Làm thế nào để tiết kiệm điện và nước khi dùng máy giặt?

Ngoài thắc mắc máy giặt hãng nào tốt, rất nhiều bà nội trợ phân vân không biết làm thế nào để tiết kiệm năng lượng khi sử dụng máy giặt. Bởi lẽ, đây là thiết bị gia dụng phổ biến ở hầu hết các gia đình và làm tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ hàng tháng. Nhằm giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí hiệu quả, Giatlacongnghieppro mách nhỏ một số mẹo hay dưới đây. Bạn đừng bỏ qua nhé!

Giặt là

Giặt ở nhiệt độ bình thường

Một số thương hiệu máy giặt hiện đại có tích hợp tính năng thay đổi nhiệt độ nước theo chương trình giặt, sử dụng cho một số loại quần áo nhất định. Việc làm nóng nước cần đến lượng điện năng lớn, khiến điện năng tiêu thụ trong quá trình giặt quần áo tăng lên. Để tránh tình trạng này bạn chỉ nên giặt nước nóng cho những loại trang phục đặc biệt, còn lại thì nên để nhiệt độ nước ở mức bình thường. 

Chọn mực nước giặt phù hợp

Các dòng máy giặt thông thường trên thị trường hiện nay sẽ có 3 mực nước trở lên để người dùng lựa chọn. Bạn có thể phụ thuộc vào số lượng và độ bẩn trên quần áo để chọn mực nước phù hợp. Với lượng quần áo ít, không quá bẩn bạn chỉ nên sử dụng chế độ nước vừa phải. Lượng nước giảm bớt không những giúp bạn tiết kiệm nước mà còn giúp tiết kiệm điện năng do lượng nước ít, máy hoạt động nhanh hơn. 

Chọn chương trình giặt phù hợp

Các dòng máy giặt công nghệ hiện đại thường có chương trình giặt tự động thông qua lượng quần áo. Tuy nhiên các chương trình tự động này thường lựa chọn chế độ giặt lâu nhất, sử dụng nhiều nước nhất, vắt khô nhất nên dẫn đến lượng điện năng và lượng nước tiêu thụ cao nhất. Bạn có thể tự thiết lập chương trình giặt phù hợp với lượng quần áo trong lồng giặt để hạn chế năng lượng tiêu thụ. 

Chọn bột giặt phù hợp

Khi bạn lựa chọn máy giặt hãng nào tốt thường thấy các thương hiệu máy giặt khuyên dùng loại bột giặt phù hợp với sản phẩm của mình. Để tiết kiệm điện và nước, bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm nước giặt chuyên dụng cho máy giặt. Các dòng nước giặt phù hợp cho từng dạng máy sẽ giúp hòa tan tốt hơn, không bị trào bọt và tạo ra ít bọt giúp quá trình giặt và xả sạch bọt xà phòng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Chọn chế độ vắt phù hợp

Chế độ vắt được thiết lập cùng với chương trình giặt. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tự động thay đổi chúng sao cho phù hợp với từng loại quần áo và kiểu thời tiết khác nhau. Đối với mùa hè nắng nhiều và liên tục trong ngày bạn nên chọn chế độ vắt nhẹ để tiết kiệm điện năng. Đối với trời không có nắng, mùa đông, ngày mưa bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để quần áo khô nhanh hơn, tiết kiệm điện năng khi dùng máy sấy. 

Trên đây là các phương pháp giúp tiết kiệm điện năng và nguồn nước khi sử dụng máy giặt mà Giatlacongnghieppro cung cấp đến các bạn. Để biết thêm thông tin máy giặt hãng nào tốt hay các lưu ý trước khi mua máy giặt, bạn hãy tham khảo thêm các bài viết khác trên Giatlacongnghieppro nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000