Giặt khăn trải bàn trắng: Cần nhớ 4 tips này để luôn sạch thơm!

Những chiếc khăn trải bàn trắng giúp không gian nhà bạn thêm sang trọng, thanh lịch, nhất là khi có tiệc. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là rất dễ bám bẩn và khó tẩy sạch để lấy lại vẻ trắng sáng ban đầu. Để bạn không phải cảm thấy khó chịu, thậm chí là muốn vứt chiếc khăn bàn ấy đi, Giatlacongnghieppro mách bạn 4 tips dưới đây:

Giặt là

Mẹo giặt khăn trải bàn trắng

Giữ màu trắng tinh khôi của chiếc khăn trải bàn trong gia đình không quá khó. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn phải hơi tỉ mỉ một chút, đặc biệt là phải có trong tay những mẹo hay như sau:  

#1: Xử lý vết bẩn trên khăn trải bàn trắng  

Nhằm giúp cho quá trình giặt giũ khăn trải bàn trắng thật hiệu quả, trước khi bắt đầu quy trình giặt, bạn nên tiến hành xử lý các vết bẩn trên khăn. Để tránh khăn bị ố vàng hay hư hỏng kết cấu vải, bạn nên dùng các nguyên liệu tự nhiên như chanh, giấm, baking soda hay kem đánh răng trắng… bôi lên vết bẩn. Chờ khoảng 30 phút cho các chất tẩy rửa phát huy tác dụng rồi tiến hành xả sạch và thực hiện các bước tiếp theo. 

#2: Các cách giặt khăn trải bàn tại nhà 

  • Giặt bằng tay: Với khăn trải bàn, nhất là khăn làm bằng chất liệu ren, voan, Giatlacongnghieppro khuyến khích bạn giặt bằng tay. Bởi lẽ, trong quá trình thao tác, bạn có thể tự điều chỉnh được lực vừa phải để tránh làm khăn bị rách, xơ rối như khi giặt máy. Khi giặt, bạn nên chọn các loại nước giặt hữu cơ có chất tẩy rửa an toàn, xuất xứ từ thiên nhiên để vừa tẩy sạch vết bẩn hiệu quả, vừa an toàn khi sử dụng. 

  • Giặt bằng máy: Bạn vẫn có thể giặt khăn trải bàn bằng máy, nhưng hãy chú ý chọn chế độ giặt nhẹ. Cẩn thận hơn, bạn nên cho khăn vào túi giặt đồ để chúng ít bị tác động bởi quá trình giặt giũ hay vặn xoắn mạnh, gây xơ rối. 

#3: Bổ sung nước xả vải cho khăn bàn vừa sạch, vừa thơm

Ngoài nhu cầu được làm sạch, chiếc khăn trải bàn của bạn cần phải được làm mềm và thơm để không gian sinh hoạt trong gia đình lúc nào cũng thoải mái, thanh lịch. Bí quyết dành cho bạn chính là bổ sung nước xả vải Comfort Một Lần Xả vào công đoạn giặt cuối cùng. Đây là sản phẩm sở hữu công nghệ cắt bọt xà phòng tiên tiến, đảm bảo sạch bọt xà phòng ngay trong một lần xả, giúp khăn bàn sạch nhanh và tiết kiệm thời gian giặt giũ. Bên cạnh đó, nước xả vải Comfort Một Lần Xả còn có khả năng giữ vững cấu trúc vải để khăn trải bàn luôn phẳng phiu sau khi giặt và mang đến hương thơm nhẹ nhàng, thanh mát. Chính vì thế, khách đến nhà sẽ vô cùng ấn tượng với chiếc khăn trải bàn trắng tinh và ngát hương thơm của bạn. 

#4: Cách làm khô khăn trải bàn trắng

Sau khi giặt, bạn có 2 cách để làm khô khăn trải bàn trắng: 

  • Phơi trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời: Chú ý phơi khăn nơi thoáng mát, tránh ánh nắng gay gắt và phơi trên dây để làm thẳng hiệu quả hơn. 

  • Sấy khăn trải bàn: Nếu chọn giải pháp này, bạn không nên sấy khăn ở nhiệt độ quá cao để tránh khăn bị khô xơ. 

Một vài lưu ý khi giặt khăn trải bàn 

  • Khi mới mua về, khăn bàn thường bị bám bụi và cả hóa chất nhuộm màu, tạo form dáng. Vì thế bạn nên giặt giũ thật sạch sẽ. 

  • Tuyệt đối không giặt khăn trải bàn trắng với những đồ có màu khác. 

  • Không giặt khăn với những đồ dùng có móc khóa hay dây kéo để tránh làm cho bề mặt khăn bị trầy xước, gây mất thẩm mỹ. 

  • Cách tốt nhất để tăng độ bền cho khăn trải bàn là giặt bằng nước lạnh để tránh khăn bị co rút, xù lông.

  • Giặt khăn định kỳ 1-2 tuần/lần để chiếc khăn luôn trắng sạch.

Khăn trải bàn trắng thơm mang lại cho nhà bạn vẻ sạch sẽ, sang trọng và khéo léo khoe tài nội trợ của chủ nhân. Giatlacongnghieppro chúc bạn thực hiện thành công và hài lòng với thành quả của mình! 

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000