh nên là cá chép, dòng càng to càng tốt. Phóng sinh ban ngày không tốt bằng ban đêm. Khi thả cá xuống sông chỉ cần nhìn lên cao, tỏ rõ nguồn cơn, chí thành là được.
Phong thủy Nguyễn Hoàng
Page 14
7 ngày học phong thủy cải vận 2021
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khóa học cho người tuổi Tý
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Sửu
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Dần
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Nhân
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Địa
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
nặng nềa học cho người tuổi Tuất
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Mùi
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Page 15
7 ngày học phong thủy cải vận 2021
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Tý
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Sửu
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Dần
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Nhân
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Địa
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Tuất
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
nặng nềa học cho người tuổi Mùi
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Page 16
7 ngày học phong thủy cải vận 2021
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cạnh tranha học cho người tuổi Tý
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Sửu
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Dần
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Nhân
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Địa
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cạnh tranha học cho người tuổi Tuất
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cạnh tranha học cho người tuổi Mùi
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Page 17
7 ngày học phong thủy cải vận 2021
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Tý
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Sửu
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Dần
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Nhân
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Địa
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Tuất
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Mùi
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Page 18
7 ngày học phong thủy cải vận 2021
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Tý
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
cực nhọca học cho người tuổi Sửu
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Dần
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Nhân
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Lớp phong thủy Vượng Địa
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
khó khăna học cho người tuổi Tuất
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Khóa học cho người tuổi Mùi
Nguyễn Hoàng
1000k 0 đ
Bạn đang đọc bài viết: Ngài đông trù tư mệnh táo phủ thần quân là ai tuyệt vời nhất 2024
✅ Thâm niên trong nghề | ⭐Công ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên. |
✅ Nhân viên chuyên nghiệp | ⭐Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ. |
✅ Chi phí cạnh tranh | ⭐Chi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào. |
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại | ⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất |
HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO
- Điện thoại: 033.7886.117
- Website: Giatlacongnghieppro.com
- Facebook: https://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep
- Tư vấn mở tiệm: Giặt là hà nội
- Tư dậy nghề: Học nghề và mở tiệm
- Địa chỉ:Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội
Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội | Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội |