Thuốc cephalexin pmp 500 là thuốc gì tuyệt vời nhất 2024

Xem Thuốc cephalexin pmp 500 là thuốc gì tuyệt vời nhất 2024

C55

Chỉ Định

Cephalexin được chỉ định trong điều trị các nhiễm khuẩn do các vi khuẩn nhạy cảm: ·Nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới: viêm phế quản cấp và mạn tính, giãn phế quản nhiễm khuẩn. ·Nhiễm khuẩn tai– mũi– họng: viêm tai giữa, viêm xương chũm, viêm xoang, viêm amiđan hốc và viêm họng. ·Viêm đường tiết niệu– sinh dục: viêm bàng quang và viêm tuyến tiền liệt. Điều trị dự phòng nhiễm khuẩn đường niệu tái phát. ·Nhiễm khuẩn sản và phụ khoa. ·Nhiễm khuẩn da, mô mềm và xương. ·Bệnh lậu. ·Nhiễm khuẩn răng. ·Điều trị dự phòng thay Penicillin cho người bệnh mắc bệnh tim bắt buộc điều trị răng.

Hộp 10 vỉ x 10 Viên nang
Hộp 1 vỉ x 10 viên nang
Chai 100 viên nang
Chai 500 viên nang – Cephalexin monohydrate tương tự Cephalexin…….. 500mg – Tá dược (Magnesium stearate) ………………………. vừa đủ 1 viên.

Dược lực học

Cephalexin là kháng sinh nhóm Cephalosporin bán tổng hợp, có tác dụng diệt khuẩn bằng cách ức chế tổng hợp thành tế bào vi khuẩn.
Cephalexin bền vững có tác động men penicillinase của Staphylococcus, do đó tác động trên Staphylococcus aureus không nhạy cảm mang các Penicillin. Cephalexin có tác dụng in vitro trên các vi khuẩn sau: Streptococcus beta tan máu; Staphylococcus, gồm các chủng tiết coagulase (+), coagulase (– ) và penicilinase; Streptococcus pneumoniae; một số Escherichia coli; Proteus mirabilis; một số Klebsiellaspp. Branhamella catarrhalis; Shigella. Cephalexin cũng có hoạt tính trên đa số các E.coli đã đề kháng Ampicillin.

Dược động học

Cephalexin được hấp thu đại khái qua đường nuốt và đạt nồng độ đỉnh trong huyết tương vào khoảng 9 và 18 mg/ml sau 1 giờ mang liều uống tương ứng 250 và 500mg; liều gấp đôi đạt nồng độ đỉnh gấp đôi. Uống Cephalexin cùng đồ vậtc ăn có thể khiến cho chậm hấp thu nhưng tổng lượng thuốc hấp thu không thay đổi. Có đến 15% thuốc gắn sở hữu protein huyết tương. Thời gian bán hủy của thuốc trong huyết tương khoảng 1 giờ, tăng khi chức năng thận suy nháim. Cephalexin phân bố rộng khắp cơ thể nhưng lượng trong dịch não tủy không đáng kể. Cephalexin qua được nhau thai và bài tiết vào sữa mẹ mang nồng độ bắt buộc chăng. Cephalexin không bị chuyển hóa. Khoảng 80% liều dùng thải trừ qua nước tiểu ở dạng không đổi trong 6 giờ đầu qua lọc cầu thận và bài tiết ở ống thận.

Chống chỉ định

Mẫn cảm mang những Penicillin, Cephalosporin.

Tác dụng phụ

– Thường gặp: tiêu chảy, buồn nôn. – Ít gặp: tăng bạch cầu ưa eosin, nổi ban, mày đay, ngứa, tăng transaminase gan có hồi phục. – mua lọc gặp: Đau đầu, chóng mặt, phản ứng phản vệ, mệt mỏi, fakem bạch cầu trung tính, fakem tiểu cầu, đau bụng, viêm đại tràng giả mạc, viêm gan, vàng da ứ mật, … thông báo cho bác sỹ những tác dụng không mong muốn gặp phải khi dùng thuốc.

Thận trọng

– Cephalexin thường được dung nạp buộc nên chăng ngay cả người bệnh dị ứng mang Penicillin, tuy nhiên cũng có một số rất ít bị dị ứng chéo. – tiêu dùng Cephalexin dài ngày có thể khiến cho cho lớn lên quá mức những vi khuẩn không nhạy cảm, trong ví như này bắt buộc giới hạn thuốc. – Giống như có những kháng sinh được đào thải toàn thể qua thận, khi suy thận, buộc bắt buộc kém chất lượngm liều Cephalexin cho mê say hợp. – Cần nên chú ý tới việc chẩn đoán viêm đại tràng màng giả ở người bệnh tiêu chảy nặng trong hoặc sau khi tiêu dùng kháng sinh. – Chưa thấy thuốc có ảnh hưởng đến khả năng lái xe và đang chạy trang bị.

THỜI KỲ có THAI – CHO CON BÚ:

Thận trọng khi tiêu dùng Cephalexin cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Tương tác

– Vì những kháng sinh nhóm Cephalosporin như Cephalexin chỉ tác động lên những vi khuẩn tăng sinh, không đề nghị hợp lại thành một chúng mang kháng sinh kìm khuẩn. – khi hợp lại thành một có thuốc lợi tiểu mạnh (Ethacrynic acid, Furosemide) hay những kháng sinh có khả năng độc thận (Aminoglycoside, Polymyxin, Colistin), Cephalexin có thể gây độc tính thận nhiều hơn. – Probenecid khiến cho tăng nồng độ trong huyết thanh và thời gian bán thải của Cephalexin. – Như những kháng sinh phổ rộng khác, Cephalexin làm kém chất lượngm tác dụng của thuốc ngừa thai chứa Oestrogen.

QUÁ LIỀU & CÁCH XỬ TRÍ:

– nếu quá liều cấp tính, thường chỉ gây buồn nôn, nôn và tiêu chảy, tuy nhiên có thể gây quá mẫn thần kinh cơ và cơn động kinh, đặc biệt ở người bệnh bị suy thận. – Xử lý: Bảo vệ đường hô hấp của người bệnh, hỗ trợ thông khí và truyền dịch, cho uống than hoạt nhiều lần. khi ngộ độc quá liều ko cần đề nghị rửa dạ dày, trừ khi đã uống Cephalexin gấp 5– 10 lần liều bình thường. Lọc máu có thể giúp đào thải thuốc khỏi máu, nhưng thường ko cần.

Hạn dùng

3 năm kể từ ngày đáp ứng nhu cầu

Bảo quản

Nơi khô, nhiệt độ ko quá 30oC. hạn chế ánh sáng.

Hướng dẫn dùng

Dạng thuốc này mê ưng ý cho người lớn và nam giới ≥ 6 tuổi. – Người lớn: Uống 1 – 2 viên/lần, ngày 3– 4 lần. – nữ giới: Uống 25– 50 mg/kg/ngày, chia 3– 4 lần. Thời gian điều trị Đôi khi từ 7– 10 ngày. – Điều chỉnh liều khi có suy thận: + ví như độ thanh thải creatinin ≥ 50ml/phút, liều duy trì tối đa 1g, 4 lần trong 24 giờ. + giả dụ độ thanh thải creatinin là 49– 20ml/phút, liều duy trì tối đa 1g, 3 lần trong 24 giờ. + Nếu độ thanh thải creatinin là 19– 10ml/phút, liều duy trì tối đa 500mg, 3 lần trong 24 giờ. + Nếu độ thanh thải creatinin ≤ 10ml/phút, liều duy trì tối đa 250mg, 2 lần trong 24 giờ.

Tiêu chuẩn

TCCS

Thuốc Cephalexin PMP 500 là gì | Dạng thuốc| Chỉ định | Liều dùng | Quá liều | Chống chỉ định | Tác dụng phụ | Lưu ý | Tương tác | Bảo quản | Tác dụng | Dược lý | Dược động học

Thuốc Cephalexin PMP 500 là Thuốc trị ký sinh trùng chống nhiễm khuẩn kháng virus kháng nấm – Số Visa thuốc / Số đăng ký / SĐK: VD-23828-15 được sản xuất bởi đơn vị cổ phần Pymepharco – VIỆT NAM. Thuốc Cephalexin PMP 500 chứa thành phần Cephalexin (dưới dạng Cephalexin monohydrat) 500 mg và được đóng gói dưới dạng Viên nang cứng (xanh đậm – trắng)

   

Tên thuốcThuốc Cephalexin PMP 500
Số đăng kýVD-23828-15
Dạng bào chếViên nang cứng (xanh đậm – trắng)
Thành phầnCephalexin (dưới dạng Cephalexin monohydrat) 500 mg
Phân loạiThuốc trị ký sinh trùng chống nhiễm khuẩn kháng virus kháng nấm
đơn vị chế tạocông ty cổ phần Pymepharco – VIỆT NAM
doanh nghiệp đăng kýđơn vị cổ phần Pymepharco
công ty chế tạo dịch vụ

Dạng thuốc và hàm lượng

Những dạng và hàm lượng thuốc Cephalexin PMP 500

Thuốc Cephalexin PMP 500 thành phần Cephalexin (dưới dạng Cephalexin monohydrat) 500 mg dưới dạng Viên nang cứng (xanh đậm – trắng)

Chỉ định

Đối tượng sử dụng – Chỉ định thuốc Cephalexin PMP 500

Nhiễm trùng do một số vi khuẩn Gr(-) & Gr(+) kể cả Staphylococcus lớn mạnh ra men penicillinase, nhiễm trùng đường tiết niệu, hô hấp, da & mô mềm.

Tuân thủ sử dụng thuốc theo đúng chỉ định(công dụng, chức năng cho đối tượng nào) ghi trên tờ hướng dẫn sử dụng thuốc Cephalexin PMP 500 hoặc tờ kê đơn thuốc của bác sĩ.

Liều dùng và cách dùng

Liều dùng Cephalexin PMP 500 – Đường dùng và bí quyết dùng

– Uống thuốc trước bữa ăn 1 giờ.- Người lớn: 0.5 g- 1 g/ lần, uống cách khoảng 6 giờ.- nam giới: 25 – 50mg/ kg/ngày, chia  4 lần. giả dụ nhiễm khuẩn nặng, nên tăng gấp đôi liều dùng.- Viêm họng và viêm bàng quang cấp: liều hàng ngày có thể chia làm 2 lần.- Viêm tai giữa:  75 – 100mg/ngày/kg, chia 4 lần.- Nhiễm khuẩn Beta-tan huyết, thời gian điều trị  tối thiểu ≥ 10 ngày.Quá liều:- Triệu chứng:buồn nôn, nôn, tức giận thượng vị, tiêu chảy và huyết niệuĐiều trị: bắt buộc chỉ định than hoạt thay cho hoặc cùng mang việc rửa dạ dày- Bài niệu, lọc máu hầu như ko có tác dụng.

Cần áp dụng chính xác liều dùng thuốc Cephalexin PMP 500 ghi trên bao bì, tờ hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc chỉ dẫn của bác sĩ, dược sĩ. ko tự ý tính toán, áp dụng hoặc thay đổi liều dùng.

Quá liều, quên liều và xử trí

buộc nên làm gì trong trường hợp quá liều thuốc Cephalexin PMP 500

Những loại thuốc kê đơn cần phải có đơn thuốc của bác sĩ hoặc dược sĩ. Những loại thuốc ko kê đơn cần có tờ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất. Đọc kỹ và làm theo chính xác liều dùng ghi trên tờ đơn thuốc hoặc tờ hướng dẫn sử dụng thuốc. khi dùng quá liều thuốc Cephalexin PMP 500 cần dừng uống, báo ngay cho bác sĩ hoặc dược sĩ khi có các biểu hiện bất thường

Lưu ý xử lý trong thường hợp quá liều

Những biểu hiện bất thường lúc quá liều cần thông báo cho bác sĩ hoặc người phụ trách y tế. Trong trường hợp quá liều thuốc Cephalexin PMP 500 có các biểu hiện cần đề nghị cấp cứu: Gọi ngay 115 để được hướng dẫn và trợ giúp. Người nhà phải có theo sổ khám bệnh, tất cả toa thuốc/lọ thuốc đã và đang dùng để các bác sĩ có thể nhanh chóng chẩn đoán và điều trị

đề nghị làm gì nếu quên một liều thuốc Cephalexin PMP 500

Thông thường các thuốc có thể uống trong khoảng 1-2 giờ so với quy định trong đơn thuốc. Trừ lúc có quy định nghiêm ngặt về thời gian sử dụng thì có thể uống thuốc sau một vài tiếng lúc phát hiện quên. Tuy nhiên, nếu thời gian quá xa thời điểm cần uống thì ko phải uống bù có thể gây nguy hiểm cho cơ thể. Cần tuân thủ đúng hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước lúc quyết định.

Chống chỉ định

Những trường hợp ko được dùng thuốc Cephalexin PMP 500

Quá mẫn sở hữu cephalosporin.

Thông thường người mẫn cảm dị ứng sở hữu bất cứ chất nào trong thành phần của thuốc thì ko được dùng thuốc. Các trường hợp khác được quy định trong tờ hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc đơn thuốc bác sĩ. Chống chỉ định thuốc Cephalexin PMP 500 phải hiểu là chống chỉ định tuyệt đối, tức là ko vì nguyên nhân nào đó mà trường hợp chống chỉ định lại linh động được dùng thuốc.

Tác dụng phụ

Những tác dụng phụ lúc dùng Cephalexin PMP 500

Rối loạn tiêu hóa, phản ứng dị ứng, tăng bạch cầu ái toan, phù mạch, phản ứng phản vệ, fakem bạch cầu trung tính, bội nhiễm, viêm đại tràng giả mạc. – Tiêu chảy, buồn nôn, nôn, chứng khó tiêu, chán ăn, đau bụng, tức giận thượng vị. Ban da, mày đay, đau đầu, bệnh candida sinh dục, viêm âm đạo, ngứa âm hộ. – Đã có xảy ra chóng mặt, ù tai, điếc tai và thay đổi hành vi tập tính ở trẻ nhỏ lúc dùng Cefalexin.

Thông thường những tác dụng phụ hay tác dụng ko mong muốn (Adverse Drug Reaction – ADR) tác dụng ngoài ý muốn sẽ mất đi lúc ngưng dùng thuốc. Nếu có những tác dụng phụ hiếm gặp mà chưa có trong tờ hướng dẫn sử dụng. Thông báo ngay cho bác sĩ hoặc người phụ trách y khoa nếu thấy nghi ngờ về các những tác dụng phụ của thuốc Cephalexin PMP 500

có suy xét và lưu ý

Những lưu ý và có suy xét trước lúc dùng thuốc Cephalexin PMP 500

– sử dụng thuốc dài ngày có thể gây bội nhiễm chủng vi khuẩn không nhạy cảm. – Suy thận: phải nháim liều và theo dấu chặt chẽ bệnh nhân. – Kiểm tra chức năng tạo máu, thận và gan, trong điều trị dài ngày. – Bệnh nhân có tiền sử bệnh dạ dày – ruột nhất là bệnh viêm đại tràng. – Tính an toàn của Cefalexin trong thời kỳ thai nghén chưa được thiết lập.

Những đối tượng cần lưu ý trước lúc dùng thuốc Cephalexin PMP 500 : người già, phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú, trẻ em dưới 15 tuổi, người suy gan, suy thận, người mẫn cảm dị ứng có bất cứ chất nào trong thành phần của thuốc… Hoặc đối tượng bị nhược cơ, hôn mê gan, viêm loét dạ dày

Lưu ý thời kỳ có thai

Bà bầu mang thai uống thuốc Cephalexin PMP 500 được không?

Cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước lúc dùng thuốc. Các thuốc dù đã kiểm nghiệm vẫn có những nguy cơ lúc sử dụng.

Lưu ý thời kỳ cho con bú

Bà mẹ cần cân nhắc thật kỹ lợi ích và nguy cơ cho mẹ và bé. Không phải tự ý dùng thuốc lúc chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và chỉ dẫn của bác sĩ dể bảo vệ cho mẹ và em bé

Tương tác thuốc

Thuốc Cephalexin PMP 500 có thể tương tác với những thuốc nào?

Cần nhớ tương tác thuốc với các thuốc khác thường khá phức tạp do ảnh hưởng của nhiều thành phần có trong thuốc. Các nghiên cứu hoặc khuyến cáo thường chỉ nêu những tương tác phổ biến lúc sử dụng. Chính vì vậy không tự ý áp dụng các thông tin về tương tác thuốc Cephalexin PMP 500 nếu bạn không phải là nhà nghiên cứu, bác sĩ hoặc người phụ trách y khoa.

Tương tác thuốc Cephalexin PMP 500 với thực phẩm, đồ uống

Cân nhắc sử dụng chung thuốc với rượu bia, thuốc lá, đồ uống có cồn hoặc lên men. Những tác nhân có thể thay đổi thành phần có trong thuốc. Xem chi tiết trong tờ hướng dẫn sử dụng hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ để biết thêm chi tiết.

Bảo quản

bắt buộc bảo quản thuốc Cephalexin PMP 500 như thế nào?

Đọc kỹ hướng dẫn thông tin bảo quản thuốc ghi trên bao bì và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc Cephalexin PMP 500 . đè nén hạn sử dụng thuốc. lúc không sử dụng thuốc cần thu gom và xử lý theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc người phụ trách y khoa. Các thuốc thông thường được bảo quản ở nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc trực tiêp với ánh nắng hoặc nhiệt độ cao sẽ có thể làm chuyển hóa các thành phần trong thuốc.

Tác dụng

Tác dụng và cơ chế tác dụng thuốc Cephalexin PMP 500

Cephalexin có phổ tácdụng trung bình, tác dụng trên những vi khuẩn gram dương như tụ cầu, liên cầu, phế cầu( trừ liên cầu kháng methicillin).
Cephalexin cũng có tác dụng trên một số vi khuẩn gram âm như E.coli, Klebsiella pneumoniae, Proteus mirabilis và Shigella.
Có những chủng kháng: Enterococcus, Staphylococcus kháng methicillin, Proteus có phản ứng indol dương tính, các Enterobacter, Pseudomonas aeruginosa, Bacteroid.

Dược lý và cơ chế

Tương tác của thuốc Cephalexin PMP 500 mang các hệ sinh học

Mỗi thuốc, tuỳ theo liều dùng sẽ có tác dụng sớm, đặc hiệu trên một mô, một cơ quan hay một hệ thống của cơ thể, được sử dụng để điều trị bệnh, được gọi là tác dụng chính.

Dược động học

Tác động của cơ thể đến thuốc Cephalexin PMP 500

Động học của sự hấp thu, chế tạo, chuyển hóa và thải trừ thuốc để biết biện pháp mua đường đưa thuốc vào cơ thể (uống, tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch…), số lần dùng thuốc trong ngày, liều lượng thuốc tuỳ theo từng trường hợp (tuổi, trạng thái bệnh, trạng thái sinh lý…)

Tổng kết

Trên đây tacdungthuoc.com đã tổng hợp các thông tin cần biết về thuốc Cephalexin PMP 500 từ Dược thư Quốc Gia Việt Nam mới nhất, Thuốc biệt dược, Drugbank và các nguồn thông tin y khoa uy tín trên thế giới: Drugs, WebMD, Rxlist. Nội dung được tổng hợp lại và trình bày một cách dễ hiểu nhất để bạn nắm bắt thông tin sử dụng thuốc Cephalexin PMP 500 một cách dễ dàng. Nội dung không thay thế tờ hướng dẫn sử dụng thuốc và lời khuyên từ bác sĩ. Chúng tôi không đưa ra các lời khuyên và khuyến nghị nào cho việc dùng thuốc!

Dược thư quốc gia Việt Nam

https://www.thuocbietduoc.com.vn/thuoc-51751/cephalexin-pmp-500.aspx

Drugbank.vn

thuốc Cephalexin PMP 500 là thuốc gì

cách dùng thuốc Cephalexin PMP 500

tác dụng thuốc Cephalexin PMP 500

công dụng thuốc Cephalexin PMP 500

thuốc Cephalexin PMP 500 giá bao nhiêu

liều dùng thuốc Cephalexin PMP 500

giá bán thuốc Cephalexin PMP 500

mua thuốc Cephalexin PMP 500

Thuốc Cephalexin PMP 500 là Thuốc trị ký sinh trùng chống nhiễm khuẩn kháng virus kháng nấm – Số Visa thuốc / Số đăng ký / SĐK: VD-23828-15 được sản xuất bởi C.ty cổ phần Pymepharco – VIỆT NAM Xem yếu tố

Thuốc Cephalexin PMP 500 thành phần Cephalexin (dưới dạng Cephalexin monohydrat) 500 mg dưới dạng Viên nang cứng (xanh đậm – trắng). Xem chi tiết

Thông tin chỉ định, chống chỉ định, liều dùng, tác dụng phụ và lưu ý, dược lý và cơ chế tác dụng, dược động học Thuốc Cephalexin PMP 500 Xem chi tiết

Bạn đang đọc bài viếtThuốc cephalexin pmp 500 là thuốc gì tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội