Bài văn tả cảnh quê hương em lớp 6 ngắn tuyệt vời nhất 2024

Xem Bài văn tả cảnh quê hương em lớp 6 ngắn tuyệt vời nhất 2024

Đề bài: Tả cảnh đẹp của quê hương em
Bài khiến cho

Bài văn dòng tả cảnh đẹp của quê hương số 1

Mỗi một chúng ta, ai cũng có quê hương của mình cả. Quê hương là chùm khếngọt… Mẹ về nón lá nghiêng che…”. Nơi để lại các kỉ niệm đẹp nhất củacuộc đời. Dẫu có bắt buộc đi xa, bao giờ người ta cũng nhớ về quê cha đất tổ.

Em lớn mạnh ở vùng chiêm trũng, nơi có cánh đồng thẳng cánh cị bay. Và có lẽcánh đồng lúa q em ln có sức hấp dẫn kéo các người đi xa nghĩ về nơichơn nhau cắt rốn của mình. các buổi sáng mùa xuân ra đứng ở đầu làng mànhìn cánh đồng lúa thì đam mê thú biết bao! Gió xn nhẹ thối, sóng nhấp nhơtừng đợt, từng đợt đuổi nhau ra mãi xa. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánhbay qua nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Nhất là các buổi bà con nông dân đilàm cỏ, cánh đồng rộn lên bao câu ca tiếng hát mang các người thanh niên namnữ. Từng đàn bướm đủ màu sắc sặc sỡ như đùa giỡn sở hữu thảm lúa xanh.

Vào các ngày mùa lúa chiêm đang chín rộ, ví như ai đứng ở xa nhìn lại sẽ thấymột biển vàng mênh mơng chói lọi. Rải rác khắp cánh đồng là cảnh bà connơng dân đang gặt lúa, nón trắng nhấp nhơ. Chiều đến khi gió nồm thổi nhẹ,lúa khẽ lay động rì rào như đang thầm thì tâm sự sở hữu nhau. các buổi chiềuthu, làn sương phủ trên cánh đồng, trông xa như một màn cạnh tranhi lỗng, trắng nhờnhờ.

Sáng ra, màn sương tan đi để lại các giọt sương long lanh trên lá lúa. Đếnkhi mặt trời lên sưởi ấm cánh đồng, các tia nắng rọi vào hạt sương, tưởngnhư muôn vàn hạt ngọc li ti, ánh lên các tia sáng mn màu mn vẻ trơngrất đẹp. Ở xóm em, có các anh chị đi xa, lần nào về thăm quê cũng ra thămngắm cánh đồng. Họ say sưa nhìn ngắm các con chim sẻ đi kiếm ăn bay làlà trên đồng lúa. Thỉnh thoảng nó đậu hẳn xuống rồi lại bay vút lên trời xanhríu rít gọi nhau.

Em yêu mến cánh đồng làng em, yêu mến quê hương em. Nơi đây, em đã sinhra và tăng trưởng trên cõi đời này. giờ đây, vùng chiêm trũng này đã có các cậu“trâu sắt” băng băng đạp xe ngang cánh đồng. Điện cao thế bừng sáng xóm làng.toàn cầu đang tràn đầy trên con đường hạnh phúc.

Bài văn dòng tả cảnh đẹp của quê hương số 2

chắc chắn hẳn hẳn quê hương ai cũng có các cảnh đẹp mà ln in sâu trong tâm trímình. Đó có thể đơn nháin chỉ là cánh đồng lúa hay dịng sơng q. Cịn đối vớiriêng tơi được sinh ra và phát triển trên lãnh thổ mà được gắn ngay lập tức sở hữu một đảonổi tiếng đó chính là vịnh Hạ Long. Đó chính là một điều tự hào của riêng tơivề q hương mình.

Đó là động Thiên Cung và hang Đầu Gỗ là hai hang động mà du khách nào khiđến đây cũng không thể bỏ qua.

Động Thiên Cung là một trong các hang động khổng lồ và nổi danh nhấtvịnh Hạ Long và có không ít người biết đến, các gì quan sát trong hang độngsẽ khiến cho cho bạn kinh ngạc và sững sờ từ đầu đến cuối hang động khiến bạn khơngtin vào mắt mình. Mới hay Hạ Long đậm chất logic ở sông nước và cả đấttrời. trường hợp chỉ đi từ bên bên cạnh các người mới đến thật khó có thể biết rằngnằm trong hàng trăm ngàn, hàng ngàn các núi đá lặng lẽ thăng trầm mão rủ bóngxuống biển xanh kia là khơng biết bao nhiêu các hạng động lớn nhỏ. Mỗi lâuđài là một kiến trúc vơ cùng tinh xảo của tạo hóa .

Có các hang động đã được lưu vào lịch sử hàng trăm triệu năm. Trong hangđộng đâu đâu cũng thấy vô vàn các hang động cùng các hình dạng kì lạkhiến cho du khách có thể thỏa sức cho trí mường tượng bay bổng. Dưới vòmđộng vút cao trong bầu trời như xanh như nước ngọc ta cảm thấy như lạc vàochốn thiên nhiên bồng lai tiên. Mỗi vách đá dường như là một kiệt tác, bứctranh hoành tráng của một nhà điêu khắc tài ba. Dưới vòm động vút cao trongbầu trời như xanh như nước ngọc ta cảm thấy như lạc vào chốn thiên nhiênbồng lai tiên. Từ trên cao nhìn xuống vịnh Hạ Long như một bức tranh thủymặc khổng lồ vơ cùng sống động. đảo thì giống như ai đó đang hướng về phíađất ngay tắp lự, đảo thì giống như một con rồng khổng lồ giữa sóng nước mênh mơng.các điều kì diệu ấy biến hóa khơng giới hạn theo mỗi góc nhìn khác nhaukhiến ta như mơ như thực.

Quê hương ai dù ở các vùng xa xôi hải đảo hay ở các thành phố nhộn nhịp cũng đều có các cảnh cực kỳ đẹp mà bạn có thể không để ý. Tuy nhiên trường hợp đột nhiên dừng lại và bạn thả hồn vào các cảnh đẹp đó thì có thể nó sẽ như các bức tranh sơn mài mà chưa đề nghị ở đâu cũng có. Hướng dẫn khiến bài tập khiến văn tả cảnh đẹp quê hương em lớp 6 hay nhất các bài văn dòng có thể tham khảo

các bài viết về chủ đề Tả cảnh đẹp quê hương được dồn vào trên Wikihoc:

  • Tả cảnh đẹp quê hương em lớp 3
  • Dàn ý Tả cảnh đẹp quê hương em lớp 6

Quê hương luôn là một đề tài gợi cảm hứng cho thi nhân mỗi khi cầm bút, nó cũng luôn in sâu vào tiềm vật dụngc mỗi người dân Việt Nam để rồi các người đi xa quê hương cũng luôn nhớ về. Quê hương- hai tiếng thân thương kém chất lượngn dị nhưng sao mà thiết tha đến thế! Quê hương là các gì gần gũi, thiêng liêng, là các cảnh vật hết sức bình dị và cũng là nơi mỗi chúng ta sinh ra và lớn lên, là chốn ngừng chân sau mỗi hành trình đi để trở về. chủ yếu người có thể đi năm châu bốn bể có thể ,có thể thử khám phá tham quan nhiều danh lam thắng cảnh đẹp trên đất nước nhưng cảnh đẹp trên quê hương vẫn mang các nét đẹp độc đáo và đặc biệt nhất. Trong chương trình Ngữ Văn lớp 6, ta sẽ bắt gặp đề bài miêu tả cảnh đẹp trên quê hương em. Để có một bài văn hay độc đáo các em cần chú ý miêu tả về cảnh thiên nhiên và cảnh sống sinh hoạt của nhân cái trên quê hương mình một cách sinh động cụ thể nhất. Hi vọng bài viết dưới đây sẽ đem lại cho các em cảm nhận sau sắc nhất về quê hương. Chúc các em học tập đề nghị chăng nhé!

BÀI VĂN MẪU SỐ 1 MIÊU TẢ CẢNH ĐẸP TRÊN QUÊ HƯƠNG EM LỚP 6

Quê hương hai tiếng gọi vốn thiêng liêng mà sâu sắc luôn in đậm vào trong tâm trí  người dân chúng ta. Mỗi người sinh ra đều gắn bó mang mảnh đất đất quê hương mình, có các cảnh sắc tươi đẹp của quê hương. Còn gì hoàn hảo hơn khi được tận hưởng ngắm nhìn cảnh đẹp trên quê hương thanh bình yên ả?

Ở mỗi vùng miền thì cảnh thiên nhiên quê hương lại có các nét đẹp khác nhau, nhưng cảnh đẹp quê hương tôi lại đẹp như một bức tranh sơn dầu tuyệt đẹp,là chốn nghỉ ngơi yên bình,thơ mộng. Quê hương là nơi tôi sinh ta và tăng trưởng, nên tự bao giờ cảnh vật trên quê hương đã biến thành một phần không thể thiếu trong kí ức của tôi. Mỗi lần nhớ về quê thì những cảnh vật ấy lại luôn hiện ra trong tôi có những tình cảm khác nhau gắn mang những tuổi thơ yêu dấu. cái sông quê tôi hiền hòa thơ mộng, dài ngoằn nghèo như một con trăn khổng lồ đang ôm ấp xóm làng. Nước sông trong vắt như một chiếc gương khổng lồ in hình cả bầu trời trong xanh cao vời vợi. Hai bên bờ sông là những cây cổ thụ tỏa bóng mát. Nơi đây cũng là hóng mát của các bà các mẹ đang ngồi kể chuyện tâm sự. Trên cành cây à những chú chim chuyền từ cành này sang cành khác, ca hát líu lo ra mắt những bản giao hưởng thông minh nghe thật vui tai.chưa chắc tự bao giờ cái sông cũng là nơi để hò hẹn tâm sự của những đô nam nữ. Rồi những buổi chiều cái sông lại là nơi đông đúc nhất. Những cô cậu học trò tinh nghịch ra sông tắm mát, nước sông hiền hòa như đang dang tay ôm ấp tôi vào lòng, rồi cũng có lúc bên tôi lại cùng nhau ngồi bên bờ sông câu cá hay gấp những thuyền bằng lá tre thả trôi trên sông…

kể đến mỗi vùng quê nông thôn thì hẳn mỗi chúng ta đều biết đến những cánh đồng lúa. Nhìn từ xa, cánh đồng trải trài tít tắp nối đuôi nhau không dứt. Mỗi lúc có làn gió thoảng qua thì cánh đồng lại nhấp nhô như một dải lụa mềm mại. Ở mỗi thời kì khác nhau thì cánh đồng lúa lại sở hữu vẻ đẹp khác nhau. Những cây lúa mỏng manh bắt đầu cong cong về một hướng lúc có trên mình những người bạn mới. Những hạt lúa xanh xanh lớn dần lên trong sự kết tinh của bùn đất, của nắng, của gió và sự xứng đáng chăm sóc của bàn tay con người. lúc lúa bắt đầu ngả vàng thì những bông lúa cong cong như lưỡi liềm nặng trĩu hạt như đang chờ bàn tay thu hoạch của nhân sinh. Hoạt động sinh hoạt của người đan mới thực sự đông vui và tấp nập nhất là lúc đến vụ mùa. Những tiếng cắt lúa xoèn xoèn, những tiếng máy nổ suốt lúa rồi cùng hương thơm của mùi rơm mới phơi đầy trên con đường hòa quyện vào nhau. Cánh đồng lúa cũng đi vào thơ ca một bí quyết tự dưng:

  • “Việt Nam đất nước ta ơi
  • Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
  • Cánh cò bay lả rập rờn
  • Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều.”

Xa xa còn là hình ảnh của những chú bé mục đồng đang vắt vẻo trên lưng trâu thổi sáo, lại có những nhóm trẻ đang tả diều sáo vi vu nghe thật vui tai. Trên những mảnh ruồng đã gặt xong là hình ảnh những đàn cò trắng đang sà xuống kiếm ăn. Dường như giờ đây cả các bác nông dân và những chú cò đang đang chăm chỉ lúcến cho việc.

Cánh đồng, cái sông,.. nó có một nét đẹp bình dị, mộc mạc. Thật tự hào lúc quê hương tôi luôn chứa đựng những vẻ đẹp tuyệt vời này. Đến mang quê hương tôi, ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của quê hương người sử dụng sẽ ngỡ như đang lạc về miền cổ tích yêu thương.

BÀI VĂN MẪU SỐ 2 TẢ CẢNH ĐẸP QUÊ HƯƠNG EM NGỮ VĂN LỚP 6

  • “ Quê hương tôi có con sông xanh biếc
  • Nước gương trong soi tóc những hàng tre
  • Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè
  • Tỏa nắng xuống cái sông lấp loáng”

lúc lắng nghe đoạn thơ “Nhớ con sông quê hương” của Tế Hanh, lòng tôi lại dạt dào, mến yêu hơn dòng sông quê. Có lẽ bởi nó đã biến thành cảnh đẹp của xứ sở in đậm trong tâm trí tôi.

Con sông có tự bao giờ, tôi cũng chưa biết nữa. Nó cứ lặng yên vắt qua cánh đồng quê tôi như một dải lụa đào mềm mại ai đánh rơi. Nước sông trong xanh, từ lâu đã biến thành điểm tụ tập lí tưởng của lũ trẻ bên tôi vào những ngày hè nóng nực. Những rặng tre xanh mát đôi bờ khẽ buông mái tóc dài soi bóng xuống cái nước sở hữu vẻ duyên dáng của người thiếu nữ. Giữa làn nước mát lành, từng đàn cá tung tăng bơi lội, “ngao du thiên hạ”, trông thật mê say mắt. Cây cầu tre bắc qua bờ sông trông như một sợi chỉ kết nối đôi bờ. chiếc sông thân thuộc quá mà với tôi nó đẹp lạ thường, đó là món quà vô giá mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho người dân quê tôi.

cái sông thay đổi mình theo từng mùa. Có khi nó trầm tư phản chiếu bầu trời cao vời vợi, với những gợn sóng lăn tăn theo mãi vào bờ. Có khi sông giận dữ trở nặng phù sa đem nguồn nước tắm mát những bãi bồi, những triền đê xanh mướt. Có khi sông hiền hòa. Thỉnh thoảng, một chú cá nhỏ búng lên khỏi mặt nước như giỡn cùng gió mây khiến mặt nước chao động .Con sông quê tôi dường như cũng có những xúc cảm buồn vui của con người vậy. Những hình ảnh đẹp tươi ấy cứ đi vào giấc mơ tôi, làm mạch nguồn trong lành tắm mát tâm hồn tôi khi còn thơ dại.

Con sông tự lúc nào đã gắn ngay tắp lự với trái đất của người dân quê tôi như máu thịt? Đó là niềm vui của bác thuyền chài khi kéo lên mẻ cá nặng. cái sông rộng lượng vun đắp thế giới còn khó nhọc của chúng tôi. Sông lại không biết mệt ngày đêm miệt mài dần dòng nước mát lành phủ xanh những cánh đồng bao la, những nương ngô biêng biếc. Nó như muốn góp sức mình giúp người dân quê tôi có cuộc sống ấm no từ những giọt mồ hôi, lam lũ. Còn với tôi, sông là người bạn thân thiết. Làm sao có thể quên được những buổi trưa hè, lũ chúng tôi trốn ngủ trưa, mò ra quãng sông mát rượi. Rồi “ùm…ùm” một loạt thi nhau nhảy xuống sông tắm, làm nước bắn tung tóe. tiếng đề cập cười giòn tan khiến chú cò đậu trên cành tre giật mình, hoảng hốt bay đi. Sông ôm chúng tôi vào lòng như lòng mẹ vỗ về, che chở… Lũ trẻ chúng tôi vào những đêm trăng sáng thường kéo nhau ra bờ đê hóng gió. Trông xa, con sông như được dát những sợi vàng lóng lánh, làn nước phản chiếu bóng đêm huyền bí. Mảnh trăng tròn in bóng xuống lòng sông, mấy chú cá ngỡ cái bánh xúm lại, quẫy nước, làm vầng sáng vỡ tan trăm mảnh. Những gợn sóng đều đều cứ lăn mãi tới cuối chân trời. Tôi thấy lòng mình bình yên lạ.

Ngắm nhìn dòng sông quê thân thương, tôi thấy yêu hơn quê hương mình. Lòng thầm tự hào về sự giàu đẹp của con sông, người dân quê tôi cùng nhau bảo vệ con sông để dòng nước ngọt lành mãi phù sa bến bồi.

Bạn đang đọc bài viếtBài văn tả cảnh quê hương em lớp 6 ngắn tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội