Lỗi double click chuột ra properties tuyệt vời nhất 2024

Xem Lỗi double click chuột ra properties tuyệt vời nhất 2024

Click chuột trái là chức năng được dùng nhiều nhất, giúp mở file, chương trình và thừa nhận lệnh trên PC. Tuy nhiên, các bạn cũng thường gặp buộc đề nghị các vấn đề như không thể click chuột trái hoặc chuột trái hoạt động không đúng biện pháp. có khá nhiều nguyên do dẫn đến vấn đề này, do đó bài viết sẽ hướng dẫn các bạn một số bí quyết khắc phục sự cố click chuột trái trên Windows.

ví như chuột trái của bạn khi click bị biến thành chuột nên, có thể do bạn đã vô tình thay đổi thiết lập chuột, đây chưa bắt buộc là lỗi, mà là tính năng trên Windows. Hãy tham khảo hướng dẫn thiết lập chuột này để đưa chuột trái về đúng chức năng của nó.

Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem đây là lỗi do phần cứng hay ứng dụng. Để kiểm tra, bạn chỉ cần kết nối chuột vào thiết bị tính khác. giả dụ trên thiết bị tính đó, chuột của bạn vẫn không hoạt động thì đây là lỗi do phần cứng, bạn cần thay chuột mới, tham khảo bài viết 8 điều cần biết khi mua chuột thiết bị tính. giả dụ nó vẫn hoạt động thấp thì hãy xem các bí quyết khắc phục dưới đây nhé.

Có hai vấn đề mang chuột của bạn: một là click chuột trái không hoạt động ở một số khu vực nhất định, hai là nó được lưu ý không phản hồi. Vì không thể dùng con chuột phải hãy kích hoạt touchpad giả dụ có hoặc học biện pháp điều khiển Windows bằng bàn phím.

  • biện pháp biến Smartphone thành chuột và bàn phím không dây trên lắp thêm tính

bí quyết khắc phục sự cố click chuột trái trên Windows

  • 1. Khởi động lại PC
  • 2. Cập nhật hoặc gỡ cài đặt driver chuột thiết bị tính
  • 3.Kích hoạt tính năng Click-Lock
  • 4. đi bộ trình khắc phục sự cố phần cứng Windows
  • 5.đi bộ lệnh SFC và DISM
  • 6. Gỡ cài đặt và sau đó cài đặt lại ứng dụng diệt virus
  • 7. Đăng ký lại ứng dụng Windows
  • 8. Sửa các file và bản cập nhật hệ thống bị hỏng
  • 9. Gỡ cài đặt bản cập nhật Windows vừa qua
  • 10. Kiểm tra các phím bị kẹt
  • 11. Tắt bàn di chuột
  • 12. Gỡ ​​cài đặt các chương trình đã cài đặt vừa qua
  • 13. Sửa profile người sử dụng bị lỗi
  • 14. Kiểm tra xem dữ liệu Windows có vấn đề gì không
  • 15. Hard reset thiết bị tính
  • 16. Kích hoạt ClickLock
  • 17. Vô hiệu hóa Track Point
  • 18. Khởi động lại Windows Explorer
  • 19. Thay đổi độ nhạy của Touchpad
  • 20. Kiểm tra bằng biện pháp cắm thử một con chuột khác

1. Khởi động lại PC

nháii pháp đơn nháin nhất thường là kém chất lượngi pháp thấp nhất, hãy thử khởi động lại trang bị tính. Trong giai đoạn khởi động lại, nhiều vấn đề về driver và file hệ thống hỏng có thể được xử lý một bí quyết tự động.

  • Điều gì sẽ xảy ra khi khởi động lại trang bị tính?

2. Cập nhật hoặc gỡ cài đặt driver chuột đồ vật tính

các driver cũ hoặc hỏng là lý do phổ biến khiến cho click chuột trái không hoạt động. Để khắc phục vấn đề, nhấn phím Windows + R và gõ devmgmt.msc trong hộp thoại Run để mở Device Manager. Sau đó đi lại đến tùy tậu Mice and other pointing devices và nhấn phím mũi tên nên trên bàn phím để mở rộng nó. khi này bạn có thể click chuột nên vào HID-compliant mouse và sắm Update driver software.

Trên trang tiếp theo, mua kiếm chọn automatically for updated driver software để tự động cập nhật driver.

ví như vẫn không khắc phục được vấn đề hãy thử gỡ cài đặt nó bằng biện pháp chọn tùy sắm Uninstall. Sau đó, ngắt kết nối chuột và khởi động lại PC. khi PC khởi động lại, hãy kết nối sở hữu chuột và để nó cài đặt lại driver của nó.

3.Kích hoạt tính năng Click-Lock

ví như bạn gặp sự cố lúc bấm nút chuột trái, việc bật tính năng Click-Lock có thể khắc phục sự cố này. Bằng bí quyết bật Click-Lock, nhấn nhanh nút chuột trái sẽ giữ nguyên chức năng của nó cho đến lúc bạn nhấp lại vào nút chuột một lần nữa.

Bước 1: Trên thanh kiếm chọn của Windows, gõ control panel và nhấp vào Open để mở Control Panel.

Mở cửa sổ Control Panel

Bước 2: chọn Hardware and Sound.

Mở Hardware and Sound trong Control Panel

Bước 3: Trong Devices and Printers, nhấp vào Mouse.

Devices and Printers trong Control Panel

Bước 4: Chuyển đến tab Buttons và bật tính năng Click-Lock bằng biện pháp chọn hộp tương ứng.

Nhấp vào thuộc tính Click-Lock

LƯU Ý: ví như tính năng Click-Lock đã được bật, điều đó cũng có thể đồng nghĩa rằng đây là lý do của sự cố. Trong giả dụ do vậy, hãy bỏ mua tính năng Click-Lock và bằng lòng xem nút nhấp chuột trái có hoạt động hay không.

4. đạp xe trình khắc phục sự cố phần cứng Windows

Windows có trình khắc phục sự cố phần cứng tích hợp, có thể scan và xử lý các vấn đề thiết bị bên quanh đó một biện pháp tự động như vấn đề sở hữu màn hình, bàn phím, chuột, v.v Để khởi chạy trình khắc phục sự cố này, truy cập vào Control panel và mở System and Security.

Sau đó mua tùy tậu Troubleshoot common computer problems trong phần Security and Maintenance.

Bây giờ hãy mở tùy mua Configure a device trong Hardware and Sound và bắt đầu quy trình khắc phục sự cố. Windows sẽ quét và tự động xử lý giả dụ phát hiện ra vấn đề. giả dụ không thể khắc phục được vấn đề, nó sẽ hiển thị lỗi tuyên bố cho công ty biết.

5.Chạy lệnh SFC và DISM

Đôi lúc, chạy các lệnh SFC và DISM có thể khắc phục sự cố. Đây là cách bạn có thể quét và khắc phục sự cố.

Bước 1: Gõ cmd trên thanh tậu kiếm của Windows. sắm tùy chọn lệnh Run và sắm Run as administrator.

Lệnh Cmd

Bước 2: Gõ lệnh này và nhấn Enter.

sfc /scannow

Lệnh sfc /scannow

lúc quy trình quét hoàn tất, hãy nhập exit, sau đó nhấn Enter để đóng cửa sổ cmd. Cuối cùng, khởi động lại thiết bị tính và chấp thuận xem chuột có hoạt động chính xác hay không.

kế bên ra, hãy chạy các lệnh DISM để sửa các file bị hỏng. Đây là bí quyết bạn có thể lúcến cho cho điều đó.

Mở cửa sổ Command Prompt, nhập lệnh này và nhấn Enter.

dism/online/cleanup-image/restorehealth

Chạy lệnh DISM

Chờ giai đoạn hoàn tất, sau đó khởi động lại PC. xác định xem chuột của bạn hiện hoạt động bình thường hay không.

6. Gỡ cài đặt và sau đó cài đặt lại ứng dụng diệt virus

Đôi lúc các ứng dụng diệt virus, đặc biệt là chương trình xóa keylogger có thể lúcến cho chuột hoạt động không đúng bí quyết. Để kiểm tra, bạn thử gỡ cài đặt chương trình diệt virus từ Control Panel và khởi động lại PC.

ví như vấn đề được xử lý, bạn có thể cài đặt lại chương trình diệt virus đó vì có thể lúc cài đặt lại nó sẽ ko gây ra sự cố cho chuột trang bị tính nữa. nếu vẫn có vấn đề sau lúc cài đặt lại phần mềm diệt virus, bạn có thể dùng phần mềm anti-virus khác.

7. Đăng ký lại ứng dụng Windows

Vấn đề click chuột trái hoạt động ko đúng biện pháp có thể kém chất lượngi quyết bằng biện pháp đăng ký lại ứng dụng Windows. Để đăng ký lại ứng dụng Windows, nhấn Windows + R và gõ powershell trong hộp thoại Run để mở giao diện dòng lệnh. Sau đó nhập lệnh sau và nhấn Enter.

Get-AppXPackage -AllUsers | Foreach {Add-AppxPackage -DisableDevelopmentMode -Register “$($_.InstallLocation)AppXManifest.xml”}

Powershell sẽ đăng ký lại tất cả các gói, ví như thấy có cảnh báo trong công đoạn thực hiện, bạn ko cần bận tâm, hãy lờ chúng đi.

8. Sửa các file và bản cập nhật hệ thống bị hỏng

Có khả năng các file và bản cập nhật hệ thống bị hỏng gây ra vấn đề, bạn có thể tham khảo bài viết Kiểm tra và khắc phục tập tin hệ thống bị lỗi trên Windows để sửa và thay thế file hệ thống trên Windows.

9. Gỡ cài đặt bản cập nhật Windows mới đây

giả dụ gặp sự cố này ngay sau lúc cập nhật Windows và nháii pháp trên ko khắc phục được vấn đề, hãy thử gỡ cài đặt cập nhật Windows.

Từ Control Panel, truy cập vào System and Security và sau đó mở tùy mua View installed updates trong phần Windows Update.

Ở đây bạn sẽ thấy tất cả các file cập nhật Windows, gỡ cài đặt bằng giải pháp click vào file đó và tậu Uninstall.

10. Kiểm tra các phím bị kẹt

Một khả năng lúcến click chuột trái hành động lạ là một phím nào đó trên bàn phím bị kẹt, ví dụ như phím Ctrl, phím giải pháp, Shift, v.v… Hãy kiểm tra tất cả những phím trên bàn phím để đảm bảo ko có phím nào bị kẹt.

11. Tắt bàn di chuột

giả dụ đang bằng lắp thêm tính xách tay và dùng chuột ngoại trừ, hãy tắt bàn di chuột trên trang bị tính xách tay vì có thể bàn di chuột lúcến chuột ko kể hoạt động ko đúng biện pháp.

LƯU Ý: nếu tùy mua Disable Device chuyển sang màu xám, điều đó có nghĩa là ko có tính năng hiện nay nào có thể được cấp dưỡng hoặc xóa khỏi driver. Trong nếu như vậy, bạn có thể thử gỡ sau đó cài đặt lại chương trình.

Tùy tậu Disable Device chuyển sang màu xám

12. Gỡ ​​cài đặt những chương trình đã cài đặt gần đây

Cài đặt chương trình mới cũng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề click chuột trái. Bạn chỉ cần gỡ tất cả những chương trình mới cài đặt gần đây và xem vấn đề đã được fakei quyết hay chưa.

13. Sửa profile người tiêu dùng bị lỗi

Cần bằng lòng xem sự cố là duy nhất đối sở hữu tài khoản khách hàng của bạn hay sự cố toàn hệ thống.

Tạo tài khoản user mới tạm thời bằng biện pháp điều hướng đến Start > Settings > Accounts > Family and Other Users > Add Someone Else to This PC. Ứng dụng sẽ hỏi về yếu tố và tên đăng nhập của người tậu mới.

Đăng nhập vào profile mới. Nhấp chuột trái xem nó có hoạt động ko? giả dụ có, tài khoản người tậu chính có thể đã gặp sự cố.

Hãy thử sao chép tất cả dữ liệu người mua vào một profile mới. Cần ít nhất ba profile (profile mới, profile gặp sự cố và thêm một profile dự phòng) trên trang bị tính để công việc quy trình này.

Đăng nhập vào profile dự phòng. Tất cả những bước sau đây cần được công việc từ tài khoản bổ sung này.

Đầu tiên, mở File Explorer và đảm bảo cả những file, thư mục ẩn và những file hệ điều hành được bảo vệ đều có thể xem được. ví như ko thể nhìn thấy chúng, hãy đi đến View > Options > View và thực hành những điều chỉnh nhu cầu.

Tiếp theo, điều hướng đến C:Users[Username gặp sự cố] và mua tất cả những file ngoại trừ Ntuser.dat, Ntuser.dat.logNtuser.ini. Sao chép những file và dán chúng vào C:Users[Username mới].

Cuối cùng, đăng xuất và đăng nhập vào tài khoản mới. Khi đã xác minh toàn bộ thứ đang hoạt động bình thường, người sắm có thể xóa tài khoản dự phòng và tài khoản bị hỏng.

14. Kiểm tra xem dữ liệu Windows có vấn đề gì ko

ví như vẫn ko thể tiêu dùng nút chuột trái trên profile mới, thì đó là dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn trong chính Windows. Một trong những thủ phạm phổ biến nhất là do Windows Update bị hỏng.

Để kiểm tra xem có những file Windows bị hỏng không, các bạn cần chạy PowerShell (bằng biện pháp nhấp chuột bắt buộc vào menu Start và chọn file đó từ danh sách).

Tiếp theo, chạy công cụ System File Checker.

Nhập sfc /scannow và nhấn Enter. Một trong ba kết quả sẽ có mặt trên thị trường:

1. Windows did not find any integrity violations. (Windows không tìm thấy bất kỳ lỗi nào).

2. Windows Resource Protection found corrupt files and repaired them. (Windows Resource Protection đã tìm thấy những file bị hỏng và sửa chữa chúng).

3. Windows Resource Protection found corrupt files but was unable to fix some (or all) of them. (Windows Resource Protection tìm thấy những file bị hỏng nhưng không thể sửa một số (hoặc tất cả) chúng).

Trong nếu cuối cùng, nhập DISM /online /Cleanup-Image /RestoreHealth và nhấn Enter. PowerShell sẽ tải xuống lại bất kỳ file bị hỏng nào. Quá trình này có thể mất một thời gian dài, Vậy bắt buộc hãy kiên nhẫn.

15. Hard reset thiết bị tính

thực hành hard reset chẳng hề là một điều được khuyến khích, do đó phải hạn chế dùng bí quyết này trừ khi không còn lựa tìm nào khác. Nhiều khách hàng đã báo cáo rằng biện pháp này giúp khắc phục sự cố nút chuột trái không hoạt động.

Thật dễ dàng để thực hành thao tác hard reset. giả dụ khiến việc trên một thiết bị tính để bàn không có pin, hãy rút dây dẫn điện ra. ví như bằng lắp thêm tính xách tay, hãy tháo dây nguồn và pin. Trong cả hai giả dụ, bạn cần bắt buộc đăng nhập vào tài khoản người chọn trên PC trước khi khiến cho việc reset lại.

16. Kích hoạt ClickLock

Điều gì xảy ra ví như rất nhiều thứ vẫn đang hoạt động bình thường ngoại trừ thao tác kéo và thả? Nếu đó là giả dụ bạn đang gặp bắt buộc, hãy tạm thời bật ClickLock.

ClickLock cho phép người dùng kéo và thả những file cũng như thư mục bằng bí quyết dùng một lần nhấp chuột, thay vì phải giữ nút chuột trái như Đôi khi.

Để kích hoạt nó, hãy đi đến Start > Settings > Devices > Mouse > Related Settings > Additional Mouse Settings.

Cửa sổ Mouse Properties sẽ bật lên. Ở dưới cùng của tab Buttons, bạn sẽ thấy những tùy tìm ClickLock. Nhấp vào hộp kiểm để kích hoạt nó. Nhấp vào Settings sẽ cho phép người tiêu tiêu dùng tùy chỉnh tùy chọn ClickLock của mình.

17. Vô hiệu hóa Track Point

Tùy thuộc vào hoạt động của bạn, nút Track Point có thể siêu thuận tiện. Đó là một nút được nhúng ở dưới cùng của bàn phím mà bạn có thể di chuyển bên cạnh để bắt chước khả năng vận động của con chuột thật. Nó được dùng khi bạn không dùng chuột có dây USB và cũng không muốn động vào bàn di chuột mặc định của laptop để làm việc những hoạt động.

Tuy nhiên, mặc dù có những lợi thế nhất định, trong siêu nhiều trường hợp, Track Point gây ra một số vấn đề với việc nhấp chuột và làm những tab không hoạt động. bạn có thể thử vô hiệu hóa Track Point và xem điều này có tác dụng gì không.

B1: Nhấn Win+R, nhập control panel vào hộp thoại và nhấn Enter.

B2: Khi ở trong Control Panel, hãy đảm bảo rằng bạn đang xem những biểu tượng lớn (Large icons). Nhấp vào danh mục con Mouse.

Nhấp vào danh mục con Mouse

B3: tìm tab Dell Touchpad. tìm thiết bị Pointing Stick và nhấp vào Disable. Xin lưu ý rằng những bước có thể hơi khác nhau đối với những thiết bị Lenovo Thinkpad nhưng toàn bộ quá trình sẽ giống nhau.

B4: Khởi động lại đồ vật tính sau khi thực hiện những thay đổi và xem điều này có cung ứng sự khác biệt nào không.

18. Khởi động lại Windows Explorer

Một trong những bí quyết đơn faken nhất để khắc phục sự cố là khởi động lại Windows Explorer bằng Task Manager. Điều này sẽ reset lại tất cả những cấu hình thời gian này của tiến trình và reset lại nó. fakei pháp này được chú ý đến đối tượng đặc biệt đến những người không thể tiêu dùng nút bấm chuột trái khi đang truy cập Windows Explorer.

B1: Nhấn Win+Rđể hiển thị Run. Nhập taskmgr trong hộp thoại để hiển thị Task Manager. Bạn cũng có thể khởi chạy trình quản lý tác vụ bằng bí quyết nhấn Ctrl + Alt + Del và chọn nó từ các tùy chọn hiển thị.

B2: Nhấp vào tab Processes ở trên cùng của cửa sổ.

B3: Bây giờ định vị tác vụ Windows Explorer trong danh sách các tiến trình. Nhấp vào nó và nhấn nút Restart có sẵn ở phía dưới bên trái của cửa sổ. Bạn cũng có thể đạt được điều này bằng cách tiêu dùng bàn phím để chọn tiến trình và nhấp vào phím Del để khởi động lại nó.

Khởi động lại Windows Explorer

19. Thay đổi độ nhạy của Touchpad

ngoại trừ ra còn có một tùy chọn để thay đổi độ nhạy của touchpad trên laptop. Tùy chọn này đồng ý bàn di chuột sẽ di chuyển nhanh như thế nào hoặc độ nhạy của các cú nhấp chuột sẽ ra sao. Điều này cũng chấp thuận độ trễ của touchpad khi người dùng đang chạy một hành động. Theo mặc định, độ nhạy của bàn di chuột được đặt ở mức trung bình hoặc rẻ. Bạn có thể thay đổi độ nhạy này và kiểm tra xem điều này có nháii quyết được vấn đề không.

nháii pháp này được nhắm mục tiêu đặc biệt cho những người dùng các phím w, a, s, d để chơi game và nhấp vào nút bên trái để bắn hoặc đang chạy bất kỳ hành động nào.

B1: Nhấn Win+R, gõ delay trong hộp thoại và mở ứng dụng được trả về trong phần kết quả.

B2: Thay đổi độ nhạy thành Most sensitive. Đóng Settings và khởi động lại thiết bị tính.

Thay đổi độ nhạy thành Most sensitive

B3: Sau khi khởi động lại, kiểm tra xem vấn đề đã được nháii quyết chưa.

20. Kiểm tra bằng biện pháp cắm thử một con chuột khác

Nếu việc nhấp chuột trái không có tác dụng ngay cả sau khi đang chạy tất cả các bước được đề cập ở trên, có thể có lỗi phần cứng trên thiết bị. Chuột được dùng toàn bộ lúc và không có gì lạ khi một ngày nào đó nó ngừng hoạt động.

Để đảm bảo rằng sự cố có liên quan đến phần cứng, bạn có thể thử cắm một con chuột khác vào và xem nó có hoạt động không. Nếu có, điều đó có nghĩa là có lỗi phần cứng và bạn có thể cần phải thay thế chuột. kế bên ra, hãy thử thay đổi cổng USB nơi bạn đang cắm thiết bị. Thường có một số cổng không hỗ trợ chuột.

ngoài ra, nếu đang dùng chuột không dây, lưu ý kiểm tra lại pin của nó nhé! Hãy nhớ rằng, làm sạch con chuột cũng là một thao tác quan trọng. Bụi có thể lập tức tích tụ bên trong các linh kiện điện tử dẫn đến sự cố.

Chúc người trải nghiệm thực hiện thành công!

Xem thêm:

  • Những bước cơ bản sửa lỗi con trỏ chuột nhảy lung tung trong Windows
  • phương pháp sửa lỗi chuột sáng đèn nhưng không hoạt động
  • phương pháp sửa lỗi Touchpad trên Windows 10 không hoạt động

Bạn đang đọc bài viếtLỗi double click chuột ra properties tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội