Mẹo hay tẩy áo trắng bị dính màu sa tế

Nếu chẳng may áo trắng của bạn lỡ dính màu sa tế thì phải làm sao? Đừng vội vứt chúng đi nhé. Bởi lẽ, Giatlacongnghieppro đã có cách tẩy vết bẩn trên áo trắng cực hay ho và hiệu quả dành tặng bạn đây. Cùng lưu lại ngay những mẹo hay này và áp dụng ngay cho chiếc áo yêu quý của bạn nhé!

Giặt là

Hỗn hợp nước rửa chén và bột giặt

Khi áo trắng của bạn vừa mới dính phải dầu sa tế, hãy đem chúng đi giặt ngay trong hỗn hợp nước rửa chén và bột giặt. Bạn hãy trộn bột giặt tay và nước rửa chén hữu cơ thành hỗn hợp sền sệt, sau đó đem bôi trực tiếp lên vết sa tế trên áo trắng. Dùng tay vò nhẹ nhàng cho đến khi vết màu sa tế tan hết. Sau đó bạn xả sạch lại với nước là chiếc áo lại trở về dáng vẻ trắng tinh tươm như ban đầu rồi.

Cách tẩy vết bẩn trên áo trắng này cần chú ý là bạn phải giặt quần áo bằng tay nhé. Bởi vì giặt máy có thể làm loang màu đấy.

Thuốc tím và chanh

Vừa nghe thì có vẻ không khả thi lắm nhưng nếu bạn thực hiện cách tẩy vết bẩn trên áo trắng này chắc chắn sẽ bất ngờ với kết quả mà nó mang lại.

Cách thực hiện như sau: Hòa tan thuốc tím vào một chậu nước rồi ngâm áo trắng dính vết dầu sa tế vào. Ngâm áo từ 15 – 20 phút cho thuốc tím ngấm vào sợi vải. Lúc này những vết bẩn sẽ chuyển sau màu nâu loang lổ. Bạn đừng lo lắng, hãy vắt sạch nước thuốc tím rồi cho nước cốt chanh tươi vào ngâm áo. Chanh sẽ khử màu thuốc tím, bạn chỉ cần mang áo xả lại với nước là chiếc áo trắng lại sạch như mới.

Đối với những vết bẩn khó giặt, bạn dùng tay vò nhẹ tại vị trí vết bẩn, đồng thời cắt thêm một miếng chanh chà vào vết bẩn đó. Sau đó chỉ cần xả lại với nước sạch là được.

Dùng oxy già tẩy vết sa tế

Ngoài tác dụng sát trùng vết thương, oxy già còn có công dụng tẩy vết bẩn trên áo trắng nữa đấy. Đầu tiên, bạn ngâm áo bị dính vết dầu sa tế vào nước có pha oxy già khoảng 20 phút. Sau đó dùng nước giặt quần áo để giặt như bình thường là được.

Hàn the và giấm

Một cách tẩy vết bẩn trên áo trắng nữa mà bạn có thể tham khảo chính là dùng hàn the và giấm. Khi áo bị dính dầu sa tế, sau khi giặt bình thường mà vết bẩn vẫn không hết, hãy trộn hàn the và giấm thành hỗn hợp sệt rồi quết lên vị trí vết bẩn. Ngâm áo khoảng 15 phút rồi dùng tay vò nhẹ, sau đó xả lại với nước, bạn sẽ bất ngờ với kết quả làm trắng này đấy.

Tip nhỏ giúp áo trắng của bạn sáng đẹp hơn sau khi giặt

Dù bạn thực hiện cách tẩy vết bẩn trên áo trắng nào thì cuối cùng không thể thiếu được ánh nắng mặt trời. Ánh nắng không những giúp làm khô quần áo mà còn khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó khi áo trắng của bạn dính bẩn, sau khi thực hiện các cách tẩy thì màu áo cũng sẽ bị xỉn đi đôi chút. Vì vậy phơi áo dưới ánh nắng giúp áo trở nên sáng hơn, lấy lại dáng vẻ ban đầu.

Trên đây là một số cách tẩy vết dầu mỡ trên quần áo trắng bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà. Chúc bạn thao tác thành công và đừng quên theo dõi Giatlacongnghieppro để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho mình nhé! 

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000