Giặt sạch rèm cửa sổ phòng ngủ chỉ với 4 bước sau đây

Rèm cửa sổ giúp ngăn ánh nắng trực tiếp và giảm bụi bẩn lọt vào phòng. Vì vậy sau một thời gian sử dụng, chúng thường bị ngả màu, bám bụi và cần bạn phải vệ sinh một cách thật cẩn thận, tỉ mỉ. Tuy nhiên, việc giặt giũ rèm cửa sổ khá khó khăn, vì rèm thường khá cồng kềnh. Để giúp việc giặt giũ rèm diễn ra thuận tiện và hiệu quả hơn, Giatlacongnghieppro khuyên bạn thực hiện các bước sau đây:

Giặt là

Các bước giặt rèm cửa sổ phòng ngủ đơn giản

Bước 1. Tháo rèm cửa sổ xuống đúng cách

Trước khi tháo rèm, bạn hãy dùng máy hút bụi hút sơ qua và quét mạng nhện nếu có trên rèm. Các máy hút bụi hiện nay đều có chức năng hút nhẹ với đầu hút sử dụng cho các sản phẩm nội thất vải trong gia đình.

Sau khi hút bụi của rèm cửa, bạn hãy gỡ rèm xuống. Nhớ tháo hết các phụ kiện. Tuyệt đối không được vội vàng nếu không muốn hỏng rèm. Sau khi tháo rèm xuống, bạn nên rủ qua rèm cho bớt bụi trước khi giặt rèm cửa.

Bước 2: Vò và ngâm qua rèm cửa sổ phòng ngủ

Trước tiên, bạn vò nước 1-2 lần cho rèm cửa sổ bớt bụi bẩn. Sau đó, bạn thêm nước giặt quần áo hoặc bột giặt rồi cho rèm cửa sổ vào ngâm. Sau khi ngâm khoảng 30 phút, bạn dùng tay vò nhẹ, rũ bằng nước sạch nhiều lần để vết dầu và cáu bẩn được tẩy sạch.

Bước 3: Giặt sơ qua rèm cửa trước khi cho vào máy giặt

Trong bước này, bạn có thể dùng gừng tươi 25gr, thái miếng đun sôi tạo thành chậu nước gừng rồi cho rèm vào ngâm khoảng 3 giờ để khử mùi hôi trên rèm. Sau đó chỉ cần vò nhẹ, những vết bẩn và những chỗ ám đen lập tức biến mất.

Chú ý, với rèm cửa sổ phòng ngủ bằng sợi tổng hợp: Trước tiên bạn phải ngâm trong nước từ 2-3 phút, rũ cho hết bụi bám ở bề mặt. Sau đó ngâm vào chậu nước lạnh đã hòa tan 2 – 3 thìa xà phòng bột, với thời gian 15-20 phút, vò nhẹ bằng tay. Không được giặt nước quá nóng để tránh bị biến dạng, sau khi rũ sạch bằng nước sạch xong, đem phơi nơi thông gió để chống ẩm mốc.

Bước 4: Giặt rèm bằng máy giặt

Đối với chất liệu rèm cửa sổ phòng ngủ thông thường, bạn nên để chế độ giặt chăn dày. Với một số loại rèm cửa hai lớp,  lớp vải voan mỏng ở ngoài nên được giặt riêng, không nên cho chung vào máy giặt. Một số rèm cửa làm bằng vải thô, nhung gấm hay vải cản sáng, bạn chỉ nên giặt khô hoặc dùng máy hút bụi để làm sạch. Không cần tháo rèm xuống, chỉ cần dùng máy hút bụt là có thể làm sạch.

Một số khi lưu ý trước khi giặt rèm cửa sổ phòng ngủ

Trước khi tiến hành giặt, bạn cần phân biệt được các loại rèm cửa sổ phòng ngủ nên giặt tay hay giặt máy.

  • Đối với rèm giặt máy: Đó là những bộ rèm cửa có chất liệu là sợi polieste vì những chất liệu này có độ co thấp và bền, giặt nhiều lần cũng không lo rèm bị biến dạng. Khi giặt rèm cửa bằng máy giặt chúng ta nên tháo các vòng kim loại kèm theo rèm ra.
  • Đối với rèm không nên giặt máy: Là những bộ rèm cửa có chất liệu là vải thô, vải gấm chúng rất dễ bị co lại so với kích thước ban đầu. Rèm cửa bằng vải nhung dễ bị mất tuyết trên bề mặt nhung. Với những mẫu rèm này bạn chỉ có thể giặt khô, dùng chổi quét bụi hoặc dùng máy hút bụi. Khi hút bụi, kéo theo chiều từ trên xuống để luôn giữ được độ suôn và mềm mại của rèm.

Trên đây là 4 bước đơn giản giúp bạn giặt sạch rèm cửa sổ phòng ngủ một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên theo dõi Giatlacongnghieppro để có thêm nhiều mẹo hay nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000