Cách giặt gấu bông cho bé sạch mát

Thú bông là đồ chơi yêu thích của các bé. Vì thế, chúng cần được làm sạch đúng cách và thường xuyên để không trở thành vật trung gian lây bệnh cho bé. Tuy nhiên, việc mang gấu bông ra tiệm giặt ủi có thể tiện hơn, nhưng lại khá mất thời gian và tốn kém chi phí. Vì thế, Giatlacongnghieppro mách bạn cách giặt gấu bông cho bé tại nhà thật đơn giản và hiệu quả dưới đây. Cùng thực hiện ngay nhé!

Giặt là

Cách giặt gấu bông nhỏ

Cách giặt gấu bông nhỏ bằng tay

Đối với gấu bông kích thước nhỏ, bạn có thể áp dụng cả hình thức giặt tay hay giặt máy đều được. Nếu giặt tay, bạn hòa tan bột giặt với nước ấm rồi ngâm gấu bông vào trong để từ 10 – 15 phút. Bạn bóp nhẹ thân gấu bông nhiều lần để đẩy các vết bẩn ra ngoài. Sau đó, xả sạch gấu bông với nước để loại bỏ bọt xà phòng. Cuối cùng, bạn dùng tay bóp gấu bông cho nước ra bớt và phơi chúng dưới ánh nắng để làm khô tự nhiên.

Cách giặt gấu bông nhỏ bằng máy

Với phương pháp giặt máy, bạn nên áp dụng bước 1 như giặt tay: ngâm gấu bông vào bột giặt pha loãng với nước ấm để các vết bẩn được đánh tan dễ dàng hơn. Sau đó cho gấu bông vào trong lồng giặt, cho nước giặt vào và để chế độ giặt nhẹ, vắt nhẹ. Khi hoàn tất, bạn mang gấu bông phơi dưới trời nắng nóng.

Cách giặt gấu bông có kích thước lớn

Đối với gấu bông có kích thước lớn, bạn cũng có thể tự giặt tại nhà để tránh tình trạng gấu bông còn tồn lại lượng hóa chất tẩy rửa mạnh và mùi hương nồng từ các tiệm giặt ủi.

Chú ý, với gấu bông lớn, bạn có thể tách phần ruột bên trong và vỏ bọc bên ngoài ra giặt riêng.

Cách giặt vỏ gấu bông lớn

Bạn mở dây kéo lột lớp vỏ bọc hoặc dùng dao tháo một đường chỉ nhỏ trên thân gấu rồi lấy phần bông ra ngoài. Sau đó, bạn giặt riêng phần vỏ gấu bông. Hãy dùng bột giặt hòa tan với nước ấm rồi ngâm phần vỏ vào trong 15 – 30 phút. Lúc này, bạn có thể giặt bằng tay hoặc cho vỏ gấu vào máy giặt để giặt sạch và vắt khô.

Cách giặt ruột gấu bông lớn

Đối với phần ruột gấu bông, bạn phơi trực tiếp dưới ánh nắng để các vi sinh vật và bụi bẩn bay đi. Bên cạnh đó, bạn có thể ngâm phần bông này với bột giặt pha loãng cùng nước ấm và giấm ăn khoảng 10 phút. Sau đó, bạn cho bông đã ngâm vào trong vỏ gối mỏng, bỏ vào giặt máy hoặc xả sạch bằng tay nhiều lần với nước. Phơi bông ruột gấu ở nơi khô thoáng và không có gió để tránh bông bị bay đi. Sau khi vỏ và ruột gấu bông đã khô, bạn nhồi ruột bông vào trong, may lại đường chỉ đã rạch hoặc bọc lại vỏ ngoài là hoàn tất.

Cách giặt sạch gấu bông đơn giản, hiệu quả nhất

Gấu bông là người bạn thân thiết của bé. Vì thế, khi giặt gấu bông, các mẹ nên chọn loại sản phẩm làm sạch hiệu quả, nhưng vẫn phải đảm bảo an toàn cho bé. Một trong những lời khuyên Giatlacongnghieppro dành cho mẹ chính là dùng nước giặt OMO Dịu Nhẹ với công thức 0% paraben, 0% chất tẩy trắng, 0% chất tạo màu, để giúp giặt gấu bông sạch sẽ, lưu lại hương thơm thanh mát và bảo vệ làn da nhạy cảm của bé. Với công thức mới cải tiến hơn cùng thành phần từ tinh chất Sữa Gạo và Hoa Oải Hương, sản phẩm còn hỗ trợ cân bằng độ ẩm cho da và xoa dịu kích ứng. Nước giặt OMO Dịu Nhẹ đã được Viện Da Liễu Trung Ương chứng nhận an toàn cho làn da mỏng manh của bé, nên mẹ có thể yên tâm khi dùng để giặt gấu bông tại nhà.

Trên đây là cách giặt gấu bông hiệu quả và an toàn ngay tại nhà cho bé yêu mà Giatlacongnghieppro chia sẻ đến bạn. Chúc bạn thực hiện thành công và bé yêu luôn thật an toàn, khỏe mạnh bên người bạn thân thiết của mình.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000