100g bánh khoai tây potato bao nhiêu calo? tuyệt vời nhất 2024

Xem 100g bánh khoai tây potato bao nhiêu calo? tuyệt vời nhất 2024

Khoai tây là một dòng củ đa năng, có chi phí tương đối rẻ, dễ trồng, chăm sóc  và là một cái thực phẩm giàu carb, tiếp tế dịch vụ các cái vitamin, khoáng chất và các hợp chất thảo mộc buộc nên chăng cho sức khỏe, Vậy đề nghị nhiều hộ gia đình tại Việt Nam đã lựa sắm khoai tây như một món ăn chính trong các bữa ăn hàng ngày.

căn nguyên và đặc điểm

Khoai tây là cái củ mọc ngầm trên rễ của cây khoai tây, có tên tiếng Anh là Solanum tuberosum. chiếc cây này thuộc bộ Cà, có liên quan đến cây cà chua và thuốc lá.

Khoai tây có nguồn gốc từ Nam Mỹ, sau đó du nhập đến Châu  u vào thế kỷ 16 và hiện được trồng thành vô số giống khác nhau trên toàn thị trường.

quanh đó ra, khoai tây là một loại củ đa năng, có mức giá tương đối rẻ, dễ trồng, dễ chăm sóc và có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, bởi vậy nhiều hộ gia đình tại Việt Nam đã lựa tậu khoai tây như một món ăn chính trong các bữa ăn hàng ngày.

Khoai tây có thể được chế biến dưới nhiều hình đồ vậtc khác nhau, bao gồm luộc, chiên, nướng và thường được dùng khiến món ăn nhẹ yêu ưng ý của nhiều người.

Giá trị dinh dưỡng

Trong khoai tây chiếm đa số là nước, ngoại trừ ra các thành phần đại khái của khoai tây bao gồm carbs, protein và một lượng chất xơ vừa buộc phải, đặc biệt khoai tây hầu như không có chất béo.

Cứ trong 100g khoai tây sống gồm có các chất dinh dưỡng như:

  • Năng lượng: 77 kcal
  • Carb: 17g 
  • Chất đạm: 2g
  • Chất béo: 0g
  • Nhiều vitamin và chất khoáng như: C, B6, K, Folate, Fe, Mg, Ca, P…
  • các hợp chất thực vật khác: Axit clo hóa, Catechin, Lutein, Glycoalkaloids,…

các tác dụng mang sức khỏe

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tăng huyết áp là một dấu hiệu điển hình của chứng huyết áp cao bất thường, đây cũng là một trong các yếu tố nguy cơ hàng đầu dẫn đến bệnh tim.

Trong khoai tây có đựng một số khoáng chất và hợp chất thực vật có tác dụng fakem huyết áp hiệu quả. Đặc biệt, có hàm lượng kali cao cũng thêm phần cải thiện các tình trạng cao huyết áp, từ đó khiến cho nháim nguy cơ mắc bệnh tim.

Một số chất khác có trong khoai tây như axit chlorogenic và kukoamine cũng có thể hạ huyết áp xuống mức buộc buộc phải chăng hơn.

Kiểm soát cân nặng

so có các cái thực phẩm giàu carb khác, khoai tây có khả năng gây no mau chóng, kéo dài cảm giác no sau bữa ăn, khiến cho nháim các cơn thèm ăn và lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó thêm phần kiểm soát và nháim cân hiệu quả, nhất là các người thừa cân, béo phì.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng trong khoai tây còn cất một dòng protein đặc biệt, có tên là proteinase 2 (PI2). Đây là một chất ức chế, giúp ngăn chặn các cơn thèm ăn.

Mặc dù PI2 có khả năng hạn chế các cơn thèm ăn khi được sử dụng ở dạng nguyên chất, nhưng không rõ liệu nó có ảnh hưởng gì đến lượng vi lượng có trong khoai tây hay không.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Trong khoai tây có cất tinh bột kháng, là cái tinh bột không bị phá vỡ và được hấp thụ chủ yếu khi vào cơ thể. Tinh bột kháng khi đi đến ruột già sẽ lớn mạnh thành nguồn thức ăn cho các lợi khuẩn trong ruột.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh bột kháng có khá nhiều công dụng có ích đối có sức khỏe, trong đó có khả năng fakem kháng insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Để khiến lớn mạnh thêm lượng tinh bột kháng có trong khoai tây, bạn bắt buộc bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm.

Sức khỏe xương

Các chất khoáng bao gồm: Sắt, phốt pho, canxi, magie và kẽm trong khoai tây đều giúp cơ thể xây dựng và duy trì cấu trúc và sức mạnh của xương. Hơn nữa, Sắt và kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp và trưởng thành collagen.

Phốt pho và canxi đều trọng yếu trong cấu trúc xương, nhưng điều vô cùng nhu yếu cần công việc là phải cân bằng hai dòng khoáng chất này để quá trình khoáng hóa xương đam mê hợp. Quá nhiều hàm lượng phốt pho và quá ít canxi dẫn đến việc mất xương và đóng góp phần gây loãng xương.

Ngăn ngừa tế bào ung thư

Khoai tây cũng đựng folate. Bởi vì, folate dự vào vào công đoạn tổng hợp và sửa chữa DNA. Do đó, nó sẽ ngăn ngừa nhiều dòng tế bào ung thư hình thành do đột biến trong DNA.

Lượng chất xơ từ rau quả trong đó có khoai tây cũng liên quan đến việc nháim nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong khoai tây giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón đồng thời thúc đẩy sự đều đặn cho đường tiêu hóa khỏe mạnh.

Giúp cho quy trình trao đổi chất

Khoai tây là một nguồn thực phẩm phát hành dịch vụ vitamin B6 rẻ đẹp. Vitamin này đóng một vai trò trọng yếu trong quá trình chuyển hóa năng lượng, bằng biện pháp phá vỡ carbohydrate và protein thành glucose và axit amin. Đây là những hợp chất đơn kém chất lượngn có thể dễ dàng được dùng để tạo năng lượng cho cơ thể.

phải chăng cho da

Collagen là hệ thống hỗ trợ của da. Và trong khoai tây hàm lượng vitamin C khá cao. Điều này sẽ giúp bảo vệ da bởi vì vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương do ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và khó khăni thuốc. Hơn nữa, vitamin C cũng giúp collagen lúcến cho mờ nếp nhăn và cải thiện kết cấu da tổng thể.

Hỗ trợ miễn dịch

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng vitamin C có thể giúp nháim mức độ nghiêm trọng và thời gian của cảm lạnh. Khoai tây là một nguồn thực phẩm cung cấp vitamin C dồi dào.

nháim huyết áp

Hàm lượng natri rẻ cực kỳ nhu cầu cần thiết cần thiết để duy trì huyết áp khỏe mạnh, nhưng tăng lượng kali cũng quan trọng không kém. Kali là chất hỗ trợ giãn mạch hoặc mở rộng mạch máu.

Theo khảo sát kiểm tra Sức khỏe và Dinh dưỡng lãnh thổ (NHANES), có khoảng dưới 2% người Mỹ trưởng thành đáp ứng khuyến nghị 4.700 miligam mỗi ngày.

bên cạnh ra, các chất khoáng như: kali, canxi và magie đều có trong khoai tây. Những chất khoáng này đều đã được chứng minh là lúcến cho kém chất lượngm huyết áp một biện pháp tự nhiên.

Kháng viêm

Trong khoai tây có cất choline là một chất dinh dưỡng quan trọng và linh hoạt. Nó sẽ giúp vận động cơ bắp, tâm trạng, học tập và trí nhớ. quanh đó đó, nó cũng hỗ trợ trong:

  • Duy trì cấu trúc của màng tế bào
  • Truyền xung thần kinh
  • Sự hấp thụ chất béo
  • lớn lên trí não sớm

Hàm lượng choline trong một củ khoai tây lớn đựng 57 mg. sự đòi hỏi mỗi ngày cho nam giới trưởng thành là 550 mg, và nam giới là 425 mg.

cách chọn chọn và bảo quản

chọn chọn khoai tây

Khoai tây sẽ để được lâu nhất giả dụ chúng còn tươi và phải chăng cho sức khỏe lúc chọn. lúc chọn, hãy mua các đặc điểm sau:

  1. Săn chắc hẳn lúc chạm vào: Khoai tây mềm đã bắt đầu biến chất, vì thế hãy tìm những chất lượng cứng và sáng.
  2. Da mịn: Khoai tây bị hư hại do nhiệt độ lạnh có thể lúcến da bị rỗ và nơi Đánh mạnh màu nâu. bởi thế, hãy sử dụng mẫu khoai tây có kết cấu mịn.
  3. không có vết bầm tím hoặc thương tích: Đôi lúc khoai tây có thể bị hỏng trong quá trình thu hoạch hoặc vận chuyển. giảm thiểu những vết thương có thể nhận ra, vì chúng sẽ lúcến khoai tây trở thành nhanh hỏng hơn.
  4. không mọc mầm: Rau mầm là 1 trong những dấu hiệu đầu tiên của sự hư hỏng, bởi vậy hãy hạn chế chọn các cái khoai tây nảy mầm.

    Bảo quản khoai tây sống

    1. Bảo quản khoai tây ở nơi thoáng mát
    2. giảm thiểu xa ánh sáng: khoai tây tiếp xúc có ánh sáng mặt trời trong thời gian dài có thể làm tăng tốc độ cung cấp solanine có hại.
    3. ko bảo quản khoai tây sống trong tủ lạnh hoặc tủ đông
    4. Đặt khoai tây trong một mẫu bát mở hoặc túi giấy giúp ngăn chặn sự tích tụ hơi ẩm, dẫn đến hư hỏng
    5. ko rửa khoai tây trước khi lưu trữ
    6. Tránh xa các sản phẩm khác
    7. Lưu trữ khoai tây với việc xắt lát và ngâm trong nước lên đến 1 ngày
    8. Khoai tây nấu chín có thể được bảo quản trong tủ lạnh với khoảng thời gian vài ngày

      Lưu ý khi ăn khoai tây để không gây hại cho sức khỏe

      Không buộc phải ăn khoai tây bị héo: Khoai tây giả dụ để quá lâu vỏ sẽ bị nhăn và mềm có thể trở buộc phải độc hại cho cơ thể.

      Không đề nghị ăn khoai tây đã mọc mầm: Mầm khoai tây chứa nhiều solanine và chaconine, hai cái của chất độc glycoalkaloids có thể gây hại cho hệ thống thần kinh. 

      Không bắt buộc ăn khoai tây cùng những dòng trái cây này: chuối, cà chua, lựu, hồng, cherry.

      Không ăn khoai tây để lâu, đông lạnh hoặc không gọt vỏ.

      Những người sau đây không nên ăn khoai tây: người mắc chứng tỳ vị hư hàn, yếu bụng; người dị ứng tia cực tím, da mẩn ngứa, xuất huyết dưới kết mạc; người mắc bệnh tiểu đường và phụ nữ có thai

Bạn đang đọc bài viết100g bánh khoai tây potato bao nhiêu calo? tuyệt vời nhất 2024


✅ Thâm niên trong nghềCông ty dày dặn nghiệm trong ngành giặt từ 5 năm trở lên.
✅ Nhân viên chuyên nghiệpĐội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình có kinh nghiệm và kỹ năng trong giặt đồ.
✅ Chi phí cạnh tranhChi phí giặt luôn cạnh tranh nhất thị trường và đảm bảo không có bất kỳ chi phí phát sinh nào.
✅ Máy móc, thiết bị hiện đại⭐Chúng tôi đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại nhất để thực hiện dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả nhất

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

 

Cở sở 01: Ngõ 199/2 Đường Phúc Lợi, Phúc Lợi, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 02: Số 200, Trường Chinh, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 03: Số 2C Nguyên Hồng, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Cơ Sở 04: Số 277 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ Sở 05: Số 387 Phúc Tân, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 06: Số 4 Hàng Mành, Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ Sở 07: Số 126, Thượng Đình, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ Sở 08: Số 261 Nguyễn Khang, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ Sở 09: Số 68 Nguyễn Lương Bằng, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Cơ Sở 10: Tầng 7, Plaschem 562 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội

Cơ Sở 11: Số 72, Phố An Hòa, P. Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Cơ Sở 12: Số 496, Thụy Khuê, Bưởi, Quận Tây Hồ, Hà Nội