Ngà voi giá bao nhiêu 1kg tuyệt vời nhất 2024

Xem Ngà voi giá bao nhiêu 1kg tuyệt vời nhất 2024

Read this on Tuoitrenews.vn

Phóng to

Ngà voi – tậu bán vô tư

Ông Hà (ngụ Q.6), đầu nậu một đường dây chuyên tậu bán ngà voi khắp cả nước, mô tả: “Hiện tui đang có một cặp ngà voi nặng 26kg, màu trắng, ngà đã lên nước. Đây là ngà của voi nuôi ở Đắk Lắk. Cặp ngà này cực kỳ quý vì hai chiếc có đường kính to, nặng tương đương nhau, để trên kệ độ cong của ngà sẽ tạo thành hình ô van. kiên cố giá 40 triệu đồng/kg”.

Lần theo các đường dây

Sau nhiều cuộc hẹn, bên tôi mới được ông Hà cho xem hàng. Ông Hà từ từ mở cạnh tranha cái balô màu đen, chiếc đựng vợt tennis, lấy ra một dòng ngà voi dài khoảng 80cm, thân đặc, phơn phớt vân sọc đặc trưng của ngà voi. Ông ta cho biết: “Hàng này tồn từ năm trước sót lại, chứ giờ chọn khắp Tây nguyên cực kỳ khó có!”. Do cảnh giác, ông Hà chỉ có theo một mẫu, ông kể “cái kia cũng y chang cái này, đặt tiền, tôi dẫn về điểm lấy”.

Một đầu nậu chuyên hỗ trợ ngà từ nguồn voi các khu rừng miền Trung là ông Ngọc Việt. ông này đã tậu bán ngà voi, các mặt hàng mỹ nghệ bằng ngà voi hơn 20 năm, nhà ở đường Bình Thới, Q.11. quanh đó ngà, ông Việt còn chuyên chạm khắc đá phong thủy, tậu bán đồ cổ. Sau khi dò xét khách, ông Việt đưa bên tôi xem các bức tượng Phật, tượng chạm rồng… bằng ngà voi. Tượng cao 5cm, rộng 3cm có giá 2 triệu đồng/tượng, các bức to hơn giá từ 3-5 triệu đồng/tượng.

Sau một khi chính thiết bịc, ông bắt đầu giới thiệu thông tin thông tin các chiếc hàng “độc” mà ông đựng kỹ trong các tủ gỗ đặt khắp nhà. Bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao 15cm, nặng gần nửa ký. Ông Việt kể bức tượng này tạc bằng phần chóp của ngà voi Tây nguyên.

Bà Linh, vợ ông Việt, lấy trong ngăn tủ kế bên ra một bức tượng Phật ngồi trước gốc cây bồ đề, đường nét được chạm trổ tinh xảo, cao khoảng 15cm, rộng 10cm, phía sau khắc hình con voi đang chồm hai chân về phía trước.

Theo bà Linh, bức tượng này được chế tác từ một cái ngà cực kỳ to. Chỉ vào phần đáy bức tượng, các nếp vân của ngà chằng chịt, bà kể tuổi của voi được chấp thuận qua các làn vân này, số lớp vân càng nhiều, tuổi voi càng cao. Bà Linh cho biết đã có khách trả 5.000 USD nhưng bà không bán.

Công khai chọn bán

Tại “cửa hàng di động” chuyên bán thú thuộc da ở quốc lộ 1A (Q.12), một đầu nậu tên Hiếu (quê Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tiếp thị cả một cuốn album có đầy đủ các mặt hàng từ động vật hoang dã quý độc quyền như sừng hươu, nai, da hổ…, trong đó có cả một cặp ngà voi rừng.

“Cần ngà voi hoặc bất cứ cái động vật quý độc quyền nào thì cứ điện thoại trước, tụi tui sẽ có hàng đáp ứng ngay, đảm bảo 100% hàng thật” – ông Hiếu nhắc.

Qua lời rao bán ngà voi trên mạng, chiều 12-5 bên tôi gặp ông Tuấn tại một quán cà phê nằm trên đường Phan Xích Long, Q.Bình Thạnh. Theo lời ông này, ông ta là một “đại lý” cho nhiều đường dây hỗ trợ ngà voi ở VN. giả dụ người trải nghiệm cần thì ông luôn có khả năng hỗ trợ ngà voi số lượng lớn nhỏ dù người chọn ở đâu. Như lời hẹn trước, ông Tuấn đem một cặp ngà voi châu Phi cho bên tôi xem. Cặp ngà voi dài 1,2m, nặng 30kg.

Thấy khách có vẻ phù hợp hợp, ông Tuấn “bơm” thêm: “Giá cặp này 1,2 tỉ đồng. Có giấy tờ bên kia cấp hẳn hoi. Hàng này đi đường biển, do ông anh tui khiến thủy thủ đi tàu qua bên đó mới có, một tháng hàng về một lần. giả dụ khiến ăn lòng tin, cả năm tụi tui sẽ luôn có ngà voi bán cho mấy anh”. đề cập xong, ông Tuấn móc điện thoại gọi cho một người ở Đà Nẵng để hỏi hàng. Tiếp sau đó là hàng chục cuộc điện thoại gọi cho những đầu nậu ở Nghệ An, Buôn Ma Thuột, TP.HCM… để gom hàng.

Cuối cùng, ông ta hẹn: “Tối nay tui sẽ chuyển hình ảnh, video về ngà voi mà chúng tôi đang gom để mấy anh lựa hàng. Nếu đồng ý giá thì tui sẽ đánh xe chở những anh đến tận nơi để nhận hàng và giao tiền cho an toàn”. Đúng như lời hứa, tối cùng ngày ông Tuấn gửi qua email cho chúng tôi hàng chục bức ảnh, video ngà voi, kèm theo xuất xứ và giá cả.

Tiệm sắm bán đồ cổ của ông Hải trên đường Minh Phụng, Q.6, bên cạnh cổ vật còn bày bán ngà voi, đồ trang sức bằng ngà voi, xương voi, răng voi…

Ông Hải tiếp thị có khách một cái ngà voi đã hóa thạch dài hơn 60cm, đường kính 8cm. Ông đề cập chiếc ngà voi này ông từng cho bảo tàng thuê để triển lãm, nhiều người năn nỉ chọn nhưng chưa được giá đề nghị ông không bán. Ông mô tả một chiếc răng voi nặng hơn 5kg, giá 6 triệu đồng, một ống xương chân của voi, cao 40cm, đường kính hơn 20cm, giá 10 triệu đồng. Đặc biệt có một bàn cờ cổ được chế tác rất công phu bằng ngà voi, giá 6 triệu đồng.

Voi là động vật nằm trong Sách đỏ của danh mục những cái động vật, thảo mộc hoang dã quy định trong phụ lục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thảo mộc hoang dã nguy cấp. Voi ở Việt Nam hiện giờ không còn nhiều, chỉ khoảng vài chục con, ưa chuộng gần như ở tỉnh Đắk Lắk giáp ranh Campuchia, Nghệ An, Đồng Nai…

Việc chọn bán ngà voi trong nước có thể diễn ra nhưng rất lén lút, trước đây có vụ buôn bán ngà voi lớn ở cảng Hải Phòng, đây là ngà voi được nhập lậu từ nước ngoài về Việt Nam.

Theo nghị định 32-CP, voi nằm trong nhóm 1B thuộc chiếc động vật quý độc quyền. Việc vận chuyển, chọn bán ngà voi có thể quy vào mức xử lý hình sự. Đồng thời, việc chọn bán các vật phẩm chế tác từ ngà voi cũng ko được phép, vì mặt hàng này ko chứng minh được khởi thủy.

ĐỨC THANH – NGỌC KHẢI – MINH MẪN

May mắn tôi được tiếp cận số lượng ngà voi sở hữu nhiều chủng cái khác
nhau, có giá trị hàng nghìn ngàn triệu đến vài tỷ đồng mỗi cặp. Thứ xa xỉ này
chỉ những đại gia mới có thể buôn bán và mua để sử dụng, hoặc khiến cho quà.

May mắn tôi được tiếp cận số lượng ngà voi có nhiều chủng chiếc khác nhau, có giá trị hàng trăm triệu đến vài tỷ đồng mỗi cặp. Thứ xa xỉ này chỉ những đại gia mới có thể buôn bán và chọn để tiêu dùng, hoặc khiến cho quà.

TIN BÀI KHÁC

Dinh thự Tống Mỹ Linh thành nơi “se duyên” uyên ương
6 triệu đồng một bộ móng tay: Bạn có thử?


Sinh viên đại gia khoe vô cùng xe giữa sân trường


Que kem giá 1.000 USD có gì bên trong?


Choáng mang ngôi nhà thờ dát vàng ở Chí Linh

Giá của ngà voi Chúng tôi tiếp cận mang Nam, một tay khá sừng sỏ về ngà voi ở Hương Sơn, Hà Tĩnh. Nam chưa bắt buộc là đối tượng buôn bán ngà voi ở vùng, nhưng thường được thuê đi kiểm tra chất lượng của ngà voi và được các chủ hàng rất tin tưởng.

Có những chiếc ngà voi đẹp giá lên tới cả tỷ đồng.

Theo Nam, ngà voi có chiếc trắng, cái nâu. cái trắng đẹp và đắt hơn nâu nhiều. Giá của mỗi cặp ngà voi tùy thuộc vào chủng cái, to nhỏ, ngắn dài, thẳng cong đều được định giá trong khi tậu bán giữa hai bên. Nam đã từng kiểm tra chất lượng một cặp ngà voi trắng giá 2 tỷ đồng. Nam tấm tắc: “Cặp đấy đẹp lắm, ngà voi về Việt Nam thường hổ lốn, hàng xấu. Nhưng đầu tiên tiên tôi đi “đổi chác” một cặp ngà ưa mê say như thế. Chủ hàng cũng cực kỳ “kết”, sau đó bán cho một đại gia lãi gần gấp đôi. Vụ đấy tôi được thưởng to”.

biện pháp đây khoảng 10 năm, ngà voi chỉ có giá 90 – 100USD/kg, nay tăng gần 200 lần, giá cuộc sống khoảng 1.870 USD/kg. Tại Việt Nam, giá bao giờ cũng cao gấp 3-4 lần giá cuộc sống đang giao hoán. Còn giá cặp đôi trung bình là 17.000 – 20.000USD/cặp, dòng 50.000USD/cặp cũng chủ yếu…

Ngà voi qua cửa khẩu Cầu Treo sẽ được đưa về kho của chủ, mà buộc bắt buộc là Nam trực tiếp dẫn đường mới vào được. Những cặp ngà voi bẩn thường được lúcến cho sạch bằng hóa chất, cho ngà voi trắng lên, đẹp hơn, dễ bán hơn, và đặc biệt là lợi nhuận sẽ tăng gấp bội. Nam lý nháii, các con buôn ở mình thường chọn ngà voi bẩn, chi phí thấp hơn chẳng hề vì ko có vốn mà sắm hàng đấy về xử lý thành hàng đẹp, bán có lãi nhanh và cao hơn. Nam đã từng tạo cho 2 chủ hàng, theo Nam là đại gia có tiếng của vùng tên là L.S và L.M. Hai trùm này buôn bán khắp nơi, sang tận châu Phi để đánh hàng về, qua đó cũng truyền cho Nam khá nhiều trải nghiệm về ngà voi. Sau đó, các chủ buôn này giao tất thảy việc làm Giao dịch từ Lào về Việt Nam cho Nam. Nam cho hay: “Ngà voi châu Phi về thì nhiều, nhưng chất lượng ko thể sánh bằng ngà voi châu Á. Ngà voi châu Phi thường cụt, có màu nâu, mà nhẹ hơn. Còn ngà voi châu Á thì đặc, nặng hơn, người trải nghiệm rất thích loại này”. Ngà voi trên thị trường cũng như ở Việt Nam thường ko được định giá cụ thể mà lên xuống theo thời gian, cũng như chất lượng. Nam bảo, cặp ngà voi nâu có giá khoảng 600 – 700 triệu đồng, còn ngà voi trắng thì đắt hơn nhiều, có thể lên đến vài tỷ. Nam khoe các chủ hàng của Nam giờ có thể “hét ra lửa” ở vùng vì họ có nhiều tiền, có quan hệ rộng. Từ lúc chuyển sang nghề buôn ngà voi, các đại gia này ngày càng giàu thêm, trong nhà họ luôn có một cặp ngà voi đẹp lên đến hàng tỷ đồng trang trí cho ngôi nhà an toàn. Qua đó Nam cũng được thơm lây, cuộc sống gia đình khá giả hơn.


Đại gia mới dám chơi

Vì giá ngà voi khá đắt buộc buộc đề nghị người Việt Nam rất ít có cơ hội tiêu dùng, chỉ các đại gia chịu chơi mới dám mua một cặp để làm vật trang trí. Ông Đức – một đại gia động sản ở Hà Nội vừa chọn được một cặp ngà voi hơn 1,5 tỷ đồng, khoe: “Ao ước của anh từ lâu là có một cặp ngà voi để chơi. Sau bao năm buôn bán anh mới tậu và chọn được cặp mình ưng ý. chọn về anh ngắm nó mấy ngày ngay tắp lự ko ăn ko ngủ”.

Cặp ngà voi của ông Đức được đặt ngay ở sảnh phòng khách, ai đến cũng tấm tắc khen ngợi, phải ông càng tự hào. Thực ra, ông Đức cũng không biết giá trị của ngà voi như thế nào, ông chỉ trưng bày cho sang thôi. Lúc sắm về ông chỉ dám bảo giá có mấy chục triệu để vợ đỡ tiếc. Theo quan điểm của ông Đức “đã thích ngà voi thì cao hơn nữa cũng phải chơi, đợt trước tôi vào Sài Gòn thấy cặp ngà của thằng bạn quá đẹp, giá khoảng 5 tỷ đồng. Tôi thích đến mê mẩn, gạ chọn nhưng nó không bán. Trở về tôi quyết tâm đi sắm một cặp cho mát mặt mát mày”. Không chơi kiểu ngông như ông Đức, Nguyên – một giám đốc kinh doanh bên lĩnh vực môi trường, có kiến đồ vậtc khá sâu về ngà voi, rất cẩn thận khi chọn vì Nguyên tậu để đi tặng. Trong nhiều lần săn hàng, Nguyên về Quảng Ninh và được một người bạn đưa đến một kho hàng của doanh nhân trên TP.Móng chiếc (Quảng Ninh). Trước mắt Nguyên là cả một kho hàng ngà voi có đủ chủng loại. Sau một hồi kiếm mua, Nguyên tậu được một cặp vừa đẹp có giá 800 triệu đồng.

Nguyên chính đồ vậtc: “Không dễ để tìm được một cặp ngà voi như thế này, vì chủ hàng thường bán cả lô, chứ mình tìm có một cặp nể lắm họ mới bán”. Qua chủ hàng, Nguyên được biết số hàng trên được chuyển lên từ Cảng Hải Phòng, là ngà voi từ châu Phi về.

(Theo Dân Việt)

Bạn đang đọc bài viếtNgà voi giá bao nhiêu 1kg tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội