Làm sao tẩy vết dầu mỡ bám dính trên đệm ngủ văn phòng?

Bạn vô tình làm vết dầu mỡ bám trên đệm ngủ văn phòng và cảm thấy rất khó chịu. Vậy phải làm sao để sạch vết bẩn khi chưa thể mang đi giặt giũ toàn bộ? Đừng lo lắng! Trong bài viết dưới đây, Giatlacongnghieppro sẽ mách bạn cách xử lý các vết bẩn do dầu mỡ gây ra trên đệm một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

Giặt là

Sử dụng nước rửa chén

Dùng xà phòng tẩy rửa đôi khi sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu vải của đệm. Trong khi đó, nước rửa chén vừa có công dụng đánh bay lớp dầu mỡ hiệu quả lại giữ nguyên chất lượng cho vật dụng. Do đó, nếu đệm ngủ văn phòng không may bị dính dầu mỡ thì nước rửa chén là giải pháp an toàn hơn.

Bạn hãy hòa nước rửa chén với một ít nước theo tỷ lệ 1:1. Sau đó cho dung dịch lên vết dầu mỡ và để trong vòng 1 giờ đồng hồ. Trong khoảng thời gian này, vết bẩn sẽ được rã ra để dễ lau chùi hơn. Tiếp theo, bạn lấy miếng cọ vải và chà nhẹ lên bề mặt đệm cho đến khi thấy vết bẩn sạch hẳn thì thôi. Công đoạn cuối cùng là làm sạch cặn bọt nước rửa chén bằng miếng vải ướt, lau đi lau lại nhiều lần. Bạn có thể để tự khô hoặc dùng máy sấy quần áo để chống ẩm mốc cho đệm.

Sử dụng giấm

Giấm có thể coi là loại thần dược với công năng hạ gục các vết bẩn một cách dễ dàng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, chỉ với vết bẩn mới thì công dụng của giấm mới phát huy tác dụng nhất. Vậy nên, sau khi dầu mỡ vô tình bám trên đệm ngủ văn phòng, bạn hãy lập tức thực hiện làm sạch bằng giấm.

Đầu tiên bạn đổ trực tiếp một ít giấm lên bề mặt vết bẩn và đợi trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ. Bạn sẽ thấy vết bẩn đã nhạt đi hẳn. Công việc cần làm của bạn bây giờ chỉ là dùng khăn ướt lau sạch đi vết bẩn đó đến khi nào hết hẳn thì thôi. Không những có công dụng trong việc làm sạch mà giấm còn có chức năng khử mùi hôi và diệt vi khuẩn một cách hiệu quả. Thật tiện lợi, phải không nào? 

Sử dụng nước lạnh pha muối

Nếu vết bẩn không quá nhiều và là vết bẩn mới, bạn có thể dùng dung dịch nước muối để làm sạch đệm ngủ văn phòng. Bạn hãy trộn 2 muỗng cà phê muối với 1 cốc nước lạnh rồi đổ dung dịch vào một bình xịt. Sau đó phun dung dịch nước muối vào vết bẩn cho đến khi vết bẩn mờ dần. Công việc còn lại của bạn là lấy nước rửa chén làm sạch như ở phương pháp đầu tiên. Trong trường hợp này, muối sẽ giúp tăng hiệu quả làm sạch nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Nếu bạn không có bình xịt, hãy thấm mảnh vải với dung dịch nước muối và để nó trên khu vực vết bẩn. Một lưu ý nhỏ là bạn nên lau và chà từ phía mép ngoài vết bẩn vào trong. Điều này để tránh tình trạng vết bẩn bị loang ra khu vực khác. Lặp lại quá trình phun và thấm cho đến khi các vết bẩn biến mất hoàn toàn là xong. 

Ngoài những cách trên thì bạn cũng có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên nếu thực hiện phương pháp này, bạn cũng cần lưu ý chất liệu đệm của bạn có sử dụng được chúng không. Đôi khi bạn sẽ vô tình làm xây xát hoặc làm ảnh hưởng đến bề mặt đệm, làm mất tính thẩm mỹ. Đặc biệt nếu là đệm da sẽ làm bay màu và giảm tuổi thọ của nó.

Những thông tin trên là 3 phương pháp giúp đệm ngủ văn phòng đánh bay các vết bẩn cứng đầu do dầu mỡ gây nên. Hy vọng là đã giúp bạn có thêm nhiều mẹo nhỏ trong cuộc sống. Giatlacongnghieppro chúc bạn thành công!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.