Đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? – Rosie Nguyễn đam mê tuyệt vời nhất 2024

Xem Đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? – Rosie Nguyễn đam mê tuyệt vời nhất 2024

Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu là cuốn sách không nặng nề giáo điều, không chỉ trích cực đoan, đơn kém chất lượngn chỉ là các tâm sự bình dị của người đi trước, Rosie Nguyễn có đến cho bạn trẻ các tư tưởng tích cực nhất để mạnh mẽ bước chân vào đời.

Đây là quyển sách của một người trẻ đã từng ở trong khủng hoảng, đã bứt phá thành công, tậu thấy đam mê và tỏa sáng trên con đường của mình. Cùng Top lời kém chất lượngi chọn hiểu bộ đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu để hiểu rõ về ý nghĩa cuốn sách sở hữu lại.

Bạn đang xem: Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu đọc hiểu

Đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu trang 42 đề số 1

Đọc văn bản sau và công việc các đề nghị từ câu 1 đến câu 4:

khiến cho thế nào để hiểu được chính mình là câu hỏi lớn của nhiều người trẻ. Người không trẻ chẳng hề đã hiểu chính mình, nhưng họ nhiều khi đã giới hạn đặt câu hỏi.

Hiểu được bản thân là điều đầu tiên để lớn lên, để từ đó công việc mình say mê hợp hợp và có một cuộc đời như mơ ước. Việc này chưa đề nghị một sớm một chiều có thể xong được. Tôi chưa thấy ai một sáng đồ vậtc dậy bỗng nhận ra rằng bây giờ mình đã hiểu mình là ai.

Mỗi người trong chúng ta là một cá thể không giống nhau. Ai cũng có ưu điểm, sở trường. Điều quan trọng là mình hiểu được mình, biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình, biết được mình phù hợp gì, muốn gì, mình ưng ý sở hữu dòng gì để rồi từ đó mài giũa bản thân theo nó.

Để bắt đầu tậu hiểu chính mình, điều cần khiến cho là giới hạn phân tích mình mang người khác, giới hạn suy nghĩ tiêu cực về bản thân, học bí quyết lắng nghe và yêu thương chính mình.

Muốn khám phá bản thân, có thể dựa vào các bí quyết từ bên bên cạnh và bên trong. Về bên không tính, giả dụ hoàn toàn mù mờ về bản thân thì bạn có thể bắt đầu bằng các thứ cơbản: các trắc nghiệm tính biện pháp…

Một biện pháp khác để hiểu bản thân hơn là hỏi. Đặt ra các câu hỏi cho các người ko kể mình, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp thân thiết, người yêu… các người bạn nghĩ rằng họ hiểu bạn.

bí quyết tiếp theo để chọn hiểu bản thân là thay vì hỏi người bên kế bên thì tự hỏi chính mình. Dành thời gian yên tĩnh một mình để nhìn vào bên trong, hồi tưởng quá khứ, mua hiểu các giá trị cốt lõi của bản thân mình.

(Trích Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu – Rosie Nguyễn, NXB Hội Nhà văn, 2016, tr.42)

Câu 1. chính đồ vậtc phương máyc biểu đạt chính của văn bản.

Câu 2. Theo tác giả, việc hiểu được bản thân là khó hay dễ? Điều đó có ý nghĩa quan trọng như thế nào?

Câu 3. Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến: Mỗi người trong chúng ta là một cá thể không giống nhau?

Câu 4. Anh/chị có đồng tình có quan điểm sau của tác giả không: bí quyết tiếp theo để tậu hiểu bản thân là thay vì hỏi người bên bên cạnh thì tự hỏi chính mình? Vì sao?

Đáp án đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu trang 42 đề số 1

Câu 1: Phương thiết bịc biểu đạt chính của văn bản trên là: Nghị luận

Câu 2: Theo tác giả, việc hiểu được bản thân là điều khó, cần hiểu bản thân để từ đó công việc mình thích và có một cuộc đời như mơ ước.

Câu 3: “Mỗi người trong chúng ta là một cá thể khác biệt”, Mỗi cá nhân trong đời sống có một kiểu dáng riêng, một cá tính, tính biện pháp độc lập; có các sở trường, sở đoản… khác nhau.

Câu 4: Mỗi thí sinh được đưa ra quan điểm của mình đồng tình hoặc không đồng tình và đưa ra lập luận bảo vệ cho quan điểm của mình.

Ví dụ:

– Quan điểm đồng tình vì: Mình đề nghị là người hiểu bản thân mình rõ nhất khi lắng nghe chính mình một bí quyết trung thực. Hỏi ý kiến các người ngoài chỉ là một kênh tham khảo.

– Quan điểm không đồng tình vì: Thiếu tính khách quan, dễ né hạn chế hạn chế, nhược điểm của bản thân.

Đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu đề số 2

Câu 1: Đọc đoạn trích sau đây và trả lời các câu hỏi:

“Bạn hối tiếc vì không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, chẳng có ai nên mất ngủ. Bạn trải qua các ngày tháng nhạt nhẽo có khiến việc bạn căm ghét, người ta chẳng hề bận lòng. Bạn có chết mòn nơi xó tường mang các ước mơ dang dở, đó chưa đề nghị là việc của họ.

Suy cho cùng, quyết định là ở bạn. Muốn có điều gì hay không là tùy bạn. đề nghị hãy khiến cho các điều bạn thích. Hãy đi theo ngôn ngữ trái tim. Hãy sống theo biện pháp bạn cho là mình phải sống. Vì sau tất cả, chẳng ai chú ý.”

(Trích “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”, Rosie Nguyễn, NXB Hội Nhà văn – 2016)

Câu 1. Hãy nêu phương vật dụngc biểu đạt và cá tính ngôn ngữ của đoạn văn bản trên?

Câu 2. bí quyết tu từ chính được dùng trong đoạn văn trên? Tác dụng?

Câu 3. Theo anh/ chị, thế nào là không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, trải qua các ngày tháng nhạt nhẽo sở hữu khiến việc bạn căm ghét, chết mòn nơi xó tường sở hữu các ước mơ dang dở?

Câu 4. Đoạn trích trên đem lại lời khuyên nào cho tuổi trẻ?

Đáp án đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu đề số 2

Câu 1:

– Phương thiết bịc biểu đạt của đoạn văn trên là: Nghị luận

– bắt mắt ngôn ngữ của đoạn văn là: Chính luận

Câu 2:

– cách tu từ chính trong đoạn văn là: Phép điệp từ ngữ/ điệp cấu trúc

– Tác dụng: Đánh mạnh ý mà nhà văn muốn thể hiện, đó là vai trò của mỗi cá nhân trong việc quyết định thế giới của bản thân.

Câu 3: không nắm bắt lấy một cơ hội nào đó, trải qua các ngày tháng nhạt nhẽo có khiến việc bạn căm ghét, chết mòn nơi xó tường mang các ước mơ dang dở: Chỉ lối sống thiếu ý chí, lười biếng, bỏ qua các cơ hội học tập, thay đổi bản thân theo hướng tích cực, không chịu phấn đấu để việc khiến cho cho cho cho ước mơ, sống theo lối mòn nhạt nhẽo.

Câu 4: Lời khuyên dành cho tuổi trẻ trong đoạn trích trên đó là: Tuổi trẻ bắt buộc biết sống tự lập, mạnh mẽ đang chạy ước mơ của mình, tự xây dựng cuộc đời theo các bí quyết sống đúng đắn mà mình lựa chọn.

Đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu trang 136-137 đề số 3

Đọc đoạn trích dưới đây:

… Đa phần người trẻ Việt Nam bây giờ thì lại chú ý quá nhiều vào học hành, vào sự nghiệp. toàn cầu hầu như chỉ biết đến công việc, chưa kiên cố chắc đến thử khám phá khác, đến các điều khác nhu yếu trong cuộc sống như âm nhạc, lúcêu vũ các môn thể thao, dã ngoại, leo núi… Ngay cả kỹ năng sống còn như bơi lội không hẳn người trẻ nào cũng biết, đừng kể đến các thử khám phá đặc biệt thử thách khả năng chịu đựng của bản thân, lúcến cho cho cho cho con người bước ra khỏi vùng tiết kiệm của mình và lúcến cho thế giới thêm phong phú. Điều mà giới trẻ Việt Nam bắt buộc lúcến là cân bằng giữa các các hiểu biết lúcến cho giàu thị trường, và các các hiểu biết có thể đóng gióp vào sự lớn mạnh dài hạn cho nghề nghiệp.

không ai trên đời có hai lần tuổi trẻ. Trong lúc nhiều người trong tuổi trẻ lạc lối mất phương hướng, lãng phí thời gian, thì họ không biết rằng các gì họ đang lúcến hay không lúcến cho cho cho từ bây giờ sẽ ảnh hưởng cực kỳ nhiều trong cả cuộc đời còn lại. Qua 30 hay 40 tuổi, công việc cuộc sống của tất cả đông đảo người đã ổn định, khó học thêm, lúcến cho thêm được gì, và toàn cầu ít có các thay đổi to lớn.

Có thể bây giờ bạn ko nhìn thấy, nhưng tuổi đôi mươi là tuổi tạo tiền đề. Đây là khoảng thời gian mà bạn xây dựng, gieo trồng, chứ chẳng buộc bắt buộc là thời gian nghỉ ngơi thụ hưởng. Hãy tận dụng khoảng hiện tại để học hỏi, bước đi, lúcến thật nhiều thứ. Hãy đọc nhiều hơn, lăn lộn nhiều hơn, công việc nhiều hơn. Chuẩn bị kiến thiết bịc, kỹ năng, mạng lưới hỗ trợ cho thời gian sắp tới. Kỹ năng giả dụ ko được học trong thời trẻ, thì thời gian sau môi trường ổn định ít va chạm cực kỳ khó để học lại được.

Tuổi trẻ đã qua sẽ ko bao giờ trở lại, hãy sống như thể ta chỉ còn lại một ngày để sống.

(Trích Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu – Rosie Nguyễn, NXB Hội nhà văn 2018, Trang 136-137)

thực hành các đề nghị:

Câu 1. Chỉ ra phương vật dụngc biểu đạt chính của đoạn văn bản?

Câu 2. Theo tác giả, điều mà giới trẻ Việt Nam cần lúcến là gì?

Câu 3. Anh/ chị hiểu như thế nào về ý kiến: “Tuổi đôi mươi- đây là khoảng thời gian bạn xây dựng, gieo trồng, chứ chưa bắt buộc là thời gian nghỉ ngơi thụ hưởng”?

Câu 4. Anh/chị có đồng tình sở hữu quan niệm: “Kỹ năng giả dụ ko được học trong thời trẻ, thì sau này môi trường ổn định ít va chạm siêu khó để học lại được”? Vì sao?

Đáp án đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu trang 136-137đề số 3

Câu 1: Phương máyc biểu đạt chính của đoạn văn bản trên là: Nghị luận

Câu 2: Theo tác giả, điều mà giới trẻ Việt Nam cần khiến là: cân bằng giữa những kinh nghiệm khiến giàu cuộc sống, và những kinh nghiệm có thể đóng gióp vào sự lớn lên dài hạn cho nghề nghiệp.

Câu 3: Câu “Tuổi đôi mươi- đây là khoảng thời gian bạn xây dựng, gieo trồng, chứ ko hẳn là thời gian nghỉ ngơi thụ hưởng” được hiểu là:

– Tuổi trẻ là quãng đời tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi nhân loại.

– Tuổi trẻ để dựng xây: tạo nền tảng, tiền đề có thể hẳn trên gần như phương diện từ đó gieo trồng, nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão, khát vọng cao đẹp và sẵn sàng cháy hết mình mang những đam mê.

– nếu tuổi trẻ chỉ biết nghỉ ngơi, thụ hưởng, ko kiềm chế dục vọng của cá nhân thì tầm nhìn sẽ thiển cận, chưa kiên cố Chắn chắn trân quý trái đất, thiếu ý chí, nghị lực, ko khiến chủ tương lai của bản thân.

Câu 4: Thí sinh được đưa ra quan điểm riêng, đồng tình hoặc ko đồng tình, sau đó đưa ra lập luận lý kém chất lượngi cho ý kiến của mình

Ví dụ:

– Đồng tình sở hữu ý kiến trên vì thời trẻ là lúc chúng ta có khả năng học tập nhanh nhạy nhất, hiệu quả nhất. Cần buộc bắt buộc tích lũy kỹ năng sớm để thuận tiện cho tương lai sau này.

Xem thêm: Xe Thanh Lý Ngân Hàng Vpbank

– ko đồng tình vì: Học tập là việc của cả đời, chỉ cần chủ động, tích cực học hỏi thì học kỹ năng trong thời điểm nào cũng hữu ích cả…

Đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu đề số 4

Đọc đoạn trích:

“Có một câu kể là: “Con đường dài nhất là con đường từ chiếc đầu đến bàn tay”. Ý tưởng nhiều vô kể. Nhiều người có được ý tưởng vô cùng rẻ. Nhưng có cực kỳ ít người biến được ý tưởng thành hiện thực. Một người bạn của tôi từng kể: “Khi ai đó tâm sự sở hữu tôi về ý tưởng này khác, tôi chỉ bảo: Nghe tuyệt lắm, hãy làm đi. Tôi ko bảo khó, bảo sẽ thất bại hay bàn lùi. Cứ để họ làm việc. Hành động chứng minh tất cả.”

Nhà văn Trung Quốc Lỗ Tấn có câu: “Trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi”. ví như ko đi thì đường ở đâu mà có.

Cho bắt buộc, câu khẩu hiệu của Nike là: “Just do it”. Hãy làm đi. Làm bất cứ điều gì. Vì tuổi trẻ chỉ có một lần. Thời gian trôi qua là ko quay trở lại. Thay vì chần chừ, đắn đo, sợ hãi, tại sao ko bước ra kế bên và làm điều lợi ích. Còn đề cập theo cha ông ta ngày trước thì học đi đôi mang hành. Đi học, đọc sách, tiếp thu kiến lắp thêmc là một chuyện, nên hành động, phải thực hành mới làm kĩ năng của ta khá lên.

Việc thiếu sót năng lực hành động có thể hạn chế người trẻ hòa nhập vào trái đất. Mà để lớn mạnh khả năng hành động ko cần phải làm gì lớn lao, mở nhà trọ hay mở đơn vị.

Chỉ cần bắt đầu từng bước nhỏ một.

Hãy làm gì đó. Đừng ngồi yên”.

(Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?, Rosie Nguyễn, NXB Hội nhà văn, 2018)

thực hiện những bắt buộc sau:

Câu 1. chính thiết bịc phương trang bịc biểu đạt chính của đoạn trích.

Câu 2. Tác giả khuyên người trẻ “Hãy làm đi. Làm bất cứ điều gì” vì những lí do nào?

Câu 3. Anh chị có đồng tình sở hữu quan điểm của tác giả về cách lớn lên khả năng hành động ở người trẻ tuổi: “…để phát triển khả năng hành động, chưa hẳn làm điều gì lớn lao (…). Chỉ cần bắt đầu từng bước nhỏ một”? Vì sao?

Đáp án đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu đề số 4

Câu 1:

– Phương máyc biểu đạt: nghị luận

Câu 2:

Tác giả khuyên người trẻ “Hãy làm đi. Làm bất cứ điều gì” vì:

– Tuổi trẻ chỉ có một lần, thời gian qua là ko trở lại.

– Học phải đi đôi sở hữu hành; phải hành động, phải thực hành thì kiến lắp thêmc của ta mới khá lên.

Câu 3:

Học sinh có thể đồng tình, ko đồng tình hoặc nửa đồng tình, nửa phản đối, miễn là lí fakei thuyết phục, hợp lí.

– Đồng tình vì:

+ Làm những điều lớn lao có thể dễ thất bại, dễ mất niềm tin vào khả năng hành động của mình và bị thui chột ý chí hành động.

+ ko hề ai cũng có đủ điều kiện và năng lực để làm những điều lớn lao.

+ Ngược lại, khi đi từng bước nhỏ, làm những việc vừa sức, ta có thể thực hiện được đối tượng, có những bước đệm cứng cáp để rèn luyện khả năng hành động của mình.

– ko đồng tình vì:

+ Những bước đi nhỏ, việc làm nhỏ ko đủ có mặt trên thị trường môi trường, hoàn cảnh đựng đựng những thử thách lớn, những thử thách có thể giúp ta rèn luyện năng lực hành động; thậm chí những bước đi nhỏ, việc làm nhỏ còn có thể làm hạn chế năng lực hành động của ta.

+ Những việc làm, bước đi nhỏ khó dẫn ta tới điều gì lớn lao, đột phá, khó khẳng định được bản thân.

– Nửa đồng tình, nửa phản đối: hợp lại thành một hai bí quyết trả lời trên

Đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu trang 120-121 đề số 5

Đọc đoạn trích sau và thực hiện những đề nghị nêu ở dưới:

“…Đối sở hữu tôi, nguyên tắc thành công đến từ một điều cơ bản: sống trong thế chủ động. Cần gì thì lên tiếng. Muốn thì đấu tranh. Kiến đồ vậtc do học tập. Thành tựu nhờ lao động. Chẳng có chiếc gì trên đời này trùng hợp mà có. Chủ động lèo lái thì mới có cơ may đưa con thuyền cuộc đời cập bến bờ mơ ước. Dù sóng gió, dông bão xảy ra trên hải trình vạn dặm, có giữ vững bánh lái, cầm chắc tay chèo thì mới đến được đất ngay lập tức. Sống mà chưa biết tự cứu lấy mình, sống thụ động buông thả thì cũng giống như một con bè trên chiếc nước lớn, để mặc sóng gió xô đâu trôi đó, được chăng hay chớ, rồi sẽ mệt nhoài vì dông bão cuộc đời. (1)

biện pháp sống thụ động có khá nhiều biểu hiện. Như một ví như mà tôi từng hỗ trợ cũng là một kiểu. Khuyến khích đọc sách thì lúc đọc lúc ko. Hướng dẫn xong cũng chưa biết kể lời cảm ơn. Biết tôi có khá nhiều sách mà ko mở lời mượn. ko bao giờ chủ động đề cập chuyện cập nhật tình hình. Đợi khi nào tôi hỏi thăm mới lên tiếng. giả dụ tôi ko hỏi cũng chưa biết em ấy đang gặp cực nhọc để chọn cách giúp đỡ. (2)

Nguồn lực trong đời ko thiếu. Người phải chăng ở đời cực kỳ nhiều. ko lên tiếng chẳng ai biết mà giúp. Chẳng xuống nước thì ko thể biết bơi. Sống thụ động thì chẳng khác gì đời cây cỏ. Như thế khác nào tự đào hố chôn mình. Sống ở thế chủ động là chủ động học tập, chủ động hỏi han, chủ động giúp đỡ người khác, chủ động gợi ý người khác giúp đỡ mình, chủ động cứu giúp mình. Chứ em ko cứu mình thì ai cứu được em”. (3)

(Trích Rosie Nguyễn, Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu?, NXB Hội nhà văn 2017, tr120- 121)

Câu 1. (0.5 điểm) thỏa thuận thao tác lập luận chính và thao tác hài hòa được dùng trong đoạn văn (1)

Câu 2. (0.5 điểm) Theo tác giả, biện pháp sống thụ động có những biểu hiện nào?

Câu 3. (1.0 điểm) Anh/chị hiểu như thế nào về ý kiến: Sống mà ko biết tự cứu lấy mình, sống thụ động buông thả thì cũng giống như một con bè trên chiếc nước lớn, để mặc sóng gió xô đâu trôi đó, được chăng hay chớ, rồi sẽ mệt nhoài vì dông bão cuộc đời.

Câu 4. (1.0 điểm) Anh/chị có đồng tình sở hữu quan điểm: “Sống thụ động thì chẳng khác gì đời cây cỏ. Như thế khác nào tự đào hố chôn mình.” Vì sao?

Câu 5. (2.0 điểm)

Từ đoạn trích ở phần đọc hiểu, anh/chị hãy viết một đoạn văn ngắn ko quá 200 chữ, phát biểu suy nghĩ về ý nghĩa của giải pháp “Sống ở thế chủ động” đối mang tuổi trẻ hôm nay.

Đáp án đề đọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu 120-121 đề số 5

Câu 1:

– Đoạn văn (1): Thao tác lập luận chính: Bình luận; thao tác kết hợp: đối chiếu

Câu 2:

Theo tác giả, cách sống thụ động có khá nhiều biểu hiện như: Khuyến khích đọc sách thì lúc đọc lúc ko. Hướng dẫn xong cũng không biết nhắc lời cảm ơn. Biết tôi có không ít sách mà không mở lời mượn. Không bao giờ chủ động trò chuyện cập nhật tình hình. Đợi khi nào tôi hỏi thăm mới lên tiếng. ..

Câu 3:

– Mượn những hình ảnh so sánh con bè trên dòng nước lớn, sóng gió xô, dông bão cuộc đời để diễn đạt một bí quyết cụ thể, sinh động, biểu cảm về lối sống thụ động và tác hại của việc sống thụ động;

– Sống thụ động là phó mặc, chịu sự chi phối, đưa đẩy từ yếu tố bên ngoài, thiếu chủ động sáng kiến mới, vì thế sẽ khó đạt được bất cứ đối tượng nào, không đủ bản lĩnh để vượt qua những thử thách, cực nhọc.

Câu 4:

– Học sinh phát biểu theo quan điểm của mình, và có lí kém chất lượngi thuyết phục. Sau đây là định hướng:

+ Sống thụ động sẽ không thể hiện được năng lực, điểm cộng, sở trường, khả năng sáng tạo của mình nên không xác lập được giá trị bản thân; sống thụ động mất dần tiếng nhắc riêng, biến thành vô nghĩa, không ai biết đến, không có đóng góp gì cho xã hội.

+ Học sinh có thể không đồng tình hoặc có ý kiến riêng nhưng trường hợp lí kém chất lượngi thuyết phục vẫn bằng lòng

Câu 5: Viết một đoạn văn ngắn không quá 200 chữ, phát biểu suy nghĩ về ý nghĩa của biện pháp “Sống ở thế chủ động” đối mang tuổi trẻ hôm nay

a. Đảm bảo yêu cầu về hình đồ vậtc đoạn văn

Học sinh có thể trình bày đoaṇ văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng – phân – hợp, móc xích hoăc ̣song hành.

b. bằng lòng đúng vấn đề cần nghị luận: Sống ở thế chủ động có ý nghĩa có tuổi trẻ hôm nay

c. Triển khai vấn đề nghị luận

Học sinh lựa sắm những thao tác lập luận ham mê để triển khai vấn đề nghị luân theo nhiều cách nhưng cần hướng đến những ý sau:

– nháii thích:

+ Chủ động là tự mình hành động, không bị chi phối bởi người khác hoặc hoàn cảnh bên ngoài.

+ Sống ở thế chủ động là hành động độc lập với hoàn cảnh kế bên, làm chủ được tình thế, dám nghĩ, dám hành động trên tất cả đa phần lĩnh vực, chủ động sắm tòi, chủ động đề nghị, chủ động dấn thân…

– Bàn luận:

+ thế giới luôn đặt tuổi trẻ vào những tình huống, thử thách phải chủ động sắm cách xử lý; Sống chủ động làm cho nhân sinh tự tin, bản lĩnh, linh hoạt ứng xử trong đầy đủ tình huống để vượt qua nặng nề, hoàn thành mục tiêu, khát vọng, ước mơ; Tuổi trẻ chủ động sẽ không ngừng tạo được cơ hội mới khẳng định bản thân, đạt được thành công; Xã hội có nhiều cá nhân sống chủ động sẽ cung cấp một bầu không khí dám nghĩ, dám làm, nâng cao chất lượng công

————

Còn được lưu ý những bài văn nghị luận nói về tuổi trẻ, về sự thử dùng của thế giới dành cho tuổi trẻ, cùng những lời khuyên dành cho những bạn giống với văn bản Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu mà những em nên tham khảo để có cái nhìn rộng hơn khi gặp một đề văn nói về tuổi trẻ.

Đề bài: Anh/chi ̣hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về ý nghĩa của sự từng trải trong trái đất.

ĐOẠN VĂN NGẮN 200 CHỮ BÀN VỀ Ý NGHĨA CỦA SỰ TRẢI NGHIỆM

Đoạn văn mẫu 1:

Đã có bao giờ bạn ngồi thơ thẩn nhìn lời bầu trời và tự hỏi, ý nghĩa của cuộc sống này là gì? Có người sẽ nói đó là vinh hoa phú quý, là địa vị cao sang, là tìm được tình yêu đích thực. Còn phần tôi, tôi chỉ đơn thuần nghĩ rằng chúng ta sinh ra trên cuộc đời này là để sống và trải nghiệm nó. Bởi lẽ suy cho cùng, tiền bạc, của cải, tình yêu đến một lúc nào đó chúng đều có thể biến mất. Sau này, khi bạn chết đi, bạn bước sang một thế giới khác, bạn chẳng thể nào với theo chúng bên mình được. Và trong lúc đó những gì còn lại bạn có được chỉ còn những kí ức và sự trải nghiệm.

Người ta vẫn thường lấy thời gian để làm thang đo của sự sống, thế nhưng điều thực chất làm nên cuộc đời của bạn đó chính là những trải nghiệm bạn có được trên cuộc hành trình của mình như triết học gia Jeans-Jacques Rousseau đã từng nói: “Người sống nhiều nhất không hề người sống lâu năm nhất mà là người có nhiều kinh nghiệm phong phú nhất.” Sự trải nghiệm cũng giống như một người thầy ở trường đời, một người thầy của cuộc sống. Một sinh viên tự mình đi làm thêm trang trải cuộc sống mới hiểu được đồng tiền khó kiếm như thế nào. Một start-up trẻ phải thử nghiệm, phải thất bại mới biết được cách vận hành một mô hình kinh doanh. Một người bôn ba du lịch khắp thế giới mới biết được ở nước bạn, người ta làm được những gì mà quê hương mình chưa làm được, tiếp nhận những luồng tư tưởng mới và thay đổi cách nhìn nhận của mình. Chính sự trải nghiệm mới mang lại cho chúng ta những bài học vô giá như thế. Để rồi từ đó chúng ta tìm ra được bản ngã, khám phá ra tiềm năng của mình. Chúng ta biết mình thích gì, chúng ta biết mình là ai, chúng ta có những khả năng gì và sống một cách trọn vẹn nhất có thể.

Vì thế, đừng ngại ngần nữa mà hãy trải nghiệm đi. Hãy học một ngôn ngữ mới, chơi một môn thể thao hoặc bắt đu lên kế hoạch cho chuyến du lịch “bụi” của mình. Tin tôi đi, và rồi bạn sẽ tìm được niềm cảm hứng, ước mơ trong chính những trải nghiệm của mình.

Đoạn văn mẫu 2:

Theo những-mac: “thế giới là dòng chảy luôn vận động”. nhân sinh không thể cứ ngồi yên mặc cho nhịp sống cứ thế tuôn đi. Thật vậy, và điều chúng ta cần đó là sự thử khám phá. kinh nghiệm chính là công đoạn tìm tòi, khám phá và trải qua những điều mới mẻ. Không ai có thể phủ nhận tác động tích cực nhờ từng trải mang đến. thử sử dụng không chỉ giúp ta có thêm kiến đồ vậtc mà còn dạy ta những bài học về thế giới.

thử sử dụng chính là giai đoạn tiếp thu kiến lắp thêmc từ đời sống. Mỗi việc chúng ta trải qua, mỗi lãnh thổ ta đi đến, mỗi con người ta gặp đều sẽ để lại trong lòng ta những suy nghĩ và bài học nhất định. Bạn sẽ chẳng biết vịnh Hạ Long đẹp ra sao ví như bạn không đến đó, bạn không biết sở thích của mình là gì, bạn sống mà không có ước mơ đó là do bạn không chịu kinh nghiệm để khám phá bản thân mình. Trải nghiệm giúp chúng ta va đập với sự khắc nghiệt của thị trường, giúp chúng ta trưởng thành hơn. Trải nghiệm dạy chúng ta bằng hành động, việc làm chứ không hề bằng những con chữ. Trải nghiệm là một phần không thể thiếu của thị trường, đặc biệt là những người trẻ. Hãy mở rộng lòng mình, hãy đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người, hãy tích cực gia nhập nhiều hoạt động xã hội. Đừng sống như một người vô hình không có đam mê, không có ước mơ, không chịu trải nghiệm sẽ không thể search được niềm vui trong thị trường. Tôi cũng vậy, tôi sẽ tích cực khám phá và tìm tòi những điều mới mẻ, và rằng thay vì ngồi yên hay trải nghiệm cũng đều dẫn đến một kết quả, tôi sẽ tìm trải nghiệm. Nào, ta không thể cứ ngồi yên thờ ơ với dòng chảy của cuộc sống, hãy đứng lên hòa nhịp cùng nó, để thấy được cuộc sống này tươi đẹp biết nhường nào.

Bạn đang đọc bài viếtĐọc hiểu Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? – Rosie Nguyễn đam mê tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội