Giặt quần jeans với cách này có thật là không ra màu?

Quần jeans rất dễ bị bay màu, nhất là với những màu sẫm như đen, xanh đen… Nguyên nhân của tình trạng này thường là do giặt giũ không đúng cách. Chính vì thế, Giatlacongnghieppro sẽ mách nhỏ bạn cách giặt quần jean không ra màu thật hiệu quả và an toàn. Mời bạn cùng khám phá!

Giặt là

Một số thông tin cơ bản về cách giặt quần jean không ra màu

Tùy vào chất liệu vải mà mỗi loại quần áo sẽ có những cách bảo vệ màu khác nhau. Đối với quần jeans cũng thế, bạn cần bỏ túi cho mình những bí quyết giặt giũ phù hợp là có thể ngăn ngừa tình trạng này.

Thông thường, trên mác quần sẽ cung cấp thông tin và hướng dẫn giặt cho bạn. Hãy theo đó mà tiến hành để đảm bảo chất lượng quần. Ngoài ra, bạn cũng tuyệt đối không sử dụng thuốc tẩy đối với các loại quần màu. Đồng thời, bạn nên phơi đồ tại những chỗ có ánh nắng và lượng nhiệt vừa đủ. Đây là những cách giặt quần jeans không ra màu hiệu quả nhất

Bên cạnh đó, bạn cũng nên giặt quần jean bằng tay thay vì giặt bằng máy. Bởi khi giặt quần áo bằng tay, lực tác động lên quần sẽ được giảm nhẹ, không phải cọ xát nhiều từ hệ thống máy. Từ đó mà màu sắc quần được “khóa” an toàn, không bị bạc màu. Nếu giặt máy, bạn cần chọn chế độ giặt phù hợp, nhẹ nhàng.

Các cách giặt quần jeans không ra màu

Công thức áp dụng cho cách làm này khá đơn giản. Bạn chỉ cần hòa một ít giấm vào trong chậu nước, sau đó ngâm quần jeans vài giờ trước khi giặt. Giấm có tác dụng giữ màu quần jean luôn được như mới, bền màu hiệu quả. Sau khi ngâm xong, đem giặt với bột giặt như bình thường. Cần xả nước thật kỹ để loại bỏ mùi giấm bám trên quần áo nhé. Bạn có thể thay thế giấm bằng muối và thực hiện tương tự các bước như trên. Với cách giặt quần jean không ra màu này, bạn có thể tăng tuổi thọ và giúp cho quần jean luôn mới, đẹp nhất.

Cách làm thứ hai mà bạn có thể áp dụng cho việc giặt quần jean của mình khá đơn giản. Bạn lộn trái quần, cho vào ngăn đá và để qua đêm. Sau khi để qua đêm, bạn lấy ra và sấy khô trong vòng 20 phút. Cách làm này có vẻ lạ với mọi người nhưng nó có tác dụng diệt hết các tế bào da chết bám trên quần. Nó còn có tác dụng giữ cho quần không bị co và không bị mất màu.

Những lưu ý khi giặt quần jeans để không bị ra màu

Để đảm bảo cho quần luôn giữ được màu và không bị nhão, bạn cần lưu ý những điều sau đây cho cách giặt quần jean không ra màu:

  • Không nên giặt quá thường xuyên

Để giữ cho quần luôn được như mới, tốt nhất bạn nên hạn chế số lần giặt trong một tuần. Việc giặt nhiều sẽ khiến cho quần jean bị bạc màu, sờn vải, mất thẩm mỹ. Bởi quần jeans được làm từ chất liệu đặc biệt, không dễ bám bụi và bị bẩn như loại quần khác. Chính vì vậy, bạn không cần phải giặt quá nhiều lần trong tuần.

  • Lộn mặt trái ra bên ngoài khi giặt

Dù giặt tay hay giặt máy thì bạn cũng nên lộn bề mặt trái trước khi giặt. Cách làm này giúp hạn chế sự cọ xát, tránh bị phai màu trong quá trình giặt.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà Giatlacongnghieppro chia sẻ đến bạn. Hy vọng chúng sẽ giúp cho bạn giặt giũ và bảo quản quần jeans hiệu quả nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000