Cách giặt nón bảo hiểm chuẩn không cần chỉnh

Nón bảo hiểm là vật dụng bạn sử dụng hàng ngày, tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn và mồ hôi nên rất cần được vệ sinh sạch sẽ. Lời khuyên tốt nhất là nên thực hiện việc này định kỳ hàng tháng. Tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm mũ bảo hiểm mà bạn có cách vệ sinh khác nhau. Cùng Giatlacongnghieppro tìm hiểu cách giặt nón bảo hiểm đúng chuẩn qua bài viết sau đây nhé!

Giặt là

Cách giặt nón bảo hiểm tháo rời 

Đối với các dòng nón bảo hiểm có thể tháo rời các bộ phận bên trong và bên ngoài, việc vệ sinh được tiến hành dễ dàng hơn. Đầu tiên bạn tháo rời các bộ phận trên nón như kính che, quai, lưỡi trai, lớp vải đệm, lớp lót xốp bên trong nón. Ở bước này, bạn thực hiện nhẹ nhàng tránh gây ảnh hưởng hay hỏng hóc nón bảo hiểm. Sau đó tiến hành vệ sinh nón bảo hiểm theo từng bước như sau:

Bước 1:

Đầu tiên bạn hòa tan một lượng vừa đủ bột giặt với nước ấm, sau đó ngâm phần lớp lót xốp của nón vào trong từ 10 – 15 phút. Có thể dùng bàn chải đánh răng hoặc bàn chải lông mềm để làm sạch lót xốp. Phần quai cài và phần vải đệm dùng bột giặt pha với nước ấm để vệ sinh. 

Bước 2: 

Đối với phần kính và phần lưỡi trai của nón bảo hiểm, bạn có thể dùng nước lau kính xịt lên bề mặt, sau đó dùng khăn hoặc giấy lau đi. Đối với kính, bạn không nên dùng các sản phẩm tẩy rửa mạnh hay các vật dụng sắc nhọn, có tính ma sát cao để làm sạch. 

Bước 3: 

Ở bước này, bạn sẽ tiến hành làm sạch phần vỏ ngoài của nón bảo hiểm. Bạn dùng bột giặt hoặc nước rửa chén pha với nước ấm sau đó lấy khăn mềm nhúng vào và lau lên phần vỏ nón. Lau đi lau lại nhiều lần đến khi các vết bẩn trên được làm sạch hoàn toàn. Với các dòng nón bảo hiểm có lỗ thông gió, bạn dùng tăm bông để làm sạch. Tuyệt đối không dùng hóa chất tẩy rửa mạnh vì sẽ khiến vỏ nón mất đi lớp sơn bảo vệ, dễ cũ và bám bẩn hơn trong thời gian tới. 

Bước 4: 

Sau khi hoàn tất công đoạn giặt nón bảo hiểm, bạn mang tất cả các bộ phận trên phơi tại khu vực khô ráo, thoáng mát. Với phần lót xốp, bạn không nên phơi trực tiếp dưới trời nắng nóng. Sau khi các bộ phận trên đã khô hoàn toàn, bạn lắp chúng lại như ban đầu là xong. 

Cách giặt nón bảo hiểm nguyên khối 

Đối với các sản phẩm nón bảo hiểm không thể tháo rời, bạn làm sạch bằng phương pháp sau đây: Pha bột giặt với nước ấm, sau đó dùng khăn nhúng vào để vệ sinh phần vỏ. Đối với phần vải trong nón, bạn kéo ra rồi dùng bàn chải mềm để làm sạch. Cuối cùng dùng máy sấy để ở chế độ lớn nhất, gió mát để làm khô mặt bên trong của nón.

Bí quyết vệ sinh nón bảo hiểm hiệu quả nhất 

Để nón bảo hiểm được làm sạch hoàn toàn và lưu lại hương thơm dài lâu, Giatlacongnghieppro khuyên bạn nên dùng OMO Comfort Tinh Dầu Thơm trong quá trình vệ sinh. Bột giặt OMO Comfort Tinh Dầu Thơm là sự kết hợp sức mạnh xoáy bay vết bẩn của OMO và hương thơm ngát từ Comfort. Hệ bọt thông minh, xoáy bay tẩy sạch mọi vết bẩn mạnh mẽ chỉ trong một lần chà rửa. Nhờ đó, mũ bảo hiểm của bạn không những được giặt sạch nhanh chóng mà còn lưu hương thơm sang trọng. Đặc biệt, bột giặt OMO Comfort tinh dầu thơm còn rất nhẹ nhàng với da tay, nên bạn không phải lo lắng trong quá trình vệ sinh nón bảo hiểm nhé. 

Trên đây là một số cách giặt nón bảo hiểm cho cả dạng mũ có thể tháo rời và mũ nguyên khối mà Giatlacongnghieppro chia sẻ với bạn. Đừng quên thực hiện định kỳ để đảm bảo vệ sinh và giữ nón bảo hiểm luôn như mới nhé!

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về kinh nghiệm giặt là tại đây

HỆ THỐNG CỬA HÀNG GIẶT LÀ CÔNG NGHIỆP PRO

Điện thoại: 0337886117

Website: Giatlacongnghieppro.com

Facebookhttps://www.facebook.com/xuonggiatlacongnghiep

Tư vấn mở tiệmGiặt là hà nội

Địa chỉ: 199/2, Long Biên, Hà Nội 100000