Kim mũi mác là gì tuyệt vời nhất 2024

Xem Kim mũi mác là gì tuyệt vời nhất 2024

  • Tên công nghệ: Lactuca indica L., họ Cúc (Asteraceae); còn gọi là Bồ công anh – Diếp dại – Diếp trời – Rau bao – Rau bồ sở hữuc – mot mét.

  • Bộ phận dùng: Lá của cây mũi mác phơi khô. Được ghi nhận vào Dược điển VN mang tên Bồ công Anh.

  • Mô tả: Cây Bồ công anh là một cây cỏ cao 0,60 – 1m, có thể tới 3m, thân thẳng, nhẵn, không cành hoặc cực kỳ ít cành. Lá có không ít hình dạng khác nhau: lá phía dưới thuôn, cực kỳ nhọn đầu, như mũi mác, dài 30cm, rộng 5 – 6cm, gần như không có cuống, chia thành nhiều thùy hay răng cưa to thô; lá phía trên ngắn và hẹp hơn, nguyên chứ không chia thùy, mép có răng cưa thưa. Bấm vào lá và thân đều có thấy tiết ra dịch nhũ màu trắng đục như sữa, vị hơi đắng. Hoa tự là một chùm dài, phân nhánh nhiều, các đầu nhóm họp thành từng 2 – 5 loại, tổng bao hình trụ, mỗi đầu có 8 – 10hoa vàng hay vàng nhạt. Mùa hoa tháng 11 – 12. Quả bế đen, mơ trắng nhạt, có cánh khi già bay theo chiều gió, mọc lan rộng và mọc hoang ở nhiều nơi khắp nước ta.

  • Thu hái và nấu nướng: Mùa thu hái tháng 5 – 7. khi trời khô ráo, hái ngọn cây, ngọn cành theo đúng quy cách, có không ít bánh tẻ. chiếc bỏ lá xấu, lá già vàng úa, ko lấy các ngọn có hoa, đem phơi nắng hoặc sấy nhẹ cho thật khô. Cây mũi mác vị hơi đắng. chiếc mũi mác khô, lá màu lục xám, ko mốc, ko vụn nát là thấp. Có 2 loại:

    • Toàn lá bánh tẻ và đoạn ngọn cây, ngọn cành dài dưới 20cm, có ko ít lá.

    • các đoạn ngọn cây và đoạn cành dưới 50cm có nhiều lá bánh tẻ.

ngay lúc này, dùng cả cây diếp dại như cây mũi mác. Cây ca0 0,5 – 2m. Lá ko có răng cưa mà mép nhẵn như ây rau diếp. Hoa tự hình ngũ, ,màu vàng nhạt, khi già cũng thành bông bay xa.

Cây sơn oa cự của Trung Quốc có nhiều điểm cực kỳ giống cây mũi mác của ta. Có nơi còn tiêu dùng cả cây Lưỡi mèo (Sonchus arvensis Linn, cùng họ) cũng gọi là rau diếp dại là cây sống 2 năm. Thân đứng, cao khoảng 1m, Lá thuôn nhọn mũi, có răng, có tai, phần gốc ôm lấy thân, bấm có nhựa trắng như sữa. Đầu mọc thành ngù hình tán. Đầu hình chuông. các lá bắc hình dải ngọn, có lông rắn. Hoa nhiều. Mào lông cực kỳ mềm và trắng. Quả bế dẹp, thuôn hai đầu có 5 cạnh, có hoa quả vào mùa đông xuân.

Cũng cần phân biệt hạn chế nhầm lẫn có cây Bồ công anh: Cây rẻ 0,2 – 0,4m lá mọc sát đất thành hình hoa thị ở gốc hoặc Cây chỉ thiên (Elephantopus scaber Linn, cùng họ) nên chăng khoảng 0,2 – 0,4m, lá mọc sát đất thành hình hoa thị như Bồ công anh nhưng cụm hoa gồm nhiều đầu, họp thành dạng ngủ như một đầu kép. Trong mỗi đầu có 4 hoa màu tím nhạt. Ở miền Nam nước ta, Cây Chỉ thiên được dùng có tên Bồ công anh (tương tự như miền Nam TRung Quốc).

  • Công dụng chủ yếu tiêu tiêu dùng để lúcến cho thuốc tiêu độc, chữa mụn nhọt.

    • Liều tiêu dùng: 6 – 12g. Sắc uống.

  • Bài thuốc Cao KBĐ chữa loét giác mạc đơn thuần (Viện Mắt Hà Nội): tiêu dùng Kim ngân hoa 70gl Bồ công anh (Lactuca sp hay Sonchus arvensis) 65g; Đơn tướng quân 65g. Nấu thành cao đặc (1g dược liệu 1g cao), uống ngày 50ml cho nam giới hay bệnh nhẹ; 75 – 100ml cho người lớn hay bệnh nặng. Chia lúcến 2 lần uống sau bữa ăn độ 30 phút hay 1h. ko tiêu sử dụng lúc trời lạnh, đối có người có bệnh đường ruột mạn tính hay người đang tiêu chảy thể tạng hàn.

  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng gió, giảm thiểu ẩm ướt, tránh khiến nát vụn.

Đông y Thiện Tri thiết bịc tổng hợp

chọn Kim Mũi Mác giá yêu thương. chọn hàng qua mạng đáng uy tín, thuận tiện. Shopee đảm bảo nhận hàng, hoặc được hoàn lại tiền Giao Hàng Miễn Phí. XEM NGAY!

Xem tiếp : …

kim mũi mác. Liên Hệ. Tình trạng: Còn hàng. cung cấp giỏ hàng. chọn ngay. chọn sỉ. Thông tin khía cạnh. Gửi nên. Gửi Hủy. Sản phẩm cùng chiếc …

Xem tiếp : …

Kim mũi mác ; Kho hàng: Còn hàng ; SKU: KHTN156 ; Danh mục · THIẾT BỊ CT MỚI LỚP 6 ; Mô tả. Bằng inox dài 148mm …

Xem tiếp : …

Kim mũi mác đầu thoi Cán khiến cho cho từ inox Đầu mác khiến cho từ thép ko rỉ. Dài 14.5cm,Trọng lượng:5gr. kích cỡ đóng gói: 16x5x5cm. Trọng lượng đóng gói: 100gr …

Xem tiếp : …

Thông số Kim mũi mác đầu thoi: Cán khiến từ inox; Đầu mác làm từ thép không rỉ; Dài 14.5cm,Trọng lượng:5gr; khuôn khổ đóng gói: …

Xem tiếp : …

Hàng mới 100% Sản phẩm được tiêu dùng để lấy loại trong các xét nghiệm y tế và hóa đối chiếu Bộ sản phẩm bao gồm : 1 kim mũi mác/mũi lao LH : 0939090438 Zal…

Xem tiếp : …

Kim mũi mác – đơn vị VinaMTSC. Mô tả. Bằng inox dài 148mm. Đánh giá. Chưa có đánh giá nào. Hãy là người đầu tiên nhận xét “Kim mũi mác” Hủy …

Xem tiếp : …

Mặc khác, cửa hàng bán Kim Mũi Mác chưa được chứng thực bởi Shopee buộc phải bạn cân nhắc qua điểm đánh giá, số sản phẩm đang bán, mức độ theo dõi và độ phản hồi …

Xem tiếp : …

Hàng mới 100% Sản phẩm được dùng để lấy dòng trong các xét nghiệm y tế và hóa phân tích Bộ sản phẩm bao gồm : 1 kim mũi mác/mũi lao LH : 0939090438 Zal…

Xem tiếp : …

Gợi ý sắm kiếm: thiết bị môn toán, kính hiển vi, tiêu bản … Gọi sắm hàng: 0919722305. Giao Hàng Trên toàn …

Xem tiếp : …

Tên thường gọi: Mũi mác, Cây thóc lép, Cây cổ bình, bài ngài, tràng quả ba cạnh

Tên công nghệ: – Tadehagi triquetrum (L.) Ohashi (Desmodium triquetrum (L.) DC.)

Họ công nghệ: thuộc họ Đậu – Fabaceae.

Cây mũi mác

(Mô tả, hình ảnh cây mũi mác, phân bố, thu hái, làm bếp, thành phần hóa học, tác dụng dược lý…)

Mô tả:

Cây mũi mác là một cây thuốc quý, cây thảo cứng, cao 1-1,5m. Thân có 3 cạnh. Lá do một lá chét hình tam giác dài cụt hình tim ở gốc; cuống có cánh; lá kèm hình tam giác nhọn dạng vẩy, dài 1,5cm, màu nâu. Cụm hoa chùm kép ở nách lá và ở ngọn. Hoa màu hồng, xếp 1-2 cái một. Quả đậu có lông xám tro hay không, có số đốt thay đổi từ 4-5 tới 8-9, rộng từ 2-2,5 tới 4-5mm hay hơn. Có nhiều thứ khác nhau bởi quả có lông hay không, số đốt nhiều hay ít, rộng hay hẹp.

Mùa hoa tháng 6-9.

Bộ phận dùng:

Toàn cây – Herba Tadehagii Triquetri

Nơi sống và thu hái:

Mũi mác phân bố được lưu ý à vùng nhiệt đới châu Á, từ Ân Độ, Srilanca đến Mianma, Malaysia, Thái Lan, Lào, Việt Nam và tỉnh Quảng Tây, Vân Nam Trung Quốc. Ở Việt Nam, cây phân bố rải rác khắp các tỉnh trung du và vùng núi rẻ ở độ cao dưới 1000m. Ở đồng bằng đôi khi cũng gặp trong các lùm bụi hay bãi hoang quanh làng, ven đường đi.

Cây ưa sáng và có thể hơi chịu bóng, có khả năng chịu hạn và sống được cả ở các nơi đất khô cằn, của vùng đồi trọc và bờ nương rẫy mà nguồn nước hầu hết là những đợt mưa.

Cây ra hoa quả nhiều, vỏ quả kế bên có lông dính dễ bấm vào súc vật và quần áo người, để phát tán xa. Hình máyc tái sinh khi không của cây đa phần từ hạt. Có thể trồng từ hạt, để phủ đất, hạn chế xói mòn trong mùa mưa.

Thành phần hóa học:

Lá khô đựng 7,1 tới 8,6% tanin.

Toàn cây mũi mác cất friedelin, epifriedelinol, stigmasterol

Tác dụng dược lý

 Tác dụng kháng khuẩn: Dùng toàn cây mũi mác bỏ rễ phơi khô 50 g, chiết mang 500ml nước, rồi cô cách thuỷ còn 25 ml được cao 2:1. Nhỏ 25 |il cao vào mỗi khoanh giấy đường kính 6mm, rồi đặt lên đĩa thạch có vi khuẩn. Để vào tủ ẩm 37°c, sau 24 giờ đọc kết quả. Đường kính vòng vô khuẩn đối sở hữu những chiếc vi khuẩn đã nghiên cứu (n = 6) là (mm): Staphylococcus aureus 12,00 ± 0,80; Bacillus anthracis 11,50 ± 0,40; Proteus vulgaris 8,66 ± 0,47; Saliĩionella typhi 10,17 ± 0,24; Klebsiella pneumoniae 7,83 ± 0,24; Pseudomonas aeruginosa 7,83 ± 0,24; Escherichia coli 7,16 ± 0,24; Streptococcus faecaJis 8,33 ± 0,62; Streptococcus pneumoniae 8,67 ± 0,47.

Tác dụng trên virus: Dịch chiết toàn cây bỏ rễ thử mang nồng dộ rất thấp có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của virus gây bệnh Ranikhet (Ranikhet disease vữus)

Thử độc tính cấp: Toàn cây mũi mác bỏ rễ được chiết có cồn 50°, rồi cô dưới áp lực kém chất lượngm để được dạng cao khô, tiêm trong màng bụng cho chuột nhắt trắng liều 1000 mg/kg, chuột vẫn không chết.

Vị thuốc mũi mác

(Tính vị, quy kinh, công dụng, liều dùng)

Tính vị, tác dụng:

Cây có vị ngọt, tính mát; có tác dụng thanh nhiệt nháii độc, kiện tỳ tiêu thực, lợi niệu, sát trùng.

Công dụng:

Mũi mác thường được dùng trong các trường hợp sau:

Cảm mạo phát sốt nóng;

Viêm sưng họng, viêm mủ răng, viêm tuyến với tai.

Viêm thận cấp; viêm gan vàng da

Viêm ruột ỉa chảy, lỵ;

Bệnh giun móc, nhiễm trùng sán lá gan;

Trẻ em suy dinh dưỡng;

Nôn mửa khi có sở hữu;

Ngộ độc dứa;

Lao xương và bạch huyết, nhiễm trùng âm đạo Trichomonas, nấm da cứng…

Liều dùng:

Sắc uống dùng từ 15-60g

Dùng đắp bên cạnh liều không cố định

Tác dụng điều trị bệnh của vị thuốc mũi mác

Viêm thận cấp, phù thũng:

Dùng 60g cây Mũi mác sắc uống.

Nôn mửa khi có có:

Dùng 30g cây Mũi mác, sắc nước chia ngày uống 3 lần.

Chữa nhai kém, cam tích ở trẻ em:

Mũi mác hợp lại thành một với bạch mao căn, cam thảo (lượng bằng nhau). Phơi khô, tán bột ngày uống 10 – 20 g hãm với nước sôi

Chữa ho có đờm đặc quánh màu xanh:

Mũi mác, xạ can, qua lâu, lượng bằng nhau. Ngày 15 – 20 g sắc uống.

Chữa nôn ra máu:

Rễ mũi mác thái nhỏ, sao vàng 8 – 12 g, sắc đặc, trộn với mật ong rồi uống.

Chữa cảm sốt:

Cành lá cây mũi mác, cúc tần, chùa dù tươi, mỗi vị 30 g, nấu nước uống và xông cho ra mồ hôi.

Tham khảo

Có người còn dùng chữa bệnh đau gan. Dân gian cho vào thịt, cá muối để phòng ruồi, giòi; hài hòa với các cái thuốc khác để diệt ruồi, muỗi. Lá khô cho vào quần áo để sát trùng.

Ở Thái Lan, lá dùng chiết nước hay làm viên uống trị Trĩ và dùng uống thay trà. Thường dùng mỗi lần 15-60g đun sôi lấy nước uống.

Nơi chọn bán vị thuốc Mũi mác đạt chất lượng ở đâu?

Trước thực trạng thuốc đông dược fake, căn nguyên không rõ ràng,… tạo ra tràn lan trên cuộc sống, làm ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân. Việc lựa mua những địa chỉ uy tín để mua thuốc đông dược là rất quan trọng và đòi hỏi. Vậy người dùng có thể mua vị thuốc Mũi mác ở đâu?

Mũi mác là vị thuốc nam quý, được nhấn mạnh trong YHCT. hiện tại chủ yếu các địa chỉ thuốc đông dược, phòng khám đông y, phòng chẩn trị YHCT… đều có bán vị thuốc này. Tuy nhiên khách hàng phải chọn những địa chỉ có uy tín, đảm bảo chất lượng, có giấy phép hoạt động để chọn được vị thuốc đạt chất lượng.

Với mong muốn bệnh nhân được sử dụng những mẫu dược liệu đúng, đảm bảo chất lượng, phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn không chỉ là đia chỉ khám chữa bệnh tin cậy, uy tín chất lượng mà còn phát hành cho C.ty những vị thuốc đông y (thuốc nam, thuốc bắc) đúng, chuẩn, đạt chất lượng cao. Các vị thuốc có trong tiêu chuẩn Dược điển Việt Nam đều được nghành y tế kiểm nghiệm đạt chất lượng tiêu chuẩn.

Vị thuốc Mũi mác được bán tại Phòng khám là thuốc đã được bào chế theo Tiêu chuẩn NHT.

mức giá vị thuốc Mũi mác tại Phòng khám Đông y Nguyễn Hữu Toàn: Gọi 18006834 để biết chi tiết

Tùy theo thời điểm mức chi phí có thể thay đổi.

+ khách hàng có thể sắm trực tiếp tại địa chỉ phòng khám: Cơ sở 1: Số 482, lô 22C, Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng

+ sắm online: Thuốc được chuyển qua đường bưu điện. Khi nhận được thuốc người sử dụng thanh toán tiền COD.

Tag: cay Mui mac , vi thuoc Mui mac , cong dung Mui mac , Hinh anh cay Mui mac , Tac dung Mui mac , Thuoc nam

Thaythuoccuaban.com Tổng hợp

*************************

Bạn đang đọc bài viếtKim mũi mác là gì tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội