Vì sao giặt chăn ngay khi vừa mới mua về là một quyết định thông minh?

Nhiều người thường có thói quen sử dụng chăn ngay sau khi mua về, vì cho rằng chúng đang rất mới, không cần phải giặt giũ. Tuy nhiên điều đó lại ẩn chứa những nguy hại không ngờ đến sức khỏe. Cụ thể của vấn đề này như thế nào? Mời bạn cùng khám phá những thông tin hữu ích sau đây và nhớ giặt chăn sạch sẽ trước khi sử dụng nhé!

Giặt là

Những nguy cơ từ việc không giặt chăn mới mua về

Khi bày bán, chăn luôn được bọc trong túi nilon đóng kín. Thế nhưng, trước khi lên kệ, chúng phải trải qua quá trình sản xuất, vận chuyển nên hóa chất, vi khuẩn đã kịp xâm nhập vào các sợi vải và gây nên những hệ quả xấu cho sức khỏe mỗi người. Điển hình nhất là:

Tác động xấu đến hệ hô hấp

Việc không giặt chăn mà dùng luôn sau khi mua về là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, bụi vải hay bụi hóa học dễ dàng xâm nhập vào hệ hô hấp. Chúng sẽ gây nên tình trạng khó thở, viêm mũi, ho, suy hô hấp,… và đặc biệt có thể gây viêm phổi.

Ảnh hưởng đến làn da

Làn da là nơi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt của chăn. Chính vì vậy, vi khuẩn có trong các sợi vải sẽ khiến da khó chịu. Nghiêm trọng hơn với những ai có làn da nhạy cảm thì rất dễ xảy ra tình trạng dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy… Đặc biệt, điều này cực kỳ không tốt cho làn da của trẻ nhỏ.

Chất lượng vải xuống cấp

Nấm, mốc… sẽ nhanh chóng phát triển nhờ vi khuẩn tích tụ lâu ngày trong chăn. Tất nhiên, chất lượng sản phẩm bị ảnh hưởng không nhỏ và gây ra những mùi hôi khó chịu cho bạn khi ngủ.

Giặt chăn mới mua đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Việc đầu tiên bạn cần làm sau khi mua chăn về đó là hãy phơi chúng ở ngoài một nắng trước khi đem đi giặt. Ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm lượng vi khuẩn tích tụ có trong chăn. Sau đó, tiến hành giặt chăn theo quy trình sau:

Bước 1: Ngâm chăn trong khoảng 4 tiếng với xà phòng pha loãng. Bạn có thể dùng nước ấm hòa với nước giặt hữu cơ để làm sạch.

Bước 2: Xả qua với nước lạnh để loại bỏ vi khuẩn.

Bước 3: Ở bước này có 2 sự lựa chọn dành cho bạn.

  • Bạn có thể sử dụng máy để giặt chăn. Tuy nhiên, cần lưu ý đến khối lượng quy định của máy. Tránh ảnh hưởng đến hiệu quả giặt và độ bền của máy. Ngoài ra, bạn nên cuộn tròn chăn lại để quá trình giặt diễn ra thuận lợi và sạch sẽ nhất.
  • Nếu nhà bạn không có máy giặt hoặc bạn sợ dùng máy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chăn, bạn có thể giặt bằng tay. Ở bước này bạn không nên cho trực tiếp bột giặt thơm hay nước giặt quần áo lên sản phẩm để tránh làm các vùng tiếp xúc bị phai màu.

Bước 4: Phơi dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi thoáng mát.

Bao lâu thì nên giặt chăn một lần?

Tần suất giặt chăn phụ thuộc vào chất liệu cấu thành nên nó. Với những loại chăn bông dày (vỏ và ruột liền nhau) thì bạn cần giặt 2 – 3 lần/năm và thường xuyên hút bụi để loại bỏ tóc, vật cứng, cát sạn…

Đối với chăn len hoặc chăn điện, bạn không được giặt bằng máy và nên mang đến các tiệm giặt để làm sạch chuyên dụng.

Ngoài ra, vỏ gối, vỏ chăn cần được làm sạch ít nhất 1 lần/tuần. Để các mầm bệnh không thể gây ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta khi ngủ.

Bạn có thể sử dụng nước xả vải sau khi giặt để lưu hương sau khi giặt chăn, đặc biệt là vào mùa đông. Giatlacongnghieppro gợi ý cho bạn nước xả vải Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên. Sản phẩm có hương thơm chủ đạo từ hoa oải hương Pháp quý phái mang đến dấu ấn riêng cho bạn. Nay với công nghệ khí dẫn hương, Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên có khả năng lưu giữ mùi thơm bền lâu trên sợi vải suốt ngày dài, bung tỏa hương thơm theo từng chuyển động. Đặc biệt, nước xả vải Comfort Hương Nước Hoa Thiên Nhiên còn có 4 mùi hương thể hiện nét đặc trưng của tính cách như kiêu sa, thanh thoát, quyến rũ, thanh lịch, giúp chăn gối của bạn lúc nào cũng thơm ngát.

Giặt chăn ngay khi vừa mới mua về tưởng là một việc rất nhỏ, nhưng lại có thể giúp bạn bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình hiệu quả. Vì thế, đừng thực hiện sơ sài, qua loa, bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.