Power on by PCIE là gì tuyệt vời nhất 2024

Xem Power on by PCIE là gì tuyệt vời nhất 2024

Quản Trị Mạng – Wake-On-LAN (thường gọi là WOL) là khái niệm cơ bản về việc bật hoặc khởi động lắp thêm tính từ xa mà chưa hẳn nhấn nút Power như thường lệ. Trong bài viết này chúng ta cùng mua hiểu về biện pháp hoạt động của Wake-on-LAN và bí quyết kích hoạt nó.

Wake On LAN là gì?

Về bản chất, Wake On LAN là 1 giao đồ vậtc chuẩn kỹ thuậtp, được dùng để khởi động hệ thống trang bị tính ở chế độ tiêu thụ năng lượng vô cùng rẻ  Low Power Mode từ xa. Khái niệm về low power mode này chúng ta có thể hiểu nôm na là thiết bị tính ở trong trạng thái tắt hầu hết, nhưng vẫn đang truy cập đến nguồn điện. Giao lắp thêmc này cũng cho phép bổ sung thêm tính năng Wake-on-Wireless-LAN.

Điều này cực kỳ có ích ví như bạn muốn truy cập lắp thêm tính từ xa vì bất kỳ mục đích gì: Nó cho phép duy trì quyền truy cập đến file, ứng dụng, trong khi đồ vật tính được giữ ở trạng thái năng lượng buộc đề nghị chăng (an toàn chi phí tiền, điện). ví như sử dụng ứng dụng VNC hoặc TeamViewer thường xuyên, hoặc quản lý trang bị chủ dữ liệu, game thì bật Wake-on-LAN sẽ tiện lợi hơn cực kỳ nhiều.

WOL lệ thuộc vào 2 yếu tố chính: mainboard (bo mạch chủ) và network card (card mạng). Cụ thể hơn, mainboard của bạn bắt buộc được kết nối sở hữu bộ nguồn ATX tương mê say, card mạng hoặc wireless cũng buộc nên hỗ trợ tính năng này. Vì WOL được thiết lập qua BIOS hoặc firmware của card mạng, bắt buộc chúng ta chẳng nên sử dụng bất cứ ứng dụng nào khác để kích hoạt và cấu hình. Tuy nhiên, người chọn không cần buộc bắt buộc lo lắng vì hầu hết các dòng trang bị tính, mainboard ngày nay đều đã được hài hòa sẵn khả năng này, thậm chí có các chiếc mainboard chuyên dụng, chúng ta còn có thể thiết lập giờ tự động bật và tắt đồ vật.

Còn ví như bạn buộc phải chọn thêm card mạng trong giả dụ mainboard không có thành phần hợp lại thành một sẵn, thì hãy chọn hiểu đầy đủ về tính năng hỗ trợ WOL.

Cơ chế hoạt động của WOL?

các lắp thêm tính có Wake-on-LAN được bật sẽ đợi một gói tin có chứa địa chỉ MAC của card mạng, gọi là Magic Packet gửi đến. các gói Magic Packet này được gửi đi bởi các phần mềm chuyên dụng, được khiến cho riêng cho từng nền tảng hoặc được gửi bởi thiết bị router hay các website dựa trên Internet. các cổng  port điển hình được dùng cho các gói Magic Packet này là UDP 7 và 9. Vì đồ vật tính chủ động đợi gói tin, điện năng sẽ phải được cấp cho card mạng, lúcến pin laptop kém chất lượngm nhanh hơn, vì thế giả dụ cần tiết kiệm pin mà không dùng WOL thì bạn đề nghị tạm thời tắt nó đi.

Magic packet thường xuyên được gửi qua toàn bộ hệ thống mạng và bao gồm đầy đủ thông tin về subnet, địa chỉ broadcast mạng, địa chỉ Mac của card mạng trên thứ tính đối tượng. Ảnh chụp màn hình trên là kết quả lấy được từ gói magic packet bằng một công cụ packet sniffer, điều này có thể đặt ra các nghi ngại cho người sắm lúc sử dụng WOL trên mạng không an toàn hoặc trên Internet, nhưng sở hữu mạng gia đình Đôi lúc, bạn có thể dùng mà không cần lo lắng. Nhiều hãng hỗ trợ mainboard nức danh thường hài hòa thêm một số công cụ hỗ trợ đi kèm mang WOL để đáp ứng cần thiết của người sử dụng tùy từng hoàn cảnh cụ thể.

Kích hoạt WOL trên Windows

Để tiêu dùng Wake-on-LAN bạn phải bật nó ở vài nơi – thường là BIOS và trong Windows. Hãy bắt đầu sở hữu BIOS.

mang BIOS:

  • Hướng dẫn vào BIOS trên những loại thứ tính khác nhau

Hầu hết những cái mainboard bây chừ đều có sẵn phần tùy tậu WOL trong BIOS. Trong lúc khởi động, những bạn nhấn phím Escape, F2, hoặc Delete để truy cập BIOS, sau đó tậu trong phần Power Management hay Advanced Options hoặc tương tự:

Ảnh chụp màn hình trên được lấy từ lắp thêm laptop HP, tùy mua WOL ở bên dưới mục After AC Power Failure trong Power.

mang vài mẫu lắp thêm ASUS, tùy chọn Wake on LAN được “chôn sâu” trong hệ thống menu, dưới Power on by PCIE/PCI, vì bộ điều lúcển mạng tích hợp nằm sau bộ điều khiển PCI.

Dù, nhiều mẫu thiết bị tính không có lựa sắm này, hoặc quá lằng nhằng để chọn thấy, nhưng ko có nghĩa là chúng ta ko thể tiêu dùng WOL, mà thay vào đó những bạn phải dùng chức năng tùy chỉnh trực tiếp bên trong hệ điều hành.

sở hữu Windows:

Nhấn Start, mở phần Device Manager và mở rộng phần Network Adapters, nhấp chuột phải vào card mạng và tậu Properties > tab Advanced.

Trong cửa sổ hiện ra, bạn cuộn chuột xuống và tậu tùy tậu Wake on Magic Packet và thay đổi giá trị thành Enable, giữ nguyên những thiết lập Wake on, sau đó nhấn OK.

Bây giờ, bạn nhấp vào tab Power Management và chắc hẳn chắn rằng: Allow this device to wake the computerOnly allow a magic packet to wake the computer đã được sắm. Nhấn OK để hoàn tất.

sở hữu Mac OS X:

Mở System Settings > Energy Saver. Bạn sẽ nhìn thấy Wake for Network Access hoặc tùy sắm tương tự, nó sẽ bật Wake-on-LAN.

sở hữu Linux:

Về bản chất, hệ điều hành mã nguồn mở này có 1 công cụ rất rẻ để kiểm tra ví như hệ thống của bạn có hỗ trợ WOL hay ko. Mở Terminal và cài đặt ethtool bằng lệnh sau:

sudo apt-get install ethtool

Kiểm tra tính tương thích bằng lệnh:

sudo ethtool eth0

Thay đổi giá trị tương ứng card mạng của hệ thống với eth0 tùy từng ví như:

Tại đây, những bạn hãy chọn đến phần Supports Wake-on, ví như được đánh dấu bằng g thì chúng ta có thể dùng magic packet dành cho WOL. Và để kích hoạt lựa mua này, những bạn gõ lệnh:

sudo ethtool -s eth0 wol g

Sau đó, gõ lệnh như trên để kiểm tra lại một lần nữa, kiếm tìm phần Wake on, chúng ta sẽ thấy tùy tậu g thay vì d như trên:

giai đoạn gửi WOL Magic Packet:

Để gửi thông tin bắt buộc WOL, chúng ta có thể tiêu dùng các tùy sắm như sau:

Depicus đã lớn mạnh đa phần công cụ nhẹ và đa chức năng để công làm việc việc này, bao gồm chiếc lệnh và giao diện đồ họa, hỗ trợ nhiều nền tảng hệ điều hành khác nhau. nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về giai đoạn này, hãy tham khảo thêm tại đây, hoặc bài viết này.

Còn trường hợp người sử dụng muốn bật thiết bị tính bằng điện thoại Android sử dụng tính năng WOL, và công cụ hỗ trợ Wake On Lan:

Chức năng hoạt động cơ bản của PC Auto Waker phụ thuộc vào chuẩn Wifi 802.11. Còn giai đoạn thiết lập được gói gọn trong 3 bước. thứ nhất, người tiêu sử dụng cần điền tên của thiết bị tính cần khởi động (ko nhất thiết phải trùng khớp toàn bộ với tên thực sự của đồ vật tính đó)  đây là bước ưng thuận trang bị tính bất kỳ trong hệ thống:

Sau đó, điền địa chỉ MAC tương ứng của thiết bị tính. Và cuối cùng là nhập thông số SSID của hệ thống mạng đang được sử dụng. Khi đã hoàn tất, chuyển trạng thái của thiết bị tính về chế độ Sleep hoặc Hibernate, sau đó nhấn thử nút Wake All trên giao diện điều khiển chính của PC Auto Waker. Nếu đa phần thứ hoạt động theo đúng ý muốn của chúng ta thì toàn thể chuyện đã hoàn tất, còn nếu xảy ra lỗi hoặc không hoạt động, thì các bạn cần kiểm tra lại một số thiết lập cơ bản ở trên.

quanh đó ra, TeamViewer cũng là một phần mềm hỗ trợ tính năng Wake-on-LAN, bạn có thể tham khảo hướng dẫn của ứng dụng để biết thêm về tính năng này.

Chúc người sử dụng thành công!

Bạn đang đọc bài viếtPower on by PCIE là gì tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội