Chiều dài gấp rưỡi chiều rộng là bao nhiêu? tuyệt vời nhất 2024

Xem Chiều dài gấp rưỡi chiều rộng là bao nhiêu? tuyệt vời nhất 2024

Có một mảnh vườn hình chữ nhật. Trong đó, chiều rộng mảnh vườn là 2 cm, chiều dài mảnh vườn gấp rưỡi chiều rộng. Vậy chiều rộng mảnh vườn là bao nhiêu?

nháii:

Ta có chiều dài gấp rưỡi chiều rộng. Mà gấp rưỡi là bằng 1,5 lần hay còn gọi là 3/2 lần.

Thế đề nghị, độ lớn chiều dài mảnh vườn là:

2 x 1,5 = 3 (cm)

Hoặc:

2 x 3/2 = 3 (cm)

Vậy độ lớn chiều dài mảnh vườn là 3 cm.

Trả lời hay4 Trả lời · 16:28 23/08

  • Ba Lắp

    Gấp rưỡi là 3/2 bởi vì 3 : 2 = 1,5. Mà bạn biết đó, gấp rưỡi cũng là gấp 1,5 lần. Thế nên, sự xây dựng thương hiệu gấp rưỡi là gấp 3/2 cũng từ đó mà ra.

    Trả lời hay

    1 Trả lời · 16:27 23/08

  • Captain

    chuẩn nhỉ

    Trả lời hay

    1 Trả lời · 16:28 23/08

  • Bé Bông

    Gấp rưỡi là gấp 1,5 lần hoặc 3/2 lần. Đây là một từ thường gặp trong toán học hay các câu nhắc về đo lường.

    Gấp rưỡi là đơn vị đo lường thường hay sử dụng trong toán học hoặc các công trình đời sống đều gặp bắt buộc, các không hề ai cũng biết gấp rưỡi là bao nhiều, giải pháp tính gấp rưỡi và hiển nhiên được gấp rưỡi sở hữu gấp đôi. Vậy thì dưới đây Nào bắt buộc chăng Nhất sẽ giúp toàn thể người biết về gấp rưỡi và các bài tập liên quan để dễ hình dung.

    Mục Lục

    Gấp rưỡi là gì

    Nghĩa của từ gấp rưỡi

    Gấp rưỡi là một khái niệm dùng để chỉ số lượng của các sự vật, hiện tượng có trong đời sống như nhân sinh, đồ vật, khái niệm, đơn vị… và được dùng nhiều trong toán học. Nhưng bây chừ vẫn còn nhiều người chưa phân biệt được gấp rưỡi là bao nhiêu, mặc dù nghe thì quen thuộc nhưng tính như thế nào thì không bắt buộc ai cũng biết.

    Thường thì từ “gấp rưỡi” hay lớn lên ra trong giáo dục hơn vì các em học sinh hay phải tiếp xúc có bài toán, hay các bài văn miêu tả độ lớn đồ vật nào đó. Đặc biệt từ gấp rưỡi sẽ được mô tả cho các em học sinh từ lớp 4 lớp 5 trong các bài học, bởi vậy gần như người hãy cùng khiến cho quen mang gấp rưỡi và hiểu thêm về từ này trong các thông tin dưới đây nhé.

    Gấp rưỡi là bao nhiêu phần số

    ngoại trừ đó, nhiều câu hỏi do đa phần người đặc ra là gấp rưỡi là bao nhiêu phần số cũng sẽ được nháii đáp trong phần này.

    Ý nghĩa của gấp rưỡi là gấp 1,5 lần hoặc 3/2 lần, thường dùng trong toán học hoặc dùng trong đo lường chiều dài, chiều rộng hoặc chiều cao của các sự vật.

    ví như trong bài toán đề cập mãnh vườn hình chữ nhật có chiều dài gấp rưỡi chiều rộng, trong đó chiều rộng là 2 mét, vậy chị chiều dài sẽ hơn 1,5 lần. Tính theo công đồ vậtc gấp rưỡi là 2 x 1,5 = 3 mét.

    =>Dựa vào ví dụ trên thì bạn có thể ứng dụng trong các biện pháp tính gấp rưỡi để sắm ra sự chính xác của đơn vị đồ vật đang sở hữu mà bạn đang search.

    Tại sao gấp rưỡi là 3/2

    Gấp rưỡi là 1,5 lần, thì theo công đồ vậtc của phân số 3/2 sẽ bằng 1,5, do vậy trong biện pháp tính gấp rưỡi, toàn bộ người có thể nhân cho 1,5 lần hoặc tiêu tiêu sử dụng phép tính nhân cho 3/2 đều ra cùng một kết quả cả.

    ngoại trừ ra xét theo trong toán học thì gấp rưỡi có thể gọi bằng các phân số khác nhau như 6/4, 9/6… vì đều cho ra kết quả là 1,5 cả, do phép tính rút gọn nhưng sắm lọc khi được dùng. Như thế thì được nhấn mạnh người có thể hiểu được vì sao nhiều nếu không tiêu dùng 1,5 mà dùng 3/2 hoăc 6/4, 9/6… trong toàn học hoặc đo lường đơn vị hay dùng mà ví như là người trong nghề sẽ tự hiểu là 1,5, cũng là gấp rưỡi.

    Chiều dài gấp rưỡi chiều rộng là bao nhiêu

    Cũng giống như ví dụ trên về gấp rưỡi, tức là 1,5 lần hoặc 3/2 lần thì khi bạn  có một đơn vị chiều rộng thì có thể biết được đơn vị chiều dài bao nhiêu.

    Vì dụ như sau, trong một hình chữ nhật có

    + Chiều rộng là 5 mét

    + Chiều dài hình chữ nhật đó gấp rưỡi chiều rộng

    =>>Như vật có thể hiểu là chiều dài hơn 1,5 lần chiều rộng, hoặc hơn 3/2 lần chiều rộng, bạn cứ áp dụng công máyc nhân có 1,5 hoặc 3/2 sẽ có được kết quả của chiều dài.

    • 5 mét x 1,5 lần = 7,5 mét

    sở hữu ví dụ đơn nháin trên thì câu trả lời trên ko còn cạnh tranh mang toàn thể người nữa, gấp rưỡi thì chỉ cần nhân sở hữu 1,5 lần, bấm trang bị tính thì hầu hết người sẽ biết được kết quả ngay. Ứng dụng biện pháp này được dồn vào người cũng có thể chia sẻ có con em học sinh của mình về biện pháp tính gấp rưỡi trong khi lên lớp hoặc bài tập về nhà.

    Gấp rưỡi và gấp đôi giống nhau ko?

    Gấp rưỡi có gấp đôi mọi là hai khái nhiệm khác nhau mà những bạn học sinh ko nên nhầm lẫn, để biết khác nhau chỗ nào thì bạn phải hiểu gấp đôi là gì?

    Gấp đôi cũng là từ chỉ số lượng,  đơn vị lớn hơn gấp rưỡi, có nghĩa là gấp 2 lần, ví dụ độ dài của thanh sắt màu đỏ là 2 cm, độ dài của thanh sắt màu xanh gấp đôi thanh màu đỏ, có nghĩa là 2cm x 2 lần = 4 cm.

    Tức là trong bài toán tính đơn vị thì gấp gôi nhân cho 2, còn gấp rưỡi chỉ nhân cho 1,5, và đơn bị gấp đôi lớn hơn gấp rưỡi, đa số người đừng nhầm lẫn và tính toán sai nhé.

    phân tích ví dụ trên thì lúc đề cập gấp rưỡi có gấp đôi cũng dùng chung 1 phép tính nhân, nhưng giả dụ là gấp rưỡi nhân 1,5 lần hoặc 3/2, còn gấp đôi thì nhân 2 lần.

