Mẹ đã làm sạch bỉm vải của con đúng cách chưa?

Thay vì chọn tã giấy, nhiều mẹ sử dụng bỉm vải để vừa có thể tái sử dụng nhiều lần, vừa an toàn cho làn da mỏng manh của bé. Tuy nhiên, liệu mẹ đã biết cách sử dụng bỉm vải như thế nào cho hợp lý cũng như biết làm sạch đúng chuẩn cho “người bạn thân thiết” của bé yêu chưa? Nếu còn băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu với Giatlacongnghieppro qua bài viết dưới đây nhé!

Giặt là

Những ưu điểm vượt trội của bỉm vải

Dùng bỉm vải có rất nhiều ưu điểm so với bỉm giấy thông thường. Đầu tiên có thể dễ nhận thấy nhất là khả năng tiết kiệm chi phí. Bỉm vải có thể sử dụng nhiều lần, giặt đi rồi mặc lại, trong khi bỉm thông thường chỉ dùng một lần rồi bỏ. Xét về tính an toàn, bỉm vải không bị tác động hóa học quá nhiều, nên bảo vệ cho làn da của bé tốt hơn. Ngoài ra, với cách sử dụng bỉm vải, bạn sẽ góp phần bảo vệ môi trường hữu hiệu hơn, vì lượng rác thải ra rất ít. 

Bên cạnh những tiện ích khi sử dụng bỉm vải, bạn vẫn sẽ gặp phải một vấn đề như mất nhiều công giặt giũ hơn so với bỉm dùng một lần. Hơn nữa, sau khi giặt xong, bạn cần chờ đợi bỉm khô mới có thể dùng tiếp. Đặc biệt vào những ngày trời nồm, mưa ẩm ướt, việc phơi phóng khó khăn và có thể khiến cho vi khuẩn phát sinh nhanh chóng. 

Quy trình giặt bỉm vải đúng chuẩn

Trước khi giặt bỉm cho bé, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn được ghi trên bao bì sản phẩm để biết cách làm sạch hiệu quả, an toàn nhất. Nhìn chung thì quy trình giặt bỉm vải đều phải tuân theo 4 bước sau:

  • Bước 1

Tháo miếng lót ra, cởi bỏ các nút và trải bỉm mặt phẳng để đảm bảo giặt thật sạch các vết bẩn đã tích tụ.

  • Bước 2

Gạt bỏ phần cặn bã chất thải trên bỉm rồi dùng vòi xả sạch những vết bẩn bám trên bề mặt. 

  • Bước 3

Với bước giặt giũ, sau quá trình xử lý vết bẩn, bạn có thể giặt chung bỉm vải với các loại quần áo khác bằng phương pháp giặt quần áo bằng tay hoặc bằng máy. Tuy nhiên, Giatlacongnghieppro vẫn khuyên bạn nên giặt tay để bỉm vải không bị xơ cứng. Tuyệt đối không dùng các chất tẩy trắng vì nó hoàn toàn không tốt cho bỉm cũng như làn da của bé.

  • Bước 4

Sau khi giặt, bạn có thể vắt khô và mang bỉm đi phơi như quần áo thông thường. Tốt nhất là chọn nơi thoáng mát, nhiều gió và ánh nắng mặt trời. Nhờ đó, bỉm vải không chỉ khô tự nhiên, mà còn được diệt vi khuẩn và khử mùi hôi hiệu quả. 

Bí quyết cho bỉm vải luôn mềm mại, ngát hương 

Bỉm vải là một trong những vật dụng được dùng cho bé hàng ngày. Chính vì thế, mẹ cần phải chăm chút thật cẩn thận để đảm bảo bỉm luôn mềm mại, ngát hương và quan trọng nhất là an toàn cho làn da mỏng manh của bé. 

Theo đó, Giatlacongnghieppro khuyên mẹ nên dùng nước xả Comfort Cho Da Nhạy Cảm ở bước cuối cùng của công đoạn giặt giũ. Với công thức riêng dịu nhẹ, thành phần chất làm mềm vải từ 100% gốc thực vật, sản phẩm giúp quần áo được giặt sạch hơn so với chỉ dùng nước giặt riêng. Đặc biệt, Comfort Cho Da Nhạy Cảm còn có khả năng trung hòa tính kiềm và loại bỏ cặn bột giặt sau khi giặt, nên mẹ không lo hóa chất còn tồn đọng trên bỉm gây hại cho da bé. Sản phẩm này được kiểm nghiệm an toàn bởi Viện Da Liễu Trung ương và Viện Da Liễu Anh Quốc nên mẹ hoàn toàn an tâm khi sử dụng mỗi ngày.

Giờ đây hẳn là bạn đã biết cách sử dụng bỉm vải và làm sạch đúng chuẩn cho bé yêu nhà mình rồi đúng không nào? Chúc bạn thực hiện thành công và chúc bé luôn vui khỏe!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.