Giặt áo choàng tắm cho bé, mẹ đừng quên 4 lưu ý này!

Thay vì dùng khăn bông, hiện nay rất nhiều mẹ chọn mua áo choàng tắm cho bé để giúp bé giữ ấm, lau khô người và che chắn cơ thể tốt hơn. Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, thì áo choàng tắm có điểm yếu là giá thành khá cao, nên nếu không biết cách giặt giũ, bảo quản sẽ không đảm bảo được chất lượng của áo. Nếu bạn cũng quan tâm đến vấn đề này, đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây của Giatlacongnghieppro để vừa đảm bảo tuổi thọ của áo, vừa bảo vệ được làn da mỏng manh nhạy cảm của bé yêu nhé!

Giặt là

Giặt áo với nước có nhiệt độ phù hợp

Đối với áo choàng tắm cho bé, mẹ nên giặt với nước có nhiệt độ khoảng 40 độ C. Bởi vì nhiệt độ này vừa đủ để làm sạch các sợi vải mà không làm chúng bị khô cứng. Nhờ đó, sợi vải vẫn giữ được sự mềm mại như ban đầu, giúp bé không cảm thấy khó chịu khi sử dụng. Đặc biệt, cách làm này còn đảm bảo được độ bền cho sản phẩm, giúp các bà mẹ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.

Không để áo tiếp xúc với mỹ phẩm

Tác dụng chính của áo choàng tắm cho bé là mang đến cảm giác thoải mái, bảo vệ cơ thể bé sau khi tắm xong. Vì vậy, mẹ nên lưu ý không để áo dính các loại mỹ phẩm của bố mẹ. Bởi lẽ, trong mỹ phẩm của người lớn chứa rất nhiều loại hóa chất không có lợi cho da em bé. Nếu vô tình dính phải, có thể khiến trẻ bị mẩn ngứa khắp người, nổi mẩn đỏ hoặc hăm da,… Bên cạnh đó, áo choàng tắm dính mỹ phẩm cũng sẽ rất khó giặt sạch.

Không nên dùng thuốc tẩy giặt áo choàng tắm cho bé

Nhiều mẹ sau khi cho con sử dụng áo choàng tắm một thời gian thấy bị ố vàng là ngay lập tức sử dụng thuốc tẩy trắng để xử lý. Đây là một sai lầm trong việc vệ sinh quần áo cho bé. Bởi lẽ, thuốc tẩy trắng chính là nguyên nhân gây dị ứng cho làn da non nớt. Ngoài ra, mùi hóa chất có trong thuốc tẩy sẽ gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của bé. Đặc biệt sự tác động của chất tẩy trắng còn làm vải bị ăn mòn, nhanh rách, xơ cứng…

Chọn bột giặt/nước giặt quần áo phù hợp

Làn da trẻ em vô cùng mỏng manh. Vì thế, khi chọn sản phẩm giặt tẩy bạn nên chú ý đến tiêu chí an toàn cho da của bé. Hiện nay, một trong những sản phẩm giặt giũ chuyên dụng cho trẻ nhỏ được nhiều mẹ tin dùng nhất chính là nước giặt OMO Dịu Nhẹ Trên Da. Sản phẩm với công thức 0% paraben, 0% chất tẩy trắng, 0% chất tạo màu, giúp giặt quần áo sạch dịu nhẹ và lưu lại hương thơm thanh mát.

Công thức mới cải tiến cùng tinh chất Sữa Gạo và Hoa Oải Hương của nước giặt OMO sẽ bảo vệ làn da nhạy cảm cho bé yêu, ngăn ngừa nguy cơ kích ứng. Đặc biệt, nước giặt OMO Dịu Nhẹ đã được Viện Da Liễu Trung Ương chứng nhận an toàn cho da, nên có khả năng giặt sạch áo choàng tắm mà vẫn đảm bảo nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm của bé.

Hy vọng là với những chia sẻ nêu trên, bạn đã không còn cảm thấy băn khoăn khi giặt giũ áo choàng tắm và cả những trang phục hàng ngày cho bé yêu nữa. Chúc bé và cả nhà luôn vui khỏe!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.