Bé học vẽ bị dính màu lên áo, làm sao giặt sạch

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, hội họa có vai trò rất tích cực đối với con người, nhất là với quá trình phát triển của trẻ nhỏ. Chính vì thế, ngày nay có rất nhiều phụ huynh quan tâm đến việc cho bé đi học vẽ. Tuy nhiên, với đặc điểm hiếu động và nghịch ngợm, khi bé học vẽ sẽ không thể tránh khỏi tình trạng bị vấy bẩn, lem luốc màu tô… Lúc này, mẹ sẽ phải vất vả hơn khi giặt giũ quần áo cho bé. Thấu hiểu những lo lắng của mẹ, Giatlacongnghieppro xin chia sẻ một số mẹo hay xử lý vết bẩn do màu dính lên quần áo bé. Mẹ tham khảo ngay nhé!

Giặt là

Sử dụng nước cốt chanh tươi

Làm sạch áo bẩn bằng chanh là phương pháp được nhiều mẹ sử dụng. Bởi nguyên liệu này dễ tìm và không tốn kém nhiều chi phí. Hơn nữa, cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh hòa chung với bột giặt rồi ngâm quần áo bẩn của bé vào trong khoảng 30 phút. Thành phần axit trong quả chanh sẽ đánh bay màu vẽ dính trên quần áo bé thật hiệu quả.

Sử dụng bột baking soda

Công dụng của baking soda trong tẩy rửa khá phổ biến hiện nay. Vì thế, bạn có thể chọn nguyên liệu này để xử lý các vết bẩn màu vẽ mà bé chẳng may dính phải trên quần áo.

Cách thực hiện như sau: Bạn cho khoảng 2 muỗng canh bột baking soda vào nước ấm và cho quần áo vào khoảng 30 phút. Với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể trộn baking soda với 1 ít nước và chanh thành hỗn hợp sền sệt rồi bôi lên đó trước khi ngâm vào nước. Cuối cùng, bạn giặt lại quần áo với nước sạch và bột giặt như thông thường là có thể đánh bay hoàn toàn mọi vết bẩn.

Sử dụng giấm ăn

Giấm cũng là một nguyên liệu quen thuộc trong nhà bếp, có giá thành rẻ và cũng rất hữu hiệu trong việc làm sạch quần áo bị bẩn, ố vàng. Cách tẩy vết bẩn trên quần áo của bé học vẽ cũng tương tự như với chanh. Bạn cho khoảng 1/2 chén giấm vào chậu nước và ngâm áo quần của bé vào. Tính axit có trong giấm sẽ giúp khử sạch màu vẽ, trả lại trang phục tinh tươm cho bé. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là chúng khá nặng mùi và có thể khiến bé cảm thấy khó chịu. Vì vậy để khử mùi giấm, bạn nên giặt lại quần áo và dùng thêm nước xịt thơm quần áo để lưu hương.

Sử dụng kem đánh răng

Ít ai biết rằng kem đánh răng cũng có công dụng hữu hiệu trong việc làm sạch quần áo bẩn. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn sử dụng một lượng kem vừa đủ cho vết bẩn rồi dùng bàn chải mềm chà xát 5 – 10 phút cho chúng phai đi. Cuối cùng, bạn giặt lại quần áo bằng nước và bột giặt như thông thường là hoàn tất.

Sử dụng nước giặt OMO Dịu Nhẹ Trên Da

Trên thực tế, việc sử dụng các nguyên liệu trên khiến bạn mất nhiều thời gian, nhưng hiệu quả có thể không được như mong đợi. Chính vì thế, Giatlacongnghieppro khuyến khích bạn sử dụng nước giặt OMO Dịu Nhẹ Trên Da. Với công thức 0% paraben, 0% chất tẩy trắng, 0% chất tạo màu, sản phẩm có thể giúp giặt sạch quần áo dịu nhẹ và lưu lại hương thơm thanh mát. Đồng thời, công thức mới cải tiến hơn với tinh chất Sữa Gạo và Hoa Oải Hương còn hỗ trợ bảo vệ làn da nhạy cảm cho bé yêu và tránh được kích ứng da. Đặc biệt, nước giặt OMO Dịu Nhẹ Trên Da đã được Viện Da Liễu Trung Ương chứng nhận an toàn cho da bé nên mẹ không cần phải lo lắng khi giặt giũ, yên tâm để bé được thỏa sức sáng tạo cùng môn học yêu thích.

Hy vọng với những gợi ý trên, bạn và bé yêu nhà mình có thể hoàn toàn yên tâm, không còn lo ngại vết màu trên quần áo khi học vẽ nữa. Chúc bé của bạn học tập tốt và tích lũy được nhiều trải nghiệm thú vị cùng hội họa.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.