Giặt xong áo bị phai màu? 5 bí kíp dành cho bạn đây

Áo bị phai màu ngay sau khi giặt xong là tình trạng khá phổ biến. Điều này có thể khiến bạn buồn bực, nuối tiếc vì chiếc áo không còn nguyên vẹn như xưa. Nếu bạn gặp tình phải huống này, hãy để Giatlacongnghieppro “bật mí” 4 bí kíp giúp cứu nguy cho màu áo nhé. Cùng theo dõi ngay bài viết sau đây:

Giặt là

Nguyên nhân làm áo phai màu

Thông thường, những chiếc áo mới mua dễ gặp phải tình trạng này nhất. Bởi lẽ khi bạn giặt quần áo mới mua sai cách, màu nhuộm trên áo sẽ bị đánh bay đi phần nào khi tiếp xúc với chất tẩy rửa. Kết quả là áo bạn bị ngả màu, xuống tông một cách rõ rệt. 

Nguyên nhân khác khiến quần áo bị phai màu có thể là do bạn để áo trong tình trạng ẩm ướt trong thời gian dài. Quần áo đi mưa về không kịp giặt hay bị ngâm quá lâu là những nguyên nhân thường thấy.

Bên cạnh đó, giặt áo quần với nước nóng, sấy đồ ở nhiệt độ cao làm cho các sợi vải giãn nở, tạo điều kiện cho áo phai màu nhanh hơn.

Khắc phục áo bị phai màu

  • Sử dụng muối khi giặt đồ

Đôi khi, “thủ phạm” khiến chiếc áo bị phai màu sau vài lần giặt chính là sự tích tụ của chất tẩy. Lượng bột giặt dư thừa không được xả sạch sẽ khiến áo bị xỉn màu đi trông thấy. Bạn có thể dùng muối ăn hay muối tẩy mịn công nghiệp để dễ dàng loại bỏ cặn bẩn này. Muối sẽ giúp hòa tan dư lượng chất tẩy len lỏi trong sợi vải, trả lại phần nào màu sắc ban đầu cho chiếc áo. 

  • Tận dụng giấm ăn

Nước sinh hoạt hàng ngày có chứa những chất có thể khiến áo bị phai màu trong quá trình giặt giũ. Sử dụng giấm ăn có thể giúp loại bỏ cả chất tẩy rửa và khoáng chất tồn đọng trong nước. Nhờ vậy, quần áo của bạn trông sẽ sáng hơn. Đây cũng là một cách tuyệt vời để giữ cho quần áo mới của bạn bền màu hơn ngay lần giặt đầu tiên.

  • Sử dụng baking soda với đồ trắng

Trang phục màu trắng thường khó bảo quản hơn so với đồ màu khác. Do đó, bạn thường thấy áo trắng ngả màu ngà sau một thời gian sử dụng. Lúc này, bạn hãy thử thêm baking soda trong khi giặt để nhanh chóng lấy lại sắc trắng cho chiếc áo trắng bị phai màu. Với khả năng tẩy rửa đa năng, baking soda giúp bạn loại bỏ cặn bẩn tích tụ làm áo bị phai màu. 

  • Phục hồi áo tối màu

Cà phê hay trà đen có sẵn tại nhà cũng là cách hữu hiệu giúp bạn cứu nguy chiếc áo bị phai màu của mình. Bạn hãy ngâm áo trong chậu với cà phê hay trà đậm đặc được pha sẵn. Sau đó giặt lại với nước sạch vài lần để loại bỏ phần dư thừa. Cuối cùng, bạn phơi áo ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đây là cách làm vừa đơn giản, dễ dàng lại ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả rất tốt đối với quần áo tối màu.

  • Dùng nước xả vải để bảo vệ quần áo

Theo thời gian, quần áo của bạn ít nhiều cũng sẽ phai màu. Tuy nhiên, đã có một giải pháp giúp bạn xua tan nỗi lo này. Đó chính là sử dụng nước xả vải Comfort Nature Chống Nắng Bền Màu sau bước giặt xà phòng. Sản phẩm chứa chiết xuất thiên nhiên 100% giúp quần áo bền màu dưới ánh nắng mặt trời. Với thành phần chống tia cực tím kết hợp cùng chiết xuất nha đam và dầu dừa được biết đến với công dụng bảo vệ và dưỡng ẩm, quần áo của bạn sẽ bền màu dù mưa nắng. Giờ đây bạn không cần lo lắng quần áo phai màu nữa rồi nhé!

Với những chia sẻ trên của Giatlacongnghieppro, mong rằng bạn đã có thêm những bí kíp bổ ích cho mình. Áo bị phai màu sẽ không còn là nỗi lo, nếu bạn biết cách giữ gìn và phục hồi kịp thời, đúng cách!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000