Tác hại từ việc tẩy trắng quần áo bằng hóa chất

Việc tẩy trắng quần áo bằng hóa chất chuyên dụng là việc không quá xa lạ với các gia đình Việt. Tuy nhiên, hậu quả tiềm ẩn của việc này không hề nhỏ. Nó không chỉ ảnh hưởng đến trang phục mà còn cả sức khỏe của chính người dùng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Giatlacongnghieppro mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Giặt là

Tác hại của việc tẩy trắng quần áo

Có nguy cơ làm hỏng áo

Loại quần áo nào cũng có thể sử dụng thuốc tẩy? Và dùng loại thuốc tẩy nào cũng có thể làm sạch được các vết bẩn mà không gây hại cho trang phục? Đây là hai suy nghĩ sai lầm khiến quần áo của bạn dễ bị hỏng. Trước khi tẩy trắng quần áo, bạn cần đọc kỹ các ký hiệu trên quần áo để biết được có thể sử dụng hóa chất tẩy hay không và loại thuốc tẩy cho phép sử dụng là loại nào, được phép chứa những hoạt chất gì. Nếu sử dụng sai cách, quần áo của bạn sẽ hư hỏng nhanh chóng.

Dễ bào mòn chất vải, làm phai màu trang phục

Nếu chẳng may áo màu bị dính thuốc tẩy thì hậu quả gần như không thể cứu vãn được. Hóa chất có bên trong thuốc sẽ nhanh chóng bào mòn sợi vải và độ bền của trang phục sẽ giảm đi trông thấy. Thuốc tẩy sẽ khiến quần áo bị phai màu một cách dễ dàng. Lúc này gần như bạn chỉ còn cách vứt bỏ trang phục ấy đi. Do đó, việc sử dụng thuốc tẩy đòi hỏi bạn phải hết sức cẩn thận.

Ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng

Việc tẩy trắng quần áo bằng hóa chất sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn. Mùi của thuốc tẩy rất khó chịu. Nhiều người ngay khi ngửi phải đã cảm thấy buồn nôn, chóng mặt. Chúng tác động xấu tới quá trình thở của chúng ta, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai, trẻ con và những người có bệnh mãn tính về đường hô hấp.

Ngoài ra, nếu vô tình để thuốc tẩy dính vào tay thì sẽ có nguy cơ bị dị ứng, ngứa, sưng đỏ, phù nề. Vì vậy, bạn nên mặc quần áo dài tay, đeo găng tay khi sử dụng loại hóa chất này khi giặt giũ.

Một số cách tẩy trắng quần áo an toàn hiệu quả

Nếu không muốn sử dụng thuốc tẩy, bạn có thể áp dụng một trong các cách sau đây để tẩy trắng quần áo:

Sử dụng giấm ăn

Giấm ăn có tác dụng tẩy trắng quần áo rất tốt. Để thực hiện cách này, bạn hòa một cốc giấm ăn với xà phòng rồi cho quần áo vào ngâm. Sau khoảng 20-30 phút, khi mà các vết bẩn đã dần bị loại bỏ, bạn có thể lấy trang phục ra và giặt sạch lại một lần nữa. Mùi chua của giấm sẽ bay đi khi bạn phơi khô quần áo dưới ánh nắng mặt trời. Nếu các vết bẩn quá cứng đầu thì bạn nên thoa trực tiếp giấm lên trên vết bẩn và giặt cùng xà phòng.

Baking soda

Baking soda cũng có công dụng hữu hiệu trong việc tẩy trắng quần áo. Bạn có thể tìm mua baking soda ở các cửa hiệu bán nguyên liệu làm bánh. Đầu tiên, bạn cần hòa tan baking soda và nước sao cho tạo thành một dung dịch loãng vừa đủ. Tiếp theo, ngâm quần áo cần tẩy trắng vào trong dung dịch ấy. Sau đó lấy ra làm sạch lại và phơi khô là bạn đã có ngay những bộ trang phục trắng sạch như mới.

Tẩy trắng quần áo bằng hóa chất chuyên dụng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do đó, bạn cần cẩn thận hơn trong mọi thao tác để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người thân yêu. Theo dõi Giatlacongnghieppro thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích trong đời sống bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.