    Bài tập gấp rưỡi là bao nhiêu lớp 4, lớp 5

    Dưới đây là một số bài tập vận dụng gấp rưỡi trong khối lớp 4 và lớp 5, giúp những em học sinh dễ hình dung về khái niệm này và biết bí quyết tính độ dài, rộng, cao của một sự vật nào đó chỉ với phép tính đơn kém chất lượngn.

    Ví dụ 1: một hình chữ nhật có chiều dài gấp rưỡi chiều rộng, chu vi bằng 180m. Sau đó người ta kéo chiều dài cộng thêm 5 mét để đáp ứng buộc phải. Vậy câu hỏi như sau: phải kéo dài chiều rộng thêm bao nhiêu mét để được một hình vuông.

    Lời nháii

    Bước 1: Chu vi hình chữ nhật bằng 180m, vậy nửa chu vi hình chữ nhật sẽ là

    => 180 : 2 = 90 (mét)

    Bước 2: Vì chiều dài của hình chữ nhật gấp rưỡi chiều rộng, và nửa chu vi là 90 mét, theo công đồ vậtc tính nửa chu vi ta có

    Chiều dài + chiều rộng = 90

    => ( chiều rộng x 1,5) + Chiều rộng = 90

    => 2,5 chiều rộng = 90

    biện pháp tính gấp rưỡi là bao nhiêu

    => chiều rộng = 90 : 2,5

    => chiều rộng = 36 (mét)

    => Chiều dài gấp rưỡi chiều rộng: 36 x 1,5 = 54 mét

    =>bởi thế tạm thời ta có chiều dài là 54 mét và chiều rộng là 36 mét.

    Bước 3: Muốn tạo thành hình vuông thì cần kéo chiều rộng bằng chiêu dài tức là lấy 54 – 36 = 18 (mét), vậy chiều rộng kéo dài thêm 18 mét nữa sẽ tạo được hình vuông. Và đây là đáp án của bài toán gấp rưỡi dành cho học sinh lớp 4 và lớp 5.

    Ví dụ 2: Mảnh vườn hình chữ nhật có chiều rộng là 2 mét, chiều dài ko biết, nhưng chủ vườn bảo là chiều dài mảnh vườn  gấp rưỡi chiều rộng. Bạn hãy tính chu vi của mãnh vườn đó.

    Lời giải

    Bước 1: sắm chiều dài của mảnh vườn

    Chiều dài mảnh vườn bằng

    =>Chiều rộng x 1,5 = 2 x 1,5 = 3 ( mét) => Chiều dài là 3 mét

    Bước 2: Tính chu vi của mảnh vườn

    Công đồ vậtc tính chu vi: (Chiều Dài + Chiều rộng) x 2

    vì thế ta có chu vi mảnh vườn bằng

    (2 + 3) x 2 = 10 Mét

    => Kết luận đáp án chu vi của mảnh vườn là 10 mét, sau phép tính này thì bạn cũng biết biện pháp tính được đơn vị khi gấp rưỡi như thế nào, từ đó ứng dụng được trong những bài toán và đời sống hằng ngày.

    Trên đây là lời giải gấp rưỡi là bao nhiêu, hiểu đúng về gấp rưỡi và bí quyết tính gấp rưỡi ứng dụng trong toán học và đời sống hằng ngày. Hy vọng những kiến máyc trên giúp những bạn học sinh hiểu được khái niệm về đơn vị tính này và có thể ứng dụng giải pháp tính gấp rưỡi trong bài tập hằng ngày hoặc những sự vật trong đời sống.

    Chiều dài gấp rưỡi chiều rộng có nghĩa là như thế nào?

    Chiều dài gấp rưỡi chiều rộng tức là chiều dài = 1,5 lần chiều rộng.

    Gấp rưỡi là bao nhiêu?

    Dùng để chỉ gấp 1,5 lần hay 3/2 lần của một số lượng hay mức độ nào đó.
  • Bạn đang đọc bài viếtChiều dài gấp rưỡi chiều rộng là bao nhiêu? tuyệt vời nhất 2024


    ✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
    ✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
    ✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
    ✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

    HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

     

    Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

    Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

    Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

    Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

    Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

    Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

    Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

    Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

    Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

    Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội