Muốn áo dài tết của cả nhà luôn bền đẹp, mẹ nhớ những mẹo hay này nhé!

Áo dài truyền thống mang nét thanh lịch, sang trọng và nền nã của phụ nữ Việt Nam, nên được chọn dùng trong những dịp quan trọng, đặc biệt là trong ngày tết. Tuy nhiên, nói đến việc gìn giữ áo dài luôn bền đẹp thì ai cũng e ngại. Nếu bạn cũng có cùng mối bận tâm này, Giatlacongnghieppro mời bạn cùng khám phá bí quyết giặt giũ áo dài thật an toàn và hiệu quả qua bài viết dưới đây.

Giặt là

#1 Áo dài truyền thống luôn bền đẹp khi giặt đúng cách

Áo dài truyền thống nên được giặt ngay sau khi sử dụng, nhất là với chất liệu tơ tằm. Một điều bạn nên lưu ý đó là không được giặt bằng nước nóng. Ngoài ra, việc chà xát mạnh cũng sẽ khiến áo dài nhanh chóng bị xơ xác, phai màu, mất dáng.  

Vì thế, ở công đoạn giặt quần áo, Giatlacongnghieppro khuyên bạn chọn sử dụng nước giặt OMO Matic Bền Màu. Sản phẩm với công thức giữ màu độc đáo Colorshield giúp bảo vệ sợi vải, giữ quần áo bền màu sau 100 lần giặt, lưu giữ màu sắc nguyên bản sáng đẹp. Đặc biệt, OMO Matic Bền Đẹp cải tiến công thức mới kết hợp với tinh chất từ Lựu và Tre cùng công nghệ hiện đại, vừa xoáy bay vết bẩn không cần vò trước, đồng thời không làm hại sợi vải và giữ quần áo bền lâu. Với OMO Matic Bền Đẹp, từ nay chiếc áo dài của bạn sẽ luôn được bảo vệ một cách hiệu quả nhất, yên tâm cho cả nhà xuống phố chào xuân mới. 

#2 Cách phơi quần áo cũng ảnh hưởng tới độ bền  

Phơi áo dài truyền thống đúng cách cũng là mẹo hay giúp chúng luôn bền lâu. Khi phơi bạn không được vặn áo, mà giũ thẳng ra để chúng không bị mất dáng. Ngoài ra, bạn nên phơi áo dài ở những nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Bởi lẽ, các loại vải mỏng manh, đặc biệt là tơ tằm, có thể bị xơ cứng, thô ráp, bạc màu dưới tác động của nhiệt độ cao.  

#3 Là ủi áo dài truyền thống đúng phương pháp

Bên cạnh việc giặt giũ, phơi phóng thì là ủi áo dài cũng cần được chú ý để chúng luôn giữ được nét đẹp ban đầu. Khi là ủi, bạn nên thực hiện ở mặt trái của áo, khi áo còn ẩm để tránh tổn hại chất vải của áo dài truyền thống.  

Với áo dài đã phơi khô mà bạn muốn ủi sao cho thật hiệu quả, hãy cho áo vào một túi nilon và giữ lạnh ở ngăn đá để tạo ẩm. Sau đó, bạn mang ra là ủi bình thường. Ngoài ra, bạn nên bảo quản áo dài trong những bao gối bằng cotton hay túi giấy sạch để tránh nguy cơ ố vàng và bám bụi.  

Áo dài truyền thống mềm mại, ngát hương và đặc biệt là sáng đẹp sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài thật hoàn hảo. Vì thế, hãy ghi nhớ những mẹo giặt phơi, là ủi mà Giatlacongnghieppro chia sẻ dưới đây nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm: cách đuổi muỗi, thông tắc bồn cầu, dọn nhà đón tết, cách tẩy vết ố vàng trên áo trắng, cách trị hăm cho trẻ sơ sinh, cách lau kính sạch, giặt thảm tại nhà,….

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000