giải pháp copy biểu đồ từ Excel sang Excel tuyệt vời nhất 2024

Xem giải pháp copy biểu đồ từ Excel sang Excel tuyệt vời nhất 2024

khi học excel, Chắn chắn chắn bạn đã trải qua bài học về cách sử dụng Paste trong Excel, và trong đó, Chắn chắn hẳn sẽ để ý có một chiếc lệnh là Paste Special, vậy Paste Special có khác gì so sánh Paste thường thì trong Excel mà khi học Excel bạn chưa nắm rõ hay không?

Hướng dẫn sử dụng tính năng Paste trong Excel

Hơn thế nữa, liệu Paste Special liệu sẽ đem lại hữu ích gì cho người trải nghiệm hay việc sử dụng Excel của bạn có nhanh hơn không, tất cả sẽ được khiến rõ có các tính năng mà Taimienphi.vn liệt kê ra sau đây, giúp bạn có cái nhìn mới về việc dùng Paste trong Excel.

Hướng dẫn dùng tính năng Paste trong Excel

* 1. Copy định dạng trong Excel sở hữu Paste

* 2. khiến cho việc phép tính

* 3. Copy chiều rộng của cột

* 4. Hoán đổi dữ liệu

* 5. Copy định dạng biểu đồ

* 6. Thay thế các công đồ vậtc bằng kết quả đã tính toán

* 7. Copy data Validation

* 8. Bỏ qua một loạt các ô có giá trị trống

* 9. Paste quy chiếu

* 10. Xóa văn bản trên web, trên các chương trình khác

Bạn có thể truy xuất nhanh giải pháp mục ngay tại đây:

1. Copy định dạng trong Excel sở hữu Paste

Tính năng Paste giúp bạn copy, sao chép bất cứ ô cái nào ở đâu, tuy nhiên sở hữu Paste thường bạn sẽ xóa đè cả dữ liệu cũ hiện có nữa. khiến cho cho cho cho cho thế nào để có thể Copy được Font chữ, kiểu chữ đậm, in nghiên và nhiều thuộc tính khác mà không khiến dữ liệu thay đổi. Điều đó siêu đơn kém chất lượngn khi bạn dùng Paste trong Excel.

Bước 1: Chúng ta lấy vị dụ muốn copy thuộc tính chữ màu đỏ và in đậm của Quy định xếp chiếc vào bảng trên, bước đâu tiên hãy ấn Ctrl + C để copy Quy định xếp chiếc nhé.

Bước 2: Bôi đen toàn bộ khu vực muốn copy định dạng, click chuột đề nghị sắm Paste Special >Paste Special.

Bước 3: Trong Paste Special bạn sắm Formats rồi OK nhé.

Bước 4: Bạn thấy toàn bộ bảng đã chuyển sang in đậm và có màu đỏ, vì thế bạn đã hoàn tất thủ tục copy định dạng mà không khiến cho mất dữ liệu.

2. công việc Phép Tính

lúc bạn copy một ô kết quả đã bao gồm các công máyc nhập vào, vậy lúcến cho thế nào để chiếc tiếp theo Excel sẽ tự hiểu là bạn đang tính giống chiếc trên mà ban nhập công máyc. kèm theo chúng ta sẽ không dùng bí quyết kéo thả kết quả để hệ thống tự tính toán rồi. Ở đây chúng ta sẽ dùng Paste Special.

Bước 1: Như trong đề bài, chúng ta sẽ Ctrl + C(Copy) ô F6 tức là tổng của giá trị đầu tiên

Bước 2: Click chuột vào ô phía dưới, mua Paste Special và sắm Paste Values có biểu tượng 123 ngay đầu.

Bước 3: Ngay mau chóng chúng ta sẽ thấy kết quả của ô phía dưới đã tự động tính tổng sau lúc quy chiếu y hệt dòng đầu tiên.

Nhưng như đã đề cập, ví dụ trên cực kỳ đơn nháin và giúp bạn hiểu biện pháp sử dụng Paste trong Excel lúc muốn lúcến cho cho việc phép tính. Bạn có thể áp dụng chúng cho các bảng tính, cột tính có đơn vị lớn hơn bảng ví dụ trên.

3. Copy Chiều Rộng Của Cột

Đây là một trong các giải pháp dùng paste trong Excel khá phổ biến, mang cách paste thường thì chúng ta sẽ không thể copy cả chiều dài, rộng của cột mới mà bắt buộc tuân theo chỉ số cột mới. bí quyết để giúp bạn có một bản sao mới y hệt có các bản sao cũ là copy chiều rộng dùng Paste Special.

Bước 1: Như trong hình bạn đã thấy chính là bí quyết copy Ctrl + C sau đó Paste thường thì, độ dài sẽ không tự động giãn ra.

Bước 2: Copy lại dữ liệu cần buộc buộc phải có ở cột bên trái, sau đó click chuột nên vào cột bên buộc buộc buộc nên sắm Paste Special và tậu biểu tượng giãn cái như trong hình.

Bước 3: ngay mau lẹ, bạn sẽ có một bản sao thấp đẹp rất mang tính năng trên Paste Special rồi đấy.

4. Hoán Đổi Dữ Liệu

Hoán đổi dữ liệu là biện pháp bạn thay đổi dữ liệu theo chiều khác nhau. Từ chiều ngang sang dọc và ngược lại. Việc hoán đổi được dùng có nhiều mục đích, tuy nhiên trong bài viết này Taimienphi.vn sẽ hướng dẫn bạn biện pháp trực quan nhất về công cụ này lúc dùng Paste trong Excel.

Bước 1: Chúng ta có một bảng mang 2 chiếc và 5 cột bao gồm ThángDoanh số. Nhiệm vụ của chúng ta hiển thị chúng dưới dạng dọc.

Bước 2: Click ra ngoại trừ Sheet, sắm 1 ô bất kỳ và click chuột nên, tậu Paste Special > chọn biểu tượng Transpore.

Bước 3: ngay tắp lự, bạn sẽ thấy dữ liệu hàng ngang đã được chuyển về dọc rồi đấy, đây quả thực là 1 trong các công dụng cực kỳ hay của Paste Special bắt buộc không.

5. Copy Định Dạng Biểu Đồ

Bạn muốn copy một định dạng, 1 kiểu mới cho biểu đồ mà ko tốn công sức nhập lại ví như thay định dạng mới hay ko copy gộp giữu liệu. cách sau đây sẽ chỉ cho bạn copy định dạng biểu đồ trong Excel nhé.

Bước 1: Có 2 ảnh mang 2 kiểu hiển thị biểu đồ khác nhau, dữ liệu khác nhau. Nhiệm vụ của chúng ta là copy định dạng bên trái sang cho bên yêu cầu mà ko làm thay đổi giữ liệu bên bắt buộc.

Bước 2: giả dụ chúng ta dùng Copy and Paste Đôi lúc làm, bạn sẽ thấy ở bảng bên đề nghị ko thay đổi được định dạng, mà còn bị gộp thêm cả dữ liệu.

Bước 3: Để Copy được định dang biểu đồ, bạn Copy biểu đồ bên trái sau đó chỉ sang bên biểu đồ kia ấn tổ hợp Phím Alt+E +S rồi lựa còn Formats nhé.

Bước 4: Kết quả sẽ như hình dưới, biểu đồ bên nên vẫn giữ nguyên được giữ liệu mà hình dạng đã thay đổi.

6. Thay Thế các Công máyc Bằng Kết Quả Đã Tính Toán

Thật khó để mô tả chính xác cho các bạn biết công dụng của bí quyết làm này để làm gì, nhưng bạn gần như có thể mường tượng bí quyết tiêu dùng Paste trong Excel dưới vị dụ sau đây, liệu nó có gì khác so sánh thông thường.

Bước 1: Ở đây chúng ta có 1 bảng tính tổng đã nhập công máyc điểm văn + toán mang nhau. Nhiệm vụ của chúng ta là chép toàn bộ dữ liệu cột tổng vào điểm toán để tổng một lần nữa được cộng thêm. Hãy thử sở hữu bí quyết thông thường nhé.

Bước 2: ví như tiêu dùng bí quyết copy, paste thông thường. Sau lúc làm việc tpanf bộ giá trị trả về #Value! lỗi.

Bước 3: Vậy Paste Special khác chỗ nào, hãy vẫn làm như trên lúc Copy nhưng chúng ta tiêu dùng Paste special và lựa sắm mục Paste Value như trong hình.

Bước 4: Kết quả chúng ta vừa thay thế một cột trong công thiết bịc bằng chính kết quả đã tính, bởi thế dòng bỏ đông đảo công trang bịc trong đợt sao chép và thành lập tổng mới sở hữu công máyc vẫn giữ như cũ.

Tính năng này vô cùng hay được tiêu dùng trong việc thay thế dãy hàm RAND() sở hữu giá trị của nó thay vì cho phép công lắp thêmc này tự tính toán. tất nhiên RAND() chưa buộc bắt buộc là một hàm được tiêu dùng nhiều.

7. Copy Data Validation

Tính năng Data Validation trong Excel giúp bạn quản lý các cột, bảng dữ liệu cực kỳ thấp. Bạn lập ra cực kỳ nhiều quy tắc cho chúng nhưng làm thế nào để áp dụng những quy tắc tương tự đó cho một bản tính mới hoặc một cột mới?

Bước 1: Ở trong hình chúng ta có một côt đã được thiếp lập vưới những giá chị chức danh liên quan trong đơn vị.

Tiếp theo đó là mộ cột có chức danh những phòng ban trong C.ty. Đề bài đặt ra làm thế nào để đổi chức danh từ cột này sang cột kia ?

Lưu ý: lúc được set Dât Validation, bạn sẽ ko thể chỉnh sửa trực tiếp vào ô.

Bước 2: Để đang chạy chúng ta click chuột phải vào cần sao chép tậu Paste Special 2 lần như trong hình.

Bước 3: Lựa chọn Validation rồi OK.

Bước 4: Ngay lâp tức chúng ta đã thấy hầu hết thiết lập của bảng bên trái đã có thể tiêu dùng cho bảng bên phải rồi đấy.

8. Bỏ Qua Một Loạt những Ô Có Giá Trị Trống

Tính năng Skip Blanks, cho phép bạn thay thế giá trị hiện nay trong lúc vẫn bỏ qua những ô ko có giá trị trong dữ liệu gốc. vì thế bạn sẽ chẳng cần ô giá trị dữ liệu gốc mà vẫn hoàn thành phép tính, không gây ra lỗi. Mặc dù cách này cực kỳ ít khi được áp dụng cũng như cực kỳ khó để đang chạy trên mô hình lớn, tuy nhiên đây cũng là một trong những tính năng rất hay của Paste Special được bổ sung vào.

Bước 1: Hãy nghĩ đến chúng ta có một bảng dữ liệu mang cực kỳ nhiều loại dữ liệu khác nhau, vậy làm thế nào để copy từ dữ liệu cột này sang cột khác mà không hề gây lỗi cho dù cùng định dạng hay khác định dạng.

Bước 2: Tính năng Values >Skip Blanks trong Paste Special sẽ giúp bạn triển khai điều đó. Tính năng này khá giống có Format, nhưng điều đặc biệt là những công lắp thêmc, định dạng vẫn được giữ nguyên.

9. Paste Quy Chiếu

nói theo biện pháp đơn faken thì đây là bí quyết tham chiếu dữ liệu theo số lượng lớn thay vì phải nhập từng dòng trên Excel. Paste quy chiếu sẽ giúp bạn truy xuất dữ liệu nhanh hơn, ví dụ dưới đây không hẳn giúp bạn thấy được toàn bộ tính năng của nó nhưng nó giúp bạn dễ hiểu về Paste quy chiếu là gì.

Bước 1: Ở đây chúng ta có 1 bàng dữ liệu, yêu cầu ở đây là tham chiếu toàn bộ cột Họ và tên xuống phía dưới, vậy ta sẽ làm thế nào?

Bước 2: Trong qua trình copy bạn sẽ dính không ít lỗi định dạng, những chiếc độ lớn.

Bước 3: Nhưng sở hữu lựa chọn trong Paste Special >Paste Link sẽ giúp bạn triển khai quy chiếu cực kỳ nhanh gọn.

Bước 4: Kết quả hiện ra ngay chính là cột họ và tên, mặc dù Paste quy chiếu được áp dụng nhiều hơn cho tính toán nhưng qua ví dụ trên vững vững Chắn chắn chắn hẳn những bạn đã hiểu thêm những dùng công cụ này. Và mang những dữ liệu không có sẽ trả về giá trị 0.

10. Xóa Văn Bản Trên Web, Trên những Chương Trình Khác

Sẽ siêu bực bội khi bạn copy dữ liệu từ web, hay từ những chương trình khác mà phải dữ nguyên định dạng, kích thước của chúng vào bảng Excel. Có một cách giúp bạn loại bỏ toàn bộ những điều trên, bắt dữ liệu copy phải theo định dạng bạn đang để, hoặc ít nhất là theo định dạng Excel.

Bước 1: Ở đây chúng ta có 1 bảng chia ra làm 2 kết quả copy sở hữu kiểu thường và kiểu Paste đặc biệt.

Bước 2: Ở kiểu bình thường, văn bản vẫn được giữ nguyên kích thước, Font UTM Avo mà bên tôi dùng trước đó.

Bước 3: Nhưng khi dùng Paste Special như hình dưới đây, bạn sẽ thấy vẫn đoạn chữ đó nhưng hiển thị ra sao nhé.

Bước 4: Font chữ đã được đặt mặc định trở về Calibri, khác hẳn với kiểu trên.

Vậy tính năng này có ích gì cho ban. Hãy hình dung khi bạn copy một đoạn dài trang web, có thể lên đến vài nghìn chữ với vô số định dạng màu sắc. rất khó để có thể cho chúng về một quy chuẩn trong Excel. Tính năng này trong Word thì lại rất dễ dàng hơn, do đó công cụ Paste Special sẽ giúp bạn xử lý việc này.

Trên đây Taimienphi.vn đã hướng dẫn những bạn tiêu dùng Paste trong Excel như thế nào rồi phải không. Quả thực Paste có nhiều tính năng mà chúng ta chưa một lần được biết đến hoặc ít khám phá. Nhưng qua bài viết trên Taimienphi.vn đã bổ sung một lượng lớn kiến thức Excel cho bạn đọc, hy vọng trong những bài sắp tới chúng tôi sẽ chọn hiêu tiếp về Paste đến bạn đọc nhé.

Excel bao gồm tất cả hàm toán học, trong đó những hàm cơ bản trong excel như SUM, MAX, MIN… là những hàm được dùng thường xuyên và liên tục nhất, giả dụ bạn chưa nắm có thể những hàm cơ bản trong excel thì hãy tận dụng khoảng thời gian rảnh để xem lại nhé

http://thuthuat.taimienphi.vn/su-dung-tinh-nang-paste-trong-excel-16727n.aspx Để tiêu dùng Excel giỏi hơn, ko kể việc tiêu dùng Paste trong Excel bạn phải nhớ tìm hiểu những phím tắt trong Excel nhé. Với những phím tắt trong Excel quan trọng cũng chính là giúp bạn sử dụng phần mềm này chuyên nghiệp hơn, giúp ích chủ yếu ngay cả với Paste Special.

Bạn đang đọc bài viếtgiải pháp copy biểu đồ từ Excel sang Excel tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội