Quần tây bị xù lông phải làm sao đây?

Việc sử dụng máy giặt trong một thời gian dài sẽ khiến quần áo bị xù lông, nhất là trang phục công sở. Nếu bạn cố gắng mặc thì sẽ không tự tin, nhưng vứt đi thì lại quá hoang phí. Vậy phải làm thế nào để xử lý tình trạng này? Mời bạn cùng Giatlacongnghieppro tham khảo về cách khắc phục quần bị xù lông qua bài viết sau đây nhé!

Giặt là

Nguyên nhân dẫn đến quần bị xù lông

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến quần áo bị xù lông. Tuy nhiên, điển hình nhất vẫn là do cách giặt quần áo không phù hợp, chế độ giặt mạnh, giặt nhiều lần. Điều này khiến vải bị bung chỉ, xơ rối, làm mất đi bề mặt mềm mịn ban đầu.

Một nguyên nhân khác đó là người dùng không biết cách bảo quản quần. Bạn để quần tại các nơi ẩm ướt hoặc tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời trong thời tiết nóng. Đồng thời chất lượng vải quá kém cũng dẫn đến hiện tượng này.

Các cách xử lý quần tây bị xù lông

Nhằm hạn chế tình trạng trên, bạn hãy bỏ túi cho mình một số mẹo nhỏ cần thiết sau đây.

  • Dùng dao cạo

Để xử lý tình trạng quần bị xù lông, trước hết bạn cần có cho mình một chiếc dao cạo. Hãy dùng dao cạo thực hiện một cách nhẹ nhàng, chậm rãi theo một chiều nhất định. Dao cạo sẽ xử lý phần lông bị xù lên, cắt sạch những lớp ấy đi. Bạn hãy an tâm vì công đoạn này không ảnh hưởng đến chất lượng vải.

  • Dùng băng dính

Sử dụng băng dính cũng là một cách thức vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm chi phí. Băng dính sẽ giúp bạn giải quyết phần lông bị xù ra một cách dễ dàng. Thay vì bỏ tiền ra mua một chiếc quần mới. Bạn chỉ cần xử lý với cuộn băng dính là có thể làm mới chiếc quần của mình trong tích tắc. Phương pháp này được cho là tiết kiệm chi phí nhất và dễ thực hiện nhất.

  • Sử dụng bàn ủi

Việc sử dụng bàn ủi ở một mức nhiệt thích hợp cũng là cách thức để đánh bay lớp lông xù. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý cho phương pháp này đó là bạn nên ủi vào mặt trong của quần. Nếu ủi mặt ngoài quần sẽ rất dễ bị bay màu, tình trạng vải cũng bị xuống cấp nghiêm trọng.

  • Dùng lược răng

Một trong những phương pháp để chữa cháy cho hiện tượng quần bị xù lông là dùng lược răng. Bạn chỉ cần chải lớp lông xù bên ngoài theo một chiều nhất định, cụ thể là chiều dọc quần. Lớp xù sẽ theo hướng bàn chải và bị cuốn vào, làm sạch quần một cách nhanh chóng.

  • Dùng cây lăn quần áo

Hiện nay đã có rất nhiều các thiết bị hữu dụng ra đời. Trong đó có cây lăn bụi quần áo vô cùng đa năng. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị để làm sạch quần áo của mình nhanh chóng. Chỉ với thao tác đơn giản là đã có thể làm sạch một chiếc quần tây như mới.

Những lưu ý giúp hạn chế quần bị xù lông

Ngoài những giải pháp trên, bạn cần nắm rõ những lưu ý để hạn chế việc quần bị xù lông. Cụ thể, đối với các loại quần tây, bạn nên hạn chế số lần giặt trong tuần. Việc cho quần vào máy giặt quá nhiều lần là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thực trạng này. Không dùng bàn chải tiếp xúc trực tiếp vào vải khi giặt, làm cho chất lượng vải sẽ ngày một kém đi. Sau nhiều ngày còn mất màu, mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng các loại nước giặt quần áo, nước xả vải chất lượng trong quá trình giặt. Chúng sẽ thấm sâu vào từng sợi vải giúp quần áo luôn mềm mại, mịn màng và có hương thơm dễ chịu.

Trên đây là những chia sẻ của Giatlacongnghieppro về cách thức xử lý hiện tượng quần bị xù lông. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ hữu ích cho bạn trong việc giặt giũ, chăm sóc quần áo của cả nhà!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.