online Brand Community là gì tuyệt vời nhất 2024

Xem online Brand Community là gì tuyệt vời nhất 2024

Categories: Branding, Marketing

DEFINITION:

An online brand community, known as OBC, is defined as “any group of consumers with a shared enthusiasm for the brand and a well-developed social identity. Members engage jointly online, in actions to accomplish collective goals and/or express mutual sentiments and commitments. It is an online social space where information and experiences about a specific brand are shared among users, or between users and the brand.

Brand communities are found not only offline (e.g. Harley Davidson owners), but also in online environments.” (Estrella-Ramón et al, 2017).

NB: The rapid changes that comes from digital technologies, marketing and business mean definitions are forever changing. Please feel free to join the conversation.« Back to Glossary Index

Định nghĩa về community marketing đối mang mỗi đơn vị, Community Manager đóng vai trò là cầu nối giữa nhãn hiệu của người chế tạo và cộng đồng mà nó muốn tạo. Ở nội dung sau đây sẽ cung ứng đến cho người dùng một vài các thông tin về kế hoạch community truyền thông nhé.

Định nghĩa về community marketing

Trong thời gian các chiến lược marketing tiếp thị thường thường như truyền thông marketing, ưu đãi, PR và sale đều nhấn mạnh vào việc lôi kéo khách hàng thì Tiếp thị hướng đến cộng đồng lại tích tụ đòi hỏi nâng cao nhận trang bịc của người bắt đầu làm.

Định nghĩa về community marketing

Điều này đem tới các giá trị cực kỳ cực kỳ lời buộc phải cho đơn vị mà cụ thể có thể kể đến là: kết nối đơn vị mang người dùng tiềm năng; liên kết chặt chẽ các đối tác tiềm năng có nhau; kết nối các cơ quan ban ngành có khối đơn vị và cuối cùng là kết nối lan toả thành quả đồ sộ khi nhận đồ vậtc của phần đa công chúng được buộc bắt buộc chăng lên.

>>>Xem thêm :hữu ích của marketing điện tử – marketing điện tử là gì ?

các kỹ năng cần có của community manager là gì?

Có các biện pháp để đo đạc thành công của hoạt động community manager. Dù thế, hãy tiếp tục mang các kỹ năng community manager không thể thiếu, cũng giống như nguyên do vì sao chúng lại trọng yếu.

Ăn đề cập

Nghe có vẻ tương tự như một kỹ năng bài bản, nhưng có một sự sai biệt giữa việc trở thành một nhà văn chuyên nghiệp và một người đề cập chuyện giỏi.

Community Manager không chỉ là sản sinh ra các tweet logic hay hấp dẫn – mà còn là lắng nghe các gì các thành viên đang nhắc và dùng công việc này để định hình các thông điệp trong thời gian sau. Vai trò về cơ bản là mạng công nghệ số, vì thế điều siêu lời phải cần thiết cần thiết đối sở hữu một người Community Manager là có các kỹ năng khi tiếp xúc mang mọi người.

Năng lực thấu hiểu và phán xét

Kế tiếp đó, một Community Manager buộc nên có thể cảm thông có người chọn và hiểu được bí quyết phản ứng theo biện pháp phản ánh giá trị và bản sắc của brand. Một lần nữa, điều này khác mang người quản lý truyền thông xã hội hoặc người quản lý có khả năng đăng bài có tư biện pháp là nhãn hiệu của người chế tạo uy tín uy tín, nơi người Community Manager luôn nhắc thay mặt cho brand – và là nhân cái.

Năng lực thấu hiểu và phán xét

Định nghĩa về community marketing mặt khác, lúc một brand phản ứng thấp, nó có khả năng biến một dùng thử tiêu cực thành một sử dụng thử tích cực.

>>>Xem thêm :hữu ích của marketing trực tiếp – Marketing trực tiếp là gì ?

Đo đạt dữ liệu và tổ chức

Trong thời gian Community Manager dựa trên siêu nhiều thuộc tính của nhân chiếc và yêu đương, nó cũng đề nghị kỹ năng tổ chức và khả năng quản lý khối lượng công việc có nhịp độ nhanh.

mang nhiều nền tảng để theo dấu, điều quan trọng là phải cập nhật giải pháp cộng đồng góp ý trong thời gian thực, dùng các công cụ phân tích để đo lường các thứ như phạm vi tiếp cận, lưu lượng truy cập và cấp độ tương tác.

Vậy hoạt động của Community manager là gì?

Nhu cầu của cộng đồng khác nhau tùy thuộc theo từng C.ty, tùy thuộc vào việc nhãn hàng có đối tượng ra đời hay một đơn vị khởi nghiệp xây dựng cơ sở khách hàng từ con số ko. Vào một ngày thường thì, một người community manager có khả năng lúcến việc bất kỳ vai trò đặc biệt nào để xây dựng một cộng đồng mà có nhiều người ủng hộ trung thành:

– Quyến rũ người dùng thông qua email và phương tiện marketing xã hội

– Tiếp cận mang các các bạn mới tiềm năng để cho họ biết về đơn vị của bạn

– Khởi đầu và lớn mạnh sự kết nối sở hữu các người có tác động trong ngành

– Đánh dấu dữ liệu để lớn lên các kế hoạch kéo dài và lớn lên

– lớn mạnh chương trình các buổi lễ cộng đồng

– Tạo thông tin cùng nhịp điệu mang khán giả

Yếu tố tạo online Community

Định nghĩa về community marketing kinh tế khó khăn, kinh phí cho Digital truyền thông bị cắt fakem, dẫn đến việc marketing kênh social hay các hình máyc bề nổi ngắn hạn khác được đề nghị nhiều hơn, thế chỗ cho các hoạt động có chiều sâu lâu dài. Còn đối có các C.ty nhỏ, họ đơn nháin thiết lập các mục tiêu ngắn hạn, ko xem trọng các công việc có tính chiều sâu.

Yếu tố tạo trực tuyến Community

  • Trong thời gian đấy, từ phía nhà hỗ trợ (agency), công việc thay đổi tâm lý người mua hành động chiến dịch ngắn hạn lớn mạnh thành đơn nháin hơn và cũng có thể xoay vòng vốn nhanh hơn.
  • Một nguyên nhân khác lúcến cho các agency đổ xô đề xuất các dự án ngắn hạn là tiền của đầu tư cho một đội ngũ có khả năng chiều lòng mong muốn dài hạn của người sắm về cảm hứng, công nghệ, những hiểu biết là sự đồng ý cầu kỳ so sánh mang những mô hình group nhỏ, khả năng tiêu tiêu tiêu tiêu tiêu dùng chiến thuật đảm bảo hơn tư duy kế hoạch.
  • Để hoàn thành thử dùng xây dựng một Trực tuyến Community, một agency cần phải có giai đoạn lớn mạnh. Từ đấy, agency mới có khả năng giúp người chọn phát huy hết khả năng của mảng dịch vụ này.

>>>Xem thêm :Viral Marketing là gì ? Khái niệm về Viral marketing

Qua bài viết trên đã cho những bạn biết về định nghĩa về community marketing chiến lược đỉnh cao. Hy vọng mang những thông tin trên của bài viết sẽ thuận tiện đối mang những bạn đọc. Cảm ơn những bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( agencyvn.com, sage.edu.vn, … )

Đây cũng chính là hai trong số nhiều câu hỏi mà nhiều bạn lúc mới “dấn thân” vào mảng Digital Marketing / Social Media Marketing thường băn khoăn trong việc bằng lòng công việc nào say mê hơn sở hữu mình. Cùng nháii đáp trong bài viết dưới đây!

Social Media Marketing là gì?

Trước hết, chúng ta cần phải chọn hiểu về định nghĩa của Social Media Marketing (SMM) liên quan trực tiếp đến hai mảng công việc quản lý Social Media và quản lý Community.

SMM “là việc tiêu dùng những trang web truyền thông xã hội, mạng xã hội để tiếp thị những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp”. Ở một định nghĩa cụ thể hơn, SMM còn là “quá trình tạo nội dung ham mê cho từng nền tảng truyền thông để thúc đẩy sự tương tác và quảng bá C.ty”.

Vì sao SMM lại quan trọng? Theo khảo sát mới nhất của Datareportal cho thấy có 4,33 tỷ người chọn mạng xã hội trên khắp thế giới vào đầu năm 2021, giống như hơn 55% tổng dân số cuộc sống. những nền tảng, mạng xã hội phổ biến nhất tính đến thời điểm bây giờ là Facebook, YouTube, WhatsApp, Facebook Messenger, Instagram, WeChat, TikTok,… Báo cáo cũng chỉ ra rằng: một người trải nghiệm thường thì mỗi tháng truy cập hơn 6 nền tảng mạng xã hội khác nhau và dành trung bình gần 2h30p mỗi ngày để tiêu dùng mạng xã hội.

Từ những số liệu trên, ta có thể nhận thấy việc lớn lên hình ảnh nhãn hiệu của người chế tạo nức danh uy tín uy tín uy tín uy tínxây dựng cộng đồng nhãn hiệu của người chế tạo trên những nền tảng trực tuyển có một tiềm năng rất lớn. Từ đây, Social Media Marketing chia lúcến hai nhánh khiến việc: Quản lý Social Media và quản lý Community.

Về quản lý Social Media Chắn chắn những bạn cũng đã mường tượng được vì nó khá phổ biến, nhưng quản lý Community thì sao? Có thể hiểu đơn nháin rằng cộng đồng nhãn hiệu của người chế tạo (Brand Community) là nhóm người dùng trung thành hoặc nhóm người trải nghiệm cốt lõi được gắt kết bởi cùng những mối ưa chuộng, sở ưa mê thích tương đồng. Họ lưu ý đến nhãn hàng trên cả những sản phẩm/dịch vụ hỗ trợ và luôn muốn trở thành một phần của nhãn hiệu của người chế tạo. Thực tế cho thấy, chính cộng đồng nhãn hiệu của người chế tạo là nguồn sức mạnh khiến cho thành công và “giữ lửa” danh tiếng cho bạn, đặc biệt là trên những phương tiện truyền thông xã hội.

Những đóng góp của cộng đồng nhãn hiệu của người chế tạo trên social media được thể hiện trong sơ đồ sau:

Khi dự vào vào cộng đồng nhãn hàng, giả dụ được kích thích bởi những hoạt động tương tác, những thành viên sẽ tích cực chia sẻ và hấp dẫn nhiều khách hàng khác dấn mình vào.

Trên thực tế, Social Community (bao gồm các trang hỗ trợ xây dựng và duy trì các mối quan hệ xã hội như Facebook, Twitter,…) chính là một mảng quan trọng trong lĩnh vực Social Media. Nhiều đơn vị hiện giờ đã bắt đầu phân chia rõ 2 mảng công việc quản lý Social Media và quản lý Community để đẩy mạnh sự hiện diện trực tuyến trên các nền tảng số.

Cùng Advertising Vietnam tậu hiểu những đặc điểm của hai vị trí quản lý này!

Những nét tương đồng giữa Social Media và Community?

Cả hai việc khiến cho quản lý Social Media và Community đều gắn ngay tắp lự có các nền tảng số, đòi hỏi bạn là người có niềm đam mê có các trào lưu truyền thông và dành toàn thể thời gian trên social media để nắm bắt insight người mua. 

Về mặt chuyên môn, người quản lý Social Media và Community đều phải có kiến máyc về các chiến lược lôi kéo khán giả và tạo tiếng vang (buzz) tích cực cho đơn vị trên các nền tảng social media. Tuy nhiên, hai nhánh việc khiến này sẽ có những buộc phải và phạm vi việc khiến khác nhau. 

Quản lý Social Media là làm gì?

Khái niệm:

Khi quản lý Social Media, bạn sẽ đăng bài dưới danh nghĩa của nhãn hiệu trên mạng xã hội dựa trên một kế hoạch cụ thể. Là người đại diện cho ngôn ngữ của doanh nghiệp, bạn có trách nhiệm thực hiện các hoạt động tương tác có khách hàng, sau đó so sánh hiệu suất chiến dịch Social Media.

Quản lý Social Media là người đại diện cho ngôn ngữ của đơn vị

ko kể ra, một trong những kỹ năng cần có của một người quản lý Social Media đó là sự nhạy bén với các trào lưu trên các phương tiện truyền thông xã hội, từ đó có thể đóng góp những ý tưởng ý tưởng và đa dạng hoá kinh nghiệm của khách hàng.

Lộ trình thăng tiến của một nhân viên Social Media thông thường như sau (linh hoạt theo từng C.ty):

  • Social Media Intern
  • Social Media Executive
  • Social Media Specialist
  • Social Media Manager

Kỹ năng chuyên môn:

Để hiểu rõ hơn, mời các bạn xem qua bản mô tả công việc (JD) và yêu cầu công việc (JR) của một vị trí Social Media Executive của Genesys sau đây:

Nguồn: adjob.asia

Theo JD và JR trên đây, Social Media Executive sẽ đòi hỏi những nhánh kỹ năng như:

  • trải nghiệm chuyên môn về social media
  • Digital-savvy (am hiểu và hoạt động mạnh trên các nền tảng số)
  • Lên kế hoạch và quản lý
  • ý tưởng ý tưởng, bắt trend
  • Teamwork
  • so sánh/báo cáo

Quản lý Community là làm gì? 

Khái niệm:

Như đã phát biểu ở trên, social media chính là công cụ xây dựng cộng đồng nhãn hàng quả nhất. Do đó, một người quản lý Community thường đóng vai trò là cầu nối giữa nhãn hiệu của người chế tạo và cộng đồng của nhãn hiệu của người chế tạo trên nền tảng trực tuyến. Tuy nhiên, người quản lý Community sẽ ko đăng bài dưới danh nghĩa của nhãn hiệu như người quản lý Social Media mà với tư cách là “đại sứ nhãn hiệu của người chế tạo” bằng chính tài khoản của họ, từ đó lớn mạnh cộng đồng khách hàng bằng cách bắt đầu làm vào các cuộc thảo luận, search khách hàng mới và lắng nghe những người tìm bây giờ.

Quản lý Community thường đóng vai trò là cầu nối giữa thương hiệu và cộng đồng của thương hiệu trên nền tảng trực tuyến

Một người quản lý Community luôn cần biết biện pháp khám phá những bí quyết mới để lôi kéo cộng đồng và thường được coi là những người ủng hộ thương hiệu (advocate). Ưu điểm của công việc này là dễ tiếp cận hơn nhiều phân tích chỉ là một tài khoản chung của tập đoàn, bởi lẽ tiếng nói cá nhân sẽ tương tác hiệu quả hơn vì hoạt động với tư phương pháp là thành viên của cộng đồng.

Tương tự như mảng quản lý Social Media, các cấp bậc của một nhân viên phụ trách Community cũng lần lượt là: Intern → Executive → Specialist → Manager (linh hoạt theo từng đơn vị).

Kỹ năng chuyên môn:

Về kỹ năng chuyên môn, quản lý Community cần biết cách đánh giá cảm xúc của người tiêu dùng (sentiment), lành nghề sử dụng các công cụ Social Listening để theo dõi phản hồi và mức độ tương tác của người tiêu dùng (chia làm các nhóm thảo luận như Tích cực, Tiêu cực, Trung lập và Hỗn hợp).

Dưới đây là JD và JR cho vị trí Community Executive tại tập đoàn Cổ Phần Galaxy Play để bạn tham khảo:

Nguồn: Glints

Như bạn có thể thấy, công việc của một Community Executive cũng gắn liền với các kênh truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Youtube, Tik Tok,… nhưng sử dụng rộng rãi quản lý các cộng đồng của doanh nghiệp (bao gồm cả các KOL, Influencer) thông qua những ý tưởng tương tác với các thành viên cộng đồng sẵn có và tích cực thu hút người dùng mới vào cộng đồng. Quản lý Community cũng yêu cầu các kỹ năng lập kế hoạch, thực thi cho đến lập báo cáo.

👉 do đó:

kế bên ra ở cấp bậc quản lý (Social Media Manager hoặc Community Manager) có sẵn trải nghiệm về nền tảng trực tuyến và hiểu rõ insight cộng đồng thương hiệu, bạn có thể học thêm những kiến máyc chuyên môn để thăng tiến đến vị trí Head of Digital Marketing hoặc Marketing Manager/Director (ví như ở client side), hoặc đào sâu về copywriting/design để hướng đến vị trí Creative Director (giả dụ ở agency side).

Tạm kết

Trên đây là cách hiển nhiên vai trò, phạm vi công việc và mục tiêu của một người quản lý Social Media và quản lý Community. Thông thường, việc chuyên môn hóa giữa hai vị trí này sẽ có đến hiệu quả rõ thấy trong việc quản lý tại các công ty lớn. Tuy nhiên, tại các công ty nhỏ hơn, một nhân viên vẫn có thể đảm nhận cả hai công việc này. Và lời khuyên cho bạn trường hợp đam mê social media và muốn nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực này, hãy phát triển đồng thời hai kỹ năng để có thể linh hoạt áp dụng trong công việc của mình. 

Ngọc Anh / Advertising Vietnam

Bạn đang đọc bài viếtonline Brand Community là gì tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội