bí quyết update BIOS main gigabyte h61m-ds2 tuyệt vời nhất 2024

Xem bí quyết update BIOS main gigabyte h61m-ds2 tuyệt vời nhất 2024

BIOS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Basic Input/Output System có nghĩa là Hệ thống vào ra cơ bản. BIOS nằm bên trong trang bị tính cá nhân, trên bo mạch chính. BIOS được xem như là chương trình được đi bộ đầu tiên khi thứ tính khởi động. Chức năng chính của BIOS là chuẩn bị cho đồ vật tính để các chương trình ứng dụng được lưu trữ trên các thiết bị lưu trữ (chẳng hạn như ổ cứng, đĩa mềm và đĩa CD) có thể được nạp, thực thi và điều khiển lắp thêm tính.
Sự tăng trưởng của ngành chế tạo các thiết bị điện tử kể chung hay linh kiện thứ tính đề cập riêng dẫn đến sự thay đổi và cải tiến liên tục của các cái sản phẩm. Riêng đối sở hữu linh kiện vật dụng tính, hầu như các sản phẩm mới liên tục được tung ra mang các cải tiến để sao cho hoàn hảo nhất cho toàn hệ thống. khi đó để một hệ thống thiết bị tính có thể quan sát các thiết bị mới khi nâng cấp buộc phải các thông tin về thiết bị đó đã có sẵn trong BIOS. Tuy nhiên trong nhiều giả dụ BIOS không thể nhận diện ra các thiết bị đó, nguyên do chính là do bản cái BIOS được viết từ một thời gian khá lâu trước đó, khi chưa có thông tin gì về sản phẩm mà bạn vừa nâng cấp. bây giờ có thể hệ thống vẫn hoạt động nhưng nhiều khả năng sẽ gặp lỗi trong quá trình dùng do thiết bị chưa được hỗ trợ thừa nhận hay không tương say đắm. Chính vì thế các nhà cấp dưỡng dịch vụ bo mạch chủ thường xuyên đưa ra các bản BIOS mới để khắc phục các vấn đề trên, đảm bảo người chọn có thể nâng cấp để thông minh hệ thống của mình trong khả năng cho phép.
GIGABYTE Dual BIOS
Trước đây muốn nâng cấp BIOS thường khách hàng sẽ có đến trung tâm hỗ trợ của các hãng bo mạch chủ do công đoạn cập nhật BIOS khá mạo hiểm. Giả sử khi đang cập nhật BIOS bị mất điện hay vì một lí do nào đó giai đoạn bị gián đoạn giữa chừng thì gần như bo mạch chủ của bạn không thể dùng được nữa do lỗi BIOS. Chính vì lí do đó lúcến các bạn run tay trùng hợp đảm bảo tránh đông đảo được các rủi ro trên. lúc gặp nếu này chỉ còn một biện pháp là bạn có main đến trung tâm bảo hành của hãng để dùng các thiết bị chuyên dụng khôi phục lại BIOS. Điều này sẽ gây chút cạnh tranh đối sở hữu các người đang cần bằng thiết bị gấp, hoặc do điều kiện khoảng biện pháp dẫn đến kéo dài thời gian khắc phục lỗi.
Trong một vài năm trở lại đây chỉ có GIGABYTE là hãng đã đưa ra fakei pháp để fakei quyết các vấn đề trên, đồng thời giúp người sử dụng có thể dễ dàng cập nhật BIOS cho mainboard sở hữu tỉ lệ rủi ro gần như là không có. Cải tiến đáng kể đó chính là công nghệ Dual BIOS được GIGABYTE trang bị trên toàn bộ dải sản phẩm từ phổ thông đến cao cấp của mình. Vậy công nghệ Dual BIOS hoạt động như nào? Chúng ta cùng xem qua hình ảnh dưới đây:

PR

Về mặt vật lí, trên các mainboard của GIGABYTE được trang bị 2 chip ROM BIOS (Main BIOS và Backup BIOS) hoạt động tương hỗ lẫn nhau so có 1 chip ROM trên bo mạch chủ của các hãng khác. Trong quy trình dùng, giả dụ Main BIOS bị lỗi trong giai đoạn cập nhật, mà chip BIOS vẫn hoạt động bình thường, các thông tin từ Backup BIOS sẽ tự động được cập nhật trở lại Main BIOS sở hữu tính năng Auto Recovery để đảm bảo hệ thống có thể hoạt động bình thường. Trong giả dụ khác, giả dụ chip Main BIOS bị hỏng gần như, Backup BIOS sẽ được dùng như một Main BIOS cho hoạt động của Mainboard. bởi thế, giả dụ hệ thống được nâng cấp lên những thiết bị mới hay để khắc phục lỗi tương yêu đam mê giữa những thiết bị, người chọn có thể tự cập nhật BIOS cho mainboard của mình một biện pháp dễ dàng mà không sợ mainboard hỏng do quá trình cập nhật BIOS.
Song song có công nghệ Dual BIOS, GIGABYTE chế tạo dịch vụ hai tiện ích giúp khách hàng có thể dễ dàng cập nhật BIOS trong môi trường Window hoặc trong DOS là [MENTION=49593]bios[/MENTION] và Qflash. Dưới đây tôi sẽ hướng dẫn chi tiết những bước cập nhật BIOS sở hữu 2 tiện ích này. Bo mạch chủ được dùng là GIGABYTE GA-G41MT-D3 một trong những sản phẩm thuộc phân khúc cuộc sống phổ thông vừa tạo ra tại trị trường Việt Nam. G41MT-D3 tuy là mainboard phổ thông nhưng được trang bị khá nhiều công nghệ cao cấp của GIGABYTE như On/Off Charge, USB Power 3x (tham khảo thêm tại đây) và công nghệ đang được đề cập đến trong bài Dual BIOS.
Trước hết, để kiểm tra phiên bản BIOS hiện hành của mainboard có thể lúcến cho những bí quyết sau:

  • biện pháp 1: Khởi động thứ, nhấn DEL vào BIOS rồi nhấn F9 sẽ hiển thị bản dòng BIOS của cả Main BIOS và Backup BIOS
  • biện pháp 2: dùng ứng dụng CPU-Z (download tại đây) để kiểm tra. đạp xe CPU-Z sau đó chọn tab Mainboard, phần BIOS sẽ hiển thị version BIOS hiện hành.

  • giải pháp 3: Sau lúc bạt nguồn màn hình BIOS hiện lên phiên bản BIOS sẽ là kí tự ngay cạnh tên mã sản phẩm

PR
QFLASH
Qflash là tiện ích tiếp tế khả năng cập nhật BIOS cho mainboard từ môi trường DOS và được tích hợp sẵn lúc hệ thống được bật lên. Trước khi tiến hành cập nhập BIOS cho mainboard cần tải bản BIOS muốn nâng cấp lên từ trang chủ của GIGABYTE (gigabyte.com) sau đó kém chất lượngi nén ra USB và cắm sẵn ÚSB vào trang bị.

  • Bước 1: Bật nguồn chờ màn hình khởi động lên rồi nhấn END để kích hoạt Qflash

  • Bước 2: sau khi nhấn END, Qflash được kích hoạt sau đó chọn Update BIOS from Drive

PR

  • Bước 3: sắm USB có chứa file BIOS đã được cắm sẵn trước đó

  • Bước 4: Sau khi vào USB tậu đến file BIOS trước đó đã được kém chất lượngi nén và lưu trong USB, thường có dạng *.BIN, nhấn Enter để mua, tuyên bố hỏi bạn có có thể chắn muốn update ko hiện ra, nhấn Enter để giai đoạn update bắt đầu.

công đoạn update sẽ tự động diễn ra cho đến khi tuyên bố ….Copy BIOS Completed  Pass…. hiện ra tức là bạn đã update BIOS thành công. Sau đó khởi động lại hệ thống và dùng như bình thường.

[MENTION=49593]bios[/MENTION]
Cũng là tiện ích update BIOS nhưng khác với Qflash, [MENTION=49593]bios[/MENTION] cung cấp kém chất lượngi pháp update BIOS trực tiếp trong môi trường window với giao diện sử dụng khá đơn nháin. bên cạnh ra để có thể tiêu dùng, [MENTION=49593]bios[/MENTION] cần được cài đặt từ đĩa đi kèm mainboard hoặc tải bộ cài về tại đây. Trước khi tiến hành update bằng [MENTION=49593]bios[/MENTION] cần tải bản BIOS muốn update về từ trang web: gigabyte.com, sau đó fakei nén vào một thư mục bất kì trong đồ vật để load ra trong công đoạn update. rẻ nhất là lưu ở những chỗ dễ nhớ để ko mất công tìm kiếm khi load file BIOS. Sau khi cài đặt [MENTION=49593]bios[/MENTION], khởi đi bộ chương trình, chương trình có giao diện như sau:

Giao diện chính của [MENTION=49593]bios[/MENTION] hiển thị những thông tin về bản BIOS hiện hành bên tay trái và 3 lựa tìm lưu, cập nhật BIOS nằm bên phía tay bắt buộc:
1. Update BIOS from GIGABYTE Server: đây là lựa sắm cho phép khách hàng tự động update BIOS thông qua mạng Internet, [MENTION=49593]bios[/MENTION] sẽ tự động check bản BIOS mới nhất trên server của GIGABYTE rồi tải về và tiến hành cập nhật vào thiết bị. Sau khi click tìm lựa sắm này sẽ hiện ra bảng list những server để bạn liên kết update BIOS.

Sau khi tải xong file BIOS và bạn bằng lòng update BIOS, thủ tục sẽ diễn ra cho đến khi tuyên bố đáp ứng hiện ra, giờ đây chỉ cần khởi động lại thiết bị tính là hệ thống đã hoạt động trên BIOS mới vừa được update.
2. Update BIOS from File: đây là lựa mua cho phép các bạn update BIOS từ file BIOS được tải về lưu trên lắp thêm. Sau khi lựa tìm, một cửa sổ Open hiện ra, bạn dẫn đến thư mục lưu file BIOS đã tải về trước đó, lựa tậu File BIOS để giai đoạn update bắt đầu.


Sau khi lựa mua file BIOS, một thông báo hỏi lại bạn là có có thể muốn update BIOS ko, chọn Ok rồi chờ cho đến khi quá trình update hoàn thành.

Sau khi cập nhật lên phiên bản mới, [MENTION=49593]bios[/MENTION] sẽ yêu cầu bạn khởi động lại hệ thống để bắt đầu hoạt động trên phiên bản BIOS mới, Chọn Restart now để khởi động lại lắp thêm là xong.


3. Save Current BIOS to File: cho phép khách hàng lưu lại file BIOS hiện hành của bo mạch chủ. Trong giả dụ update BIOS lên phiên bản mới hệ thống hoạt động không ổn định, có thể tiêu dùng file BIOS vừa lưu lại để update ngược trở lại.

Sau khi update BIOS lên phiên bản mới, khởi động lại máy tính nhấn DEL để vào BIOS sau đó chọn Load Optimized Defaults để những thông số được thiết lập chuẩn theo mức mặc định.


Như đã nói ở phần trên, update BIOS là việc làm khá quan trọng để khắc phục một số lỗi về không tương say mê giữa những thiết bị phần cứng hay ứng dụng, giúp hệ thống hoạt động ổn định hơn. nếu như trước đây việc tiến hành update BIOS cho mainboard còn là sự e ngại đối với người tiêu sử dụng thì từ bây giờ nó trở lên đơn kém chất lượngn và dễ dàng hơn khá nhiều. Tiêu biểu ở đây là kém chất lượngi pháp Dual BIOS của GIGABYTE hợp lại thành một với 2 công cụ hỗ trợ update BIOS Qflash và [MENTION=49593]bios[/MENTION]. Hi vọng bài viết giúp bạn biết rõ hơn về tầm quan trọng của BIOS cũng như biết bí quyết tự update BIOS dễ dàng nếu đang sử dụng những sản phẩm bo mạch chủ của GIGABYTE.
Nguồn : Thủy Linh

Tải app Tinh tế

Tải app Tinhte – theo dõi thông tin mà bạn đam mê

Bạn đang đọc bài viếtbí quyết update BIOS main gigabyte h61m-ds2 tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội