Vợ đại gia Xuân Trường bị bệnh gì tuyệt vời nhất 2024

Xem Vợ đại gia Xuân Trường bị bệnh gì tuyệt vời nhất 2024

Kinh tế

19:30 18-02-2020

Nhiều ý kiến cho rằng, ông chủ đơn vị Xây dựng Xuân Trường bỏ tiền xây chùa Tam Chúc. Tuy nhiên, việc dành riêng một khu để dựng đền Tứ Ân, đức tượng thờ vợ là “cư sĩ Diệu Liên”, tức bà Phạm Thị Lan là việc khiến cho cho không đúng.

Bởi theo giáo lý đạo Phật, chùa chỉ thờ Quan thế âm Bồ Tát và Phật tổ Như lai. Người tu hành buộc nên chịu tứ ân gồm Ân lãnh thổ xã hội; Ân cha mẹ; Ân đà na thí chủ (người nuôi dưỡng, chu cấp) và cuối cùng là ân thầy tổ.

Hơn nữa các ân nhân của người tu hành thờ vào một vị trí khác không gần nơi thờ Phật… Có ý kiến cho rằng, người có công xây dựng lớn lên chùa hay có giá trị lớn sở hữu ngôi chùa như cư sĩ Diệu Liên thì buộc buộc phải tạc bia tại Chùa không bắt buộc xây đền để thờ cúng trong chùa.

Tượng cư sĩ Diệu Liên được đặt trong đền Tứ Ân, chùa Tam Chúc.

Để khiến rõ các thông tin xôn xao trong dư luận, xác thực về sự hiện hữu của ngôi đền Tứ Ân thờ “Cư sĩ Diệu Liên”, tức bà Phạm Thị Lan – người vợ quá cố của đại gia Nguyễn Văn Trường, PV Kiến vật dụngc đã mua hiểu sự việc trên.

Quần thể chùa Tam Chúc gồm nhiều hạng mục công trình điện Tam Thế, điện Pháp Chủ, điện Quan Âm, cổng Tam Quan, chùa Ngọc, đền Tứ Ân, trung tâm Hội nghị quốc tế… Trong đó đền Tứ Ân nằm trái Tam Quan Nội hướng đi lên quần thể chùa Tam Chúc.

Đền Tứ Ân có hai tầng được ghi rõ thờ cư sĩ Phật tử Diệu Liên. Tại tầng 2 ngôi đền đặt nhiều bảng mô tả về cư sĩ Phật tử này.

Bảng đánh giá thân thế cư sĩ Phật tử Diệu Liên được treo tại đền Tứ Ân.

Theo đó, cư sĩ Phật tử Diệu Liên, thế danh Phạm Thị Lan. Bà Phạm Thị Lan (SN 1961, mất năm 2018, quê xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) là người có công lớn trong việc tôn tạo, xây dựng và quản lý Quần thể danh thắng Tràng An – Bái Đính (Ninh Bình) và góp công xây dựng các ngôi chùa lớn như chùa Tam Chúc (Hà Nam), các ngôi chùa tại quần thể Tràng An – Bái Đính như: chùa Vàng, chùa Bạc, chùa Báo Hiếu, chùa Thiên Phúc… Đặc biệt là các ngôi chùa: Song Tử Tây, Đảo Đá Tây A, Trường Sa Đông, Trường Sa Lớn, Sinh Tồn Đông, Phan Vinh… trên quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) góp phần bảo vệ biên cương của Tổ quốc và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Trong tầng hai ngôi đền, có khu vực thờ đặt chính giữa có một bức tượng của bà Phạm Thị Lan được đúc bằng đồng, phía trên nóc của ngôi đền tiếp tục treo một bảng ghi danh công trạng của bà. Tại hành lang dẫn vào khu vực thờ có treo cực kỳ nhiều bức ảnh bà Phạm Thị Lan tại các điểm chùa mà bà góp công xây dựng.

Bà Phạm Thị Lan chính là người vợ quá cố của đại gia Nguyễn Văn Trường, người có quyền lực cao C.ty Xây dựng Xuân Trường – chủ đầu tư dự án khu du lịch tâm linh chùa Tam Chúc. Đồng thời cũng là chủ của các dự án tâm linh rất khủng có số vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng tại các tỉnh như Ninh Bình, Hà Nam, Hà Nội, Thái Nguyên.

do đó, thông tin từ dư luận về việc ông Nguyễn Văn Trường, người đứng đầu đơn vị Xây dựng Xuân Trường, lập đền thờ vợ tại chùa Tam Chúc là có cơ sở.

Việc vợ quá cố của đại gia Xuân Trường được thờ ở điện Tứ Ân có say mê hay không sẽ được PV Kiến thiết bịc thông tin tiếp trong các bài viết sau.

Tuy nhiên, khi đến tham quan, lễ Phật chùa Tam Chúc, nhiều du khách tỏ ra cực kỳ bất ngờ, bởi trong quần thể chùa Tam Chúc lại có một công trình thờ vợ đại gia Xuân Trường.

Đền Tứ Ân hiện vẫn đang trong công đoạn hoàn thiện.

“Chùa là nơi thờ Phật và Quan thế âm Bồ Tát, nhưng khi đến chùa Tam Chúc tôi siêu bất ngờ lúc đặt chân vào đền thờ Tứ Ân, thờ cư sĩ Diệu Liên. Đọc bảng giới thiệu thông tin cư sĩ Diệu Liên có thế danh Phạm Thị Lan. lúc chọn hiểu về bà Lan tôi mới biết là vợ của ông Nguyễn Văn Trường chủ công ty xây dựng Xuân Trường. Bản thân tôi cho rằng việc đặt đền thờ bà Lan trong khu vực chùa Tam Chúc là không hợp lý. Ông Trường muốn lập đền thờ vợ đề nghị đặt bên cạnh vị trí chùa Tam Chúc”, anh Bùi Văn Tú, du khách đến từ Hải Dương nêu ý kiến.

Đồng ý kiến có anh Tú, nhiều du khách cho rằng, cần lúcến rõ việc đặt đền thờ ở ngôi chùa này có yêu mê say hay không? ví như chùa Tam Chúc do tư nhân bỏ tiền xây dựng thì việc đặt đền thờ ai cũng không là vấn đề đáng bàn. Tuy nhiên, lúc bàn giao cho Giáo hội Phật giáo, đồng nghĩa mang việc nằm trong hệ thống văn hóa tôn giáo của Việt Nam thì cần buộc đề nghị lúcến rõ để hạn chế gây dư luận không thấp liên quan sự việc này.

Chùa Tam Chúc nằm trong Khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao (tỉnh Hà Nam) – một trong các dự án siêu khủng của đơn vị Xây dựng Xuân Trường ở lĩnh vực đầu tư xây dựng du lịch tâm linh.

Dự án Khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao (tỉnh Hà Nam) “ngốn” tổng vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng, được xây dựng mang tổng diện tích lên đến 5.100 ha, dung tích vùng lõi là 4.000 ha. Khu du lịch sẽ tăng trưởng 6 khu chức năng gồm khu nơi lưu ý đón tiếp, khu văn hóa tâm linh Tam Chúc, khu bảo tồn trùng hợp Quèn Vồng và hồ Tam Chúc, khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và du lịch cộng đồng Tam Chúc, khu sân golf Kim Bảng và hồ Ba Hang và trung tâm dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động khu du lịch tại Thị trấn Ba Sao.

Tháng 8/2019, Bộ TN&MT cho biết, tại dự án chùa Tam Chúc, từ năm 2008 đến năm 2011, UBND tỉnh Hà Nam ban hành 2 quyết định thu hồi đất đã giao và giao toàn bộ khoảng trống 815,1 hecta cho bạn tư nhân xây dựng Xuân Trường để đang chạy dự án.

Trong đó, Quyết định số 1364 ngày 04/11/2008 cho công ty này thuê đất mang dung tích 509,0 hecta, thời hạn 50 năm. Quyết định số 1380 ngày 09/11/2011 giao 306,1 hecta đất, hình lắp thêmc giao đất để quản lý và đầu tư xây dựng khu du lịch, nhưng không phải bắt buộc bàn giao lại cho Nhà nước sau lúc đạt được ý muốn xây dựng.

Bộ của cải và Môi trường cho rằng, các quyết định giao đất của tỉnh Hà Nam còn chưa hiển nhiên về nội dung: Mục đích sử dụng chỉ thể hiện “đầu tư xây dựng khu du lịch Tam Chúc” mà không thể hiện cái đất cụ thể theo quy định tại Điều 13 của Luật đất đai; chưa đồng ý được mục đích dùng đất cụ thể trong từng quyết định (do tại thời điểm giao đất chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng) là không thống nhất và thiếu cơ sở để tính tiền thuê đất.

Chùa Bái Đính cổ siêu nhỏ và bình yên nằm trên đỉnh núi, nơi đó có cả mộ của vua Đinh Bộ Lĩnh, vốn là nơi người dân tới vãn cảnh, bày tỏ lòng thành. Nhưng giờ đây, ngôi chùa Bái Đính mới do đại gia Xuân Trường xây dựng đã nằm chắn ngang ngay con đường dẫn lên núi có ngôi chùa cũ.

Bởi vậy mà du khách muốn lên chùa cũ thì bắt buộc đi vòng ra phía sau núi hoặc bắt buộc băng qua hết cả khu chùa mới.

có bí quyết bố trí xây dựng bởi thế, thấp người ta đang gián tiếp khiến lãng quên ngôi chùa cũ, hướng du khách vào sự hoành tráng ở ngôi chùa mới?

các gì đang diễn ra ở khu vực chùa Bái Đính mới cho thấy công ty đã can thiệp nhiều vào đời sống tâm linh bằng vô số dịch vụ, xu thế thương mại hoá đang tấn công cực kỳ mạnh vào các chùa chiền.

Chùa Bái Đính mới cuốn hút siêu đông du khách thập phương. Ảnh: Tùng Dương.

đơn vị muốn thực hiện được dự án trước hết nên tranh thủ được sự ủng hộ của chính quyền địa phương. Thế yêu cầu đã có băn khoăn về việc địa phương bằng toàn thể bí quyết cố “đi bộ” các văn bằng về di tích lịch sử, di tích lãnh thổ, rồi giao cho đơn vị bỏ tiền xây dựng, lớn lên thêm quy mô khoảng trống của chùa, nhằm mục đích thu hút du khách.

Có một thực tế cần buộc đề nghị nhắc cho rõ là chùa Bái Đính mới do đại gia Xuân Trường xây dựng (dù gắn mác ngôi chùa lớn nhất) nhưng chưa đề nghị là di tích lịch sử văn hoá.

Di tích lịch sử văn hóa thì đề nghị có bề dày văn hóa, các tầng lớp văn hóa. Di tích ở nơi đây chính xác là chùa Bái Đính cũ nằm khiêm tốn phía xa trên núi bị chùa mới của đơn vị che khuất.

Chùa Bái Đính mới cũng không được gọi là Di sản thiên nhiên cuộc sống. các PR đã từng công bố chỉ là sự nhập nhèm câu từ, gây hiểu lầm cho du khách.

UNESCO công nhận cả khu thiên nhiên ở đây, cả chiếc quần thể danh thắng vùng này tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên, du lịch rộng tới 12.252 ha trong đó có 20 xã và hơn 122.000 dân người chứ chưa đề nghị là công nhận chùa Bái Đính mới.

Chùa Bái Đính mới do đại gia Xuân Trường xây dựng có vô số hòm công đức khắp nơi. Ảnh: Tùng Dương.

Ngày 28/2/2019, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã đi thực tế chùa Bái Đính mới và ghi nhận siêu nhiều chi phí mà khách thập phương đề nghị trả khi đến đây.

Thí dụ, gửi xe trang bị là 15 nghìn đồng/1 xe và ô tô từ 40 nghìn đồng/1 xe, tất cả những chiếc vé đều do C.ty Xuân Trường chế tạo và không theo loại của Bộ Tài chính quy định.

Điểm gửi xe cách chùa tới gần 4km (cả đi và về gần 8km), khoảng cách khá xa xuất hiện đa số du khách đành nên bấm bụng chi ra 60 nghìn đồng chọn vé đi xe điện cho lượt lên và xuống.

bây giờ, ở khu vực chùa Bái Đính có hơn 200 xe điện, mỗi xe trở được 12 khách, mặc Tuy thế có những ngày cả vạn du khách đổ về đây thì đơn vị quản lý còn buộc nên thuê thêm xe kế bên để đưa khách lên chùa.

Số lượng du khách lớn do đó cũng có nghĩa là công ty khai thác thu được những khoản lợi nhuận vô cùng lớn.

Tại đây còn có bảo tháp 13 tầng mang chiều cao 100m, là nơi trưng bày vô cùng nhiều tượng phật, nhưng muốn vào đó du khách đề nghị bắt buộc chi ra 50 nghìn đồng tìm vé.

Vé lên bảo tháp của công ty Xuân Trường nhưng lại đóng dấu có loại chữ “Giáo hội phật giáo Việt Nam”. Ảnh: Tùng Dương.

Nhiều du khách ko muốn lên đỉnh tháp mà chỉ muốn vào vái tượng phật ở ngay tầng 1 nhưng nhân viên gác cửa tháp nhất định ko cho vào, họ yêu cầu mua vé… Vậy lễ phật có giá 50 nghìn đồng?

Vé của công ty Xuân Trường nhưng dấu đỏ đóng trên đó lại có dòng chữ “Giáo hội phật giáo Việt Nam”. Vậy thực chất ai đang hưởng lợi từ những dòng vé đó?

Theo ghi nhận của phóng viên, từ cổng Tam quan, hành lang tam quan nội, tượng di lặc, gác chuông, bảo tháp cho đến điện Tam Thế… có tổng số 41 hòm công đức, 39 bát đồng, 8 chum sành dòng to cao 1m, chưa kể đa phần âu bằng đồng để rải rác ở những ban.

ko kể ra còn đại khái đĩa, bát bằng đồng đặt dưới chân tượng và rải ở khắp nơi trong điện. Trong những bát, âu, chum nào cũng có khá nhiều tiền giọt dầu.

Người đi lễ còn thả cả tiền công đức vào 3 loại thống sứ to có đường kính trên 1m, thả cả vào 18 dòng mõ và chuông trước ban thờ trong những điện, cứ người nọ đua theo người kia mà thả tiền.

Ma trận dịch vụ khi đến chùa Bái Đính, ko có tiền đừng mong lễ Phật

Cho đến nay cũng chưa rõ tiền công đức, tiền giọt dầu mà người dân đã đưa vào đây trong nhiều năm qua được đơn vị nào quản lý, chi tiêu như thế nào?

Tại các điện trong chùa Bái Đính còn có đặt hàng ngàn viên ngói gốm có khuôn khổ 10 x 20 cm, khách bỏ ra 50 nghìn đồng sẽ được viết tên mình lên đó và những viên ngói này theo như lời nhân viên ở đây nói sẽ được dùng để thời gian sau sửa chữa mái chùa.

Toàn bộ chùa Bái Đính có 10 nghìn ô để tượng phật (độ lớn 30 cm x 60 cm), nếu gia đình nào muốn công đức thì bỏ ra 10 triệu đồng sẽ được lưu tên vào ô đó.

Theo nhìn thấy thì số lượng các ô đã kín đến 80% và doanh nghiệp đang tiếp tục xây thêm chủ yếu những ô do đó trong chùa.

Cả chùa ko thấy có gì là miễn phí, ko hề có một bình nước uống nào phục vụ du khách, bi hài nhất là đi vệ sinh cũng đề nghị trả phí 2 nghìn đồng.

Hàng vạn người dân đến đây lễ phật sẽ bắt buộc trả khá nhiều chi phí, nhưng đều vô tình núp dướng dạng tự nguyện công đức.

có toàn thể chiếc thố bằng đồng được đặt khắp nơi trong chùa Bái Đính mới. Ảnh: Tùng Dương.

Tiến sĩ, Luật sư Hoàng Ngọc Giao – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách, Pháp luật và lớn lên chia sẻ: “Việc thực hiện các dự án kiểu như chùa Bái Đính đang có những vấn đề bất cập, việc thu chi tại những cơ sở này có nhiều vấn đề mập mờ và nhà nước cần có bộ khung quy định pháp luật cho những vấn đề này.

Thực tế cho thấy, có những lỗ hổng về mặt pháp lý kinh tế, lỗ hổng về mặt pháp lý liên quan đến văn hoá tâm linh đang tồn tại ở đây.

Đây thật sự là các dự án bởi nếu đó chẳng buộc bắt buộc là dự án thì ko lẽ đơn vị bỏ tiền ra hàng chục nghìn tỷ để xây dựng chùa là tiền từ thiện? Bỏ tiền ra làm rồi ko được nhận lại cái gì cả, và toàn bộ ngôi chùa đó là mở cửa tự do cho công chúng để lớn mạnh du lịch.

Thế nhưng ở đây lại ngược lại, công ty Xuân Trường bỏ tiền ra làm đề án để lớn mạnh những ngôi chùa như chùa Bái Đính mang diện tích rất lớn, sau đó thực hiện ngôi chùa đó để thu tiền”.

Theo Tiến sĩ Hoàng Ngọc Giao, trong trường hợp này C.ty đầu tư vào xây chùa cũng giống như đầu tư khách sạn.

Xây chùa xong thu tiền mà lại còn được nhận nhiều những ưu đãi khác về đất và chẳng phải nộp thuế kinh doanh là rất bất thường.

“Người ta vin cớ vì nó là phát triển du lịch gắn sở hữu yếu tố tâm linh nên việc được giao đất, khai thác cả một khu di sản văn hóa thiên nhiên toàn cầu được UNESCO công nhận, đây còn là của cải lãnh thổ bao gồm: rừng, núi, cảnh quan… mãi mãi.

Đó chính là lỗ hổng rất lớn trong việc các dự án gắn thêm yếu tố tâm linh do các đơn vị tư nhân bỏ tiền ra.Theo tôi, việc này phải minh bạch về nguồn thu chi chứ ko thể để như hiện giờ, ko thể cứ vin vào tâm linh để được miễn thuế.

Các cơ quan thuế phải tính rõ những phần nào chịu thuế tâm linh và những phần như nhà hàng, khách sạn, sân gôn… trong khu vực đó phải chịu thuế như các C.ty khác”, ông Giao nói.

Mỗi viên ngói gốm như thế này tại chùa Bái Đính mới có giá 50 nghìn đồng. Ảnh: Tùng Dương.

Tiến sĩ Hoàng Ngọc Giao chia sẻ: “Có một lần tôi đi chùa Bái Đính và có cảm giác rằng đây chẳng hề một dự án BOT mà là “dự án BO”, vì ai vào cũng phải trả tiền cho đơn vị, trong khi không gian và đất đai là tài sản của lãnh thổ.

Dự án BOT là dự án xây dựng, vận hành rồi chuyển giao, thế nhưng ở đây thì không có việc chuyển giao, tức là mãi mãi doanh nghiệp này cứ sống trên tài nguyên và không gian di sản của quốc gia, không ai có thể vào được.

Đã đến lúc phải có những hành lang pháp lý nhất định để kiểm soát việc này, những dự án BOT Trên thực tế đang còn tồn tại đa số những vấn đề khó hiểu gây nhức nhối trong dư luận nhưng ít nhiều người ta còn nhận ra thời hạn khai thác.

Ở chùa Bái Đính thì doanh nghiệp chẳng bao giờ trả lại, đó là dự án BO: xây dựng và vận hành thu tiền suốt đời. Bất công quá”.

Thông tin tham khảo:

https://ngaynay.vn/van-hoa/nhieu-du-an-chua-chang-khac-gi-bot-khong-thoi-han-140593.html

http://www.baogiaothong.vn/nhap-nhem-nhung-dai-du-an-dau-tu-tam-linh-d411996.html

Tùng Dương

Bạn đang đọc bài viếtVợ đại gia Xuân Trường bị bệnh gì tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội