Mẹo giặt áo sơ mi trắng sáng như mới

Áo sơ mi là một trong những loại quần áo “khó trị” nhất bởi các vết bẩn thường xuất hiện ở những nơi khó giặt. Vậy làm thế nào để chúng luôn sạch sáng như mới? Dưới đây là vài mẹo vặt hay mà Giặt là công nghiệp PRO gợi ý cho bạn để đánh bay các vết bẩn trên áo sơ mi một cách nhanh chóng.

Sử dụng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa các thành phần làm trắng và sạch sáng cho men răng. Vì vậy bạn có thể sử dụng nó như một loại chất giặt tẩy đặc biệt cho quần áo.

Sử dụng kem đánh răng

Trước tiên, bạn cần ngâm quần áo với nước. Dùng kem đánh răng xoa đều lên ống tay áo, cổ áo và nách áo. Có thể lấy bàn chải với lông mềm chà nhẹ nhàng lên vết bẩn. Bạn chờ một lúc rồi giặt quần áo với nước cho sạch kem đánh răng. Các chu trình tiếp theo bạn tiếp tục giặt như bình thường.

Sử dụng muối ăn

Bạn có thể thay thế kem đánh răng bằng muối ăn và thực hiện tương tự như các bước kể trên. Các vị trí cổ áo và cánh tay phần lớn đều ngấm nhiều mồ hôi khiến vết bẩn khó giặt sạch. Trong mồ hôi có Protein, cách tốt nhất là dùng muối ăn nhẹ nhàng dung giải nó.

Sử dụng muối ăn

Phấn rôm hỗ trợ giặt áo sơ mi nhẹ nhàng hơn

Bạn hãy lấy một ít phấn rôm trẻ em rắc lên cổ áo và ống tay áo sau khi áo đã được giặt sạch và phơi khô. Tiếp theo hãy ủi áo thật nhẹ nhàng rồi rắc thêm một ít phấn rôm nữa. Điều này giúp cho những lần giặt sau, cổ áo và ống tay áo sẽ giặt sạch rất nhanh và nhẹ nhàng.

Phấn rôm hỗ trợ giặt áo sơ mi nhẹ nhàng hơn

Sử dụng dấm trắng

Dùng giấm trắng thoa trực tiếp giấm lên vết bẩn và ngâm trong vòng 15-20 phút. Điều này giúp cho việc giặt sạch vết bẩn sau đó trở nên nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn.

Sử dụng dấm trắng

Bột baking soda tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu trên cổ áo

Vết bẩn trên cổ áo là loại “khó trị” nhất nhưng với baking soda bạn hoàn toàn có thể “trị” được nó.

Bột baking soda tẩy sạch các vết bẩn cứng đầu trên cổ áo

Hãy đổ bột baking soda vào một cái chén nhỏ, thêm giấm vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Cho dung dịch này lên vết bẩn và xoa nhẹ rồi để yên 15-20 phút. Sau đó, giặt áo bằng nước lạnh như bình thường, vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn.

Dùng xăng cho những chiếc áo mới

Áo sơ mi mới đi may hoặc mua về, trước khi sử dụng, bạn hãy dùng bông tẩm xăng trắng thoa đều lên cổ áo và tay áo một vài lần. Khi xăng bốc hơi hết, bạn nhớ giặt sạch áo bằng nước lạnh. Những lần giặt sau, cổ áo và ống tay áo sẽ dễ giặt sạch hơn.

Dùng xăng cho những chiếc áo mới

Cách khắc phục áo ố vàng

  • Đồ tơ lụa: Bạn có thể dùng một ít bột Natri Cacbonat hòa với nước  tạo độ sền sệt rồi đem bôi lên chỗ bị ố vàng, đợi một lát. Bạn lót một mảnh vải ẩm lên trên rồi lấy bàn là ủi qua một lần, vết ố sẽ bị xóa sạch.
  • Đồ dệt bằng sợi bông: Nếu khi ủi bị ngả vàng, bạn có thể rắc lên một ít muối tinh rồi dùng tay vò nhẹ, sau đó đem phơi nắng một lúc. Cuối cùng dùng nước lạnh giặt sạch lại, các vết ố sẽ dần mất đi.
  • Đồ nỉ, dạ: Bạn có thể giặt sơ, dùng mũi kim khâu gạt nhè nhẹ vào chỗ bị ố, rồi dùng một mảnh vải ướt lót lên, ủi vài lần.
  • Vải dệt từ sợi nhân tạo: Hãy nhanh chóng lót một chiếc khăn ướt lên chỗ ố, rồi dùng bàn là ủi qua. Nếu chỉ bị ố nhẹ, cách này sẽ giúp làm hết ngay.

Khắc phục ố vàng

Nhiều người cho rằng giặt áo sơ mi bằng máy giặt rất khó sạch. Tuy nhiên, sau khi sử dụng những mẹo vặt gia đình kể trên để xử lý vết bẩn, bạn hoàn toàn có thể cho quần áo vào máy giặt để máy giúp bạn tiếp tục xử lý các công đoạn tiếp theo thật tiện lợi và hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117 – 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *