Giữ quần jeans bền màu như mới, tưởng khó mà lại dễ

Quần jeans là trang phục được nhiều người ưa chuộng, bất kể độ tuổi cũng như giới tính. Ưu điểm của chúng là dễ mặc, dễ phối đồ, mang lại sự trẻ trung cho người mặc… Bên cạnh những ưu điểm đó thì quần jeans rất dễ bị phai màu. Liệu có cách giặt quần jeans không ra màu không? Làm thế nào để quần jeans bền đẹp như mới? Cùng Giatlacongnghieppro đi tìm đáp án trong bài viết sau đây:

Giặt là

Cách giữ quần jeans bền màu từ lần giặt đầu tiên 

Thời điểm quần jean mới mua về là bạn có thể áp dụng các phương pháp của giữ màu quần jean. Bởi đây là lúc vải mới nhuộm, chưa qua một lần giặt giũ nào. Chính những tác động tích cực trong thời điểm này giúp màu quần jean bền đẹp hơn. Về cơ bản có 2 phương pháp bạn có thể áp dụng như:

  • Để quần jeans vào ngăn đá tủ lạnh

Ít ai biết rằng để quần jeans vào ngăn đá tủ lạnh lại là phương pháp hữu hiệu giúp giữ màu cho quần. Hơi lạnh từ ngăn đá sẽ giúp cho thuốc nhuộm vải quần ngấm sâu hơn, kết thành một thể vững chắc. Bạn hãy xếp quần jeans vào một chiếc túi ni lông sạch. Sau đó để trong ngăn đá tủ lạnh rồi sáng hôm sau lấy ra. Đảm bảo màu quần jeans sẽ được giữ nguyên vẹn trong một thời gian dài.

  • Ngâm với muối ở lần giặt đầu tiên

Đây là cách giặt quần jeans không ra màu hiệu quả bạn nên áp dụng. Sau khi mua quần về, bạn nên ngâm trong nước lạnh có pha chút muối. Có thể thay thế muối bằng giấm hay phèn chua đều được. Các loại nguyên liệu này có tác dụng làm cho thuốc nhuộm quần jeans không bị phai, giữ màu quần jean bền hơn. Sau đó, bạn xả lại với nước lạnh. Lưu ý không nên dùng xà phòng trong khi giặt quần áo mới mua lần đầu tiên. 

Cách giặt quần jeans không ra màu hiệu quả

  • Khoảng cách giữa các lần giặt

Nhiều người có thói quen áp dụng tần suất giặt quần jeans như những bộ trang phục khác là cứ mặc xong một lần là giặt. Điều này vô tình đã làm giảm đáng kể tuổi thọ của quần jeans và làm chúng dễ phai màu. Tốt nhất là sau 2-3 lần mặc bạn mới mang quần jeans đi giặt.

  • Khuyến khích giặt tay

Tốc độ giặt của máy sẽ có thể làm quần jeans mau chóng bị hỏng, phai màu. Hơn nữa nếu giặt chung với những trang phục khác cũng làm những bộ đồ khác bị lem màu. Vì vậy bạn nên giặt quần áo bằng tay. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là nếu dùng nước xả vải đúng chuẩn sẽ giúp giữ màu quần jean lâu hơn.

  • Chọn nước giặt giúp giữ màu bền bỉ 

Nước giặt Comfort là dòng sản phẩm Giatlacongnghieppro khuyên bạn nên sử dụng để đảm bảo quần jeans luôn bền màu. Đây là dòng nước giặt cao cấp với tính năng chăm sóc quần áo ưu việt lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam. Sản phẩm với công nghệ Carezyme độc quyền giúp bảo vệ và chăm sóc từ sâu sợi vải, cắt bỏ các lớp xơ thừa trên bề mặt vải và chống lại 5 dấu hiệu lão hóa mà áo quần thường gặp bao gồm: mất dáng, xù lông, ố vàng, thô ráp và phai màu, giúp quần jeans vẫn trông như mới sau nhiều lần giặt. Vì thế, đây chính là “trợ thủ đắc lực” cho các bà nội trợ trong việc bảo vệ quần áo của mình và cả gia đình.

  • Lộn trái khi giặt

Cách làm này giúp cho hóa chất tẩy rửa và lực giặt giũ ít tác động đến bề mặt vải. Đây là một trong những chú ý quan trọng trong cách giặt quần jean không ra màu. Tương tự, khi phơi quần jeans lộn sang mặt trái cũng giúp trang phục giữ màu lâu hơn.

Hẳn là giờ đây bạn đã nắm được cách giặt quần jean không ra màu và cả bí quyết chăm sóc trang phục này thật hiệu quả? Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi Giatlacongnghieppro mỗi ngày để tích lũy nhiều mẹo hay cho mình, bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000