các chùa Mật tông ở TPHCM tuyệt vời nhất 2024

Xem các chùa Mật tông ở TPHCM tuyệt vời nhất 2024

Có một Himalayas giữa lòng Sài Gòn

Hoàng Văn Minh | 26/09/2018 – 10:19

Chia sẻ
Hẹn cà phê mang một nhân vật ở Sài Gòn, cô ấy nhắn cho tôi địa chỉ bắt đầu bằng cái tên Om Himalayas. Đến nơi mới thấy ngỡ ngàng bởi hóa ra đó là một không gian văn hóa Tây Tạng kỳ bí đúng nghĩa được người ta mang về thu nhỏ ngay giữa lòng thành phố rầm rộ nhất nước mình.

Một góc dung tích văn hóa Tạng ở Sài Gòn. Ảnh: H.V.M

Thần linh ơi! Tôi ngạc nhiên không thốt nên lời khi vừa mở cửa Om Himalayas, đập vào mắt là một chiếc đầu trâu yak (bò Tây Tạng) cực kỳ đẹp được treo ở trên tường nhà.

Trâu yak – linh vật huyền thoại đầy ám ảnh của người Tây Tạng, xem ảnh thì nhiều nhưng có thể sờ mó được ngay ở Sài Gòn thì điều tôi chưa bao giờ nghĩ tới.

Đầu trâu Yak. Ảnh: H.V.M

đầu tiên tiên thấy nó tôi mê mẩn đến mức quyết chọn bằng được dù không biết có mang về Việt Nam được hay không và sau đó đúng là không có về được thật vì kẹt lại ở sân bay.

nên đến lần thứ hai mang hoàn toàn quy trình nhiêu khê nó mới về được đến đây, Nguyễn Mạnh Duy – chủ nhân của Om Himalayas bắt đầu bằng câu chuyện của một đồng nhưng công một nén.

Có các sản phẩm ở đây giá chọn bên đó chỉ 1 đồng nhưng mang về đến đây thì đội lên thành 3 đồng vì nên mất rất nhiều mồ hôi, công sức và động sản. do đó ở đây có khá nhiều cái như đầu trâu yak, tôi chỉ chưng chứ ko bán cho ai sở hữu bất cứ giá nào.

Tranh thangka, họa phẩm đặc dụng của Phật giáo Kim Cang Thừa. Ảnh: H.V.M

tất nhiên ở Om Himalayas ko chỉ có mỗi đầu trâu yak. nếu bạn ham mê các bức tranh Thangka – họa phẩm đặc dụng của Phật giáo Kim Cương Thừa (Mật Tông) được thêu hoặc vẽ bằng tay (đôi lúc có cả sự trì chú của các bậc đại sư) thì ở đây nhiều ko đếm hết.

Còn nữa các tượng Phật, đồ pháp khí, hàng lưu niệm, đồ nội thất và kinh sách, văn hóa phẩm… toàn thể là hàng thủ công đảm bảo chất lượng, vừa có tính thiền vừa có sự lôi kéo về thẩm mỹ và tâm linh. Cảm giác như cả một vùng Himalayas huyền bí, rộng sâu ko thể đong đếm hết được dồn nén vào trong một dung tích chỉ hơn 30 mét vuông này.

Tượng Phật đặc trưng của Phật giáo Kim Cang Thừa. Ảnh: H.V.M

buộc phải đi Tây Tạng, đi Himalayas bao nhiêu lần thì mới chạm hết vào các phẩm vật này? – nhân vật của tôi xuýt xoa đặt câu hỏi.

bên tôi hiện có 8 cái và mỗi dòng có từ 30 – 100 đầu sản phẩm và được cập nhật, bổ sung thường xuyên mang tỷ lệ 70% liên quan đến tâm linh và 30% liên quan đến văn hóa.

Nguyễn Mạnh Duy khẳng định chúng tôi ko nặng về bán hàng mà mong muốn sở hữu đến một diện tích nhằm kết nối và gieo duyên để nhiều người Việt Nam biết hơn về Phật giáo Mật tông Tây Tạng vốn đang xa lạ sở hữu toàn thể.

các bức Thangka được thêu và vẽ bằng tay. Ảnh: H.V.M

các người đã từng đến Tây Tạng và đã yêu lãnh thổ nóc nhà cuộc sống này thì sẽ có điều kiện tậu thấy những hình ảnh Tây Tạng ngay tại Việt Nam mình.

Chúng tôi muốn thông qua mô mường tượng tích văn hóa mang tinh thần Tây Tạng như thế này để kể và truyền thông điệp về một thế giới an lạc, thuần lúcết dưới chân những ngọn núi tuyết.

Chia sẻ

Bạn đang đọc bài viếtcác chùa Mật tông ở TPHCM tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội