Mua đồ sơ sinh mùa đông cho bé cần chú ý gì?

Trẻ sơ sinh có sức đề kháng kém, khả năng thích nghi với môi trường sống ngoài bụng mẹ chưa thật tốt. Vì thế, trẻ cần được quan tâm chu đáo. Đặc biệt, vào những ngày mùa đông này, bạn cần phải chăm sóc bé hết sức cẩn thận, chú ý giữ ấm để các chứng bệnh theo mùa không có dịp tấn công bé. Để làm được điều đó, khi mua đồ sơ sinh mùa đông cho bé, bạn cần chú ý những vấn đề dưới đây:

Giặt là

Xác định sản phẩm cần mua

Khi mua đồ sơ sinh mùa đông cho bé, mẹ thường rơi vào tình trạng băn khoăn, dễ bị mua quá nhiều không thể dùng hết. Bên cạnh đó, một số đồ dùng cần thiết mẹ lại mua thiếu, không đủ dùng và phải mất công mua thêm. Do đó, bạn cần xác định được danh sách những đồ cần thiết cho trẻ sơ sinh và số lượng sao cho phù hợp.

Trẻ nhỏ lớn rất nhanh nên bạn chỉ nên mua số lượng quần áo sơ sinh vừa đủ dùng. Đồng thời, bạn cũng không cần mua số lượng quần áo dày, quá nhiều, bé mặc sẽ cảm thấy bí bách, khó chịu. Trẻ sơ sinh mùa đông thường ở trong nhà, bạn có thể giữ ấm ngôi nhà để bé cảm thấy thoải mái hơn. 

Những đồ dùng vệ sinh cho bé như khăn xô, tã chéo… không cần dùng nhiều trong mùa đông vì phải thay thường xuyên khiến bé rất dễ cảm lạnh. Thay vào đó, mẹ nên dùng bỉm cho bé. Ngoài ra, khi tắm rửa, vệ sinh cho trẻ, bạn nên chuẩn bị thêm quạt sưởi để bé không bị lạnh. 

Cuối cùng và cũng là quan trọng nhất chính là chất liệu đồ dùng trẻ sơ sinh. Để bé yêu an toàn nhất trong những năm tháng đầu đời, bạn nên chọn chất liệu cotton mềm mại, thấm hút mồ hôi. Tuyệt đối tránh những chi tiết rườm rà, phụ kiện có hạt, giả lông thú… để tránh kích ứng làn da và khiến bé cảm thấy khó chịu. 

Số lượng đồ sơ sinh mùa đông cho bé

Trước hết, đồ sơ sinh mùa đông cho bé không thể thiếu những bộ quần áo. Bạn nên chuẩn bị cho bé khoảng 10 chiếc áo cotton dài tay, nên lựa chọn loại buộc dây để dễ sử dụng. Quần thì nên chuẩn bị nhiều hơn, khoảng 20 chiếc. 

Ngoài ra, đồ sơ sinh mùa đông không thể thiếu chính là quần đóng bỉm, bạn nên chuẩn bị 2 loại kích cỡ 0-3 tháng và 3-6 tháng cho bé dùng. Những bộ quần áo body sơ sinh cũng rất cần thiết để giữ ấm cho trẻ trong mùa đông. Bên cạnh đó, bạn có thể mua khoảng 2-3 chiếc áo len, áo bông mỗi loại để giữ ấm cho bé, đặc biệt là khi ra ngoài. Mũ thóp bằng len hoặc nỉ cũng là những đồ sơ sinh mùa đông cần thiết. 

Đồ giữ ấm tay chân cho bé

Vào mùa đông, việc giữ ấm tay chân cho trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh là hết sức cần thiết. Bạn cần chuẩn bị khoảng 5 bộ bao tay, bao chân cho bé để tiện sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị yếm để giữ ấm vùng ngực cho trẻ và ngăn sữa không dây vào trang phục của bé khi bú. Bên cạnh đó, bạn nên mua cho bé một bộ gối chặn phù hợp. Thời điểm bé mới sinh, bạn không cần cho bé gối đầu, dùng khăn bông tắm gấp lại làm gối cho bé là tốt nhất. 

Khăn xô – đồ dùng không thể thiếu trong 4 mùa

Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé không thể thiếu một món chính là khăn xô. Bạn cần chuẩn bị nhiều khăn sữa loại 2 lớp, 3 lớp, 4 lớp cho bé. Số lượng từ 30-40 chiếc là thích hợp. Ngoài ra, khăn xô lót cũng rất cần thiết để thấm khô cơ thể bé khi tắm rửa, vệ sinh. Khăn tắm xô, khăn bông to cũng cần chuẩn bị vài chiếc để làm khô người bé nhanh chóng và ủ ấm cho cơ thể trẻ khi vừa tắm xong. Điều này giúp tránh cho bé gặp phải tình trạng cảm lạnh. 

Bên cạnh đó, các loại tã chéo, tã vuông bạn cần chuẩn bị từ 10-15 cái để quấn cho bé ấm bụng. Các loại chăn choàng, chăn ủ ấm cho bé cũng nên chuẩn bị để quấn cho cơ thể bé, tránh bị lạnh khi ra ngoài. 

Trên đây là những điều bạn nên chú ý khi chuẩn bị đồ sơ sinh mùa đông cho bé. Đừng quên note lại để mua đúng số lượng, bạn nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.