Giặt giũ quần áo đi chùa dịp đầu năm như thế nào là đúng chuẩn?

Trong dịp tết âm lịch, ngoài việc cúng bái tổ tiên, nhiều người Việt còn chú trọng hướng bản thân và gia đình làm nhiều việc thiện để tạo phúc trong năm mới. Chính lúc này, các loại quần áo đi chùa được mang ra sử dụng rất nhiều. Vấn đề được đặt ra là cách giặt giũ của chúng có giống như những trang phục khác và làm thế nào để bảo quản màu tốt nhất? Để Giatlacongnghieppro mách bạn cách giặt giũ các trang phục màu lam này sao cho đúng chuẩn nhé!

Giặt là

Quần áo đi chùa có dễ bị phai màu?

Các bộ quần áo đi chùa thường được may từ vải kate hoặc thun. Đó là vải kate silk hoặc kate séc, đôi khi là vải thun la-long. Đặc điểm chung của các loại vải này mỏng, nhẹ. Riêng kate silk thường được dùng để may áo lam vì đặc tính nhẹ và thoải mái.

Các loại vải trên đều có độ bền màu tốt, ít bị phai trong những lần giặt đầu. Tuy nhiên, nếu giặt giũ không đúng cách, cụ thể như giặt với nước nóng, sử dụng thuốc tẩy mốc quần áo màu hoặc vắt áo quá mạnh cũng có thể khiến màu bị đánh bật ra khỏi sợi vải. Do đó, bạn cần phải tránh những tác động xấu đến quần áo lam bằng cách giặt quần áo khoa học dưới đây. 

Cách giặt quần áo đi chùa giúp ngăn ngừa nguy cơ phai màu

Sau khi biết được nguyên nhân làm phai màu quần áo đi chùa, khi giặt giũ bạn nên thực hiện theo những hướng dẫn sau:

  • Đọc kỹ các ký hiệu trên áo để chọn được chế độ giặt phù hợp.  

  • Giặt bằng nước mát hoặc nước hơi ấm, tránh dùng nước nóng trên 40 độ C. 

  • Lộn trái quần áo và pha loãng bột giặt hoặc nước giặt quần áo để tránh ma sát và hóa chất gây phai màu.

  • Lưu ý giặt quần áo đi chùa có màu sáng bằng chế độ giặt dành cho đồ mỏng.

  • Sử dụng chất tẩy rửa an toàn cho quần áo màu có khả năng giữ màu quần áo hiệu quả. 

  • Tránh vặn xoắn mạnh và nên phơi nơi nhiều gió, thoáng mát. 

Cách phòng tránh phai màu cho quần áo mới

Ông bà ta thường nói “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Vì thế, ngay từ khi mới mua quần áo đi chùa về, bạn nên có những thao tác cần thiết như ngâm giấm pha loãng hay nước dừa khô để tăng hiệu quả giữ màu. Ngoài ra, một trong những bí quyết giúp ngăn ngừa tình trạng quần áo phai màu, bạc màu hiệu quả và tiện lợi hơn đó chính là dùng nước giặt OMO Matic Bền Đẹp. Với công thức giữ màu độc đáo Colorshield giúp bảo vệ sợi vải sau 100 lần giặt, sản phẩm có thể lưu giữ màu sắc nguyên bản sáng đẹp của quần áo để bạn giặt giũ mỗi ngày. Đặc biệt OMO Matic Bền Đẹp cải tiến công thức mới kết hợp với tinh chất từ Lựu và Tre cùng công nghệ hiện đại, vừa xoáy bay vết bẩn không cần vò trước, đồng thời không làm hại sợi vải và giữ vải vóc luôn bền lâu, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là quần áo đi chùa sẽ luôn giữ được màu sắc bền đẹp như ngày đầu. 

Như đã nói ở trên, quần áo đi chùa thường dùng chất vải kate dễ chịu trong việc giặt ủi. Tuy nhiên, bạn cũng đừng vì thế mà lơ là việc giặt giũ loại trang phục này nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và có được bộ trang phục ưng ý để lễ chùa đầu xuân mới 2020! 

Xem thêm: thông tắc bồn cầu, nước xả vải, cách giặt áo da, cách vệ sinh máy lạnh, cách tẩy vết ố vàng trên áo, cách trị hăm cho trẻ sơ sinh, cách giặt áo lông vũ,….

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000