Giặt chăn bằng tay kiểu này rất sạch và thơm, mẹ thử ngay nhé!

Trên thực tế, do hạn chế về thời gian nên hiện nay hầu hết mọi người đều chọn dùng máy giặt để giặt giũ chăn ga của gia đình. Tuy nhiên, cách làm này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ của chăn, nhất là những loại có chất liệu đặc biệt mỏng manh và giá trị cao. Để tình trạng này không xảy ra với chăn ga nhà bạn, Giatlacongnghieppro sẽ mách nhỏ cách giặt chăn bằng tay vừa sạch, vừa tiết kiệm công sức dưới đây. Bạn thử ngay nhé!

Giặt là

Cách giặt chăn bằng tay sạch bong, thơm ngát

Đối với những loại chăn bông dày mùa đông hay các loại chăn có ruột, bạn không cần giặt quá thường xuyên. Tần suất hợp lý nhất là 2-3 tháng/lần. Nếu bạn có những bệnh về đường hô hấp hay dị ứng với bụi bông, có thể giặt hàng tháng. Trước khi giặt, bạn nên tháo lớp vỏ ra giặt riêng và đem lớp ruột bông đi phơi nắng.

Tương tự như cách giặt quần áo bằng tay, bạn nên ngâm vỏ chăn vào nước ấm hòa với xà phòng trong khoảng 30 phút, sau đó vò nhẹ nhàng rồi xả sạch nhiều lần với nước, tuyệt đối không dùng bàn chải để chà xát. Với vỏ chăn bằng lụa, bạn cũng thực hiện tương tự, nhưng cần phải thận trọng hơn, vò bóp nhẹ nhàng để không làm xước và xô lệch sợi vải.

Đối với những loại chăn in hoa, bạn ngâm trong nước rồi mới cho vào nước giặt. Nếu đây là lần giặt đầu tiên, bạn có thể sử dụng nước xà phòng đậm đặc nhưng không nên vò quá mạnh tay Ở những lần giặt tiếp theo, bạn nên giặt ngay và xả ngay, không ngâm qua đêm để tránh chất kiềm làm mất màu chăn.

Những điều cần lưu ý khi giặt chăn bằng tay

Giặt chăn cũng như giặt quần áo, tùy vào chất liệu mà bạn có cách giặt phù hợp:

  • Nếu chăn của bạn bằng chất liệu cotton, bạn nên giặt nhẹ nhàng tránh làm hư hỏng và xơ vải.
  • Đối với chất liệu sợi tổng hợp, bạn có thể giặt mạnh và cho thêm nước xả làm mềm vải. Nếu chăn quá bẩn, bạn nên thêm nước nóng để tăng hiệu quả làm sạch.
  • Nếu chăn bằng lụa, bạn nên vò nhẹ nhàng, không ngâm quá lâu trong nước và không được vắt. Muốn chăn khô nhanh, bạn dùng khăn khô thấm bớt nước. Ngoài ra, bạn cũng nên phơi khô chăn khoảng 80%, sau đó dùng bàn là để làm khô hoàn toàn.
  • Với chăn có chất liệu lông vũ hay tương tự lông thú, bạn nên giặt khô để giữ độ bền sản phẩm.

Ngoài ra, sau khi giặt chăn bằng tay bạn nên phơi ở nơi nắng mạnh để chăn nhanh khô, tránh nguy cơ bị hôi, ẩm mốc. Bởi lẽ, giặt chăn bằng tay thì hiệu suất vắt khô sẽ không cao như với giặt máy.

Chọn sản phẩm giặt giũ hiệu quả

Để những vết bẩn trên chăn biến mất nhanh chóng mà không mất nhiều thời gian giặt giũ, bạn cần phải chọn được sản phẩm giặt tẩy hữu hiệu nhất. Theo Giatlacongnghieppro, một trong những trợ thủ đắc lực nhất của bạn chính là bột giặt OMO. Đây là dòng bột giặt thế hệ mới, với hệ bọt thông minh giúp xoáy bay vết bẩn cứng đầu chỉ sau một lần vò mà không cần phải qua nhiều công đoạn chà xát. Ngoài ra, công thức của OMO còn rất an toàn với da tay, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi giặt chăn bằng tay. Bên cạnh đó, OMO còn có dòng sản phẩm OMO Matic chuyên dụng cho giặt máy để giúp bạn giảm bớt vất vả khi giặt giũ chăn màn, quần áo, dành thời gian chăm sóc những người thân yêu của mình tốt hơn.

Giấc ngủ rất quan trọng với sức khỏe của mỗi người. Vì thế, thông qua bài viết này Giatlacongnghieppro hy vọng là đã có thể giặt chăn đúng cách để luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu và nâng cao chất lượng giấc ngủ cho chính mình và gia đình.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: Số 24, 10 Liền Kề 10, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội.