Làm sao để chăn luôn thơm tho khi nhà có trẻ nhỏ?

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ, chăn gối có thể bị ám mùi thức ăn, mồ hôi hoặc thậm chí là mùi phân, nước tiểu… Đây là nỗi ám ảnh của nhiều người, vì bạn khó có thể xử lý triệt để các mùi hôi bằng cách giặt chăn hàng ngày. Vấn đề được đặt ra là chúng ta cần phải làm sao khi rơi vào tình trạng này? Giatlacongnghieppro sẽ tiết lộ câu trả lời cho bạn ngay trong bài viết sau đây nhé!

Giặt là

Giặt chăn gối thường xuyên

Cho dù nhà có trẻ hay không thì việc giặt giũ chăn định kỳ cũng là điều nên làm. Bởi lẽ, các vật dụng này sẽ thường xuyên bị bám bụi bẩn, mùi hôi cơ thể, tế bào chết… Lâu dần chúng có thể phát sinh vi khuẩn gây mùi khó chịu.

Bên cạnh đó, nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì tần suất vệ sinh cần phải cao hơn. Bởi lẽ, chất thải tồn đọng trên chăn gối không chỉ gây mùi khó chịu mà còn là cơ hội cho các loại vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Do đó, bạn nên giặt chăn định kỳ 1 lần/tuần, đừng đợi chăn có mùi hay bám bẩn thì mới nghĩ đến chuyện vệ sinh nhé.

Cách khử mùi nước tiểu trên chăn

Làm thế nào để khử mùi hôi trên chăn đệm khi trẻ tè dầm? Đây hẳn là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ. Vì thế, Giatlacongnghieppro mách bạn 3 mẹo hay sau đây:

  • Sử dụng cồn

Hầu như gia đình nào cũng có một lọ cồn trong nhà và đây chính là nguyên liệu hữu ích giúp đánh bay mùi khai khó chịu. Cách làm rất đơn giản. Khi thấy vùng chăn bị dính nước tiểu của bé, bạn hãy dùng cồn xịt lên và đợi khoảng 30 phút. Khi cồn bay hơi, mùi nước tiểu cũng sẽ hoàn toàn biến mất.

  • Sử dụng baking soda

Baking soda, giấm, bình xịt, máy hút bụi và khăn khô mềm là những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị. Sau khi lau sạch vùng chăn bị dính nước tiểu, bạn hãy rắc một ít bột baking soda rồi xịt giấm lên, chờ khoảng 30 phút.

Sử dụng máy hút bụi hút hết cặn bẩn trên chăn và lau lại bằng khăn mềm. Kết quả khử mùi và làm sạch này sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

  • Sử dụng nước ấm và giấm trắng

Thay vì phải giặt chăn, bạn có thể sử dụng giấm và nước ấm để khử mùi khai. Bạn pha hỗn hợp gồm 1/2 chén giấm trắng và 100ml nước ấm rồi xịt lên khu vực bị dính nước tiểu. Hỗn hợp này sẽ hòa tan với nước tiểu và bay hơi rất nhanh, làm hết mùi khai trên chăn đệm. Sau đó, bạn mang chăn đi phơi ở nơi có ánh nắng mặt trời để làm khô nhanh hơn.

Đừng quên sử dụng nước xả vải khi giặt chăn

Làn da trẻ nhỏ rất nhạy cảm. Vì thế, sau mỗi lần giặt chăn, bạn cũng đừng quên dùng thêm nước xả vải để đảm bảo độ mềm mại và mùi hương dễ chịu.

Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho làn da mỏng manh của bé, Giatlacongnghieppro khuyên bạn chọn dùng nước xả vải Comfort Cho Da Nhạy Cảm. Đây là dòng sản phẩm với công thức riêng dịu nhẹ, thành phần chất làm mềm vải từ 100% gốc thực vật giúp chăn được giặt sạch hơn so với chỉ dùng nước giặt riêng. Bên cạnh đó, Comfort Cho Da Nhạy Cảm còn có khả năng trung hòa tính kiềm và loại bỏ cặn bột giặt sau khi giặt, nên mẹ không lo hóa chất còn tồn đọng trên chăn gây hại cho da. Đặc biệt, sản phẩm này được kiểm nghiệm an toàn bởi Viện Da Liễu Trung ương và Viện Da Liễu Anh Quốc nên mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi sử dụng để giặt quần áo, chăn màn hay các đồ dùng khác của bé.

Trên đây là những bí quyết giặt giũ chăn gối vô cùng hữu ích dành cho các gia đình có trẻ nhỏ. Đặc biệt là đừng quên giặt chăn thường xuyên để bé yêu luôn có một giấc ngủ ngon lành và một làn mềm mại, bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.