Mách chị em cách giặt và bảo quản áo dài du xuân

Áo dài Tết là trang phục truyền thống lâu đời của người Việt. Mỗi dịp Tết đến xuân về, sẽ không khó bắt gặp hình ảnh các chị, các cô, các mẹ diện trang phục áo dài thướt tha trong ánh nắng xuân. Tuy nhiên, để áo dài Tết luôn được bền và đẹp, bạn cần nắm được những mẹo giặt và bảo quản áo dài du xuân tốt nhất. Cùng tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé.

Giặt là

Khi giặt áo dài

Khi giặt áo dài, bạn chú ý không giặt bằng máy, vì việc làm này sẽ làm vải áo dài nhăn hoặc có thể rách. Thay vào đó, chỉ nên giặt nhẹ nhàng bằng tay với một chút bột giặt/nước giặt. Bạn cũng đừng nên dùng những hóa chất tẩy mạnh, bởi nó dễ làm phai màu áo dài và làm giảm chất lượng của vải. Đối với những áo dài làm từ vải tơ tằm, bạn nên giặt khô vì nếu giặt ướt, độ bóng của vải tơ tằm sẽ mất đi sau khi giặt. Cuối cùng, sử dụng một ít nước xả làm mềm vải, để áo dài Tết không bị cứng.

Hiểu được điều băn khoăn này, Giatlacongnghieppro gợi ý cho bạn dùng nước giặt Comfort cho áo dài ngày Tết. Là dòng nước giặt cao cấp với tính năng chăm sóc quần áo chuyên dụng lần đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam, nước giặt Comfort với công nghệ Carezyme độc quyền giúp bảo vệ và chăm sóc từ sâu sợi vải, cắt bỏ các lớp xơ thừa trên bề mặt vải và chống lại 5 dấu hiệu lão hóa mà áo quần thường gặp bao gồm: mất dáng, xù lông, ố vàng, thô ráp và phai màu, giúp quần áo vẫn trông như mới sau nhiều lần giặt. Hương thơm sang trọng và dễ chịu với hai mùi hương “Thanh lịch” và “Thời thượng” giúp áo dài du xuân luôn thơm ngát suốt ngày dài.

Khi phơi áo dài

Sau khi giặt, bạn không được vắt áo dài quá mạnh, chỉ dùng tay kéo nhẹ cho bớt nước. Nên phơi áo dài trong bóng râm, tránh ánh sáng mặt trời làm phai màu áo. Vì áo dài rất mỏng, nên dù bạn phơi trong mát áo dài cũng rất nhanh khô. Bên cạnh đó, nhiệt độ nóng của mặt trời sẽ làm cho áo dài nhanh bị xuống cấp, cũ sờn và phai màu.

Khi ủi áo dài

Bạn nhớ ủi áo dài Tết khi còn ẩm hoặc dùng bàn hủi hơi hoặc bình xịt để ủi áo. Chỉnh nhiệt độ ở mức nhỏ nhất, vì áo dài rất mỏng, bạn nên lật mặt phía trái để ủi và ủi lần lượt từ trên xuống dưới để không làm nhăn áo dài nhé.

Khi bảo quản áo dài

Bạn nên để áo dài Tết vào trong một chiếc móc và treo thẳng trong tủ. Lưu ý, nên lựa chọn những cánh tủ dài để bỏ áo dài, vì vậy áo dài sẽ không bị gấp nếp. Không nên treo quá nhiều đồ xung quanh áo dài và kiểm tra áo dài đã khô hoàn toàn trước khi mang cất.

Nếu không sử dụng áo dài Tết trong thời gian dài, bạn nên chồng một chiếc bao nilon phía ngoài áo dài để bảo quản áo. Bao nilon sẽ bảo quản áo dài khỏi bụi bẩn, ẩm mốc và luôn được mềm mại…. Lâu ngày, bạn nên kiểm tra áo dài để chắc chắn rằng chất lượng áo dài vẫn tốt trong thời gian bảo quản.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp chị em có thể bảo quản áo dài tết và tăng tuổi thọ của áo dài tết. Khi mặc áo dài Tết, chị em nên chú ý cẩn thận, tránh xa những vết bẩn cứng đầu như: dầu mỡ, vết ố trà,… để áo dài luôn được sạch sẽ và thơm tho nhé.

Xem thêm: tẩy mốc quần áo màu, nước giặt nào thơm lâu, cách giặt áo len, thuốc nhuộm quần áo, quần áo mùa đông, giặt khô tại nhà

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117 – 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000