5 Cách tẩy mốc quần áo màu hiệu quả chưa ai chia sẻ với bạn

Muốn làm sạch giày sneaker, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp với các nguyên liệu đa dạng như chanh, baking soda, kem đánh răng, giấm ăn… Tuy nhiên, để vệ sinh giày sneaker hiệu quả, dân sưu tập sneaker thường rỉ tai nhau các sản phẩm chuyên dụng sau đây. Mời bạn cùng tìm hiểu để có sự chọn lựa phù hợp nhất cho mình nhé!

Giặt là

Dùng thuốc tẩy mốc quần áo

Thuốc tẩy mốc quần áo là phương pháp mang đến hiệu quả làm sạch các vết mốc nhanh chóng và hiệu quả nhất dành cho bạn. Đối với cách làm này bạn nên lựa chọn sản phẩm thuốc tẩy dành riêng cho quần áo màu. Tránh tình trạng dùng nhầm thuốc tẩy trắng làm quần áo bị phai màu. Bạn có thể mua thuốc tẩy quần áo này tại các cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc.

Đầu tiên bạn làm ướt quần áo bị mốc, vắt ráo, sau đó ngâm vào trong dung dịch thuốc tẩy mốc pha cùng nước theo hướng dẫn trên sản phẩm. Để yên quần áo từ 15 – 30 phút rồi cho quần áo vào máy giặt hoặc giặt lại bằng tay. Lưu ý khi giặt, bạn nên đeo găng tay cao su để bảo vệ da tay khỏi thuốc tẩy nhé.

Tẩy mốc quần áo màu bằng giấm trắng

Một trong những cách làm sạch và khử mùi hiệu quả trên quần áo được các bà nội trợ truyền tai nhau chính là dùng giấm trắng. Giấm trắng hòa tan cùng nước và bột giặt hay nước giặt sẽ mang đến hiệu quả giúp tẩy mốc quần áo vô cùng hiệu quả. Để làm sạch bằng giấm trắng, bạn có thể ngâm quần áo vào giấm pha nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó dùng bột giặt để giặt lại. Bạn cũng có thể dùng giấm trắng pha cùng bột giặt và nước để ngâm khoảng 15 – 30 phút rồi cho vào máy giặt như bình thường.

Sử dụng hàn the

Một trong những cách tẩy mốc quần áo màu tự nhiên được các mẹ hay áp dụng chính là dùng hàn the. Đối với phương pháp này, bạn có thể mua hàn the ở dạng nước hoặc dạng bột. Đối với hàn the bột, bạn cho một lượng vừa đủ với số quần áo cần giặt, sau đó hòa tan chúng với nước và ngâm quần áo vào giặt. Nếu sử dụng máy giặt, bạn cũng ngâm quần áo vào dung dịch trên từ 15 – 30 phút, sau đó đổ vào lồng giặt như thông thường. Với hàn the nước, bạn có thể chấm trực tiếp lên các vùng bị ẩm mốc trên quần áo, sau đó giặt lại với bột giặt.

Sử dụng baking soda và chanh tươi

Bột baking soda và chanh đều là nguyên liệu sẵn có trong bếp của các gia đình. Đây cũng là phương pháp tẩy mốc quần áo màu hiệu quả, an toàn và tiết kiệm mà các mẹ có thể áp dụng. Với phương pháp này, bạn thực hiện như sau: Cho một lượng bột baking soda vừa đủ vào bát nhỏ, cho thêm nước cốt chanh vào đánh tan và chà trực tiếp trên vùng quần áo bị mốc cho đến khi chúng phai đi. Giặt lại quần áo với bột giặt hoặc nước giặt là hoàn tất.

Dùng OMO Matic Khử Mùi với lá bạc hà và chanh Yuzu

Những phương pháp khử mốc nêu trên đều có một nhược điểm là không giúp quần áo có được mùi thơm. Vì vậy, để vừa có thể tẩy mốc hiệu quả, vừa giúp quần áo thơm tho hơn, bạn nên dùng sản phẩm nước giặt OMO Matic Khử Mùi với tinh chất bạc hà và chanh Yuzu. Sản phẩm này được rất nhiều bà nội trợ đảm đang tin dùng với khả năng làm sạch cực kỳ tốt. Công thức màn chắn kháng bẩn Polyshield giúp xoáy bay vết bẩn cứng đầu mà không phải vò tay trước và công thức khử mùi Deo-Freshness giúp loại bỏ mùi hôi, mang lại hương thơm tươi mát suốt 24 giờ. Sản phẩm còn kết hợp với tinh chất bạc hà và chanh Yuzu giúp tăng khả năng diệt khuẩn cũng như mùi hương tươi mát và sống động, giúp bạn có cảm giác tươi mới và đầy cảm hứng.

Sau khi giặt quần áo sạch sẽ, bạn đem đi phơi nắng. Ánh nắng chính là kẻ thù của các vi khuẩn gây mốc và mùi hôi trên quần áo, nên bạn có thể yên tâm là trang phục của mình sẽ luôn bền đẹp và ngát hương.

Trên đây là các phương pháp tẩy mốc quần áo màu hiệu quả mà Giatlacongnghieppro muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng là với những mẹo hay này, tủ quần áo nhà bạn sẽ không gặp tình trạng ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu nữa, giúp bạn lúc nào cũng tự tin khi xuống phố.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000