Mẹ có nên giặt gấu bông của bé bằng máy giặt?

Có nên giặt gấu bông bằng máy giặt và cách giặt gấu bông như thế nào… là băn khoăn của khá nhiều bà mẹ khi cho bé chơi gấu bông. Bởi gấu bông có nhiều kích cỡ, đặc biệt là độ thấm nước của chúng rất lớn. Thấu hiểu những băn khoăn của mẹ, Giatlacongnghieppro mách nhỏ những bí quyết sau đây:

Giặt là

Có nên giặt gấu bông bằng máy giặt tại nhà không?

Gấu bông là đồ chơi mà trẻ nhỏ rất yêu thích, đặc biệt là các bé gái. Tuy nhiên để giữ gấu bông luôn sạch sẽ là điều không thể đối với các bé. Thế nhưng, không phải lúc nào chúng ta cũng đem gấu bông ra tiệm giặt được, bởi điều này rất bất tiện và còn tiêu tốn khá nhiều tiền.

Vì vậy, giải pháp tốt nhất chính là mẹ tự giặt gấu bông tại nhà, vừa tiện lợi vừa tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên việc giặt gấu bông bằng máy giặt có rất nhiều khó khăn như:

  • Gấu bông cỡ lớn khá cồng kềnh, không phải máy giặt nào cũng có đủ không gian để chứa.
  • Thú bông có đặc tính thấm nước rất tốt, không phải bất kỳ chiếc máy giặt nào cũng đủ công suất lớn để quay vắt cho nó hết nước.
  • Không phải thú bông nào cũng có thể giặt bằng máy, đặc biệt đối với thú bông được làm bằng chất liệu dễ hư và có ruột bằng mút xốp.

Hướng dẫn các mẹ cách giặt gấu bông tại nhà

Máy giặt là công cụ hữu ích và thông minh, giúp bà nội trợ làm việc nhà như giặt chăn ga, gối, rèm cửa và cả gấu bông của bé. Tuy nhiên, cách giặt gấu bông như thế nào để không làm mất đi form gấu, không tốn nhiều công sức là câu hỏi mà các bà mẹ băn khoăn nhiều nhất. Sau đây Giatlacongnghieppro sẽ hướng dẫn bạn cách giặt gấu bông tại nhà hiệu quả và an toàn nhé!

Các bước giặt gấu bông tại nhà

Bước 1: Trước khi giặt gấu bông, các mẹ cần kiểm tra chất liệu của gấu bông. Nếu gấu bông của các bé được làm từ loại vải mềm như len, lụa nhân tạo thì không nên giặt bằng máy giặt.

Bước 2: Lấy hết miếng mút và xốp bên trong bằng cách rạch đường may trên lưng hoặc bụng của gấu bông.

Bước 3: May các đường may ở chân, tay, tai, mũi…để tránh bị đứt trong quá trình máy giặt quay với công suất lớn, đồng thời cởi bỏ những phụ kiện đi kèm như áo, quần, nơ…

Bước 4: Trước khi bỏ gấu bông vào máy, mẹ nên ngâm khoảng từ 10 – 15 phút ở ngoài để đánh bay các bụi bẩn dễ dàng hơn.

Bước 5: Cho gấu bông vào máy rồi chọn chế độ giặt bình thường với nước lạnh, không nên giặt bằng nước nóng để tránh ảnh hưởng trực tiếp đến chất liệu vải của gấu bông.

Bước 6: Trong quá trình đợi giặt vỏ, bạn có thể đem phần ruột bên trong gấu bông phơi nắng để tránh ẩm mốc. Sau khi hoàn thành chế độ giặt, bạn phơi gấu bông dưới ánh nắng hoặc sấy khô.

Lưu ý không nên phơi dưới ánh nắng trực tiếp hoặc sấy với nhiệt độ cao sẽ làm một số chi tiết của gấu bông bị hỏng. Khi lớp vỏ đã khô, bạn chỉ việc nhồi ruột vào vỏ rồi may lại các đường chỉ đã rạch.

Giặt gấu bông tại nhà là giải pháp hữu hiệu giúp bảo đảm vệ sinh cho bé và tiết kiệm chi phí sinh hoạt của gia đình. Chúc bạn thực hiện thành công theo cách giặt gấu bông tại nhà của Giatlacongnghieppro nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000