Hướng dẫn cài đặt và dùng ứng dụng packet tracer tuyệt vời nhất 2024

Xem Hướng dẫn cài đặt và dùng ứng dụng packet tracer tuyệt vời nhất 2024

176 , 5.00 , #CCNA #Bài #biện pháp #tải #và #cài #đặt #sử #dụng #phần #mềm #Cisco #Packet #Tracer #lưu #dùng #bản #trở #lên
Quản trị mạng quốc tế CCNA
Bài 13: biện pháp tải và cài đặt sử dụng ứng dụng Cisco Packet Tracer (lưu ý sử dụng bản 7.3 trở lên)
Link Download Driver :
—————-khóa học quản trị mạng Cisco CCNA bao gồm 3 phần.——————————-
– CCNA: mô tả thông tin về mạng lắp thêm tính
(
– CCNA: Chuyển mạch, định tuyến và mạng không dây
(
– CCNA: Mạng công ty, bảo mật và tự động hóa
(
——————————————————————————————————————————————————-
– CCNA: đánh giá về mạng thiết bị tính: bao gồm các kiến vật dụngc về kiến trúc, cấu trúc, chức năng của mạng thiết bị tính. Học viên đạt được sự hiểu biết cơ bản về biện pháp lắp thêmc hoạt động của mạng và bí quyết xây dựng mạng cục bộ đơn nháin (LAN), thực hiện các cấu hình cơ bản cho bộ định tuyến và chuyển mạch và triển khai giao máyc (IP).
– CCNA: Chuyển mạch, định tuyến và mạng không dây: bao gồm các kiến vật dụngc về kiến trúc, các thành phần và hoạt động của bộ định tuyến (router) và chuyển mạch (switch) trong các mạng LAN có dây và mạng LAN không dây (WLAN) và các khái niệm bảo mật. Người học khiến cho cho việc giải pháp cấu hình và khắc phục sự cố bộ định tuyến (router) và chuyển mạch (switch) bằng cách áp dụng các quy tắc thực tiễn buộc nên chăng nhất (best practices) cho vấn đề bảo mật và xử lý các sự cố phổ biến sở hữu các giao vật dụngc trong cả mạng IPv4 và IPv6.
– CCNA: Mạng công ty, bảo mật và tự động hóa: mô tả kiến trúc, các thành phần, hoạt động và bảo mật để mở rộng hệ thống mạng cầu kỳ, bao gồm các công nghệ mạng diện rộng (WLAN). Khóa học dồn vào các khái niệm an ninh mạng, tự động hóa mạng (network automation), ảo hóa mạng (network virtualization). Người học sẽ đang chạy cấu hình, khắc phục sự cố và bảo mật các thiết bị mạng C.ty và hiểu bí quyết giao diện lập trình ứng dụng (API) và các công cụ quản lý cấu hình cho phép tự động hóa mạng.
——————————————————————————————————————————————————-
Kết thúc 3 phần học, người học có kiến máyc để có thể tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế CCNA, giúp bạn có đủ lạc quan khiến các khiến việc như thiết kế, lắp đặt, bảo trì hệ thống mạng trong môi trường Mạng và Internet.

Nguồn: https://daotaobanhang.edu.vn/

Xem thêm các Video ứng dụng kinh doanh khác tại: https://daotaobanhang.edu.vn/phan-mem-kinh-doanh

các lệnh cấu hình Router Cisco Packet Tracer cơ bản, switch. bí quyết kết nối 2 router tp-link internet. Cấu hình định tuyến tĩnh, gán địa chỉ IP, subnet mask . . .

Đang xem: Hướng dẫn dùng ứng dụng cisco packet tracer

tự học CCNA.

1.Cấu hình router là gì?

Cấu hình Router, các lệnh cấu hình Router, Switch trong Cisco Packet Tracer là dùng các mã lệnh trong CLI (Comand Line Interface) để thiết lập các thông số cho router.các thông số như tên, pass, địa chỉ ip, . . .

Cấu hình Router switch Cisco là bài tập cơ bản buộc bắt buộc nắm được cho người dùng tự học, ôn luyện thi chứng chỉ CCNA hoặc khiến cho bài tập môn Mạng đồ vật Tính tại các trường đại học chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin.

2.Hướng dẫn toàn bộ cấu hình router

Cấu hình Router Cisco Packet Tracer gồm có hai phần:

Cấu hình các thông số cơ bản bao gồm: Tên Router, mật khẩu, khởi động những cổng fa, se, banner motd, gán địa chỉ ip cho những cổng . . .Cấu hình định tuyến tĩnh cho Router: Phần này giúp cho router kết nối được có những mạng khác.

lúc hoàn thành hai phần trên, thì bạn đã cấu hình cho router, switch thành công. Bạn có thể ping xanh từ đồ vật tính, laptop, pc này sang pc khác quanh đó mạng lan.

Bài tập ví dụ

2.1 Cấu hình những thông số cơ bản cho router

Để cấu hình được những thông số cho Router, chúng ta cần dùng những câu lệnh trong CLI. Bạn cần khởi động giao diện CLI của Router lên và dùng lần lượt những lệnh theo thứ tự những bước liệt kê dưới đây.

Bước 1: Bạn cần mở CLI lên và vào mode của chế độ đặc quyền và vào mode cấu hình.

Chú ý: sau mỗi loại lệnh bạn nhấn ENTER nhé!Mẹo: Bạn chỉ cần nhập vài chữ đầu sau đó nhấn tab câu lệnh sẽ tự hoàn thiện!

Cú pháp:enable configuer terminal

Router>enableRouter#configure terminalRouter(config)#Bước 2: Đặt tên cho router và đặt mật khẩuCác chiếc mật khẩu Line console và mật khẩu vty

Cú pháp:hostname + Tênenable secret + mật khẩu //Tạo mật khẩu cho routerline console 0password + mật khẩu // tạo mật khẩu cổng consoleloginexitline vty 0 4 // tạo mật khẩu cổng vty từ 0 đến 4password + mật khẩuexitbanner motd ghi chu

// thêm ghi chú cho router mỗi lúc bạn đăng nhập

Router(config)#hostname R1R1(config)#enable secret matkhauR1(config)#line console 0R1(config-line)#password matkhauR1(config-line)#loginR1(config-line)#exitR1(config)#line vty 0 4R1(config-line)#password matkhauR1(config-line)#exitR1(config)#banner motd Nhap mat khau de dang nhap

Bước 3: Khởi động những cổng Fa và Se gán địa chỉ IP theo yêu cầu của bài.

Chú ý: Bạn cần buộc nên cấu hình toàn bộ những cổng ví như có!

Cú pháp:Cấu hình cổng Fa:interface Fastethernet + tên cổngno shutdownip address + địa chỉ ip + Subnetmaskexit

Cấu hình cổng Se:interface serial + Tên cổngno shutdownclock rate 56000 // câu lệnh này ở cổng nào có biểu tượng đồng hồ mới cần dùngip address + địa chỉ Ip + Subnetmaskexit

R1(config)#interface Fastethernet 0/0R1(config-if)#no shutdownR1(config-if)#ip address 1.0.0.1 255.0.0.0R1(config-if)#exitR1(config)#interface serial 2/0R1(config-if)#no shutdownR1(config-if)#ip address 100.100.100.1 255.255.255.0R1(config-if)#clock rate 56000R1(config-if)#exit

Bài tập ví dụ

2.2 Cấu hình định tuyến tĩnh cho Router

Sau lúc cấu hình những thông số mặc định cho Router, để những thứ tính khác mạng lan có thể kết nối được sở hữu nhau (ping được) bạn cần phài cấu hình định tuyến tĩnh cho router.

Ở đây bạn phải cho router định tuyến được những mạng ko kết nối trực tiếp sở hữu nó. Như trong bài tập mình ví dụ thì ở router 1 cần định tuyến mạng 2.0.0.0 /8 qua cổng Se2/0. Router 2 cần phải định tuyến mạng 1.0.0.0 /8 qua cổng Se2/0,

việc lúcến cho việc vẫn ở trên CLI ở mode chế độ độc quyền.

Xem thêm: ứng dụng Xóa Phông Ảnh Trên Android Người, 7 Ứng Dụng Xóa Phông Nền Trên Điện Thoại rẻ Nhất

Cú pháp:ip route + địa chỉ IP + subnet mask + cổng kết nối

R1(config)#ip route 2.0.0.0 255.0.0.0 se2/0Bạn cần phải cấu hình tất cả những mạng ko kết nối trực tiếp mang router. Số lượng tùy để bài.

Chú ý: Sau khi khiến việc cấu hình xong, bạn cần phải lưu lại file cấu hình trước khi thoát ở chế độ bình thường.

Cú pháp: wrhoặc: copy running-config startup-config

R1#copy running-config startup-config Destination filename ? Building configuration…//hoặc:R1#wrBuilding configuration…Hết bước này, những đồ vật tính trong hệ thống có thể kết nối internet được sở hữu nhau (ping thành công). Với điều kiện bạn đã cấu hình tất cả những Router trong mạng.

đang chạy những thao tác lần lượt như trên. Bạn đã nháii thành công một bài tập môn mạng thứ tính, bài tập ôn thi CCNA cơ bản nhất!

Bài tập ví dụ

bí quyết cấu hình router tp-link, cấu hình wifi sẽ chia sẻ ở những bài viết sau

3. Hướng dẫn tính địa chỉ Subnet Mask

Phần này mình sẽ hướng dẫn bạn biện pháp tính địa chỉ Subnet Mask.

Một địa chỉ Subnet Mask gồm có 32 bit nhị phân. Khi đổi thành hệ thập phân tương ứng với 8 bit một số thập phân.

Bạn thường thấy những địa chỉ /8 /9 /11 /24 /26 . . . Vậy đổi thành thập phân như thế nào?Về bản chất, số subnet mask ở đây chính là số bit 1 trên tổng số 32 bit từ trái qua phải, còn lại là bit 0. Cứ 8 bit liền nhau sẽ đổi thành một số ở hệ thập phân. Từ đó tính ra Subnet mask hệ thập phân.

Ví dụ 1: /8Hệ nhị phân: 8 bit 1 + 24 bit 0 :Hệ thập phân: 255.0.0.0

Ví dụ 2: /26Hệ nhị phân: 26 bit 1 + 6 bit 0Hệ thập phân: 255.255.255.192

Mẹo tính hay: lấy số SM chia cho 8 được XN. X sẽ là số lượng số bộ 8 bit 1 tương ứng với số lần số 255. N là số bit 1 dư cần phải đổi.

Đem n tính như sau:n=1: 128n=2: 128+64 =192n=3: 128+64+32 = 224n=4: 128+64+32+16 = 240n=5: 128+64+32+16 +8 = 248n=6: 128+64+32+16 +8 +4 = 252n=7: 128+64+32+16 +8 +4 +2 = 254n=8: 128+64+32+16 +8 +4 +2 +1 = 255

Ví dụ 2: Tính SM = /1111 chia 8 được 13. Kết quả: /11 = 255.224.0.0(số bộ 8 bit còn lại chuyển thành 0).

Xem thêm: Hướng Dẫn biện pháp Chơi Game Red Alert 2 online, Red Alert 2 Online

4. những lệnh Cisco Packet Tracer thường dùng

Tổng hợp một số lệnh Cisco Packet Tracer thường tiêu dùng như sau:

Nhóm lệnh Show:đi bộ ở mode R#

show run : show đã đi bộshow ip route: show địa chỉ ip định tuyến tĩnhshow interface: show thông số những cổngshow ip iterface brief : show địa chỉ IP những cổng

Nhóm lệnh kết thúc:

exit : Thoát một cấp độ modeend: Thoát toàn bộ? + Lệnh : Hủy Lệnh đã đang chạy. (thêm dấu ? vào trước câu lệnh đã triển khai muốn hủy )

Nhóm lệnh lưu file cấu hình:

copy running-cofig startup-configwr: Lưu file cấu hìnhenable: Khởi độn mode đặc quyềnconfigure terminal: Mode vào chế độ cấu hình

không tính ra bạn có thể tham khảo tổng hợp tất cả các lệnh trong Cisco Packet Tracer dùng với Router, Switch khác TẠI ĐÂY.

Tham khảo các thủ thuật IT, các bài chia sẻ lập trình, các bài chia sẻ về IT khác TẠI ĐÂY

Bạn đang đọc bài viếtHướng dẫn cài đặt và dùng ứng dụng packet tracer tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội