Cách giặt quần áo sạch bùn đất khi đi mưa về

Ngoài nguy cơ gây ẩm mốc, thâm kim, có mùi, những cơn mưa còn đem lại sự khó chịu bởi bùn đất dính đầy quần áo. Trong trường hợp bạn đã vò tay nhiều lần, tốn nhiều bột giặt, nhưng vết bẩn vẫn không hết thì phải làm sao? Giatlacongnghieppro sẽ bật mí bạn những cách giặt quần áo bị dính bùn đất vô cùng nhẹ nhàng và hiệu quả qua các bước sau đây.

Giặt là

#1. Loại bỏ bùn trên bề mặt vải

Làm khô vết bùn

Cách giặt quần áo dính bùn đất sai lầm mà nhiều người mắc phải là cố làm sạch vết bùn khi còn ướt hoặc xối nước vào vết bùn để làm sạch. Điều đó có thể làm vết bùn tan chảy và loang ra to hơn. Tệ hơn, bùn còn có thể loang ra quần áo khác. Do đó, cách giặt quần áo khi bị dính bùn là nên trải quần áo dính bùn lên mặt phẳng và hong đến khi vết bùn khô cứng lại trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

>> Đọc thêm: Máy giặt công nghiệp 20kg, 30kg, 40kg, 50kg nhập khẩu giá rẻ

Chải và giũ sạch bùn

Nếu vết bùn đã khô cứng, bạn có thể dùng dao cạo hoặc dùng bàn chải chà nhẹ để gột hết bùn đi. Nếu vết bùn nhỏ bạn có thể dùng tay phủi hoặc lấy vải khô lau sạch.

Hãy kiểm tra xem món đồ của bạn có thể giặt nước hay không. Nếu đó là đồ cần giặt khô, tốt nhất bạn nên đem quần áo ra tiệm giặt sấy nhanh, bởi cách giặt quần áo dính bùn ở nhà có thể làm quần áo hư hại thêm.

>> Xem ngay: Top 8 Shop Bán Giày Boot Nữ Cao Cấp Đẹp Nhất TPHCM

#2. Ngâm quần áo

Cách giặt quần áo dính bùn sau khi bạn đã giũ sạch bùn đất là đổ một ít nước giặt hoặc bột giặt pha nước trực tiếp lên vết bẩn. Xà phòng sẽ làm mềm vải và phân hủy vết bẩn.Tuy nhiên nếu vết bẩn quá to và rõ nét, bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh mua ở siêu thị hoặc tạp hóa để thay cho bột giặt, thoa lên vết bẩn khoảng 15 phút.

Nếu quần áo dính đầy bùn đất nhiều đến nỗi bạn không thể xử lý từng vết một thì hãy hòa một chậu xà phòng và ngâm qua đêm. Trừ quần áo sáng màu là không ngâm, bởi chúng rất dễ loang màu khi bùn đất tan ra. Vì vậy cách giặt quần áo màu sáng là bạn nên xử lý bằng xà phòng đặc hoặc thuốc tẩy ngay tại vết bẩn.

>> Tham khảo: Cách giặt khăn choàng cổ bằng len không nhão, không xơ

#3. Giặt quần áo

Đối với cách giặt quần áo dính bùn, bạn nên giặt bằng nước ấm. Nước ấm giúp đánh bay các vết bẩn hiệu quả hơn. Giặt quần áo bằng tay cũng sẽ tốt hơn trong trường hợp này. Bởi những vết bẩn cần phải vò nhiều lần, nếu giặt máy sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn.

Khi bạn giặt xong hãy kiểm tra lại vết bẩn, nếu chưa sạch bạn cần giặt lại lần nữa. Trong khi giặt bạn nên dùng một chiếc bàn chải mềm để chà nhẹ vết bẩn. Không nên chà quá mạnh, tránh làm hỏng sợi vải.

Tìm hiểu thêm:

#4. Làm khô quần áo

Khi quần áo đã sạch hẳn vết bẩn, bạn có thể sấy quần áo để làm khô nhanh chóng. Hãy đảm bảo quần áo sạch hoàn toàn trước khi cho vào máy sấy, nếu không vết bẩn sẽ bám lại quần áo của bạn vĩnh viễn và quần áo giặt xong có mùi hôi. Đối với những quần áo mỏng hoặc chất liệu đặc biệt bạn nên phơi ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ quá cao.

Vậy là vết bùn đất trên quần áo sẽ không còn là nỗi ám ảnh, nếu bạn biết cách giặt quần áo đúng. Hy vọng rằng những thông tin Giatlacongnghieppro chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn và giúp trang phục luôn sáng đẹp như mới. Chúc bạn thực hiện cách giặt quần áo dính bùn thành công!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

Xem thêm:

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000